Bỏ túi 33 địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La được check in nhiều nhất

Ngày: 07/08/2019 lúc 10:26AM

Mộc Châu không chỉ níu giữ chân du khách với cái lạnh tê tái hay những mùa hoa nở bạt ngàn trên khắp các sườn núi mà Mộc Châu còn có những điểm đến hấp dẫn thu hút các du khách ghé tới. Cùng bỏ túi 33 địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La được check in nhiều nhất dưới đây nhé! 

Đồi chè Mộc Châu 

Một trong những điểm đến được nhiều du khách ghé tới nhiều nhất hiện nay chính là đồi chè. Ở Mộc Châu không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình những đồi chè xanh bạt ngàn ở khắp các con đường trên cao nguyên xinh đẹp này. 


Bật mí cho bạn ở Mộc Châu có 4 đồi chè lớn và thường xuyên được check in nhiều nhất chính là đồi chè Tân Lập 3, đồi chè Mộc Sương và đồi chè Đài Loan. Ngoài ra ở đây còn có thêm 1 làng chè với diện tích vô cùng rộng rãi cho các bạn tha hồ chụp hình nữa chứ! 

Một điều khá thú vị chính là những đồi chè ở Mộc Châu thường được trồng theo hình trái tim vô cùng lạ mắt và thú hút nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ cảm nhận được một không gian thoáng đãng, trong lành và thơm ngát hương từ những lá chè xanh rì. 

Đặc biệt, ở xung quanh những đồi chè này thường có những căn chòi của người dân tại đây cho thuê các trang phục dân tộc hay những món phụ kiện chụp hình rất đẹp nữa đó! Du lịch Mộc Châu đừng bỏ qua địa điểm du lịch Mộc Châu cực hot này nhé! 

Ở Mộc Châu có tới 4 đồi chè khác nhau cho các bạn khám phá. Nếu như bạn còn đang không biết đồi chè Mộc Châu ở đâu thì hãy cùng bỏ túi những kinh nghiệm má Msquare gợi ý nhé!

Nông trường bò sữa Mộc Châu 

Một trong các địa điểm du lịch ở Mộc Châu mới và thu hút du khách có lẽ không thể không kể đến nông trường bò sữa Daily Farm. Mộc Châu vốn đã rất nổi tiếng với những ly sữa bò nguyên chất thơm ngon chính vì vậy mà nơi đây thường có khá nhiều trang trại nuôi bò sữa đó! Tuy nhiên, Msquare bật mí cho bạn một nông trường siêu đáng yêu có tên Daily Farm, đảm bảo ghé tới đây bạn sẽ ngỡ giống như đang được đặt chân tới một nơi nào đó bên Châu Âu vậy. 

Không chỉ có bò sữa thôi đâu nhé, Daily Farm còn có một trai trại cừu với những chú cừu xinh xắn và rất thân thiện nữa đó! Vì được nuôi theo công nghệ hiện đại và thường xuyên được vệ sinh chăm sóc cẩn thận nên ghé tới đây bạn sẽ không ngửi thấy những mùi hôi khó chịu đâu nhé! 

Ghé tới nông trường bò sữa Mộc Châu bạn không chỉ được chụp hình với những chú bò sữa hay đàn cừu mà còn được tìm hiểu và thưởng thức những ly sữa thơm béo ngậy nữa đó! Vì là một địa điểm tham quan chính vì vậy mà nơi đây còn có dịch vụ cho thuê trang phục để bạn có được những bức hình "sống ảo" tại trang trại này đó! 

Rừng thông bản Áng   

Nhắc đến những điểm du lịch ở Mộc Châu nhất định sẽ không thể thiếu rừng thông bản Áng được. Bởi nơi đây đã trở thành một điểm đến quen thuộc và thu hút rất nhiều du khách ghé tới. Chỉ cách trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng chừng vài km, bạn có thể di chuyển tới đây một cách dễ dàng. 

Rừng thông bản Áng sở hữu cho mình không gian rộng rãi và có nhiều khu khác nhau. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành và cực thoáng đãng khi xung quanh là những cánh rừng thông bạt ngàn và một hồ nước rộng lớn vô cùng thơ mộng.


Nhiều người thường ví von rừng thông bản Áng giống như Đà Lạt quả thực không sai chút nào. Tới đây bạn sẽ bắt gặp những cánh rừng thông, những bãi đất đỏ đặc trưng của xứ sở sương mù Đà Lạt. Bật mí cho bạn, rừng thông cũng chính là một trong các địa điểm du lịch Mộc Châu chuyên cho ra đời những bức hình sống ảo đẹp mê ly đó! 

Vườn dâu tây Chimi Farm 

Ở ngay bên trong khu rừng thông bản Áng có một vườn dâu cực kì xinh xắn mà bạn không nên bỏ qua. Vườn dâu tây Mộc Châu tuy không quá rộng rãi thế nhưng ghé tới đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được đặt chân tới một nông trại nào đó vậy! Chimi Farm không chỉ đơn thuần là nơi trồng dâu tây mà còn là một điểm đến lý tưởng mang lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho du khách tham quan.

Ghé tới vườn dâu tây bạn sẽ được tận tay mình hái những trái tươi ngon, chín mọng hay thưởng thức những ly đồ uống được làm từ chính những trái dâu được gieo trồng tại đây như mứt dâu, keo dâu, sinh tố dâu tây, dâu dầm... 

Đặc biệt, ở vườn dâu tây Mộc Châu này còn là nơi bày bán những món đặc sản như dâu tây sấy dẻo lạ miệng, sữa chua và dâu tây tươi. Đừng quên mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé! 

Thác Dải Yếm Mộc Châu 

Nằm trong danh sách những địa điểm đẹp ở Mộc Châu mà Msquare muốn giới thiệu cho bạn chính là thác Dải Yếm. Tọa lạc ở Mường Sang, cách thị trấn nông trường khoảng chừng 3km do vậy bạn có thể ghé tới đây một cách dễ dàng. Thác Dải Yếm mùa nào cũng thu hút khách thế nhưng khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn tới đây có lẽ chính là vào tháng 4 cho tới tháng 10 hàng năm, bởi đây là vào mùa nước. 

Vẻ đẹp của địa điểm du lịch Mộc Châu này có lẽ không cần phải nói quá nhiều. Không mang dáng vẻ hung dữ, thác Dải Yếm mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng hiện lên giữa núi rừng hùng vĩ. Tại đây có 2 dòng thác, mỗi nơi có một vẻ đẹp khác nhau thế nhưng chỉ cần ghé tới đây chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước món quà mà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu. 

Thác Dải Yếm còn được xem là một địa điểm chơi ở Mộc Châu. Với diện tích rộng lớn và phát triển theo kiểu khu du lịch sinh thái nên bạn có thể tha hồ mang theo đồ ăn vào cắm trại dã ngoại hay tổ chức những bữa tiệc nướng nữa đó! Đặc biệt, thác Dải Yếm vừa cho đi vào hoạt động cầu kính tình yêu bắc qua dòng suối cực đẹp nữa đấy!

Xem thêm: Thác Dải Yếm ở đâu? Kinh nghiệm đi thác Dải Yếm Mộc Châu cho người đi lần đầu

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land 

Phim trường Happy Land từ lâu đã trở thành một trong các điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng nhất vùng đất cao nguyên này. Trước đây Happy Land vốn chỉ là một phim trường được nhiều cặp đôi chụp hình cưới ghé tới thế nhưng vài năm trở lại đây nơi này đã phát triển và cải tiến giúp thu hút du khách ghé tới tham quan, chụp hình. 


Happy Land có diện tích khá rộng và được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Cảm giác như tới Happy Land bạn sẽ thấy cả một cao nguyên Mộc Châu thu nhỏ trong này vậy. Ngoài những khu decor xinh xắn phục vụ du khách chụp hình thì tại đây còn có những cánh đồng hoa bạt ngàn. Vào mỗi một mùa hoa nơi đây sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp thơ mộng khác nhau. 

Ngoài ra, ở Happy Land còn có một khu homestay với những căn nhà ống nhỏ xinh nhưng lại đầy đủ tiện nghi ở bên trong. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua đó! 

Bản Pa Phách 

Nếu như bạn muốn cảm nhận được vẻ đẹp bình dị của những thôn xóm, bản làng ở Mộc Châu thì bản Pa Phách sẽ là một gợi ý địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La rất lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình. 

Mặc dù đường đi vào bên trong bản Pa Phách thường khá khó khăn bởi nơi đây hầu như vẫn còn khá hoang sơ. Thế nhưng bấy nhiêu đó cũng chẳng là gì, sau khi đi qua đoạn đường gồ ghề, mấp mô, hiện ra trước mắt bạn là những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi trải dài vô tận. Cảm giác nhìn từ xa trông chẳng khác gì một cánh đồng tuyết cả. 

Nếu muốn được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng như vậy thì bạn hãy ghé tới đây vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hàng năm. Không chỉ được ngắm nhìn những cánh đồng cải trắng mà ghé tới đây bạn còn được đắm chìm vào một không gian yên bình của những bản làng tại đây đó! 

Nhà sàn Mộc Châu truyền thống

Đi sâu vào bên trong bản Pa Phách bạn sẽ bắt gặp những căn nhà nhỏ truyền thống của người dân tộc H'Mông. Những ngôi nhà sàn này thường có từ rất lâu đời chính vì vậy mà chúng không chỉ là một địa điểm du lịch tại Mộc Châu mà còn có ý nghĩa to lớn trong văn hóa và phong tục tập quán của cộng đồng người dân tộc.


Đặc biệt, những người dân tại đây thường rất thân thiện và hiếu khách, họ sẵn sàng mời bạn vào bên trong ngôi nhà của mình để tham quan. Khác với vẻ đông đúc, náo nhiệt nơi thành phố, đặt chân tới các bản làng nhỏ này bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng và mọi thứ đều rất bình dị, mộc mạc.

Bên cạnh đó, một trải nghiệm vô cùng thú vị mà nhất định bạn không nên bỏ qua khi ghé tới cao nguyên Mộc Châu chính là nghỉ qua đêm tại những căn nhà sàn tập thể này. Đặc biệt, vào các buổi tối tại nhà sàn còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ hay nấu nướng những món ăn đặc sản dân tộc nữa đó!

Xem thêm: Nhà sàn Mộc Châu nào đẹp nhất? 15 địa chỉ thuê nhà sàn Mộc Châu đẹp giá rẻ

Thung lũng Nà Ka 

Mộc Châu vốn được biết đến là thiên đường của những loài hoa chính vì vậy mà khi ghé tới đây vào bất kì thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những sắc hoa khác nhau. Bên cạnh hoa cải trắng tinh khôi thì những cây hoa mận cũng rất thu hút du khách đó! 

Một điểm ngắm hoa mận đẹp nhất ở cao nguyên Mộc Châu này có lẽ phải nhắc tới thung lũng Nà Ka. Nơi đây tọa lạc trên đường vào xã Tân Lập khi cách thị trấn nông trường khoảng chừng 16km. Để vào sâu bên trong thung lũng bạn sẽ phải đi qua một đoạn đường đèo nhỏ, tuy không quá nguy hiểm thế nhưng đường sẽ hơi khó đi một chút đó! 

Thung lũng Nà Ka chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú trước vẻ đẹp bình dị song không kém phần lãng mạn. Nhìn từ trên thung lũng xuống bạn có thể thấy Nà Ka như đang khoác trên mình một chiếc áo trắng muốt của những cây hoa mận đua nhau nở rộ trên những quả đồi nhỏ và bạt ngàn khắp thung lũng. 

Cung đường chữ S Mộc Châu 

Với những ai mê phượt thì chắc chắn cung đường chữ S là một địa điểm du lịch Mộc Châu tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Cung đường này thuộc xã Loóng luông, huyện Vân Hồ ở ngay trên đường ghé tới thị trấn Mộc Châu. Nếu như bạn đi phượt Mộc Châu bằng xe máy thì nhất định phải dừng chân tại đây nhé! 

Điều thu hút du khách ghé tới nơi đây có lẽ chính là bởi vẻ đẹp có 1-0-2 tại đây. Cung đường hình chữ S với hai bên đường và những dãy đồi vào mùa hè thì xanh rì còn vào mùa đông thì vàng đỏ tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và nên thơ. 

Nhìn thì có vẻ ngoằn nghèo thế nhưng cung đường này lại rất dễ đi đó! Hơn nữa lượng xe cộ đi qua đây cũng không quá đông đúc chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng chụp những bức hình "sống ảo" tuyệt đẹp tại cung đường chữ S Loóng Luông này! 

Chợ tình Mộc Châu 

Không chỉ nổi tiếng ở Sapa hay Hà Giang, ở Mộc Châu cũng có một phiên chợ tình thu hút không chỉ đồng bào dân tộc người Mông sinh sống ở đây mà ngay cả những người ở nơi khác hay các vị khách du lịch cũng rất yêu thích và muốn ghé tới. Chợ tình Mộc Châu thường được tổ chức từ ngày 1/9 đến ngày 2/9 dương lịch hàng năm. 

Có thể nói chợ tình là một phiên chợ được người dân tại đây háo hức mong chờ. Không phải là một phiên chợ bày bán những mặt hàng mà chợ tình là nơi mà những đôi trai gái hẹn hò, tán tỉnh nhau. Ngay cả những người đã có vợ chồng cũng được phép "hẹn hò" trong những ngày này sau đó trở lại với cuộc sống của mình. 

Vào những ngày trước khi bước vào phiên chợ tình Mộc Châu, các cô gái đã bắt đầu xúng xính sắm sửa quần áo còn các chàng trai thì bắt đầu học những điệu khèn để tán tỉnh cô gái của mình. Chợ tình thường được diễn ra ở ngay trên những trục đường chính ở trung tâm chứ không tập trung cố định ở bất kì nơi nào đâu nhé! 

Chợ tình Mộc Châu thường bắt đầu từ đêm 1/9 và kéo dài tới 2/9 sau ngày Tết Độc Lập ở Mộc Châu. Sau những hoạt động văn nghệ chào đón ngày Tết Độc Lập những đôi trai gái thường đi trên những con đường ở trục đường chính để trò chuyện, tán gẫu và tán tỉnh nhau. Những ngày đầu tháng 9 cũng là thời điểm thu hút khách du lịch ghé tới tham quan và khám phá nét phong tục lâu đời của người H'mông đó!

Chinh phục đỉnh Pha Luông 

Đỉnh Pha Luông với độ cao gàn 2000m, nơi đây thường được nhiều người ví von là nóc nhà của Mộc Châu. Bật mí cho bạn đây cũng là một trong những địa điểm nên đến ở Môc Châu khiến nhiều du khách cảm thấy mê mẩn đó! 

Tuy nhiên quãng đường di chuyển từ thị trấn Mộc Châu tới đây cũng khá xa do vậy bạn cần di chuyển từ sớm nhé! Đường đi đến đây cũng không hề dễ dàng chút nào. Bạn sẽ phải đi qua những đoạn đường đèo ngoằn nghèo, những con dốc khúc khuỷu thế nhưng một khi đã tới đỉnh Pha Luông thì quãng đường khó khăn kia cũng rất xứng đáng. 

Không có đồi chè cũng chẳng có những cánh đồng hoa thơ mộng, điều mà địa điểm du lịch Mộc Châu này thu hút du khách có lẽ chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Từ trên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh và tận hưởng cảm giác "săn mây" đẹp không kém gì Tà Xua đâu nhé! Sau khi đã chinh phục trên đỉnh, bạn đừng quên ghé qua bản làng Pha Luông để tham quan nhé!

Ngũ Động Bản Ôn 

Ngũ Động Bản Ôn nằm ở tiểu khu Cờ Đỏ, nơi đây còn khá hoang sơ do chưa được phát triển về du lịch, chính vì vậy nếu như bạn yêu thích khám phá thiên nhiên thì đây chắc chắn là một trong các điểm du lịch ở Mộc Châu không nên bỏ qua. Đường ghé tới Ngũ Động rất hiểm trở và khó khăn với những con đường đất ngoằn nghèo và khá nhỏ. 

Sau khi trải qua con đường nhỏ đó sẽ dẫn bạn vào bên trong bản Ôn với những đồi chè trải dài vô tận một màu xanh rì. Quần thể Ngũ động Bản Ôn bao gồm có  4 động chính nằm trên cùng 1 quả đồi. Đặc biệt, động thứ 5 nằm hoàn toàn tách biệt phía tay trái. Nếu muốn khám phá trọn vẹn những hang động này thì bạn cần mất đến 1 ngày đó! 

Vẻ đẹp ở bên trong các hang động này thường rất hoang sơ với những khối thạch nhũ có các hình thù vô cùng độc đáo. 5 hang động này tương đường với Ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ... Chắc chắn đây là một điểm đến kì bí thu hút du khách ghé tới. 

Lâm viên Tây Tiến

Điểm đến cuối cùng trong danh sách những điểm du lịch Mộc Châu thu hút du khách chính là Lâm Viên Tây Tiến. Đây là nơi tưởng niệm trung đoàn 52 Tây Tiến và được xây dựng lấy cảm hứng từ bài thơ Tây Tiến nổi tiếng của nhà thơ Quang Dũng. 

Khu di tích được xây dựng trong khuôn viên rộng rãi với diện tích lến tới hơn 5000m2. Lâm Viên Tây Tiến không chỉ là một điểm đến tham quan mà đây còn là nơi tôn vinh, tri ân những người lính ở trung đoàn 52 Tây Tiến năm xưa đã chiến đấu để bảo vệ tổ quốc.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Mộc Châu được nhiều người yêu thích. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể khám phá cao nguyên Mộc Châu một cách trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị! Chúc các bạn có một chuyến đi hoàn hảo! 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục