Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng có đẹp không? Kinh nghiệm đi Trùng Khánh: thời tiết, đi lại, khách sạn, ăn gì..?

Ngày: 18/06/2019 lúc 15:26PM

Trùng Khánh là một huyện thuộc vùng Đông Bắc Cao Bằng. Nơi đây hấp dẫn du khách với một khung cảnh núi rừng sông nước đẹp như tranh vẽ với những địa điểm du lịch như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao... Cùng Msquare.vn bắt đầu chuyến hành trình du lịch Trùng Khánh Cao Bằng với những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé!

Du lịch Trùng Khánh ở Cao Bằng có đẹp không? 

So với nhiều huyện hay thị trấn khác, Trùng Khánh Cao Bằng may mắn sở hữu cho mình những danh lam thẳng cảnh cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách ghé tới. Nếu như bạn còn đang không biết du lịch Trùng Khánh Cao Bằng có đẹp không và có những điểm đến lý tưởng nào thì hãy cùng Msquare dạo quanh một vòng dưới đây nhé! 


Khám phá thác Bản Giốc - Thác nước đẹp nhất Việt Nam 

Thác Bản Giốc Trùng Khánh Cao Bằng được biết đến là một thác nước đẹp nhất ở Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á - đây cũng chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Cao Bằng. Giữa một khung cảnh rộng lớn, hùng vĩ của núi rừng thiên nhiên, thác Bản Giốc hiện lên giống như một dải lụa trắng trữ tình nằm vắt mình qua những ngọn núi đá vôi, len lỏi qua những cánh đồng lúa chín.

Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Từ trung tâm huyện Trùng Khánh di chuyển tới đây sẽ mất khoảng chừng 20km. Mặc dù đường đi còn khá khó khăn thế nhưng một khi được đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được thế nào là tiên cảnh hiện lên giữa núi rừng. 

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới thác Bản Giốc chính là khoảng từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau bởi đây là thời điểm bước vào mùa nước. Đã ghé tới đây thì bạn hãy cứ thảnh thơi thuê một chiếc bè và đi du ngoạn trên dòng nước chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của thác nước và vẻ đẹp tuyệt diệu của tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây nhé!

Cùng bỏ túi kinh nghiệm khám phá thác Bản Giốc Cao Bằng để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!

Chinh phục động Ngườm Ngao huyền bí

Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng bạn đừng quên ghé qua động Ngườm Ngao nhé! Mặc dù là một địa danh mới được phát triển khoảng vài chục năm trở lại đây thế nhưng động Ngườm Ngao luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước ghé tới để thưởng thức cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí bên trong hang động. 

Động Ngườm Ngao Cao Bằng ẩn mình bên trong một ngọn núi hùng vĩ, đây cũng là một hang động có chiều dài lớn nhất miền Bắc với chiều dài khoảng chừng 2,114km và được chia thành ba cửa chính. Ngay từ khi đặt chân vào đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh tuyệt đẹp được tạo nên bởi những vách thạch nhũ đá muôn hình muôn vẻ cho du khách thỏa sức sáng tạo và khám phá. 

Một điều khá thú vị ở hang động này chính là vào mùa hè khi tới đây thường rất mát lạnh còn vào mùa đông lại rất ấm áp. Cũng giống như ở thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao cũng có 2 mùa chính là mùa nước và mùa khô. Nếu đi vào mùa khô bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh những con suối chảy róc rách bên trong hang động, khi ánh đèn điện chiếu xuống trông rất giống những viên ngọc lấp lánh. 

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên đường ở Phong Nậm 

Phong Nậm là một xã nhỏ thuộc huyện Trùng Khánh và chỉ cách trung tâm huyện khoảng chừng 15km. So với quãng đường ghé tới thác Bản Giốc thì đường đến Phong Nậm có phần đơn giản hơn rất nhiều. Đến với Phong Nậm Trùng Khánh Cao Bằng bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được đặt chân tới một nơi nào đó đẹp tựa thiên đường vậy. 

Thời gian lý tưởng nhất để bạn qua Phong Nậm có lẽ chính là vào khoảng tầm 4 giờ chiều để vừa kịp để thưởng thức khung cảnh hoàng hôn buông xuống vô cùng lãng mạn. Nếu bạn còn đủ sức thì hãy thử cảm giác trải nghiệm leo lên những vách núi đá để ngắm nhìn khung cảnh bình yên với những cánh đồng lúa chín hay những dòng sông phẳng lặng in ngả bóng cây. Dù đường leo núi có thể còn có khó khăn thế nhưng bạn sẽ được đền đáp khi ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời chốn núi rừng này đó!

Đắm chìm trong vẻ đẹp bình yên của dòng sông Quây Sơn 

Không hùng vĩ như thác Bản Giốc, dòng sông Quây Sơn mang trong mình một vẻ đẹp yên bình giữa núi rừng Cao Bằng. Dòng sông Quây Sơn được bắt nguồn từ tỉnh Quảng Tây Trung Quốc và chảy qua cửa khẩu Pò Peo, Trùng Khánh.

Điều thu hút du khách ghé tới đây chính là khung cảnh tuyệt đẹp ở hai bên bờ sông với những cánh đồng lúa chín vàng óng hay những đập nước mang đậm bản sắc núi rừng. dòng sông Quây Sơn quanh năm đều đẹp thế nhưng nước trong và xanh nhất có lẽ chính là vào khoảng ba tháng cuối năm. Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng bạn đừng quên ghé tới đây nhé!

Hành hương tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là một ngôi chùa được đầu tiên được xây dựng ở Cao Bằng. Mặc dù mới được xây dựng và đi vào hoạt động cách đây vài năm thế nhưng chùa Phật tích Trúc Lâm đã nhanh chóng trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách thập phương ghé tới hành hương cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Nếu đi vào dịp lễ hội, khi ghé tới đây bạn sẽ được tham dự vào những buổi lễ quan trọng như lễ rước nước thiêng hay lễ cầu an...

Xem thêm: Cao Bằng có gì? 50 địa điểm du lịch Cao Bằng cực đẹp không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh Cao Bằng 

Trùng Khánh ở đâu? Hướng dẫn đường đi

Trùng Khánh là một huyện thuộc phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng. Từ thành phố Cao Bằng di chuyển tới đây sẽ mất khoảng hơn 60km theo hướng tỉnh lộ 206. Huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng tiếp giáp với Trung Quốc qua cửa khẩu Pò Peo. Đường đi thành phố Cao Bằng tới đây khá nguy hiểm với những đoạn đường đèo quanh co. Để giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn chỉ đường đi chi tiết nhất:

Từ thành phố Cao Bằng bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 3 sau đó tiếp tục đi thằng vào hướng tỉnh lộ 206 là sẽ tới huyện Trùng Khánh. Từ huyện cách các địa điểm du lịch nổi tiếng của Trùng Khánh như thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao khoảng chừng 20km.

Thời tiết Trung Khánh Cao Bằng có đẹp không? Thời gian nên đi

Thời tiết Trùng Khánh Cao Bằng được chia thành 4 bốn Xuân, Hạ, Thu, Đông với những nét đặc trưng của những vùng núi cao ngoài miền Bắc. Vào mỗi mùa, Trùng Khánh ở Cao Bằng lại khoác trên mình một chiếc áo với những khung cảnh tuyệt đẹp khác nhau. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Trung Khánh Cao Bằng của nhiều người thì ở nơi đây đẹp nhất chính là vào những thời điểm:

+ Tháng 8,9: đây là thời điểm mùa nước ở Thác Bản Giốc chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh kì vĩ của thiên nhiên đã ban tặng cho Cao Bằng cũng như Trùng Khánh. Không những vậy, lúc này ở Cao Bằng đang bước vào mùa thu, thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt là cây cối bắt đầu có sự chuyển mình từ màu xanh sang vàng đẹp hút hồn. Trên đường đi tới đây bạn còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín nữa chứ!

+ Tháng 11,12: đây là thời điểm mùa hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ tưng bừng nở rộ khoe sắc trên khắp các con đường ở Trùng Khánh Cao Bằng. Vào thời gian này ở Cao Bằng thường rất lạnh và thu hút đông đảo du khách ghé tới.

+ Tháng 3,4: sau khi kết thúc kì nghỉ lễ tết Âm lịch cũng là thời điểm ở Trùng Khánh bước vào mùa cây mơ, cây mận vào mùa. Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng thời điểm này bạn có thể chiêm ngưỡng những tán cây hoa mận nở trắng xóa hay thưởng thức những trái mận đầu mùa ngon tuyệt vời nữa đó!

Xem thêm: Bản đồ du lịch Cao Bằng 2019 mới nhất dành cho du khách

Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng nên ở đâu?

Cao Bằng hiện nay là một điểm đến lý tưởng của nhiều du khách chính vì vậy mà du lịch tại đây cũng được phát triển mạnh. Tuy nhiên, các khách sạn ở Trùng Khánh Cao Bằng thường không có quá nhiều mà thay vào đó là những homestay, nhà nghỉ bình dân thích hợp với những du khách muốn khám phá thiên nhiên hay đi du lịch bụi. Một số gợi ý dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình một nơi nghỉ qua đêm tốt nhất: 

+ Trường Giang Homestay Ban Gioc

Địa chỉ: Đường vào động Ngườm Ngao, Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

0833 467 285

+ Khuổi Ky Homestay

Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

Số điện thoại: 0375 814 059

+ Minh Khang Homestay

Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

Số điện thoại: 097 721 10 83

+ Hoàng Công Homestay: 

Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

0359 873 112

Trùng Khánh Cao Bằng có đặc sản gì?

Không chỉ hấp dẫn du khách với những địa điểm tham quan du lịch và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du lịch Trùng Khánh Cao Bằng còn có những món đặc sản mà chắc chắn bất kì khi ghé tới đây cũng sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Trùng Khánh có đặc sản gì thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé! 

Hạt dẻ Trùng Khánh Cao Bằng 

Nhắc đến Trùng Khánh chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay tới món hạt dẻ bùi bùi thơm thơm, ăn vào mùa đông thì quả thực không còn gì có thể sánh bằng. Hạt dẻ Trùng Khánh thường được trồng nhiều ở vùng sát biên giới và có số lượng không quá nhiều chính vì vậy mà hạt dẻ này ngày càng quý hơn. 

Một điều khác biệt so với những loại hạt dẻ ở nơi khác chính là phần vỏ ngoài của hạt dẻ thường rất cứng, dày và có nhiều lông tơ. Hạt dẻ có thể chế biến nhiều cách khác nhau như luộc, hấp, rang hay cho vào lò nướng chín. Dù chế biến theo cách nào đi chăng nữa thì khi ăn bạn cũng sẽ cảm nhận được rõ hương vị bùi bùi, bở và thơm vô cùng. 

Hạt dẻ Trùng Khánh thường có vào khoảng tháng 9, tháng 10 âm lịch, tuy nhiên vì được nhiều người yêu thích nên người dân tại đây thương kéo dài thời gian để du khách có thể thưởng thức được hương vị đặc biệt của mảnh đất vùng cao này. Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này hay mua về làm quà cho người thân của mình nhé! 

Cá trầm hương Cao Bằng 

Ghé tới thị trấn Trầm Khánh Cao Bằng mà không được thưởng thức món cá trầm hương thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn. Sở dĩ gọi là cá trầm hương là bởi đây là một loại cá sống ở quanh thác bản Giốc và chúng thường ăn rễ cây, lá của cây trầm hương chính vì vậy mà khi ăn bạn sẽ thấy thịt cá có một hương vị thơm mùi trầm rất đặc biệt. 

Món ngon nhất của loại cá này có lẽ chính là nướng bởi khi nướng lên cá vẫn còn nguyên được hương vị vốn có của chúng. Cách chế biến món cá nướng này cũng rất đơn giản. Sau khi làm sạch người ta thường rạch phần bụng rồi nhét thêm các loại rau và nhiều gia vị khác vào bên trong, bọc qua một lớp lá chuối sau đó đem nướng trực tiếp trên bếp than. 

Phở vịt quay Trùng Khánh 

Phở vịt quay là một món ăn nổi tiếng khắp đất Trùng Khánh nhờ hương vị đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở đâu. Dù học hỏi món vịt quay Bắc Kinh thế nhưng vịt quay Trùng Khánh lại có những sáng tạo riêng biệt. Thịt vịt được ướp đậm đà và thơm mùi của lá mắc mật và khi chiên không dùng quá nhiều dầu để không làm mất đi hương vị đặc trưng của thịt vịt. 

Đặc biệt, cách chặt thịt vịt của quán phở tại Trùng Khánh cũng là một nghệ thuật đấy nhé! Những miếng thịt được chặt đều tăm tắp, dính vào với nhau, phần da thì giòn tan, béo ngậy, phần thịt bên trong chắc, mềm ngon không cưỡng lại được. Cảm giác trong một ngày lạnh giá ở Trùng Khánh mà được thưởng thức tô phở này thì quả thực vô cùng tuyệt vời đúng không nào?

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh Cao Bằng đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất! 

>> Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục