Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu ở đâu? Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu A-Z

Ngày: 01/08/2019 lúc 15:36PM

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như thác Dải Yếm hay những cánh đồng hoa rực rỡ thì một điều thu hút du khách đến với Mộc Châu chính là những đồi chè bạt ngàn, thơm mát và có hình trái tim rất đặc biệt. Có những đồi chè Mộc Châu nào đẹp và thu hút du khách? Hãy cùng Msquare đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé! 

Đồi chè trái tim Mộc Châu ở đâu? 

Những đồi chè xanh mướt và thơm ngát luôn là điều thu hút du khách đến với mảnh đất cao nguyên Mộc Châu. Không chỉ sở hữu cho mình những cánh đồng hoa rộng lớn mà ở Mộc Châu không quá khó khăn để bạn có thể tìm cho mình một đồi chè thơm ngát.

Một điều khá đặc biệt ở nơi đây chính là những đồi chè Mộc Châu Sơn La không chỉ được trồng để thu hoạch mà chúng còn được phát triển thành một điểm du lịch của nhiều du khách. Có lẽ chính vì lẽ đó mà đồi chè ở Mộc Châu thường có hình dáng rất đặc biệt như hình trái tim là phổ biến. Có thể bạn chưa biết nhưng ở Mộc Châu có 4 đồi chè thường được nhiều người ghé tới, cùng theo chân Msquare tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Đồi chè Mộc Sương 

Đồi chè Mộc Sương hay còn được biết đến với tên gọi là đồi chè Tân Lập 1, 2. Nơi đây thực chất là một đồi chè của một hộ dân tư nhân thế nhưng đây vẫn luôn là một điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Đồi chè Mộc Châu này không chỉ là một điểm du lịch chụp hình mà nơi đây còn có những kỉ niệm vô cùng có ý nghĩa. Theo như ông Sương thì đồi chè được thiết kế thành hình trái tim là bởi để kỉ niệm tình yêu của ông đối với người vợ của mình.

Mặc dù là đồi chè tư nhân thế nhưng có thể nói Mộc Sương có diện tích khá rộng lớn và sở hữu cảnh quan bắt mắt. Ngay từ khi đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Cách di chuyển: Từ thị trấn Mộc Châu bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 6 cũ qua chợ 70 khoảng chừng 1 cây số thì rẽ trái tới ngã 3 đi Tân Lập. Tiếp tục đi thẳng khoảng 10km sẽ thấy có 1 tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn thì đi thẳng theo hương Pa Khen, đi thêm khoảng 7km bạn sẽ thấy đồi chè hiện ra ở bên đường.

Đồi chè Đài Loan

Sở dĩ có tên gọi kiểu "ngoại quốc" như vậy là bởi đồi chè này tọa lạc ở bên trong nông trường chè liên doanh với Đài Loan. Đến với đồi chè Mộc Châu này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng chè bạt ngàn xanh ngát một màu trải dài tới chân trời xa tít tắp. Thi thoảng có một vài làn gió lạnh mang theo hương thơm của những lá chè phảng phất vào trong không gian.

Đồi chè Đài Loan không chỉ thu hút du khách trong nước mà ngay cả những vị khách nước ngoài cũng thường xuyên ghé tới đây để tham quan cũng như có những bức hình bắt mắt tại đồi chè đẹp này! Đặc biệt ở ngay phía ngoài vào làng chè Mộc Châu bạn sẽ bắt gặp những gian hàng cho thuê trang phục truyền thống dân tộc để bạn chụp hình đó!

Cách di chuyển: đường đi đến đồi chè Mộc Châu Đài Loan khá giống với đồi chè Mộc Sương. Từ thị trấn Mộc Châu bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 6 cũ qua chợ 70 khoảng chừng 1 cây số thì rẽ trái tới ngã 3 đi Tân Lập. Tiếp tục đi thẳng khoảng 10km sẽ thấy có 1 tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn thì bạn rẽ phải 1km là đến đồi chè Đài Loan.

Xem thêm: Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải

Đồi chè Tân Lập 3 

Có lẽ đồi chè hình trái tim Môc Châu lớn và nổi tiếng nhất chính là đồi chè Tân Lập 3. Các hàng chè thường được trồng ngang chính vì vậy mà để có những bức hình bắt mắt thì bạn nên chụp từ phía trên cao nhìn xuống nhé!

Cách di chuyển tới đồi chè này cũng không quá khó khăn đâu nhé! Tuy nhiên, khác với những đồi chè khác, đồi chè Tân Lập không nằm ở ngay phía ngoài mà ngược lại bạn sẽ phải di chuyển sâu vào bên trong 1 chút thì sẽ thấy chúng.

Cách di chuyển: Từ đồi chè Mộc Sương bạn di chuyển thêm khoảng chừng 1km nữa sau đó sẽ thấy có 1 ngã ba thì bạn rẽ trái và đi thẳng đường vào bên trong hàng hồng Yên Thôn. Tại đây bạn sẽ bắt gặp 1 con đường nhỏ, từ đó bạn chỉ cần leo thẳng đến đỉnh đồi, nhìn sang bên phải sẽ thấy có một đồi chè hình trái tim nho nhỏ, đấy chính là đồi chè Tân Lập 3.

Làng chè Mộc Châu 

Làng chè Mộc Châu thực chất là thuộc quyền sở hữu của công ty chè Mộc Châu. So với những đồi chè ở trên thì làng chè này tọa lạc ở ngay gần trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu. Đặc biệt, khi ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè Shen Tuyết với hơn 60 năm tuổi. Thời điểm đẹp nhất bạn ghé tới đây có lẽ chính là vào khoảng sáng sớm bởi lúc này thường có khá ít người đấy!

Cách di chuyển: từ thị trấn nông trường Mộc Châu bạn di chuyển thêm khoảng chừng 2km về hướng bản Phiêng Luông là tới làng chè Mộc Châu.

Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu từ A-Z 

Nên đi đồi chè ở Mộc Châu vào thời gian nào?

Nếu như những mùa hoa thường có thời gian nở khá ngắn, như Mộc Châu mùa hoa mận chỉ nở khoảng chừng trong vòng 2 tuần sau đó nhanh chóng lụi tàn, hoa cải hay hoa dã quỳ ở Mộc Châu cũng vậy thì đồi chè lại hoàn toàn ngược lại. Đồi chè thường có hầu hết quanh năm, ngoại trừ những ngày người dân thu hoạch hái chè.

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên đi đồi chè Mộc Châu thời gian nào lý tưởng nhất thì đừng quá lo lắng nhé! Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì vào khoảng sau vụ Đông Xuân người dân trồng chè sẽ đốn chè để có môt búp chè mới. Chính vì vậy mà thời gian lý tưởng nhất chính là vào những ngày mùa hè.

Đặc biệt vào thời điểm những tháng 3 và tháng 4 hàng năm búp chè tại đây bắt đầu đi vào mùa vụ mới, đâm trồi. Lúc này khắp đồi chè như được khoác trên mình một màu xanh non vô cùng dễ chịu và mát mắt. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như có được cho mình những bức hình đẹp với cây chè chính là vào khoảng sáng sớm, khi những làn sương vẫn còn đọng lại trên lá chè như những hạt ngọc lấp lánh tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó vào tầm buổi trưa khi những tia nắng chói chang chiếu xuống đồi chè cũng toát lên một vẻ đẹp lung linh huyền ảo mà không phải ở bất kì nơi đâu cũng có đâu nhé!

Ngoài ra, vào khoảng những tháng 3,4 hay tháng 10,11 tại những đồi chè này cũng tuyệt đẹp bởi không chỉ có sắc xanh của lá chè thơm ngát và bạn còn có thể bắt gặp vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của những cánh hoa mận, hoa ban hay hoa cải trắng tưng bừng nở rộ cả một vùng trời nữa đó!

Xem thêm: Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Du lịch Mộc Châu Tháng 1,2,3...10,12 có gì đẹp?

Đi đồi chè Mộc Châu nên mặc gì? 

Vì khung cảnh chính ở nơi đây chính là những đồi chè với gam màu xanh làm chủ đạo chính vì vậy để có được những bức hình nổi bật thì bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục có gam màu sáng như trắng, xám, be hay những gam màu rực rỡ như đỏ, cam.... để không bị lạc lõng giữa một khung hình tràn ngập sắc xanh nhé!

Đặc biệt, ở phía ngoài trên đường đi tới những đồi chè ở Mộc Châu bạn cũng sẽ bắt gặp những hàng quán cho thuê trang phục dân tộc hay những phụ kiện như hoa cầm tay, vòng hoa... Giá thuê những trang phục này cũng khá rẻ chính vì vậy mà bạn có thể thuê để có được cho mình những bức ảnh đậm chất cao nguyên Mộc Châu nhé!

Lưu ý khi đi đồi chè ở Mộc Châu 

Vì được phát triển và trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong chuyến hành trình khám phá Mộc Châu chính vì vậy mà nơi đây thường khá đông người ghé tới. Nếu như bạn muốn có được những bức hình siêu đẹp và lung linh thì nên tới đây vào khoảng sáng sớm để tranh thủ bấm máy giữa một không gian siêu rộng và thoáng đãng nhé!

Đường đi vào đồi chè thường là đất bùn, nhất là sau những hôm trời mưa thì đất thường rất dễ bị bám vào giày chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn cho mình những đôi giày có độ êm ái và tránh màu trắng để không làm ố bẩn nhé!

Khi chụp hình hay tham quan bạn tuyệt đối không nên ngắt lá chè hay dẫm lên chúng. Trước khi ra về hãy dọn sạch rác ở xung quanh để giữ vệ sinh đồi chè nhé!

Ở phía ngoài các đồi chè này cũng có một vài gian hàng bày bán những gói chè sấy khô đặc sản của Mộc Châu, chính vì vậy mà bạn có thể mua một vài gói để mang về làm quà cho bạn bè và người thân của mình nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục