Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải

Ngày: 01/08/2019 lúc 15:06PM

Cứ vào khoảng tháng 11, 12 Mộc Châu lại khoác trên mình một sắc trắng bạt ngàn của những cánh đồng hoa cải nở rộ. Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để du khách vừa có thể chiêm ngưỡng loài hoa đặc trưng của xứ Tây Bắc cũng như tận hưởng bầu không khí sẽ lạnh của những ngày mùa đông. Cùng Msquare bỏ túi kinh nghiệm du lịch mùa hoa cải Mộc Châu dưới đây nhé! 

Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? 

Khi những cơn gió của mùa đông bắt đầu phảng phất khắp các thôn xóm bản làng ở Mộc Châu cũng chính là thời điểm hoa cải trắng Mộc Châu bắt đầu hé nở những bông đầu tiên. Theo như kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải của nhiều người thì tháng 11 và tháng 12 chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể bắt đầu chuyến đi Mộc Châu chiêm ngưỡng mùa hoa cải trắng đẹp lung linh.


Không giống với mùa hoa mận nhanh nở chóng tàn, hoa cải ở Mộc Châu thường sẽ kéo dài khoảng chừng 2 tháng. Hoa nở từ tháng 10 cho tới cuối tháng 12 thì màu cải trắng bắt đầu kết thúc. Chính vì vậy mà những ngày 3 tháng cuối đông chính là thời điểm du khách ghé tới Mộc Châu nhiều nhất.

Vào những ngày này, Mộc Châu mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn đến lạ lùng. Không quá ngạc nhiên khi du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, nhìn từ xa trông chẳng khác nào một cánh đồng tuyết nở trắng hoa cả một vùng trời.

Hoa cải trắng Mộc Châu mang một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và bình dị như chính cái tên của nó. Không rực rỡ, không nổi bật thế nhưng có lẽ chính sắc trắng tinh khôi của loài hoa này lại khiến cho du khách cảm thấy như mình bị hút hồn trước một vẻ đẹp bình bị của loài hoa đặc trưng xứ Tây Bắc này! Nếu như bạn đã từng xiêu lòng trước loài hoa tam giác mạch Hà Giang thì hãy đến Mộc Châu vào tháng 11, 12 để cùng chiêm ngưỡng Mộc Châu mùa hoa cải trắng nhé!

Xem thêm: Mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải 

Phương tiện ghé tới Mộc Châu mùa cải trắng 

Với lợi thế chỉ cách thành phố Hà Nội khoảng chừng 180km chính vì vậy mà bạn có thể ghé tới đây môt cách đơn giản bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé tới Mộc Châu để chiêm ngưỡng loài hoa này thì hãy tham khảo những gợi ý của Msquare dưới đây nhé!

+ Di chuyển bằng xe khách: 

Từ Hà Nội bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Mộc Châu bằng xe khách tại nhiều bến xe khác nhau như bến Giáp Bát, Mỹ Đình và bến Yên Nghĩa. Hầu hết các chuyến xe này đều di chuyển từ Hà Nội đến Sơn La và có đi qua Mộc Châu. Để cho chắc bạn có thể liên hệ trước với bác tài để dừng chân tại Mộc Châu to tiện đi lại nhé!

Các chuyến xe khách này thường xuất bến nhiều khung giờ khác nhau từ 4h30 sáng cho tới 23h tối. Giá vé từ 140.000đ cho tới 250.000đ/lượt. Nếu di chuyển bằng xe khách lên Mộc Châu thì khi tới nơi bạn sẽ phải thuê taxi hoặc xe máy để di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Mộc Châu nhé!

Ngược lại nếu muốn di chuyển về Hà Nội, bạn chỉ cần đến bến xe Mộc Châu hoặc đứng ở khách sạn Hương Sen để chờ những xe khách từ Sơn La đi xuống. Xe ghế ngồi chỉ chạy đến khoảng 17h là hết xe còn xe giường nằm thì bắt đầu có xe chạy từ 21h30 - 22h.

+ Di chuyển bằng xe máy: 

Với quãng đường 180km bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy. Tuy nhiên có những cung đường khá ngoằn nghèo và khó khăn chính vì thế nên bạn cần phải cẩn thận tay lái của mình một chút nhé!

Quãng đường di chuyển theo hướng Láng Hòa Lạc qua quốc lộ 6 đến Xuân Mai, Hòa Bình, Mai Châu, Mộc Châu. Một lưu ý nhỏ khi đi xe máy săn hoa mùa hoa cải Mộc Châu vào tháng 11, 12 chính là bạn nên đi chậm, cẩn thận vì có những đoạn đường trơn, sương mù che khuất tầm nhìn của bạn đó!

Du lịch Mộc Châu nên ở đâu? 

Có thể nói mùa hoa cải trắng Mộc Châu thường thu hút rất nhiều du khách ghé tới để tham quan cũng như chụp hình chính vì vậy mà đây chính là khoảng thời gian cao điểm của du lịch Mộc Châu. Vì có quá nhiều du khách ghé tới chính vì vậy mà các khách sạn hay homestay ở Mộc Châu thường xuyên vào tình trạng full kín phòng. Một kinh nghiệm xương máu chính là bạn nên đặt trước phòng càng sớm càng tốt nhất, đi vào khoảng thời gian giữa tuần thường sẽ có giá rẻ hơn so với việc đi vào cuối tuần đó!


Ở Mộc Châu có khá nhiều khách sạn, homestay với mức giá bình dân cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, homestay vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Có khá nhiều homestay được thiết kế nổi bật và bắt mắt như Bơ House, The November, Nhà Ta....

Xem thêm: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu ở đâu? Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu A-Z

Các điểm ngắm mùa hoa cải Mộc Châu 

Vào những ngày của tháng 11, 12 Mộc Châu như được khoác trên mình một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của những cánh đồng hoa cải trắng xóa cả một bầu trời. Không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một nơi để săn hoa, hãy cùng Msquare tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bản Pa Phách 

Những người đã từng ghé tới Mộc Châu thường truyền tai nhau rằng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa cải Mộc Châu thì nhất định bạn phải ghé tới bản Pa Phách. Ngay từ con đường dẫn vào bên trong bản làng này bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng cải trắng trải dọc ở hai bên đường. Quả thực khi đặt chân tới đây bạn sẽ có cảm giác giống như đang lạc vào một chốn thiên đường nào đó vậy!

Quả thực không hổ danh khi bản Pa Phách được ví von giống như "thiên đường hoa cải" ở Mộc Châu vậy. Một cảm giác vô cùng bình yên và thơ mộng với những thảm hoa trắng cả một vùng trời, thi thoảng đan xen một vài căn nhà nhỏ xinh của những người dân sinh sống tại đây. Ghé tới Pa Phách bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống cũng như cách sinh hoạt của cộng đồng người dân tộc sinh sống ở Pa Phách đó!

Rừng thông bản Áng 

Ở ngay giữa cánh rừng thông rộng lớn, bạt ngàn, những cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu chắc chắn sẽ khiến cho bất kì ai khi đặt chân tới đây đều sẽ cảm thấy mê mẩn trước một vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại được. Vườn cải trắng được người dân trông ở chốn núi rừng như càng làm nổi bật nét thơ mộng của nàng thơ Tây Bắc ấy.

So với những cánh đồng cải Mộc Châu khác, vườn cải ở rừng thông bản Áng có diện tích khá nhỏ, tuy nhiên khi ghé tới đây bạn không chỉ được ngắm nhìn mùa hoa cải Mộc Châu thôi đâu nhé! Ở rừng thông bản Áng còn có những cánh rừng thông bạt ngàn, hồ nước rộng lớn và đặc biệt chính là vườn dâu thơm ngát cho các bạn khám phá đó!

Thung lũng Nà Ka

Không chỉ nổi tiếng với những thung lũng hoa mận rộng lớn tới hàng trăm ha mà Nà Ka còn được biết đến là một trong những địa điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất ở Mộc Châu. Tuy nhiên, đường đi vào thung lũng Nà Ka thường khá khó khăn, tuy chỉ là một quãng đường ngắn khoảng chừng gần 2km thế nhưng đường đi khá gồ ghề đó!

Phí vào bên trong tham quan vườn hoa cải khoảng chừng 20.000đ/người. Cánh đồng hoa cải trẳng này như mang đến cho người chiêm ngưỡng cảm giác bình yên đến lạ lùng. Hoa không rực rỡ, không mang hương thơm nồng nàn nhưng có lẽ vẻ đẹp giản dị của hoa cải trắng mới chính là điều thu hút du khách ghé tới đây.

Bản Bó Bun 

Tọa lạc ở ngay thị trấn Nông trường Mộc Châu chính vì vậy mà bản Bó Bun luôn là điểm ngắm mùa hoa cải Mộc Châu lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn. Trên đường ghé tới Bó Bun bạn cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng trẳng trải dài đến phía cuối con đường.

Đặc biệt, bản Bó Bun còn nằm ở rất gần bản Văn Hóa dân tộc Mường nên việc di chuyển đến các địa điểm tham quan cũng như tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương nơi đây cũng rất thuận tiện đúng không nào?

Bản Thung Cuông

Chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi bắt gặp những cánh đồng hoa cải trắng nở ngay từ những ngày đầu tháng 10. Đây cũng chính là một trong những nơi có hoa cải trắng nở đầu tiên ở Mộc Châu đó! Đến bản Thung Cuông, bạn không chỉ được ngắm nhìn bạt ngàn cải trắng đang nở hoa mà còn được chiêm ngưỡng những cô gái Mông thấp thoáng trong những trang phục truyền thống dân tộc nhiều màu sắc nổi bật giữa một khung cảnh bạt ngàn sắc trắng. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Mộc Châu.

Một số lưu ý khi đi Mộc Châu mùa cải trắng 

Thời điểm mùa hoa cải Mộc Châu nở rộ cũng là lúc cao nguyên bước vào mùa đông chính vì vậy mà nhiệt độ tại đây thường khá lạnh. Khi đi du lịch bạn đừng quên chuẩn bị mang theo đầy đủ áo khoác, áo mưa và những phụ kiện như mũ, khăn choàng hay miếng giữ nhiệt bởi có nhiều thời điểm nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đó!

Nếu như bạn muốn có những bức hình thật nổi bật thì hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục có màu sắc nổi, rực rỡ bởi khung cảnh của những cánh đồng hoa cải đã là màu trắng rồi!

Khi ghé tới thăm quan những cánh đồng hoa này bạn tuyệt đối không nên ngắt bẻ cành hay dẫm đạp lên chúng nhé! Nên đi những đôi giày bệt, êm ái bởi sẽ phải di chuyển nhiều đó!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch mùa hoa cải Mộc Châu từ A-Z. Hy vọng với những gợi ý của Msquare sẽ giúp bạn có được một chuyến đi khám phá cao nguyên Mộc Châu thật trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục