Mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

Ngày: 31/07/2019 lúc 16:01PM

Mộc Châu vốn được biết đến là một thiên đường của những loài hoa. Mỗi một mùa hoa lại mang một vẻ đẹp và sức hút khác nhau tuy nhiên đẹp nhất có lẽ chính là mùa hoa mận với màu trắng tinh khôi. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy hay ngắm ở đâu đẹp thì hãy cùng lưu ngay kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận dưới đây nhé! 

Hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy? 

Hoa mận được biết đến là một loại hoa đặc trưng của miền núi Tây Bắc, đặc biệt là ở Mộc Châu. Nhiều người thường băn khoăn không biết mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy thì Msquare xin bật mí cho các bạn chính là vào khoảng tháng 1 và tháng 2 ở Mộc Châu bắt đầu bước vào mùa hoa mận.

Ghé tới Mộc Châu vào khoảng thời gian này bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh thơ mộng của những bông hoa mận nở trắng xóa, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn giữa núi rừng Tây Bắc. Quả thực phải đặt chân tới Mộc Châu thời gian này bạn mới có thể hiểu được lý do vì sao Mộc Châu được ví von là nàng thơ của Tây Bắc. 

Một điều khá đặc biệt của loài hoa này chính là khi thời tiết càng lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn còn trời ấm áp thì những vườn mận ở Mộc Châu lại càng đơm hoa. Không những vậy, hoa mận ở Mộc Châu không mọc theo từng khóm mà ngược lại chúng thường nở rộ cả một đồi hay cả môt thung lũng.

Mộc Châu mùa hoa mận thường không kéo dài quá lâu đâu nhé! Từ khoảng tháng 1,2 hoa bắt đầu bung nở và chúng chỉ rực rỡ trong khoảng 2 đến 3 tuần mà thôi, sau đó đến khoảng tháng 4 là lúc Mộc Châu mùa mận chín. Thời điểm mà du khách thường kéo nhau đến Mộc Châu để chiêm ngưỡng loài hoa này có lẽ chính là vào khoảng trước hoặc sau Tết âm lịch. Nếu bạn đi vào tháng 1 còn được ngắm nhìn những cành hoa đào rừng với màu hồng tuyệt đẹp nữa đó!

Không chỉ thu hút du khách bằng vẻ đẹp của hoa mận thôi đâu nhé! Mùa hoa cải Mộc Châu cũng rất đẹp mà chắc chắn khi được đặt chân tới những cánh đồng hoa cải trắng bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh quá đỗi lãng mạn đó!

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu 

Mộc Châu là một tỉnh ở Sơn La, cách thành phố Hà Nội khoảng chừng 180km chính vì vậy mà bạn có thể ghé tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. 

+ Di chuyển bằng xe khách: 

Xe khách là một phương tiện thường được nhiều người lựa chọn chính vì vậy mà bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng. Tại Hà Nội, ở bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa có khá nhiều các hãng xe chất lượng đa dạng từ bình dân cho tới cao cấp với chất lượng phục vụ tốt. Thời gian di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng chừng 4 giờ đồng hồ. Giá vé khoảng 180.000đ đến 250.000đ

Có một số nhà xe sẽ chạy thẳng đến thành phố Sơn La, chính vì vậy mà nếu như bạn muốn đến Mộc Châu thì hãy bảo trước với bác tài để họ dừng ở thị trấn Mộc Châu nhé! 

+ Di chuyển bằng xe máy: 

Xe máy cũng được xem là một sự lựa chọn của nhiều người, nhất là đối với những người yêu thích khám phá hoặc đi phượt bằng xe máy. Tuy nhiên, ở Mộc Châu có những cung đường khá nguy hiểm và đường đèo ngoằn nghèo do đó bạn cần phải cẩn thận tay lái của mình hơn nữa nhé! 

Từ thành phố bạn di chuyển theo đường Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, chọn Quốc Lộ 6 đoạn qua Hòa Bình, Mai Châu là đến Mộc Châu. Trên đường đi đến cao nguyên Mộc Châu bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc ở hai bên đường đó! 

Những địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu 

Thung lũng Nà Kà 

Một trong những địa điểm ở Mộc Châu mùa hoa mận đẹp nhất chính là thung lũng Nà Kà. Có thể bạn không biết nhưng Nà Kà là một thung lũng có diện tích khá rộng lớn, lên tới hơn 100ha. Nơi đây thường trồng rất nhiều hoa mận, thậm chí chỉ cần đứng từ xa nhìn xuống bạn sẽ thấy thung lũng Nà Kà như được khoác trên mình một chiếc áo trắng xóa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp! 

Không chỉ được biết đến là một địa điểm ngắm mùa mận ở Mộc Châu nổi tiếng và đẹp nhất. Ghé tới thung lũng Nà Kà bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống của những người dân tộc đang sinh sống tại đây, ngắm nhìn một khung cảnh xóm làng e ấp trên sườn núi và tận hưởng một bầu không khí trong lành nữa chứ! 

Đường đi đến thung lũng mận ở Nà Kà khá đơn giản và gần với thị trấn Mộc Châu. Từ phía công ty chè Cờ Đỏ bạn đi thẳng đến đồi chè Trái Tim Mộc Châu. Từ đây bạn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 4km sau đó rẽ trái sẽ thấy thung lũng Nà Kà. 

Mùa hoa mận Mộc Châu ở thung lũng Mu Náu 

Thung lũng Mu Náu là một địa điểm ở Mộc Châu mùa hoa mận mới được phát hiện chính vì vậy mà nơi đây thường khá vắng vẻ. Nếu như bạn muốn được ngắm nhìn hay thỏa thích chụp hình dưới một thung lũng hoa ngập tràn sắc trắng thì Mu Náu là một điểm đến lý tưởng mà nhất định bạn không nên bỏ qua. 

Vì là một địa điểm còn khá mới nên có rất ít người ghé tới đây. Thế nhưng đừng quá lo lắng nhé vì Msquare sẽ bật mí cho bạn đường đi đến thung lũng Mu Náu một cách đơn giản nhất. Từ phía trụ sở huyện ủy và UBND huyện Mộc Châu bạn đi lên quả đồi ở phía sau sở. Khi lên đến đỉnh núi bạn sẽ thấy thung lũng Mu Náu này. 

Xem thêm: Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Du lịch Mộc Châu Tháng 1,2,3...10,12 có gì đẹp?

Rừng thông bản Áng 

Thêm một địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu cho các bạn lựa chọn chính là rừng thông bản Áng. Đối với những tín đồ du lịch thì rừng thông bản Áng là một điểm đến lý tưởng và rất nổi tiếng ở Mộc Châu. Nơi đây không chỉ sở hữu cho mình một đồi thông rộng lớn hay hồ nước xanh rì, vườn dâu tươi ngon mà một điều thu hút du khách ghé tới rừng thông ở bản Áng này chính là nơi đây sở hữu cho mình một đồi mận trắng xóa tuyệt đẹp. 

Có lẽ chính vì rừng thông bản Áng là một địa điểm du lịch quen thuộc và được nhiều du khách lựa chọn nên rừng thông thường khá đông đúc, nhất là khi lúc Mộc Châu mùa hoa mận. Còn gì tuyệt vời hơn khi chỉ cần ghé tới bản Áng là bạn vừa có thể chụp hình cùng với rừng thông, hái những trái dâu tây tươi ngon và ngắm hoa mận khoe sắc tinh khôi dưới ánh nắng xuân tuyệt đẹp. 

Tuy nhiên, nếu không tinh ý bạn sẽ không nhìn thấy đồi mận đâu nhé! Từ rừng thông bản Áng bạn di chuyển đến phía cuối hồ sau đó đi qua vườn dâu tây khoảng chừng vài trăm mét là có thể ghé tới đồi mận trắng xóa này! 

Thung Cuông 

Thêm một vườn mận Mộc Châu nổi tiếng không kém cạnh để bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa đặc trưng của miền núi Tây Bắc này chính là Thung Cuông. Tuy ở đây chỉ là một ngôi làng khá nhỏ thế nhưng khi ghé tới nơi đây bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng hoa mận thôi đâu nhé mà còn được tìm hiểu về cuộc sống của những người dân tộc sinh sống tại đây nữa đó! 

Thung Cuông nằm ở ngay gần khu vườn đào, chỉ cần đi sâu vào bên trong vài cây số và bạn sẽ bắt gặp một bản làng hoang sơ, nhỏ xinh và được phủ đầy sắc hoa mận trắng xóa. Nếu tình cờ bạn còn có thể bắt gặp những đứa bé dân tộc Mông mặc trang phục dân tộc nổi bật giữa những khóm hoa trắng xóa, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và nên thơ đó! 

Đồi chè Tân Lập 

Ghé tới Mộc Châu mùa hoa mận quả thực bạn sẽ không cần phải băn khoăn và lo lắng xem nên đến đâu để ngắm hoa bởi hoa mận như phủ trắng xóa khắp các bản làng ngõ xóm. Tuy nhiên, đẹp và nổi bật hơn cả có lẽ phải nhắc đến khu vực đồi chè Tân Lập. Ghé tới đây bạn vừa có thể tận hưởng một bầu không gian trong lành, thơm ngát của những lá chè tươi lại vừa có thể ngắm nhìn những cây hoa mận tưng bừng khoe sắc đó! 

Đường đến với đồi chè Tân Lập vô cùng đơn giản bởi có tới 3 hướng di chuyển khác nhau để bạn lựa chọn. Từ thị trấn Mộc Châu bạn có thể đi thẳng vào Mộc Sương hoăc rẽ vào Ngũ Động Bản Ôn hay rẽ xuống Nậm Tôm theo hướng đi bản Doi đều được. Đặc biệt, trên những cung đường này bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn hoa mận nở rộ ở hai bên đường nữa đó! 

Xem thêm: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu ở đâu? Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu A-Z

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm Mộc Châu hoa mận đang khoe sắc. Hơn nữa, nếu may mắn bạn còn có thể bắt gặp cảnh những người dân tộc tại đây đang ăn Tết cổ truyền rất sôi động nữa đó! Nhất là khi di chuyển sâu vào bên trong bạn sẽ cảm nhận được sự tươi vui với những trò chơi dân gian hay hoạt động múa hát rất náo nhiệt. 

Một số lưu ý khi đến Mộc Châu mùa hoa mận 

Vì thời điểm mùa mận Mộc Châu là vào đầu xuân và cuối đông nên thời tiết lúc này ở Mộc Châu vẫn còn rất lạnh chính vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị và mang theo những bộ trang phục giúp giữ ấm cơ thể nhé! Thậm chí nhiệt độ ở Mộc Châu vào thời điểm này chỉ khoảng 10-15 độ C mà thôi! 

Ngoài ra, nếu như bạn muốn có được một bức ảnh tuyệt đẹp ở Mộc Châu mùa hoa mận thì bạn nên lựa chọn cho mình những bộ trang phục có màu sắc nổi bật. Không nên mặc những bộ màu trắng bởi chúng sẽ khiến bạn bị "chìm" giữa khung cảnh bạt ngàn sắc trắng tinh khôi của hoa mận rồi đó!

Nếu như bạn lựa chọn nghỉ tại nhà sàn hay thuê homestay tại nhà người dân thì có thể mang theo 1 chiếc chăn mỏng để sưởi ấm nhé! Nhiệt độ về đêm khoảng thời gian này ở Mộc Châu thường khá thấp đó! 

Vì việc phải di chuyển khá nhiều chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thật êm ái nhé! Đường đi đến các bản làng thường khá gồ ghề và không bằng phẳng đâu đấy! 

Cuối cùng, đừng quên mang theo 1 chiếc máy ảnh hay điện thoại sạc đầy pin nhé! Trước một khung cảnh thơ mộng và quá đỗi lãng mạn như vậy chắc hẳn bạn sẽ phải bấm máy lia lịa đó! 

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và chiêm ngưỡng cảnh sắc của loài hoa đặc trưng núi rừng Tây Bắc này! 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục