Cổng trời Cao Bằng ở đâu? Những "chuyện lạ" ở cổng trời Cao Bằng ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày: 21/06/2019 lúc 15:34PM

Cổng trời ở Cao Bằng vài năm trở lại đây là một trong những địa điểm được nhiều du khách thập phương thường xuyên ghé tới không chỉ để chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng thiên nhiên trùng điệp mà còn là chốn linh thiêng chứa đựng những câu "chuyện lạ". Trong bài viết hôm nay hay cùng Msquare tìm hiểu xem cổng trời Cao Bằng ở đâu và những câu chuyện xung quanh nơi này nhé! 

Cổng trời tỉnh Cao Bằng nằm ở đâu? 

Cổng trời Cao Bằng hay còn được biết đến với tên gọi khác là cổng trời Trà Lĩnh Cao Bằng. Nơi đây nằm trên dãy núi Phia Đảy, thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh và là một địa điểm mới được phát hiện vào năm 2007. Nếu như ở Hà Giang nổi tiếng với cổng trời Mã Pí Lèng, ở Tây Bắc có Phạ Đin thì nhắc đến Cao Bằng người ta sẽ nghĩ ngay đến cổng trời Trà Lĩnh. Một điều khá thú vị ở cổng trời này chính là địa thế khá thấp, thậm chí còn chưa đến 1000m so với mực nước biển. 


Hướng dẫn di chuyển đến cổng trời Cao Bằng

Từ tỉnh Cao Bằng bạn di chuyển đến đường đèo Mã Phục sẽ bắt gặp hai hướng rẽ thì chọn rẽ vào hướng Trà Lĩnh. Tiếp tục đi thẳng đến thị trấn Trà Lĩnh rồi đến chân núi Phia Đảy cách trung tâm thị trấn khoảng chừng vài trăm mét. Từ chân núi Phia Đảy này bạn sẽ phải leo núi để đến với một bãi đất phẳng, cách chân núi khoảng chừng 800m thì sẽ tới cổng trời. 

Xem thêm: Bản đồ du lịch Cao Bằng 2019 mới nhất dành cho du khách

Cổng trời Cao Bằng có gì đẹp? 

Mặc dù không phải là một địa điểm du lịch hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thác Bản Giốc Cao Bằng hay suối Lê Nin thế nhưng cổng trời lại khiến cho bất kì ai khi đặt chân tới đây cũng sẽ phải trầm trồ trước một vẻ đẹp của núi rừng thiên nhiên kì vĩ. Trước đây cổng trời vốn chỉ là một eo núi nhỏ với những mỏm đá sắc nhọn và xung quanh bạt ngàn cỏ xanh mọc tùm lum, thỉnh thoảng mới có người ghé tới để kiếm củi hay tìm lá thuốc. 

Đường đến cổng trời tuy không quá cao hay khó khăn thế nhưng dọc đường lên ở phía bên tay phải bạn sẽ bắt gặp những dãy đá núi uốn lượn cho du khách thỏa sức tưởng tượng, người thì thấy giống với một mái tóc của nàng tiên, người thì lại thấy giống với những con sóng biển đang vỗ vào bờ. 

Trước cổng trời là những phiến đá dựng thành vách, cao vút thẳng lên bầu trời rộng lớn khiến cho ta có cảm giác chỉ cần đi vượt qua những phiến đá đó là có thể chạm tới bầu trời rồi đó! Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là những điều đặc biệt nhất ở cổng trời Cao Bằng. Khi đặt chân tới đây bạn sẽ bắt gặp một dải đá hình chữ S vô cùng ấn tượng. Không biết vô hình hay hữu ý mà dải đá này có hình dáng giống hệt với bản đồ Việt Nam. 

Từ cổng trời bạn có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng xanh rì rậm rạp. Xa xa là con đường đèo hiểm trở càng làm tô đậm thêm khung cảnh của thiên nhiên vùng cao. Nếu như để ý một chút bạn sẽ nhìn thấy bên phải cổng trời có 9 tảng đá xếp xung quanh với hình giống như quẻ Càn, phía trên là hình hổ oai linh... Nếu như xét về phong thủy thì nơi đây được xem là một khu vực đầu rồng, địa thế đẹp và là một chốn linh thiêng. Có lẽ chính vì điều này mà cổng trời Cao Bằng ẩn chứa nhiều câu chuyện lạ ít người biết. 

Chưa dừng lại ở đó, có lẽ tạo hóa đã quá ưu ái khi ban tặng cho mảnh đất núi rừng Phia Đảy này nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Từ cổng trời đi thêm một đoạn khoảng 20 mét bạn sẽ bắt gặp một hang động với tên gọi là Ngườm Giộc Đâu. So với động Ngườm Ngao Cao Bằng ở Trùng Khánh thì Ngườm Giộc Đâu tuy không hoành tráng bằng thế nhưng vẻ hoang sơ, hùng vĩ thì không hề kém cạnh đâu nhé!

Ngoài cổng trời thì ở Cao Bằng còn hấp dẫn du khách với một nền ẩm thực phong phú và các địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Cao Bằng có gì thì hãy tham khảo ngay những điểm đến thú vị trong chuyến hành trình của mình nhé! 

Những "chuyện lạ" ở cổng trời Cao Bằng

Thời gian trước đây, nhiều người không hề biết đến sự tồn tại của cổng trời mà chỉ biết đến hang Ngườm Giộc Đâu ở phía trên. Tuy nhiên, khoảng chừng gần năm trở lại đây thì cổng trời ở Cao Bằng mới bắt đầu được nhiều du khách thập phương biết đến và thường xuyên ghé tới cầu may vào mỗi ngày rằm mùng 1. 

Đối với nhiều người, cổng trời ở Cao Bằng được xem là một chốn linh thiêng ẩn chứa nhiều câu chuyện kì lạ. Chỉ cần ngồi ngay dưới quán nước bên chân núi, bạn cũng có thể tìm hiểu được những câu chuyện ma mị về nơi này. Có người kể rằng, thời gian trước đây ở cổng trời có một người con gái chết trẻ, trong lòng có nhiều nỗi oan ức nên không siêu thoát mà hiển linh ở eo núi cổng trời. Bất kì ai khi ghé tới đó cầu nguyện cũng sẽ thành hiện thực. 

Có nhiều người gia đình nợ nần, nghèo khó sau khi đến đây cầu thì về nhà liền làm ăn phát đạt. Có người bệnh hiếm gặp, đi chữa tứ phương đều không khỏi thế nhưng sau khi cúng ở cổng trời liền bệnh tình thuyên giảm, khỏe mạnh trở lại. Cứ những lời đồn truyền miệng như vậy mà ngày càng có nhiều người ghé tới cổng trời, nhất là vào ngày rằng mùng 1. 

Tuy nhiên, một điều khá đặc biệt chính là những du khách thập phương ghé tới đây cầu cúng vào ban đêm bởi theo họ thì phải cầu vào thời điểm ban đêm thì mới linh thiêng. Giữa một khung cảnh núi rừng heo hút thấp thoáng những ánh lửa phập phùng và khói hương lan tỏa càng làm cho khung cảnh nơi đây trở nên huyền bí và có phần hơi đáng sợ. 

Hầu hết những người ghé tới đây cầu vào ban đêm đều từ các tỉnh trải dài khắp đất nước kéo đến bởi lời đồn linh thiêng. Còn đa phần người dân địa phương ghé tới vào ban ngày. Có lẽ chính vì điều này mà ở cổng trời Cao Bằng lúc nào cũng tấp nập, hương khói nghi ngút suốt cả một ngày. 

Những câu chuyện kì lạ này về cổng trời Cao Bằng mặc dù không biết có thật hay không thế nhưng cổng trời ngày càng trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, dù ghé tới đây để cúng bái hay ngắm cảnh đi chăng nữa thì bạn cũng nên có ý thức bảo vệ cảnh quan, không xả rác bữa bãi để cổng trời trở thành một trong những điểm đến của nhiều du khách nhé!

>> Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Msquare VietNam
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục