Hồ Thang Hen ở đâu? Các điểm check in SIÊU ẢO ở hồ Thang Hen Cao Bằng

Ngày: 24/06/2019 lúc 14:33PM

Nằm ở vùng núi cao hồ Thang Hen bao gồm 36 hồ lớn nhỏ khác nhau, xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng rộng lớn và khung cảnh vô cùng thơ mộng, chính vì vậy mà nhiều người thường ví von nơi này giống như tuyệt tình cốc trên xứ vùng cao vậy. Cùng Msquare khám phá hồ Thang Hen Cao Bằng với những góc chụp hình siêu ảo dưới đây nhé!  

Hồ Thang Hen ở đâu? Hướng dẫn đường đi 

Hồ Thang Hen hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là hồ Thăng Hen. Nơi đây là một hồ nước ngọt tọa lạc tại địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm Cao Bằng khoảng chừng 30km. Điều đặc biệt ở hồ Thang Hen chính là chúng nằm ở trên núi với độ cao 1000 mét so với mực nước biết chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn sẽ phải đi khoảng 10km đường đèo để đến hồ.

Để giúp bạn có thể di chuyển một cách thuận tiện và dễ dàng, dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn chi đường đi từ thành phố Cao Bằng.

Từ thành phố Cao Bằng bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 3 khoảng chừng gần 21km thì tiếp tục đi theo tỉnh lộ 205 khoảng 4km nữa. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy ngã rẽ bên tay trái là hướng dẫn vào khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen. Từ đây bạn tiếp tục di chuyển khoảng gần 8km đường đèo để đ ến hồ. Quãng đường tuy không quá xa thế nhưng để đến hồ bạn sẽ phải di chuyển mất hơn 1 giờ đồng hồ để vượt qua những đoạn đường đèo đó! Hãy cẩn thận tay lái của mình nhé! Từ đây đừng quên chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ ở vùng Cao Bằng nhé!

Trên đường ghé tới hồ Thang Hen bạn sẽ bắt gặp một bản làng của người dân tộc sống tách biệt hoàn toàn với thị xã chính vì vậy mà khi đi qua bạn sẽ thấy rất yên tĩnh và vắng lặng. Dường như chỉ có tiếng mõ trâu leng keng và những cánh đồng cỏ xanh rì như một tấm thảm được mẹ thiên nhiên thêu dệt vậy. 

Xem thêm: Bản đồ du lịch Cao Bằng 2019 mới nhất dành cho du khách

Nên đi du lịch hồ Thang Hen Cao Bằng mùa nào đẹp? 

Có thế nói, vào mỗi một mùa hồ Thang Hen lại mang trong mình những khung cảnh khác nhau thế nhưng theo như kinh nghiệm của nhiều người thì nếu tới đây vào mùa xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc trăm hoa đua nở. Còn mùa hè thì khí hậu trong lành, mát mẻ. Hơn nữa đây cũng là thời điểm mưa nhiều nên nước hồ dâng cao tạo thành hình thoi tuyệt đẹp, thấp thoáng bạn sẽ bắt gặp những chiếc thuyền đánh cá của người dân nơi đây.

Mùa thu cũng là một thời điểm lý tưởng bởi lúc này toàn cảnh núi rừng thiên nhiên như được bao phủ trong màu vàng của lúa chín. Khá ẩn tượng khi mùa đông nước ở hồ thường cạn, thậm chí có những nơi bạn còn có thể nhìn thấy tận đáy phía dưới, mặt nước tĩnh lặng soi bóng cây ngả xuống.

Đặc biệt, hồ Thang Hen Cao Bằng có 2 đợt nước dâng và hạ xuố ng. Vào những ngày khoảng tháng 9 đến tháng 10 bạn sẽ được chứng kiến cảnh nước hồ rút rồi lại đầy lại chỉ trong vài giờ đồng hồ sau đó! Nếu như những hồ khác khi vào mùa lũ thường rất đục tuy nhiên ở hồ Thang Hen nước quanh năm trong xanh màu ngọc bích, vừa thích hợp cho bạn ngắm cảnh lại vừa là nơi cho ra đời những tấm hình tuyệt đẹp đó!

Xem thêm: Thác Bản Giốc ở đâu? Kinh nghiệm đi thác Bản Giốc Cao Bằng 2019 đầy đủ nhất

Các điểm check in ở hồ Thang Hen 

Có lẽ chính vì sở hữu cho mình một khung cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh nơi núi rừng khiến cho hồ Thang Hen Cao Bằng trở thành một trong những điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người. Đến với Thang Hen bạn không chỉ được ngắm nhìn "bức tranh thủy mặc" màu ngọc bích mà còn được thỏa thích chụp hình check in với những góc chụp siêu ảo nữa chứ! Cùng Msquare điểm danh một vài góc hình được các bạn trẻ yêu thích tại đây nhé!

Mỏm đá "cô đơn" 

Có lẽ đây chính là góc chụp hình chuyên cho ra đời những tấm ảnh thần thánh mà bất kì ai khi ghé tới đây đều có ngay cho mình 1 tấm hình "so deep". Ở ngay bên hồ bạn sẽ bắt gặp cho mình một mỏm đá nhô lên giữa nền đất. Tuy mỏm đá này không quá cao thế nhưng bạn chỉ cần lựa cho mình những góc độc đáo là có ngay một bức ảnh tuyệt đẹp rồi đó!

Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ chính là nước hồ Thang Hen Cao Bằng thường rất sâu chính vì vậy mà khi chụp hình bạn nên cẩn thận một chút nhé! 

Check in ở hồ lớn 

Như chúng mình vừa nói ở trên, ở hồ Thang Hen gồm có 36 hồ lớn nhỏ khác nhau với những cái tên gọi độc đáo như Thang Vạt, Nà Ma, Thang Loỏng, Thang Hoi... Tất cả tạo nên một khung cảnh kì vĩ giống như một dải lụa màu ngọc bích mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây vậy. Dù có nhiều hồ lớn nhỏ khác nhau thế nhưng hồ lớn nằm ở ngay trung tâm của khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen vẫn là một điểm check in tuyệt vời đối với nhiều người. 

Nếu chụp từ đây bạn sẽ có cảm giác hồ giống như một dòng sông rộng lớn với mặt nước trong xanh ngắt một màu ngọc bích, khá giống với nước ở suối Lê Nin Cao Bằng vậy. Không ngờ giữa núi rừng hùng vĩ như ở Cao Bằng lại có một nơi sở hữu cho mình vẻ đẹp bay bổng, lãng mạn và quá đỗi nên thơ như vậy. 

Đừng bỏ qua chiếc thuyền độc mộc 

Một điều khá thú vị ở Cao Bằng chính là tại đây bạn có thể du ngoạn trên dòng nước trôi lênh đênh bằng chiếc thuyền độc mộc, chính vì vậy mà bạn hãy tận dụng chúng làm một đạo cũ hỗ trợ giúp bạn có những bức hình siêu ảo nhé! Tuy nhiên, nếu như bạn đi vào thời điểm du lịch có đông du khách ghé tới đây thì những chiếc thuyền này mới hoạt động thôi nhé! 

Đặc biệt, vào mùa hạ khi nước trong hồ Thang Hen Cao Bằng lên, sẽ là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót nếu như bạn không thử trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền gỗ nhẹ nhàng trôi theo dòng nước hòa mình cùng với thiên nhiên, lắng tai nghe những âm thanh sôi động của những rừng cây vang vọng trong một không gian rộng lớn và thi thoảng là tiếng cá quẫy dưới nước vô cùng thú vị!

"Sống ảo" ở vườn hoa dã quỳ 

Nếu như bạn nghĩ rằng ở Thang Hen chỉ nổi tiếng với hồ nước trong xanh rộng lớn thôi thì chưa đủ đâu nhé! Để tô điểm cho khung cảnh thiên nhiên nủi rừng Cao Bằng, ở đây còn có một vườn hoa dã quỳ nở vàng rực cả một góc trời cho bạn tha hồ sống ảo nữa chứ! Tuy nhiên, không phải bất kì lúc nào bạn ghé tới đây cũng sẽ bắt gặp loài hoa này đâu nhé! Bật mí cho bạn, vào khoảng tháng 10 chính là thời điểm dã quỳ tưng bừng nở rộ đó!

Ngoài hồ Thang Hen thì ở Cao Bằng còn níu chân du khách với vô vàn các điểm đến thú vị khác. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Cao Bằng có gì hấp dẫn thì hãy note lại ngay những gợi ý của Msquare nhé! 

Khu du lịch hồ Thang Hen Cao Bằng có gì hấp dẫn? 

Điều đặc biệt ở hồ Thang Hen so với những hồ khác chính là bởi chúng tọa lạc trên những ngọn núi. Sau khi vượt qua những đoạn đường đèo có phần khá nguy hiểm và ngoằn nghèo thì bạn sẽ đến với một chốn bồng lai tiên cảnh và tận hưởng một không gian trong lành, thoáng đãng mà không phải chuyến đi nào bạn cũng cảm nhận được điều đó đâu nhé! 

Sở dĩ có tên gọi là hồ Thang Hen là bởi hai từ "Thang Hen" trong tiếng dân tộc có nghĩa là "Đuôi Ong". Nếu có dịp được quan sát từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ được phóng tầm mắt của mình xuống dòng nước xanh ngắt có hình dáng giống như đuôi con ong. Chắc hẳn bạn sẽ phải choáng ngợp khi biết hồ có chiều rộng khoảng chừng gần 300 mét và chiều dài từ 500 đến 1000 mét, tùy thuộc vào mực nước của mỗi mùa trong năm. 

Có lẽ vì sở hữu cho mình khung cảnh nên thơ trữ tình mà Hồ Thang Hen gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết mà bất kì người dân nào ở Cao Bằng cũng sẽ biết đến. Theo như những người dân địa phương, từ xa xưa họ thường truyền miệng nhau câu chuyện có một chàng trai tên Sung ở Cao Bằng rất khôi ngô, tuấn tú và thông minh. Sau khi thi đỗ làm quan và được vua ban thưởng 7 ngày trở về quê hương vinh quy bát tổ. Tuy nhiên, trong thời gian trở lại quê hương chàng kết hôn cùng nàng Boóc vô cùng xinh đẹp. Vì mải tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người vợ mới cưới của mình mà chàng đã quên mất ngày trở lại kinh thành. 

Đến đêm cuối cùng chàng mới chợt nhớ ra phải về kinh. Giữa đêm tối nơi rừng hoang chàng vội vã lên đường, khi chạy được đúng 36 bước chân thì chàng bị ngã vào núi và chết. Người ta nói rằng, 36 bước chân của chàng đã tạo thành 36 hồ lớn nhỏ, và nơi mà chàng Sung ngã xuống chính là hồ Thang Hen ngày nay. 

Bap phủ xung quanh hồ Thang Hen Cao Bằng là cánh rừng trám trắng tràm đen mọc lên san sát với nhau, thi thoảng đan xen những mỏm đá tai mèo càng khiến cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây thêm bội phần hùng vĩ. Có thể nói, Thang Hen là nơi hòa quyện của sắc xanh. Màu xanh của núi rừng thiên nhiên rộng lớn và màu xanh ngọc bích của nước hồ, sắc xanh nhẹ nhàng của mây trời tất cả đã tạo thành một bức tranh thiên nhiên hữu tình biết nhường nào. 

Như chúng mình đã giới thiệu ở trên, hồ Thang Hen là nơi quy tụ của 36 hồ lớn nhỏ khác nhau, mỗi hồ có bờ ngăn riêng nhưng đều có hang động ngầm dưới lòng đất. Có lẽ chính vì lý do này mà khi vào mùa nước ngạn bạn sẽ có thể trông thấy phía trên mặt bùn có các miệng hố như cửa hang, những thân cây xoáy vào với nhau hút xuống như một suối ngầm bí ẩn vậy. 

Xem thêm: Kinh nghiệm khám phá hang Pác Bó Cao Bằng trong 1 ngày

Đặc biệt, nếu như bạn ghé tới đây vào những buổi sáng sớm tinh mơ, khi mà mặt trời vẫn còn chưa lên cao sẽ được chứng kiến một khung cảnh vô cùng kì ảo. Hồ Thang Hen Cao Bằng thoát ẩn thoát hiện trong làn sương sớm, bao trùm một không gian tĩnh mịch, lặng im. Nếu ghé tới khi những tia nắng bắt đầu lên cao, lúc này hồ Thang Hen lại mang trong mình một vẻ đẹp lấp lánh, lung linh. Mặt hồ phẳng lặng giống như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu vạn vật của thiên nhiên nơi đây vậy. Chẳng vì thế mà nhiều người thường ví von Thang Hen giống như một Tuyệt tình cổ trấn vậy. 

Vì là một khu du lịch sinh thái được nhiều người yêu thích và biết đến ở Cao Bằng chính vì vậy mà không chỉ sở hữu cho mình khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà hồ Thang Hen còn có vô vàn những điều thú vị khác cho bạn khám phá nữa như chuyền thuyền qua những các hồ rộng lớn khác nhau, nhâm nhi chén rượu nồng đượm và thưởng thức những món ăn dân tộc Tày!

Đặc biệt, ở hồ Thang Hen Cao Bằng có một nhà sàn tập thể được xây dựng và thiết kế dựa theo nét văn hóa của người dân tộc nơi đây. Bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi ở bên trong nhà sàn và thưởng thức những món ăn ngon của người dân nơi đây nhé! Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi giá dịch vụ tại đây không quá đắt đỏ đâu. 

Du lịch Cao Bằng mà không ghé tới hồ Thang Hen thì quả thực là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót. Ghé tới đây bạn sẽ được đắm mình vào với khung cảnh thiên nhiên, tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng xua tan hết mọi điều muộn phiền trong cuộc sống. 

Nếu một ngày bạn muốn tìm cho mình một chốn bồng lai tiên cảnh thì còn chần chờ gì nữa mà không ghé tới ngay hồ Thang Hen Cao Bằng. Khung cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị cho xem! Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch khác để hành trình khám phá nước non Cao Bằng của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục