Nhà sàn Mộc Châu nào đẹp nhất? 15 địa chỉ thuê nhà sàn Mộc Châu đẹp giá rẻ

Ngày: 05/08/2019 lúc 14:44PM

Ngủ tại nhà sàn là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu. Khi nghỉ ở nhà sàn bạn có thẻ cảm nhận được vẻ đẹp cũng như tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán và lối sống của người dân sinh sống tại đây. Nếu như bạn đang không biết nhà sàn Mộc Châu nào đẹp nhất thì hãy cùng lưu ngay 15 địa chỉ thuê nhà sàn đẹp giá rẻ dưới đây nhé! 

15 nhà sàn ở Môc Châu đẹp nhất

Nhà sàn Mộc Châu Mộc

Địa chỉ: Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Mộc được biết đến là một trong những nhà sàn Bản Áng Mộc Châu đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngay từ con đường ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thơ mộng dưới những cánh rừng thông trải dài bạt ngàn khoảng chừng hơn 200 mét dẫn vào bên trong nhà sàn.


Vì được thiết kế nguyên bản với nhà sàn truyền thống của người Thái sinh sống tại bản Áng chính vì vậy mà Mộc được làm từ gỗ và được nhấn nhá trang trí bằng những vật liệu vô cùng gần gũi và bình dị như tre, nứa....thân thiện với môi trường. Nhà sàn Mộc Châu này bao gồm 2 nhà sàn. Nhà sàn lớn có 3 phòng khác nhau, phòng lớn có thể chứa từ 25-35 người và 2 phòng nhỏ thích hợp với những nhóm 6-8 người. Còn nhà sàn khác có thể phục vụ được 40 người.

Mặc dù là nhà sàn tập thể thế nhưng dịch vụ tại đây được đánh giá rất cao. Bên trong các phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như quạt, đệm, chăn đắp.... Phòng vệ sinh sạch sẽ nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, Mộc còn là một nơi sinh hoạt tập thể với những hoạt động vô cùng thú vị dành cho những du khách muốn trải nghiệm và tìm hiểu về nét văn hóa của người dân tộc Thái tại đây. Ghé tới Mộc bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của Mộc Châu ở ngay bên dưới gần sàn. Hay đi dạo ở khu vườn xung quanh ngắm nhìn những cánh đồng hoa rực rỡ.

Đặc biệt, buổi tối ở nhà sàn còn là nơi diễn ra những chương trình giao lưu văn nghệ hay đốt lửa trại, múa sạp, uống rượu cần cùng với những người con gái dân tộc Thái vô cùng xinh đẹp và dịu dàng nữa đó!

Nhà sàn Thanh Tùng 

Địa chỉ: Bản Áng 3, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Cũng giống với Mộc, nhà sàn Thanh Tùng tọa lạc ở ngay tại bản Áng, chỉ cách khu du lịch rừng thông bản Áng nổi tiếng khoảng chừng gần 1km. So với những nơi khác, nhà sàn Thanh Tùng được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại nhằm mang đến những tiện nghi thế nhưng nét truyền thống của dân tộc Thái không bị hoàn toàn biến mất đâu nhé!

Nhà sàn sở hữu cho mình một diện tích rộng rãi lên tới 3000m2, thoáng đãng với không gian xanh ngập tràn cây cối, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Chắc chắn khi nghỉ tại đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái. Tầng dưới của nhà sàn là 2 phòng nhỏ có thể chứa từ 10-20 người. Bên trên là 1 phòng tập thể rộng rãi với sức chứa nhiều nhất 50 người. Không những vậy, tại Thanh Tùng còn có thêm 5 phòng nghỉ đôi và 5 phòng Bungalow với những căn nhà hình chóp thích hợp cho các cặp đôi.

Tại nhà sàn Mộc Châu này còn chuyên phục vụ những món ăn đặc sản dân tộc được chế biến theo đúng kiểu truyền thống, nguyên liệu tươi ngon được lấy từ ngay tại khu vườn phía sau. Đặc biệt giá thành của những món ăn này cũng rất "hạt dẻ". Phía sân đằng trước nhà sàn là không gian sinh hoạt tập thể - đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động như đốt lửa trại, múa hát...

Bên cạnh những nhà sàn tập thể thì homestay Mộc Châu cũng là một trải nghiệm mới và thú vị dành cho những ai ghé tới cao nguyên Mộc Châu. Các homestay tại đây đều được thiết kế theo phong cách độc đáo song không kém phần gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, giá thuê homestay cũng sẽ cao hơn so với việc nghỉ tại nhà sàn tập thể đó!

Nhà sàn 88 Mộc Châu 

Địa chỉ: Quốc lộ 6, Phiêng Luông, thị trấn Mộc Châu, Sơn La

Khách sạn nhà sàn 88 Mộc Châu có lẽ là một cái tên vô cùng quen thuộc đối với nhiều người. Nơi đây tọa lạc ở ngay quốc lộ 6, trung tâm của thị trấn Mộc Châu. Không chỉ là một nhà sàn rộng lớn, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách với những dịch vụ tiện nghi như phòng nghỉ khách sạn, phòng nghỉ tập thể, khu bày bán đặc sản Mộc Châu... Đây cũng chính là điểm dừng chân của những ai đi phượt Mộc Châu đó!

Ngay từ khi đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh rộng rãi thoáng đãng. Nhà sàn được trang trí bằng những lãng hoa tuyệt đẹp. Nhà sàn cộng đồng có diện tích rộng và rất sạch sẽ nhằm mang lại cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Bên cạnh phòng nghỉ tập thể, nhà sàn Mộc Châu 88 này còn có hệ thống phòng khép kín với thiết kế đơn giản, tinh tế, trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho du khách lựa chọn. Không chỉ gây ấn tượng với hệ thống phòng ốc, nơi đây còn được biết đến là một điểm dừng chân của những người mê phượt. Phía dưới sảnh còn có dịch vụ cho thuê xe máy phục vụ du khách có nhu cầu khám phá Mộc Châu.

Đặc biệt, ở ngay tại nhà sàn này còn có một khu chuyên bày baàn các mặt hàng đặc sản của Mộc Châu như bánh kẹo, sữa, chè... Đây chắc chắn là một địa chỉ quen thuộc với những ai mê phượt rồi!

Nhà sàn trang trại hoa Cảnh Cao Nguyên

Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nếu như bạn là một người yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Môc Châu với những cánh đồng hoa và các trang trại hoa quả tươi ngon thì lựa chọn nghỉ tại nhà sàn trang trại hoa cảnh Cao Nguyên chắc chắn sẽ là một gợi ý hay ho dành cho bạn.

Trước đây, trang trại ha cảnh Cao Nguyên được du khách biết đến là một nơi chuyên trồng hoa lan và dâu tây thế nhưng vài năm trở lại đây nơi này đã bắt đầu đi vào hoạt động khu nhà sàn nghỉ dưỡng và thu hút những du khách muốn tìm cho mình một nơi yên tĩnh, thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa và thưởng thức những trái dâu tây ngọt lịm.

Ngoài một phòng ngủ tập thể dành cho những đoàn khách từ 30 đến 40 người, nhà sàn Mộc Châu này còn có 5 phòng riêng dành cho những nhóm gia đình hay nhóm bạn ít thành viên. Cũng giống với những nhà sàn khác, tại đây vào buổi tối cũng có những hoạt động giao lưu văn nghệ, sinh hoạt dành cho những đoàn khách có nhu cầu đó!

Xem thêm: Đi Mộc Châu nên ở khách sạn nào? 50 khách sạn nhà nghỉ mộc châu GIÁ RẺ - GẦN TRUNG TÂM

Hoa Mộc Châu Homestay 

Địa chỉ: Phiêng Luông, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La

Điểm cộng của Hoa Mộc Châu nhà sàn này chính là tọa lạc ở một vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thị trấn Mộc Châu chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan du lịch ở xung quanh. Mặc dù không có diện tích quá rộng như ở những nhà sàn Mộc Châu khác thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi hệ thống phòng nghỉ luôn được đảm bảo một cách tốt nhất. Hoa Mộc Châu gồm 3 phòng tập thể, mỗi phòng có thể chứa 25 khách và 8 phòng gia đình thích hợp với 4-5 khách.

Mỗi khách khi nghỉ tại đây đều được trang bị đầy đủ đệm, ga gối sạch sẽ, thơm tho và giặt sạch thường xuyên sau mỗi ngày. Khu vệ sinh được bố trí tách biệt và rất sạch sẽ. Đặc biệt, phía ngoài sảnh của Hoa Mộc Châu là hệ thống nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ những món ăn hấp dẫn.

Giá thuê phòng tại nhà sàn Mộc Châu này cũng khá rẻ, mỗi khách chỉ từ 100k đã có thể nghỉ ngơi thoải mái và bao gồm ăn sáng. Với những đoàn trên 40 người nhà sàn còn tổ chức bữa sáng buffet nữa đó!

Mộc Châu Eco House

Địa chỉ: Bản Là Ngà 1, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu Eco House tọa lạc ở ngay trong bản Là Ngà 1 cách các địa điểm tham quan ở gần đó như thác Dải Yếm, phim trường Happy Land, cửa khẩu Lóng Sập... khoảng chừng vài km. Đây chắc chắn là một nơi dừng chân lý tưởng dành cho những ai muốn tìm cho mình một nơi dừng chân yên tĩnh, tạm xa rời chốn đông đúc, xô bồ.

Được thiết kế giống như một nhà sàn Mộc Châu xanh, ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng đãng khi xung quanh là những cây cối và hoa lá quanh năm khoe sắc. Tại đây có tới 2 nhà sàn khép kín với sức chứa mỗi nhà khoảng chừng 30 người. Bên cạnh đó, tại đây cũng có thêm 4 nhà ống và dãy nhà hình tổ ong vô cùng đặc biệt.

Mộc Châu Eco House còn gây ấn tượng khi cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện nghi nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất như bữa sáng miễn phí, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, tổ chức tiệc nướng hay đặt đồ ăn theo yêu cầu. Ngoài ra, nơi đây còn có các hoạt động vui chơi team building rất hấp dẫn, thích hợp với các nhóm bạn nữa đó!

Kinh nghiệm thuê nhà sàn ở Mộc Châu bạn nên biết 

Nếu như bạn đi cùng một đoàn đông, khoảng hơn 40 người thì nên liên hệ đặt phòng từ trước ít nhất 2-3 tuần bởi ở Mộc Châu không có quá nhiều nhà sàn có sức chứa lớn đâu nhé!

Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì giá thuê nhà sàn Mộc Châu sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc đi theo nhóm lẻ. Để thuê được nhà sàn với mức giá tốt nhất, bạn nên chủ động liên hệ với chủ nhà sàn để được thỏa thuận mức giá tốt nhất. Không nên đặt qua bên thứ 3 bởi bạn sẽ phải trả một mức giá cao hơn so với thực tế đó! Giá thuê nhà sàn thường được tính theo đầu người, giao động từ 70.000đ đến 150.000đ/người tùy từng nơi.

Khi thuê nhà sàn, bạn nên hỏi trước giá tổ chức đốt lửa trại, tổ chức giao lưu văn nghệ nhé!

Khi đi du lịch Mộc Châu vào mùa đông, bạn nên chuẩn bị theo cho mình những chiếc chăn ấm hoặc các món đồ giữ nhiệt. Bởi ở nhà sàn thường rất lạnh, ngay cả khi họ có trang bị cho bạn đầy đủ đệm và chăn gối.

Vì ở nhà sàn mọi thứ sẽ sinh hoạt chung chính vì vậy bạn nên có ý thức bảo vệ cảnh quan, không gây rắc rối để tránh làm phiền đến người khác.

Trên đây là tổng hợp những nhà sàn Mộc Châu chất lượng tốt, giá rẻ gần trung tâm cho các bạn tham khảo. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể thuê nhà sàn Mộc Châu một cách thuận tiện và dễ dàng. Đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục