Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Ngày: 30/07/2019 lúc 16:20PM

Mộc Châu là một điểm đến lý tưởng trong bản đồ du lịch Việt Nam bởi nơi đây sở hữu cho mình khí hậu mát mẻ và những khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp. Chẳng vì thế mà Mộc Châu thường được ví von giống như nàng thơ của xứ Tây Bắc. Chỉ cách Hà Nội khoảng chừng 187km do vậy bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Cùng Msquare lưu ngay kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu dưới đây nhé! 

Mộc Châu ở đâu? Thuộc Tỉnh nào? 

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La với diện tích chiếm khoảng 7,5% diện tích của tỉnh. Vì nằm ở miền núi cao chính vì vậy mà nhiệt độ ở nơi đây thường mát mẻ vào mùa hè và lạnh vào mùa đông với nhiệt độ trung bình trong năm khoảng chừng 10-20 độ C.


Vì sở hữu cho mình một khí hậu thuận lợi chính vì vậy mà nơi đây còn được biết đến là thiên đường của những loài hoa khác nhau. Mỗi một mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình một vẻ đẹp khó cưỡng và níu chân du khách bằng vẻ thơ mộng, lãng mạn giữa núi rừng hùng vĩ.

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu bằng xe máy 

Cần chuẩn bị những gì khi đi phượt Mộc Châu Sơn La? 

Đối với những ai yêu thích khám phá và muốn chinh phục những cung đường để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng thì đi xe máy là một sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, để có một chuyến đi an toàn thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Trong bài viết hôm nay, Msquare sẽ gợi ý cho bạn những món đồ cần thiết khi đi du lịch phượt Mộc Châu:

+ Bảo dưỡng xe, kiểm tra lốp, hệ thống đèn chiếu sáng, phanh xe....

+ Giấy tờ cá nhân: chứng minh thư, giấy tờ xe, giấy phép lái xe

+ Bộ dụng cụ bọc đầu gối, khuỷu tay

+ Dây đai phản quang (trong trường hợp đi buổi tối)

+ Quần áo, áo mưa...

Hướng dẫn đường đi phượt Mộc Châu bằng xe máy 

Ưu điểm của việc đi bằng xe máy chính là bạn có thể chủ động hơn trong mọi tình huống cũng như có thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn cảnh đẹp của núi rừng hai bên đường. Theo như kinh nghiệm đi phượt Mộc Châu bằng xe máy của nhiều người thì đường đến Mộc Châu khoảng chừng gần 180km và mất khoảng 4-5 giờ di chuyển. Có 2 cung đường ngắn và thuận tiện để bạn tham khảo như sau:

+ Cung đuờng 1: 

Từ Hà Nội bạn di chuyển theo hướng đến Đại Lộ Thăng Long - thị trấn Xuân Mai - Quốc lộ 6 - Quốc lộ 43 - Mộc Châu - Sơn La.

+ Cung đường 2: 

Từ Hà Nội - Đại lộ Thăng Long - ĐCT08 - cầu Yên Bài - ĐT317 - ĐT316 - Quốc lộ 32 - Quốc lộ 38B - Quốc lộ 37 - Quốc lộ 43 - Mộc Châu, Sơn La.

Cả hai cung đường trên đều khá thuận tiện để bạn có thể di chuyển. Tuy nhiên theo kinh nghiệm phượt Mộc Châu bằng xe máy thì vẫn có những đoạn đường nguy hiểm mà bạn cần phải thận trọng và đề phòng tay lái của mình. Một số đoạn đường nguy hiểm như đèo Thung Khe với 1 bên là vách đá còn 1 bên là vực thẳm, đường đi ngoằn nghèo. Tuy nhiên, khi ghé tới đây bạn nên dừng chân nghỉ và đừng quên chụp hình bởi khung cảnh đẹp khó cưỡng lại được lắm! Ngoài ra đoạn dốc Cun, dốc Kẽm sương mù khá dày sẽ khiến cản trở việc bạn đi lại đó!

Bên cạnh đó, với những ai muốn đi phượt Mộc Châu bằng ô tô thì bạn cũng có thể áp dụng những cung đường đi trên nhé!

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng xe khách

Nếu như bạn không tự tin vào tay lái của mình và muốn có một hành trình an toàn hơn thì có thể lựa chọn đi bằng xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa có khá nhiều nhà xe khác nhau để bạn lựa chọn. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng chừng 3 - 4 giờ đồng hồ. Giá vé dao động từ 120.000đ - 180.000đ/lượt, có cả xe giường nằm và xe ghế ngồi.

Tham khảo một vài hãng xe khách đi Mộc Châu dưới đây:

Xe khách Hải Vân: 

+ Giờ khởi hành: 7h30, 8h30, 9h30,20h30, 21h30

+ Giá vé tham khảo: khoảng 160.000đ/lượt

Xe khách Bắc Sơn 

+ Giờ khởi hành: 8h00

+ Giá vé tham khảo: khoảng 160.000đ/lượt

Xe khách Ngọc Thuận

+ Giờ khởi hành: 14h45, 20h30

+ Giá vé tham khảo: 160.000đ/lượt

Xe khách Hưng Thành 

+ Giờ khởi hành: 9h15, 19h30

+ Giá vé tham khảo: 160.000đ/lượt

Tuy nhiên, nếu như bạn đi du lịch Mộc Châu bằng xe khách thì khi tới đây bạn sẽ phải đi taxi hoặc thuê xe máy để đi khám phá Mộc Châu. Ở Mộc Châu dịch vụ cho thuê xe máy khá nhiều, để thuận tiện hơn bạn có thể liên hệ với khách sạn hoặc homestay nơi bạn ở để tìm cho mình 1 địa chỉ thuê xe đi phượt Mộc Châu uy tín nhé!

Xem thêm: 33 hãng xe khách đi Mộc Châu từ Hà Nội UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

"Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp?" - đây cũng chính là câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn vì không biết Mộc Châu khoảng thời gian nào là đẹp nhất. Tuy nhiên, có thể nói Mộc Châu vào mỗi thời điểm lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau mà bất kì du khách nào khi ghé tới cũng sẽ thấy thích thú.

Tuy nhiên, kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu nhiều người thường đặc biệt quan tâm đến những thời điểm như sau:

Mùa hoa mận: bắt đầu từ khoảng tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Khắp núi rừng Mộc Châu ngập tràn trong sắc hoa mận trắng tinh khôi. Tuy nhiên, mùa hoa mận là vậy nhưng chúng chỉ nở rộ trong khoảng 2-3 tuần mà thôi. Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận cũng rất đặc biệt bởi đây là thời điểm trước Tết Nguyên Đán, mọi hoạt động mua sắm tại đây cũng diễn ra rất sôi động.

+ Mùa hoa ban: sau khi mùa hoa mận kết thúc cũng là lúc bước vào mùa hoa ban. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 4 âm lịch những cánh hoa ban nở khắp mọi miền, ngõ ngách, bản làng. Đặc biệt đây cũng là thời điểm lễ hội truyền thống Hết Chá của người Thái diễn ra từ ngày 23 tới 26/3 nữa đó!

+ Mùa hoa cải trắng, dã quỳ: tháng 10 và tháng 11 hàng năm là thời điểm những cánh đồng hoa ở Mộc Châu bắt đầu như khoác trên mình chiếc áo muôn màu muôn sắc của loài hoa cải trắng và những khóm hoa dã quỳ mọc vàng rực cả một góc trời. Khí hậu lúc này ở Mộc Châu cũng rất lạnh, thích hợp cho những ai muốn tận hưởng cái lạnh tê tái của miền núi rừng.

Xem thêm: Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải

Du lịch phượt Mộc Châu nên ở đâu? 

Vì được đẩy mạnh phát triển du lịch chính vì vậy mà ở Mộc Châu không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình một nơi để dừng chân nghỉ ngơi trong chuyến hành trình của mình. Trong kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc dưới đây Msquare sẽ gợi ý một vài nhà nghỉ, khách sạn hay homestay ở Mộc Châu thường được nhiều người lựa chọn:

Mường Thanh Holiday Mộc Châu 

Địa chỉ: Ngã 3 Nông trường Mộc Châu, Hoàng Quốc Việt, Mộc Châu, Sơn La

Mường Thanh là một khách sạn Mộc Châu nổi tiếng với dịch vụ và hệ thống phòng ốc sang trọng, tiện nghi giúp đem lại cho du khách những giây phút nghi ngơi thoải mái nhất. Đặc biệt, nơi đây tọa lạc ở ngay khu nông trường Mộc Châu do vậy việc đi lại tham quan cũng rất thuận tiện đó!

Bơ House Mộc Châu 

Địa chỉ: Xóm 2, Tiểu Khu Cơ Quan, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu

Với những ai thích đi du lịch bụi Mộc Châu thì có lẽ cái tên Bơ House không còn quá xa lạ. Ở Bơ có nhiều phòng khác nhau cho bạn lựa chọn. Từ phòng đôi cho 2 người, phòng cho nhóm từ 5-7 người và phòng dorm dành cho những ai đi 1 mình. Thiết kế đơn giản, gần gũi nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cho bạn nghỉ ngơi thoải mái nhất.

The November

Địa chỉ: tiểu khu 34, cách rừng thông bản Áng khoảng 500m

The November là một homestay Mộc Châu siêu hot đang được nhiều bạn trẻ săn lùng. Các phòng tại đây đều được decor mang đậm chất vintage, chỉ cần đứng ở bất kì đâu bạn cũng có ngay cho mình một bức ảnh siêu đẹp. Đặc biệt, nơi đây chỉ cách rừng thông bảng Áng khoảng 500m, rất thuận tiện cho việc đi lại đúng không nào?

Farmstay Nhà của Mẹ 

Địa chỉ: Bản Áng 3, Đông Sang, Mộc Châu

Được thiết kế với mô hình khá độc đáo khi kết hợp giữa homestay và nông trại nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị mà không phải lúc nào cũng có đâu nhé!

Ăn gì ở Mộc Châu? 

Không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp mà Mộc Châu còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon đậm chất núi rừng Tây Bắc, không cần phải suy nghĩ xem ăn gì ở Mộc Châu nữa rồi nhé! Ghé tới đây bạn đừng quên thưởng thức những món ngon mà Msquare đã gợi ý trong bài kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu này nhé!

Cá hồi Mộc Châu 

Không cần phải lên đến tận Sapa mà ở Mộc Châu cũng được xem là một điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức món cá hồi tươi ngon hấp dẫn này rồi đó! Cá hồi được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau để du khách có thể thưởng thức như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi hay món cháo cá hồi bổ dưỡng nữa đó!

Rau cải mèo 

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Sơn La của nhiều người thì nhất định bạn không được bỏ qua món rau cải mèo tươi ngon tại đây. Rau cải mèo ở đây khi mới ăn bạn sẽ thấy có vị hơi đắng nhưng càng ăn rau lại càng thấy vị ngọt đậm đà. Không chỉ được nấu canh cải mèo còn được tận dụng để nấu kèm với những món ăn khác nhau xào với thịt gà hoặc thịt hun khói...

Thịt trâu gác bếp 

Thịt trâu gác bếp có lẽ là một món ăn cực kì nổi tiếng và hấp dẫn ở những vùng Tây Bắc. Thịt trâu cuốn hút thực khách ngay từ những giây phút đầu tiên khi bạn nhìn thấy chúng. Ngoài loại thịt trâu đóng gói sẵn, ở đây còn có một số nơi làm trực tiếp, cảm giác khi nhìn những miếng thịt được hun khói thơm lừng nức mũi trên bếp cũng đủ để bạn thấy thòm thèm lắm rồi!

Sữa tươi Mộc Châu 

Ở Mộc Châu có khá nhiều nông trại sữa bò chính vì vậy mà ghé tới đây bạn hãy thưởng thức 1 ly sữa tươi nguyên chất béo ngậy nhé! Ngoài sữa tươi thì cũng có thêm rất nhiều các món ngon khác được làm từ sữa như kẹo sữa, sữa chua, sữa chua nếp cẩm. Đây cũng là một món đặc sản Môc Châu mà bạn nên mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình đó!

Mộc Châu có gì đep? Những địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng

Nếu như bạn còn đang không biết Mộc Châu có gì hay thì hãy cùng lưu ngay những địa điểm du lịch, tham quan cực hot tại đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Rừng thông bản Áng 

Rừng thông bản Áng là một điểm đến lý tưởng trong chuyến đi phượt Mộc Châu mà bạn không nên bỏ lỡ. Từ thị trấn nông trường Mộc Châu bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 43 khoảng chừng 2km là bạn sẽ đến bản Áng này. Đây là nơi sinh sống của những người dân tộc Thái chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn có thể tìm hiểu cũng như khám phá cuộc sống sinh hoạt của những người dân tại đây.

Ngay từ khi đặt chân vào khu rừng thông bản Áng này bạn sẽ bắt gặp một hồ nước rộng lớn xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng thông rộng lớn được trồng trên đất đỏ. Cảm giác giống như bạn đang được đứng ở đâu đó Đà Lạt vậy! Tại đây bạn đừng quên chuẩn bị thêm cho mình một chiếc máy ảnh đầy pin bởi chắc chắn sẽ phải chụp hình khá nhiều đó!

Thác Dải Yếm 

Thác Dải Yếm nằm ở xã Mường Sang, từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu đến thác Dải Yếm chỉ mất khoảng 10-15 phút chạy xe mà thôi! Thực chất dòng thác này có khá nhiều tên gọi khác nhau thế nhưng người dân nơi đây vẫn thường gọi là Thác Dải Yếm Mộc Châu bởi chúng gắn liền với truyền thuyết người con gái đã cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ bằng chiếc dải yếm của mình.

Thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé tới thác Dải Yếm có lẽ chính là vào khoảng mùa hè bởi đây cũng là thời điểm nước từ thượng nguồn đổ xuống xối xả, tung bọt trắng xóa. Vì là một địa điểm du lịch mang tính biểu tượng cho Mộc Châu chính vì vậy mà tại đây được xây dựng thêm với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Không chỉ là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích khám phá mà thác Dải Yếm còn được biết đến là một khu cắm trại ở Mộc Châu cực thú vị đó!

Đồi chè Trái Tim 

Nhắc tới cao nguyên Mộc Châu chắc chắn sẽ không thể không nhắc đến những đồi chè xanh rì thơm ngát. Ở Mộc Châu đừng quá ngạc nhiên khi bạn thấy chè được trồng ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, một trong những nơi nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến chính là đồi chè trái tim.

Bật mí cho bạn đây cũng là một địa điểm chụp hình được nhiều người yêu thích đó! Sở dĩ có tên gọi là đồi chè trái tim là bởi chè ở đây được trồng thành hình trái tim, nhìn từ trên cao xuống vô cùng lãng mạn. Nếu muốn vào bên trong chụp hình bạn chỉ cần trả cho người dân tại đây khoảng 10k thôi nhé!

Xem thêm: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu ở đâu? Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu A-Z

Phim trường Happy Land 

Một trong các địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng mà Msquare muốn giới thiệu trong bài viết này chính là phim trường Happy Land. Nếu như bạn là một người yêu thích chụp hình sống ảo thì nơi đây chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng nhất định bạn không nên bỏ lỡ.

Điều mà bất kì ai khi đặt chân tới đây cũng sẽ thấy ấn tượng có lẽ chính là bởi không gian rộng rãi và ngập tràn sắc hoa. Đặc biệt, nếu như bạn ghé tới đây vào những mùa hoa nở thì chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng thích thú đó!

Đỉnh Pha Luông 

Nếu như bạn đang không biết Môc Châu có gì hay ho và hấp dẫn thì đừng quên tại đây còn sở hữu cho mình một mỏm đá sống ảo với view là mây trời cực đẹp nữa đó! Tuy nhiên đường đến đỉnh Pha Luông khá khó khăn, nơi đây cách thị trấn khoảng chừng 30km thế nhưng một khi bạn đã được đặt chân tới nóc nhà Mộc Châu này thì chắc chắn sẽ phải choáng ngợp vì không nghĩ Mộc Châu lại đẹp như vậy đó!

Sau khi chinh phục đỉnh Pha Luông, từ đây bạn sẽ cảm nhận rõ được sự chuyển động của những đám mây và chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng bạt ngàn, xa xa thấp thoáng những mái nhà bình dị vô cùng.

Cung đường Lóng Luông chữ S

Theo kinh nghiệm đi phượt Mộc Châu của nhiều người thì cung đường Lóng Luông là một điểm check in cực kì quen thuộc, nhất là với những tín đồ mê dê dịch. Lóng Luông được biết đến là một xã thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, nằm trên đường quốc lộ 6. Đây là đoạn đường nhất định phải đi qua nếu muốn đến Mộc Châu chính vì vậy mà nếu bạn đi tự túc thì hãy tranh thủ dừng xe lại để chiêm ngưỡng nhé!

Bản Pa Phách – thiên đường hoa cải trắng

Bản Pa Phách tọa lạc tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu - đây là nơi sinh sống của người dân tộc Mông. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới bản Pa Phách có lẽ chính là vào những tháng của mùa đông. Khi thời tiết chuyển lạnh cũng là thời điểm mà Pa Phách ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi của loài hoa cải trắng.

Ở bản Pa Phách bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, yên tĩnh đến khó tả. Không chỉ đẹp vào mùa đông thôi đâu nhé, bất kì thời điểm nào nơi đây cũng ngập tràn trong sắc hoa thơ mộng cho bạn tha hồ khám phá!

Tham khảo lịch trình phượt Mộc Châu 

Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất, trong bài viết hôm nay Msquare sẽ gợi ý lịch trình đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Ngày thứ nhất: Hà Nội - Mộc Châu (rừng thông Bản Áng - thác Dải Yếm - phim trường Happy Land)

5h00: bắt đầu di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu bằng xe máy

8h30: dừng chân tại đèo Thung Khe chụp hình và nghỉ ngơi ăn sáng

10h00: dừng chân tại Lóng Luông chụp ảnh tại đoạn đường chữ S

11h00: check in và nhận phòng tại homestay/khách sạn sau đó nghỉ ngơi và ăn trưa.

13h00: thuê xe máy đi rừng thông bản Áng và thác Dải Yếm. Sau đó đi phim trường Happy Land cách đó khoảng 2km.

18h00: về homestay nghỉ ngơi và chuẩn bị bữa tối.

Ngày thứ 2: Mộc Châu - Hà Nội (đồi chè trái tim - bản Pa Phách - đèo Pha Luông)

6h00: ăn sáng + chụp hình tại homestay

7h30: thuê xe máy đi đồi chè trái tim và bản Pa Phách

10h: đến đèo Pha Luông ngắm cảnh và chụp hình

11h: ăn trưa tại thị trấn nông trường Mộc Châu

12h00: check out và bắt xe về Hà Nội.

Chi phí đi Mộc Châu 

Để giúp bạn có thể hình dung một cách đơn giản nhất, trong bài viết hôm nay Msquare sẽ gợi ý chi phí du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm để bạn tham khảo: 

+ Tiền di chuyển bằng xe khách: 300.000/2 lượt. 

+ Tiền thuê xe máy: 100.000đ/ngày

+ Tiền thuê homestay, khách sạn: 150.000đ/người/ngày

+ Tiền ăn uống: 200.000đ/người

+ Tiền vé tham quan và các phát sinh: 100.000đ/người. 

>> Tổng chi phí: 850.000đ/người

Nếu bạn đi phượt Mộc Châu 2 ngày 1 đêm bằng xe máy thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Chi phí sẽ rơi vào khoảng 500.000đ - 600.000đ/người mà thôi. Như vậy, nếu như bạn đi 3 ngày 2 đêm thì có thể dễ dàng ước lượng được chi phí đi Mộc Châu 3 ngày 2 đêm rồi đúng không nào?

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch và lịch trình phượt Mộc Châu 2 ngày 1 đêm để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà Msquare đã chia sẻ sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị!

>> Xem thêm: UPDATE bản đồ du lịch Mộc Châu MỚI & CHI TIẾT nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục