Thác Dải Yếm ở đâu? Kinh nghiệm đi thác Dải Yếm Mộc Châu cho người đi lần đầu

Ngày: 06/08/2019 lúc 15:22PM

Một trong những địa điểm du lịch hot nhất ở Mộc Châu chắc chắn không thể không kể đến thác Dải Yếm. Nơi đây được sở hữu khung cảnh núi rừng và những dòng thác tuyệt đẹp, chính vì vậy mà thác Dải Yếm đã trở thành một biểu tượng của cao nguyên Mộc Châu. Cùng Msquare bỏ túi kinh nghiệm đi thác Dải Yếm Mộc Châu cho người lần đầu dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi cực hoàn hảo! 

Thác Dải Yếm ở đâu? Giới thiệu về thác Dải Yếm 

Thác Dải Yếm nằm ở bản lộ 43 xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi đây được xem là môt biểu tượng của cao nguyên Mộc Châu với một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thác Dải Yếm được hình thành từ dòng suối Vặt, bắt nguồn từ khu nước Co Lằm và Tá Cháu cách dòng thác này khoảng chừng 600m. Hai dòng chảy này bị chặn lại bởi một bức tường đá vôi, khi có nước dâng lên tràn về bờ sẽ tạo thành những dòng nước đổ xuống các bậc đá, nhìn từ xa trông dòng thác mang một vẻ đẹp thuần khiết, lãng mạn giữa khung cảnh hoang sơ nơi núi rừng.

Một điều tạo nên sự hùng vĩ của dòng thác này chính là nơi đây sở hữu cho mình độ cao khá lý tưởng lên tới 100m và được chia thành 2 nhánh khác nhau. Một nhánh có 9 tầng tượng trưng cho 9 tầng tình yêu và 1 nhánh 3 tầng.

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết tại sao dòng thác này lại có cái tên là Dải Yếm. Theo như những người dân địa phương nơi đây cho biết, dòng thác này gắn liền với truyền thuyết có từ thời xa xưa. Tại đây có một cặp đôi tri gái mồi côi đem lòng yêu nhau thế nhưng tình yêu của họ bị chia cách bởi chiến tranh.

Trước khi chàng trai lên đường đi chiến đấu, hai người đã hẹn gặp chia tay tại đỉnh của dòng thác. Thế nhưng chàng trai đã không may bị chết ngoài chiến trận để lại cô gái ngày nào cũng ghé tới dòng thác để chờ đợi.

Bỗng có một ngày khi trời nổi cơn giông bão, cô gái đã bị mất tích. Sau đó người ta tìm thấy ở trên một ngọn cây ngay tại chính dòng thác này một chiếc yếm của người phụ nữ. Thương xót cho tình cảm của đôi trai gái nên người dân nơi đây đã đặt tên dòng thác là thác Dải Yếm.

Hướng dẫn đường đi thác Dải Yếm Mộc Châu 

Vì tọa lạc ở ngay gần trung tâm thị trấn Mộc Châu chính vì vậy mà việc di chuyển tới đây không quá khó khăn đâu nhé! Từ trung tâm của thị trấn bạn di chuyển xuôi theo hướng về Sơn La. Khi đi đến đoạn ngã ba của cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ xuống con đường nhỏ (không phải đường đi quốc lộ 6) rồi đi thêm khoảng chừng gần 5km bạn sẽ đến được thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La.

Để có thể chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn dòng thác kì vĩ này bạn sẽ phải di chuyển thêm một đoạn đường nữa. Sau khi đến cổng thác, bạn gửi xe ở ở bên ngoài sau đó đi bộ vào bên trong vào đoạn đường bê tông. Di chuyển từ đường bê tông này xuống khoảng chừng 14m bạn sẽ thấy có cầu bê tông mới được thiết kế bắc qua dòng suối dài khoảng 30m rồi qua 23 bậc thang xi măng ở hai bên là có thể tới được chân dòng thác.

Con đường ghé tới thác Dải Yếm không quá khó khăn và rất thuận tiện để bạn đi lại chính vì vậy mà đừng nên bỏ lỡ địa điểm du lịch hot nhất ở Mộc Châu này nhé!

Nên đi thác Dải Yếm thời điểm nào? 

Mặc dù là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách tuy nhiên không phải thời điểm nào dòng thác này cũng đẹp và hùng vĩ đâu nhé! Theo như kinh nghiệm đi thác Dải Yếm Mộc Châu của nhiều người thì khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé tới chính là những ngày tháng 4 cho tới tháng 10 hàng năm.

Được xem là một thời điểm lý tưởng nhất bởi đây là khoảng thời gian vào mùa nước, lượng nước từ trên thượng nguồn đổ xuống phía dưới ngày càng nhiều khiến dòng chảy mạnh hơn bao giờ hết. Thậm chí chỉ cần nhìn từ xa bạn cũng sẽ thấy dòng nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, hơi nước tỏa ra tạo thành một màn sương mờ ảo tuyệt đẹp vô cùng. 

Hơn nữa, thời điểm này thời tiết ở Mộc Châu cũng rất lý tưởng. Ban ngày trời mát, trưa đến sẽ có nắng và vào những ngày tháng 10 bạn còn cảm nhận được những cơn gió mát lạnh nữa đó! Ngay từ khi đặt chân tới Mộc Châu bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng đãng, hơi nước phả vào mặt. Đừng chần chờ gì mà không thử hòa mình vào cùng thiên nhiên, đắm mình trong làn nước mát lạnh này nhé!

Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ cho những ai ghé tới thác Dải Yếm lần đầu chính là vào khoảng tháng 7 thường là mùa mưa, đường đi đến thác thường khó khăn hơn chút xíu do đất bùn đỏ, lúc này bạn đừng nên đi giày sáng màu nhé!

Giá vé thác Dải Yếm Mộc Châu 

Vì là một điểm du lịch đang được phát triển ở Mộc Châu chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn sẽ phải mua vé vào bên trong nhé! Tuy nhiên, giá vé vào thác Dải Yếm khoảng 50.000đ thế nhưng bạn có thể thoải mái vui chơi, tham quan và khám phá. Nếu đi cùng với nhóm bạn thân bạn có thể mang theo đồ ăn vào bên trong để tổ chức những bữa tiệc dã ngoại hay những bữa tiệc nướng thơm ngon hấp dẫn nữa đó!

Đặc biệt, vào dịp 30/4 vừa qua ở thác Dải Yếm này đã cho khánh thành cầu kính tình yêu Mộc Châu, dự kiến thu vé khoảng 100.000đ/người. Hứa hẹn đây sẽ là một điểm check in cực kì đẹp cho các bạn trẻ đó!

Xem thêm: Bỏ túi 33 địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La được check in nhiều nhất

Thác Dải Yếm Mộc Châu có gì đẹp? 

Được xem là một biểu tượng của xứ cao nguyên Mộc Châu, thác Dải Yếm may mắn khi được thiên nhiên ban tặng cho mình một vẻ đẹp thơ mộng, thuần khiết giữa núi rừng hùng vĩ. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết thác Dải Yếm có gì đẹp thì hãy cùng Msquare khám phá trong bài viết này nhé!

Khám phá dòng thác lớn hùng vĩ

Có thể bạn sẽ phải choáng ngợp khi biết rằng dòng thác lớn ở Mộc Châu có diện tích lên tới hơn 4000m2. Nếu như may mắn có dịp đứng ở trên đỉnh của ngọn thác bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng bao la hùng vĩ, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà không phải lúc nào bạn cũng có được đâu nhé!

Dòng thác này có độ cao khoảng chừng 100m, xung quanh có những dòng thác nhỏ khác. Nhìn từ xa những dòng thác đổ xuống tạo thành một màn sương trắng xóa. Không những vậy, phía dưới chân ngọn thác là một thảm thực vật vô cùng phong phú với các dây leo mọc đan nhau hay những cây cổ thụ rộng lớn.

Điều đặc biệt ở dòng thác lớn này có lẽ chính là dòng thác được chia thành 3 tầng. Tầng thứ nhất từ thượng nguồn chảy xuống một thung lũng thẳng đứng với độ sâu lên tới 40m tạo thành một hồ nước trong vắt tuyệt đẹp.

Tầng thứ 2 chỉ cách đó khoảng chừng 5m, với độ sâu khoảng 20. Đặc biệt, tại đây còn có một đường bờ đi từ bên này sang bên kia rất thuận tiện cho du khách khám phá. Từ phía đỉnh thác, dòng nước đổ xuống đập vào những cách đá càng tô điểm cho khung cảnh nơi đây trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết.

Tầng thứ 3 cuối cùng cách tầng 2 khoảng 7m. Từ đây bạn có thể nhìn thấy vô vàn những hòn đá kích thước lớn nhỏ khác nhau nằm dưới dòng suối. Tại đây bạn có thể soi mình bên trong dòng nước hay tận thưởng làn nước suối trong lành tinh khiết mà tạo hóa đã ban tặng cho thác Dải Yếm Mộc Châu đó!

Chiêm ngưỡng dòng thác bé hoang sơ

Trên đường đi xuống thác lớn bạn sẽ gặp một ngã ba, lúc này hãy sẽ sang phía tay phải khoảng chừng 50m bạn sẽ thấy dòng thác bé. Nói là bé thế nhưng diện tích của dòng thác này cũng lên tới hơn 3000m2 đó!

Phía dưới chân dòng thác bé là một hồ nước nhỏ được tạo ra từ dòng chảy của ngọn thác ở độ cao 40m. Điều đặc biệt của dòng thác bé so với thác lớn chính là ở nơi đây sở hữu cho mình một hệ thảm thực vật và cây cổ thụ phong phú và đa dạng hơn rất nhiều.

Không quá hùng vĩ như thác lớn, thác bé lại khiến cho du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, u tịch. Có lẽ nhiều người thường ghé tới thác lớn mà quên mất rằng ở thác Dải Yếm Mộc Châu còn có một dòng thác bé đẹp không kém đâu nhé!

"Sống ảo" ở cầu kính tình yêu 

Như Msquare vừa giới thiệu ở trên, thác Dải Yếm vừa khánh thành và đi vào hoạt động cầu kính tình yêu trong dịp 30/4 vừa qua. Ngay từ khi nơi này rục rịch hoạt động đã nhanh chóng thu hút các bạn trẻ ghé tới để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm đi trên cây cầu kính bắc qua dòng sông hùng vĩ hay đơn giản là chụp những bức hình sống ảo cực đẹp tại đây.

Cầu kính tình yêu này được xây dựng ở trên cao, một đầu cầu xuất phát từ "Ga hẹn hò” bắc qua sông để đến các địa điểm tham quan. Từ đây du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng và tham quan toàn cảnh Mộc Châu từ trên cao và dưới bên chân của mình. Với độ cao và phía dưới toàn kính du khách sẽ cảm thấy có chút mạo hiểm. Không những vậy, cây cầu này còn được thiết kế có hiệu ứng 5D hàng đầu thế giới đem đến những trải nghiệm huyền ảo.

Không những vậy, tại cây cầu này còn đưa bạn ghé tới các địa điểm tham quan chụp hình như cổng mặt trời hay ghé tới đền thờ Thần Tình Yêu đầu tiên tại Việt Nam, ghi tên của mình và người yêu vào sổ Đính Ước và được bảo quản trong đền Tình Yêu. Rất thú vị đúng không nào?

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi thác Dải Yếm Mộc Châu chi tiết và đầy đủ cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những gợi ý mà chúng mình cung cấp sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có một chuyến đi tuyệt vời nhất!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục