Bản đồ du lịch Cao Bằng 2019 mới nhất dành cho du khách

Ngày: 13/06/2019 lúc 10:07AM

Đi du lịch khám phá Cao Bằng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu như bạn tìm hiểu và nắm rõ hơn về bản đồ du lịch Cao Bằng 2019 mới nhất dành cho du khách dưới đây. Nó sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều khi lên lịch trình chuyến đi dành cho mình. Đặc biệt những ai lần đầu tới đây du lịch sẽ không còn cảm thấy bỡ ngỡ trong việc tìm hiểu các địa điểm du lịch Cao Bằng lý tưởng.

1. Đôi nét giới thiệu về Cao Bằng

Cao Bằng là một trong những địa điểm du lịch đang rất hot hiện nay. Nơi đây là tỉnh miền núi thuộc vùng biên giới ở phía Đông Bắc. Theo bản đồ hành chính tỉnh Cao Bằng, nơi đây phía Bắc và phía Đông Bắc tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. 

Phía Tây tiếp giáp với các tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang. Ngoài ra, phía Nam tiếp giáp với 2 tỉnh Lạng Sơn và Bắc Kạn. Trung tâm của tỉnh là thành phố Cao Bằng. Theo như bản đồ thành phố Cao Bằng thì nơi đây cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 286km. Đây là cách tính nếu đi theo đường quốc lộ 3.

Nơi đây có địa hình là cao nguyên đá xen lẫn với đất. Đặc biệt vùng núi non của tỉnh Cao Bằng là nơi sinh sống của rất nhiều các dân tộc khác nhau. Do đó, bản sắc văn hóa các dân tộc tại vùng đồi núi này rất đa dạng và phong phú.

Tại Cao Bằng có rất nhiều các địa điểm du lịch khác nhau để bạn khám phá. Chính vì vậy nếu có thể thu xếp được thời gian, bạn hãy dành 3 ngày để tới đây trải nghiệm. Bởi Cao Bằng có gì sẽ có cả một danh sách các điểm đến để bạn tìm hiểu. Theo như bản đồ du lịch Cao Bằng thì nơi đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể tới du lịch vào dịp hè hay kỳ nghỉ cuối tuần của mình.

Bản đồ hành chính Cao Bằng gồm có 1 thành phố và 12 huyện. Trong đó, các đơn vị cấp hành chính xã, phường và thị trấn là 201 đơn vị. Địa bàn tỉnh Cao Bằng sẽ bảo gồm các huyện sau:

+ Bảo Lạc

+ Bảo Lâm

+ Hạ Lang

+ Hà Quảng

+ Hòa An 

+ Nguyên Bình 

+ Phục Hòa

+ Quảng Uyên

+ Thạch An

+ Thông Nông

+ Trà Lĩnh

+ Trùng Khánh

Trong số các huyện trên thì Trùng Khánh Cao Bằng là địa điểm lý tưởng nhất để bạn đi du lịch. Bởi nơi đây có rất nhiều điểm đến đẹp để bạn khám phá. Nếu có thời gian, bạn có thể tham khảo bản đồ các huyện tỉnh Cao Bằng để từ đó lên kế hoạch cụ thể các địa điểm cần đến trong chuyến đi du lịch của mình. 

Cao Bằng là tỉnh miền núi được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút. Do đó, du lịch Cao Bằng luôn là điểm sáng tác động rất lớn đến việc phát triển kinh tế của tỉnh này.

Theo như Cao Bằng bản đồ thì nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên phong phú từ núi rừng đến sông suối đều có đủ. Do đó, khi tới tham quan, du lịch, bạn sẽ được thỏa thích mở rộng tầm mắt. Bởi thiên nhiên nơi đây luôn chứa đựng vẻ đẹp hoang sơ nên luôn khiến du khách cảm thấy lưu luyến và yêu thích khi tới thăm.

2. Bản đồ du lịch Cao Bằng đầy đủ và chi tiết nhất 2019

Theo như ban do tinh Cao Bang thì nơi đây luôn chào đón du khách bởi rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và cuốn hút. Nếu bạn chủ động đi du lịch phượt Cao Bằng tự túc, bạn nên tìm hiểu trước để nắm được cụ thể các địa điểm du lịch mà mình sẽ tới.

Tham khảo bản đồ tỉnh Cao Bằng giấy

Bạn có thể mua bản đồ giấy để thuận tiện hơn trong việc xem xét các địa điểm du lịch Cao Bằng mà mình tới. Nếu đi phượt thì bạn nên mua cho mình một tờ bản đồ Hà Giang Cao Bằng bằng giấy để mang theo. Bởi đây là món đồ rất quan trọng mà bạn nên cầm theo. Nó sẽ giúp bạn nắm bắt và có kế hoạch di chuyển, đi lại được thuận tiện hơn.

Sử dụng bản đồ Cao Bằng online

Hiện nay, bất cứ địa điểm nào cũng sẽ có trên google maps. Do đó, khi đi du lịch Cao Bằng, bạn có thể sử dụng bản đồ online thông qua smartphone. Cách làm này rất hay bởi nó sẽ giúp bạn tìm hiểu các địa điểm du lịch được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Tất cả các thông tin về bản đồ hành chính huyện Trùng Khánh hay bản đồ huyện Nguyên Bình tỉnh Cao Bằng đều được cập nhật đủ. Do vậy, tùy theo địa điểm mà bạn đang dự định đi tới, bạn sẽ searh và tìm hiểu trước. Bởi nếu nắm được cụ thể các thông tin về địa điểm, đường đi và cách thức di chuyển, bạn sẽ dễ dàng khám phá các địa điểm mà mình muốn tới hơn.

Tuy vậy, bạn cần chú ý đôi khi có những cung đường nhỏ không được google maps thể hiện, bạn có thể hỏi người dân nơi đây. Bởi họ là người bản địa nên họ sẽ hiểu rõ hơn về các cung đường di chuyển.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng

Các địa điểm dưới đây đều là những điểm đến nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích khi tới đây khám phá. Bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch lịch trình chuyến đi cho mình.

+ Thác Bản Giốc Cao Bằng

+ Cổng trời Cao Bằng

+ Bác Pó Cao Bằng

+ Động Ngườm Ngao

+ Suối Lê Nin

+ Hồ Thang Hen

3. Đường đi và phương tiện di chuyển tới Cao Bằng

Bản đồ tỉnh Cao Bằng đã thể hiện nơi đây có địa hình rất phức tạp. Hệ thống giao thông tại đây chỉ có thể đi lại bằng đường bộ theo 4 tuyến đường chính là các quốc lộ 3, 4A, 34 và 4C. Hiện nay, các cung đường này đã được nâng cấp và cải tạo nên việc đi lại cũng rất thuận tiện.

Bạn có thể tham khảo ban do hanh chinh tinh Cao Bang trước để nắm được cụ thể nên đi theo hướng nào và phương tiện nào là thuận tiện nhất? Nếu đi từ Hà Nội lên Cao Bằng, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn về phương tiện di chuyển để đi đó là xe máy và ô tô. Bạn có thể xem bản đồ du lịch Cao Bằng để xác định các điểm đến mà mình sẽ đi. Sau đó, lựa chọn phương tiện và hướng đi cho phù hợp.

Đi xe máy tới Cao Bằng

Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích đi phượt chọn lựa. Bởi cung đường đi Cao Bằng sẽ là hành trình đi phượt thú vị mà bất cứ ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển tới đây không hề dễ đi. Do đó, những người chưa có kinh nghiệm đi đường đồi núi và đi không chắc tay thì không nên đi tới Cao Bằng du lịch bằng xe máy.

Nếu xác định đi bằng xe máy bạn nên tìm hiểu từ trước quãng đường đi. Khi tới địa bàn của Cao Bằng, bạn có thể đi theo ban do thanh pho Cao Bang để tới được những địa điểm nghỉ ngơi phù hợp.

Xe đi Cao Bằng

Với quãng đường di chuyển khá xa, bạn có thể tới Cao Bằng du lịch bằng cách lựa chọn xe khách. Đa phần các xe đi Cao Bằng đều là các loại xe giường nằm nên khi lựa chọn xe khách, bạn cũng sẽ luôn cảm thấy dễ chịu. 

Có một số nhà xe chất lượng tại Mỹ Đình để bạn tham khảo như Thanh Ly, Mai Luy, Hải Vân, Hưng Thành,...để bạn chọn lựa. Không những chất lượng dịch vụ đảm bảo mà chi phí mà các nhà xe này đưa ra cũng rất phù hợp và không quá đắt.

Theo bản đồ du lịch Cao Bằng, khi đã tới được tỉnh miền núi này, bạn nên lựa chọn xe máy làm phương tiện đi lại và di chuyển sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi xe bus nhưng cách này lại hơi mất thời gian một chút. Bạn nên thuê xe máy để có thể vi vu đi lại được nhiều nơi hơn.

4. Khoảng cách Cao Bằng Hà Nội bao xa?

Tùy theo cung đường mà bạn chọn lựa để đi sẽ có khoảng cách bao xa khác nhau. Nếu đi theo tuyến đường thứ 1 chạy theo hướng vành đai 3, bạn sẽ phải đi khoảng 240km và đi trong vòng 6h nếu đi bằng xe ô ô. Đây cũng là tuyến đường chỉ dành riêng cho phương tiện ô tô di chuyển.

Đi theo hướng Thanh Trì và chạy thẳng theo hướng Hà Nội Thái Nguyên là có thể tới khu vực thành phố Thái Nguyên. Sau đó, đi khoảng 50km nữa là có thể tới Bắc Cạn. Sau đó đi thắng khoảng 120km nữa là có thể tới được địa bàn của Cao Bằng.

Tuyến đường thứ 2 sẽ đi theo hướng cầu Nhật Tân và tuyến đường này dành cho cả phương tiện ô tô và xe máy đi lại. Khoảng cách khoảng 240km và thời gian trung bình khoảng 6h30p. Hướng đi này sẽ thuận tiện và dễ đi hơn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản đồ du lịch Cao Bằng và từ đó có hướng đi phù hợp hơn để có thể vừa có thể đi được nhiều nơi mà lại không phải mất quá nhiều thời gian tìm hiểu và đi lại.

Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục