Thác Bản Giốc ở đâu? Kinh nghiệm đi thác Bản Giốc Cao Bằng 2019 đầy đủ nhất

Ngày: 12/06/2019 lúc 16:08PM

Cao Bằng đợi chờ bạn bởi cả một danh sách các địa điểm du lịch hấp dẫn để bạn tham khảo và chọn lựa. Trong số đó, thác Bản Giốc Cao Bằng là một trong những điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Vậy thác Bản giốc ở đâu, ở đó có gì đẹp?

Câu trả lời của bạn sẽ được giải đáp ngay sau những chia sẻ kinh nghiệm đi thác Bản Giốc dưới đây. Nó sẽ rất hữu ích đối với những ai đang tìm hiểu về địa danh này để chuẩn bị cho kế hoạch đi du lịch Cao Bằng của mình.

1. Thác Bản Giốc ở đâu?

Thác Bản Giốc thuộc tỉnh nào? Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng và nó nằm ở xã Đàm Thủy của huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Từ đây đi tới trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 90km và cách Hà Nội khoảng 400km. Do đó, việc đi lại và di chuyển tới địa điểm du lịch Cao Bằng này không quá xa. Bạn có thể tham khảo trước đường đi để thuận tiện hơn trong việc di chuyến tới điểm đến này.

Nơi đây luôn là điểm đến có sức hấp dẫn nhất đối với du khách khi tới Cao Bằng du lịch. Bởi nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng cuốn hút. Do đó, những người yêu thích và đam mê đi phượt luôn lựa chọn du lịch thác Bản Giốc để khám phá.

Thác Bản Giốc được đánh giá là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, lượng du khách quốc tế tìm tới địa điểm du lịch này của Việt Nam để khám phá rất nhiều.

2. Kinh nghiệm đi thác Bản Giốc Cao Bằng 2019 đầy đủ nhất

Chắc chắn khi tới Cao Bằng du lịch, bạn sẽ luôn được nghe giới thiệu về thác Bản Giốc Cao Bằng. Bởi địa điểm này được xem như là một biểu tượng tượng trưng cho vẻ đẹp núi non của nơi đây. Do đó, đây sẽ là điểm đến mà bạn sẽ không thể bỏ qua khi đi du lịch, khám phá. Vậy Cao Bằng có gì đẹp? Câu trả lời cứ hãy đến thác Bản Giốc tham quan sẽ biết

Bạn có thể tổ chức chuyến đi phượt thác Bản Giốc Cao Bằng nếu phượt là đam mê sở thích của bạn. Bởi quyết định tới đây khám phá sẽ không bao giờ khiến bạn cảm thấy thất vọng. Nơi đây sẽ khiến bạn còn muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa để tham quan và trải nghiệm.

Đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Theo như kinh nghiệm đi thác Bản giốc cho thấy, bạn cần phải chọn thời điểm thích hợp để đi tới địa điểm du lịch này. Bởi Cao Bằng có khí hậu đặc thù với 2 mùa mưa và mùa khô được phân chia rõ rệt. Do đó, bạn nên chọn đi vào thời điểm mùa mưa trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 9

Thời điểm này, hình ảnh thác Bản Giốc hiện lên rất đẹp. Nước từ trên thác cao đổ xuống trắng xóa cả một vùng trời. Nếu đi vào mùa khô, sẽ rất khó để bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp hoàn mỹ của nơi đây. Bởi lúc này cảnh sắc nơi đây mang một sắc thái hoàn toàn khác biệt. Khung cảnh hiện lên sẽ bình yên và tĩnh lặng hơn. 

Tuy nhiên, du lịch bụi thác Bản Giốc vào mùa này bạn sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng lúa đua nhau khoe sắc vàng bởi thời điểm này lúa đang vào mùa chín. Do vậy, nếu bạn yêu thích sự bình yên và lãng mạn thì tới thác Bản Giốc Việt Nam vào mùa khô cũng là một sự lựa chọn giúp bạn khám phá được rất nhiều điều mới mẻ của Cao Bằng.

Dù mùa nào trong năm cũng có nét đẹp riêng nhưng đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất có lẽ vẫn là mùa mưa? Bởi vào khoảng tháng 8, tháng 9 bạn sẽ thấy nơi đây hiện lên thật đẹp và ấn tượng. Đặc biệt, nếu đi vào dịp tháng 11,12, bạn sẽ được ngắm nhìn hoa tam giác mạch hay hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc thắm trông rất nên thơ và hữu tình. 

Chính vì vậy, du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng nếu có thể thu xếp được thời gian thì bạn nên cân nhắc đi vào khoảng tháng 9 là đẹp. Lúc này khi tới đây du lịch, bạn sẽ được thỏa sức nô đùa và tận hưởng bầu không khí xanh trong, mát rượi của nơi đây.

Phương tiện di chuyển tới thác Bản Giốc

Từ Hà Nội đi thác Bản Giốc bao nhiêu km? Khoảng 400km nên ban sẽ mất khoảng 1 ngày để có thể di chuyển từ Hà Nội tới Cao Bằng. Tùy vào phương tiện bạn chọn sẽ có khoảng thời gian đi lại khác nhau.

Đi phượt Cao Bằng bằng xe máy

Theo bản đồ thác Bản Giốc thì quãng đường di chuyển tới Cao Bằng cũng rất thuận tiện nên việc lựa chọn xe máy, ô tô hay xe khách để đi tới đây đều phù hợp. Nếu bạn là người yêu thích đi phượt thì theo như kinh nghiệm phượt thác Bản Giốc cho thấy nếu bạn đã có kinh nghiệm đi đường đồi núi thì việc tới Bản Giốc khám phá bằng xe máy cũng không quá khó khăn.

Tuy nhiên, nếu bạn không chắc tay và không quen đi đường đồi núi thì nên cân nhắc và xem xét lại việc đi thác Bản Giốc ở Cao Bằng bằng xe máy.

Có 2 lộ trình để bạn di chuyển khi tới đây du lịch khám phá:

+ Đi theo hướng Hà Nội qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Tiếp đến sẽ ghé tới Cao Bằng và qua huyện Trùng Khánh Cao Bằng sẽ tới Bản Giốc.

+ Đi theo hướng Hà Nội, Lạng Sơn. Sau đó đi tiếp theo hướng đó tới Đông Khê Cao Bằng. Sau đó đi tiếp theo lộ trình như trên đó là qua khu Trùng Khánh sau đó tới Bản Giốc.

Đường đi thác Bản Giốc bạn có thể searh google map nếu không nắm được cụ thể đường đi.

Lựa chọn xe khách đi Cao Bằng

Nếu bạn muốn đi du lịch Cao Bằng thác Bản Giốc bằng xe khách thì có đi lựa chọn xe tại bến xe Mỹ Đình hay Lương Yên. Mức giá vé xe đi Hà Nội Cao Bằng khoảng 200k/người. Nếu đi vào dịp lễ tết thì mức giá vé sẽ có sự chênh lệch hơn trước một chút.

Tất cả các hãng xe cung cấp chuyến đi Hà Nội Cao Bằng tới thác Bản giốc đều là xe giường nằm bởi quãng đường di chuyển khá xa. Tùy vào thời gian đi, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn nhà xe uy tín để đi.

Một số nhà xe chất lượng chuyên cung cấp lộ trình di chuyển từ Hà Nội tới Cao Bằng để bạn tham khảo như Ngọc Hà, Thanh Ly hay Mai Luy,..

Sau khi tới Cao Bằng du lịch, bạn sẽ có 3 phương án lựa chọn để tiếp tục hành trình tới thác Bản Giốc Cao Bằng khám phá đó là thuê xe máy, thuê taxi hay đi xe bus. Đây là 3 sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn khi chọn lựa cho mình lộ trình tiếp theo cho chuyến đi của mình.

Nghỉ ở đâu khi tới thác Bản Giốc khám phá?

Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng mà những người đã đi chia sẻ, tại đây có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn ở thác Bản Giốc bình dân để bạn chọn lựa làm điểm nghỉ ngơi cho mình. Nếu không muốn chọn địa điểm lưu trú tại đây, bạn có thể chọn một số nhà nghỉ khách sạn khác tại huyện Trùng Khánh cũng rất phù hợp.

Một số nhà nghỉ chất lượng giá rẻ để bạn tham khảo như Hoàn Lê, Thiên Tài, Đình Văn, Cẩm Thạch...Nếu bạn đi theo tour du lịch thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm thì có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn, nhà nghỉ tại trung tâm thành phố. 

Nơi đây chất lượng dịch vụ lưu trú sẽ tốt hơn. Bạn có thể chọn Sunny, Thành Loan, Đức Trung, Ánh Dương,...để nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn có thể chọn homestay ở thác Bản Giốc để khám phá. 

Thác Bản Giốc có gì đẹp? Một số địa điểm du lịch gần thác Bản Giốc

Hang Pác Pó

Đây là hang đá từng gắn với rất nhiều câu chuyện cách mạng. Nơi đây là nơi Bác Hồ từng sống và làm việc. Khi tới đây bạn sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều nét đẹp văn hóa lịch sử của Cao Bằng. Do đó, trong tour thác Bản Giốc đều có tên hang Pác Pó trong danh sách này.

Phía trước của hang Pác Pó là con suối nhỏ có nước trong vắt và con suối này được đặt tên là suối Lê Nin. 

Tham quan động Ngườm Ngao

Nếu có thời gian, bạn có thể tham gia chuyến đi tour du lịch Cao Bằng thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm để có nhiều thì giờ đi tham quan, khám phá nhiều địa điểm du lịch hơn. Trong đó, động Ngườm Ngao là một địa điểm tham quan lý tưởng để bạn khám phá.

Hang động này rất đẹp bên trong là những tảng đá vôi đã bị phong hóa từ hàng nghìn năm nên khung cảnh nơi đây rất cuốn hút. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Do đó, khi tới thác Bản Giốc Cao Bằng du lịch, nhất định bạn phải ghé qua khu hang động Ngườm Ngao để tham quan.

Chắc chắn càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ càng cảm thấy nơi đây đẹp đến nhường nào? Mọi ngóc ngách đều tạo nên những kỳ quan tuyệt đẹp để du khách khám phá.

Tới hồ Thang Hen tham quan

Đây là hồ nước ngọt rất nổi tiếng tại Cao Bằng. Bởi cảnh quan nơi đây rất đẹp. Tới đây, bạn sẽ được thỏa sức ngắm cảnh và thấy được sự hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng núi đồi này.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia tour du lịch hồ Ba Bể thác Bản Giốc. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn khám phá. Một số địa điểm khác như Ải Nam Quan thác Bản Giốc cũng được nhiều người yêu thích.

Ăn gì khi đi tham gia tour thác Bản Giốc 2 ngày?

Sẽ có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn để bạn thưởng thức khi tới thác Bản Giốc Cao Bằng du lịch. Bạn có thể thưởng thức món rau dạ hiến, hạt dẻ Trùng Khánh hay món phở chua, bánh khảo...Đây đều là những món ăn ngon đặc sản Cao Bằng được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể mua chè đắng, chè dây hay mận để mang về làm quà cho bạn bè người thân.

Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục