Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Du lịch Mộc Châu Tháng 1,2,3...11,12 có gì đẹp?

Ngày: 31/07/2019 lúc 16:20PM

Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất? Đây có lẽ là một câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn nhất. Mộc Châu vào mỗi thời điểm lại mang một vẻ đẹp khác nhau chính vì vậy mà dù bạn ghé tới đây vào thời gian nào thì cũng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của "nàng thơ" Tây Bắc. Cùng Msquare tham khảo xem du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất nhé! 

Du lịch Mộc Châu tháng 1 có đẹp không? 

Tháng 1 là thời điểm khá lý tưởng để bạn ghé tới Mộc Châu bởi lúc này thời tiết tại đây thường khá lạnh. Nếu như bạn muốn tận hưởng cái lạnh tê tái của những ngày cuối đông thì Mộc Châu là một điểm đến khá lý tưởng đó!

Không những vậy, vào những ngày cuối tháng 1 cũng là thời điểm hoa đào rừng tưng bừng khoe sắc trên khắp núi rừng Mộc Châu, cảm giác bạn sẽ được cảm nhận rõ rệt nhất bầu không khí khi cái Tết đang cận kề ghé tới. Chiêm ngưỡng những cánh hoa đào rừng ở nơi đây bạn sẽ thấy chúng vô cùng đặc biệt. Hoa đào thường không có màu đậm giống như những cành đào dưới thành phố mà ngược lại chúng mang sắc hồng phơn phớt mà nhiều người vẫn thường gọi là đào phai.

Khắp các con đường, bản làng đều ngập tràn trong sắc hồng của hoa đào. Không những vậy, vì đây là thời điểm cận kề ngày Tết nên không khí cũng rất sôi động. Ghé tới Mộc Châu vào tháng 1 bạn đừng quên đến các bản làng hay những khu chợ để tận hưởng bầu không khí có một không hai này nhé!

Du lịch Mộc Châu tháng 2 có gì? 

Sau khi những cánh hoa đào bắt đầu tàn phai thì cũng là lúc mà hoa mận ở Mộc Châu tưng bừng nở rộ. Mùa hoa mận ở Mộc Châu thường bắt đầu vào những ngày đầu năm, trước Tết Nguyên Đán và kéo dài khoảng chừng 3 tuần. Hoa mận nhanh nở nhưng cũng chúng tàn chính vì vậy mà nhiều du khách thường tranh thủ ghé tới Mộc Châu vào tháng 2 để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa đậm chất núi rừng Tây Bắc này.

Hoa mận thường có màu trắng tinh khôi, mọc ở giữa núi rừng như càng làm tô thêm vẻ đẹp thơ mộng của nàng thơ Tây Bắc. Có lẽ đến đây bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nữa rồi! Hơn nữa, hoa mận cũng được xem là một loài hoa đặc trưng của vùng đất núi rừng Tây Bắc đó!

Mặc dù ở Mộc Châu vào tháng 2 thường có rất nhiều nơi trồng hoa mận thế nhưng bật mí cho bạn địa điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng hoa mận chính là ở Lóng Luông hoặc Vân Hồ - nơi giáp ranh với nông trường Mộc Châu. Hoa mận thường không được trồng thành vườn mà chúng thường nằm rải rác ở khắp các khu vườn lớn nhỏ thế nhưng chính nhờ vẻ đẹp trong trẻo, mỏng manh của loài hoa này mà khiến cho bất kì ai khi ghé tới đây cũng sẽ thấy vô cùng thích thú.

Xem thêm: Mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

Mộc Châu tháng 3 có gì đẹp? 

Không ngoa khi nói rằng Mộc Châu là thiên đường của những loài hoa. Sau mỗi một mùa hoa này kết thúc thì sẽ có hoa khác nở rộ. Sau khi những cánh hoa mận phai tàn khi cũng là thời điểm bước vào mùa hoa ban. Bật mí cho bạn, Mộc Châu vào tháng 3 cũng chính là khoảng thời gian cao điểm và thu hút nhiều du khách ghé tới đó!

Nhiệt độ Mộc Châu lúc này cũng không còn quá lạnh như những ngày vào đông, tuy nhiên đôi khi bạn sẽ bắt gặp một vài cơn mưa phùn rồi nhanh chóng tạnh. Thế nhưng bấy nhiêu đó chắc chắn sẽ không cản trở chuyến đi của bạn rồi đúng không nào?

Du lịch Mộc Châu tháng 3 du khách không chỉ được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những cánh hoa ban hồng hồng trắng trắng đang đua nhau khoa sắc mà tháng 3 cũng là thời điểm ở Mộc Châu thường có những lễ hội truyền thống cũng như những các phiên chợ cực sôi động. Lễ hội Hết Chá tại Mộc Châu được tổ chức định kỳ hằng năm vào khoảng ngày 23-26 tháng 3 đó! Đừng quên thưởng thức những món ăn được chế biến từ hoa ban cực ngon và độc đáo nhé!

Tháng 4 - mùa hái quả 

Sau những mùa hoa tưng bừng nở rộ thì cũng đến thời điểm Mộc Châu bước vào mùa hái quả chín. Nếu như bạn là một người mê mẩn những loại trái cây tươi ngon, ngọt lịm thì chắc chắn tháng 4 chính là câu trả lời khi bạn còn đang không biết nên đi Mộc Châu vào tháng mấy?

Du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì đẹp? Ghé tới Mộc Châu vào thời điểm này bạn sẽ phải choáng ngợp khi ở khắp hai ven đường hay những khu chợ đều bày bán những loại quả chín, đặc biệt là những trái mận, đào cực ngon mà chúng lại có mức giá rẻ bèo. Đừng quên mua về làm quà cho bạn bè và người thân của mình nhé!

Du lịch Mộc Châu tháng 5 có gì đẹp?

Ghé tới Mộc Châu tháng 5 nhất định bạn đừng bỏ lỡ vẻ đẹp của những đồi chè xanh ngát với hương thơm vô cùng hấp dẫn nhé! Nếu như ở thành phố bạn đã quá mệt mỏi với sự ồn áo, nóng bức thì đặt chân tới đây vào thời điểm tháng 5 bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng và vô cùng dễ chịu đó!

Tháng 5 cũng là thời điểm mà những đồi chè Mộc Châu nở nhiều nhất trước khi đi được đem đi hái để bước vào mùa vụ mới. Mộc Châu có khá nhiều đồi chè khác nhau thế nhưng độc đáo nhất có lẽ phải nhắc tới đồi chè hình trái tim vô cùng độc đáo và bắt mắt. Bật mí cho các bạn đây cũng chính là điểm check in được nhiều du khách yêu thích khi ghé tới cao nguyên Mộc Châu đó!

Xem thêm: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu ở đâu? Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu A-Z

Mộc Châu tháng 6 có gì?

Thêm một gợi ý "Du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất" cho các bạn tham khảo chính là vào tháng 6. Nhiều người thường nghĩ rằng vào những ngày hè ở Mộc Châu thường không đẹp thế nhưng điều này lại hoàn toàn ngược lại nhé! Không quá nắng nóng chói chang như ở dưới thành phố, trên cao nguyên Mộc Châu thời tiết lại dễ chịu hơn khá nhiều, thích hợp để bạn có thể đi "tránh nóng".

Du lịch Mộc Châu tháng 6 nhất định bạn đừng bỏ qua thác Dải Yếm - một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng. Không những vậy nơi đây còn được xem là một biểu tượng tuyệt đẹp của nàng thơ xứ Tây Bắc này đó! Thác Dải Yếm lúc này bước vào mùa nước nên bạn có thể thỏa sức đắm mình trong làn suối mát lạnh và tận hưởng một bầu không khí trong lành.

Một điều khá thú vị ở Mộc Châu thời tiết tháng 6 cực kĩ dễ chịu. Khi ngủ bạn sẽ chẳng cần phải dùng điều hòa mà đôi khi còn phải đắp chăn mỏng để ngủ một giấc ngon lành nữa chứ! Sáng sớm và đêm thường mát lạnh, đến trưa thì bắt đầu hửng nắng, cực lý tưởng để bạn có được cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp!

Tháng 7 lên Mộc Châu chinh phục Pha Luông 

Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất và có những trải nghiệm thú vị nhất? Nếu như bạn là một người mê phượt và yêu thích xê dich thì tháng 7 chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá cao nguyên Mộc Châu.

Chặng đường để bạn lên đỉnh Pha Luông tuy khá dài thế nhưng khi càng lên trên cao thì cảnh sắc ở hai bên xung quanh càng đẹp bội phần. Trên đường đi bạn có thể chiêm ngưỡng những đồi thông bạt ngàn, những tia nắng khẽ xuyên qua rừng cây tạo nên những ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp! Có lẽ đây chính là một "đặc sản" mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu tháng 7.

Mộc Châu tháng 7 có gì đẹp? Không cần phải băn khoăn quá nhiều bởi khi ghé tới Pha Luông bạn sẽ phải choáng ngợp vì không nghĩ rằng ở Việt Nam lại có một nơi tuyệt đẹp như vậy. Đỉnh Pha Luông được tạo thành từ hàng vạn khối đá xếp chồng lên nhau tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ. Đặc biệt một điều thu hút du lịch Mộc Châu tháng 7 chính là ghé tới đây bạn còn có thể săn mây và chiêm ngưỡng một khung cảnh huyền ảo mơ màng khi bên dưới thấp thoáng những bản làng, những đồi chè xanh rì lấp ló đằng sau đám mây trắng xóa.

Du lịch Mộc Châu tháng 8 

Ghé tới Mộc Châu vào tháng 8 bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt khoảng khắc thiên nhiên bước vào chớm thu. Ghé tới đây vào tháng 8 bạn sẽ được ngắm nhìn một Mộc Châu trong trẻo khác hẳn sự hùng vĩ của núi rừng thiên nhiên trong những ngày khác.

Đặc biệt, ở Mộc Châu lúc này bạn cũng bắt đầu cảm nhận được những cơn gió hiu hiu đầu mùa giúp bạn cảm nhận rõ rệt những dấu hiệu báo hiệu mùa thu ghé tới. Với thời tiết cực kì lý tưởng như vậy thì còn chần chờ gì nữa mà bạn không ghé tới cao nguyên Mộc Châu vào tháng 8 cơ chứ!

Tháng 9 Mộc Châu có gì hay? 

Không chỉ thu hút du khách với những cá nh đồng hoa đua nhau khoe sắc thì Môc Châu còn níu chân bất kì ai khi ghé tới đây bởi những lễ hội truyền thống của những người dân tộc sinh sống tại đây. Nếu như bạn đang không biết du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp và vui nhất thì tháng 9 chính là thời điểm ở Mộc Châu thường diễn ra những lễ hội rất sôi động.

Du lịch Mộc Châu tháng 9 bạn có thể tận hưởng bầu không khí rộn ràng của Tết Độc Lập và những phiên chợ tình. Ngày Tết độc lập ở Mộc Châu còn đặc biệt hơn cả ngày tết Nguyên Đán cổ truyền. Cứ vào dịp này người dân Mông từ khắp mọi nơi thường nô nức và xúng xính để đến với Mộc Châu.

Nếu Tết truyền thống thường chỉ diễn ra trong phạm vi hẹp như gia đình, họ hàng, cộng đồng bản hoặc giữa các bản với nhau thì Tết độc lập 2/9 diễn ra rộng rãi hơn. Đây là dịp để các cộng đồng người Mông đến từ nhiều vùng miền khác nhau cùng sum họp và đoàn tụ.

Mộc Châu tháng 10 có gì đẹp? 

Tháng 10, khi bắt đầu có những cơn gió lạnh phảng phất trên khắp cao nguyên Mộc Châu thì cũng là thời điểm những bông hoa cải trắng nở rộ. Những bông hoa cải trắng không quá to, chúng mang trong mình sắc trắng tinh khôi. Có lẽ chính gam màu trắng này đã phần nào thể hiện được sự thanh khiết, nhẹ nhàng của cao nguyên Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu tháng 10 chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp bình dị. Ở Mộc Châu không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình những cánh đồng hoa cải trắng thế nhưng để có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh ngập tràn trong sắc hoa thì bạn hãy ghé tới khu nông trường Mộc Châu, bản Áng hay bản Thung Cuông. Mặc dù có nhiều mùa hoa thế nhưng có lẽ nùa hoa cải trắng đã trở thành mùa đẹp, hấp dẫn nhất của Mộc Châu làm say đắm lòng người.

Xem thêm: Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải

Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Ngắm hoa dã quỳ tháng 11

Nếu bạn không biết du lịch Mộc Châu tháng 11 có gì đẹp thì thời điểm này ở Mộc Châu tràn ngập trong sắc vàng của loài hoa dã quỳ. Mặc dù hoa dã quỳ thường bắt đầu nở vào những ngày đầu tháng 10 thế nhưng có lẽ vào khoảng đầu tháng 11 thì hoa dã quỳ mới nở to và rực rỡ nhất. Tuy dã quỳ chỉ là một loài hoa dại thế nhưng vẻ đẹp tươi tắn của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Mua hoa dã quỳ ghé tới cũng là lúc khắp các con đồi và thung lũng ở cao nguyên Mộc Châu như được nhuốm một màu vàng rực rỡ. Không những vậy, ở hai bên đường đi vào các thôn xóm, bản làng bạn cũng có thể bắt gặp những khóm hoa dã quỳ đang khoe sắc. Dã quỳ đẹp nhất có lẽ chính là vào khoảng sáng sớm, khi những ánh nắng bắt đầu lên cao và hoa bắt đầu bung nở như để chào đón những du khách ghé tới mảnh đất xinh đẹp này vậy.

Bật mí cho bạn địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa dã quỳ có lẽ chính là ở thị trấn Mộc Châu hay con đường đi đến đồi chè Tân Lập, bản Ba Phách....Đừng quên chụp một vài bức hình tuyệt đẹp tại đây nhé!

Du lịch Mộc Châu tháng 12 có gì đẹp? 

Bạn đang muốn tận hưởng cái lạnh tê tái và muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của núi rừng vào mùa đông thì tháng 12 chính là một thời điểm lý tưởng mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Thời tiết ở Mộc Châu vào tháng 12 thưởng rất lạnh, thậm chí có những thời điểm bạn sẽ cảm nhận được cái rét tê tái chỉ có ở núi rừng Tây Bắc mà thôi!

Nếu được lựa chọn du lịch Mộc Châu vào tháng mấy trong năm thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi cảnh sắc của cao nguyên Mộc Châu đều sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng đâu nhé! Được tạo hóa ban tặng cho mình vẻ đẹp bình dị, Mộc Châu không chỉ là một điểm đến thu hút du khách trong nước mà ngay cả những vị khách nước ngoài cũng bị cuốn hút.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm và thông tin hữu ích để bạn tham khảo. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất nữa nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục