UPDATE bản đồ du lịch Mộc Châu MỚI & CHI TIẾT nhất

Ngày: 08/08/2019 lúc 14:48PM

Mộc Châu hiện nay đã trở thành một điểm đến lý tưởng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Ghé tới cao nguyên xinh đẹp này nếu như bạn còn đang không biết đi đâu chơi gì thì hãy tấm bản đồ du lịch Mộc Châu cực chi tiết mà Msquare gợi ý cho các bạn dưới đây nhé!

Giới thiệu bản đồ Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La có diện tích 1.081,66 km² gồm 2 thị trấn và 13 xã. Đây cũng là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Việt Nam trong đó dân tộc Mông, Kinh và Thái và những dân tộc phổ biến sống tại cao nguyên Mộc Châu.

Theo như bản đồ huyện Mộc Châu, thị trấn ở đây được chia thành 2 khu vực chính. Từ phía Tây Bác là khu thị trấn cũ hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là thị trấn nông trường Mộc Châu. Đây cũng là nơi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như đồi chè, trang trại bò sữa, Ngũ Động Bản Ôn. Cách thị trấn khoảng chừng 7-10km là bản Pa Pách - nơi được xem là thiên đường của những cánh đồng hoa cải, hoa mận.

Ngược lên phía trên thị trấn cũ là khu thị trấn mới. Hai thị trấn này cách nhau khoảng chừng 4km. Tại thị trấn cũ cũng có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như rừng thông bản Áng (xã Đông Sang), thác Dải Yếm, khu du lịch Happy Land Mộc Châu.

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì thị trấn cũ thuờng khá bình dị, gần gũi và mang nét đồng quê. Tại đây cũng thường tập trung rất nhiều khách sạn, homestay và các quán ăn ngon. Còn bên thị trấn mới được xây dựng nên mọi thứ khá hiện đại và mới mẻ.

Bản đồ di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu

Từ trung tâm Hà Nội bạn di chuyển theo hướng đến Đại lộ Thăng Long sau đó đi về thị trấn Xuân Mai. Tiếp tục đi theo đường quốc lộ 6, khi tới ngã 3 Vân Hồ thì rẽ phải vào quốc lộ 6 cũ. Từ đây tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 43 rồi đi thêm là tới Mộc Châu.

Bản đồ du lịch Mộc Châu chi tiết

Cao nguyên Mộc Châu có rất nhiều địa điểm du lịch để bạn khám phá. Để giúp bạn có thể thuận tiện hơn trong việc đi lại, trong bài viết hôm nay Msquare sẽ chia bản đồ du du lịch Sơn La Mộc Châu ra thành 2 phần: thị trấn nông trường và thị trấn Mộc Châu. Cùng bỏ túi cẩm nang du lịch dưới đây để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!

Khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu

Đồi chè Ô Long Mộc Sương

Địa điểm: Tiểu khu 34, Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La

Hướng dẫn đường đi: Từ thị trấn nông trường bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 6 cũ. Khi qua chợ khoảng 1km thì rẽ trái tới ngã 3 đi Tân Lập. Đi thẳng khoảng 10km sẽ thấy có 1 tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn thì đi thẳng theo hướng Pa Khen, đi thêm khoảng 7km bạn sẽ thấy đồi chè Mộc Sương ở bên đường.

Đồi chè Mộc Sương là một trong những đồi chè có diện tích lớn nhất ở Mộc Châu nên bạn hãy bổ sung ngay vào bản đồ du lịch Mộc Châu của mình nhé! Nơi đây vốn là một đồi chè tư nhân của ông Sương thế nhưng nếu như đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh rộng lớn và vô cùng thoáng đãng. Đặc biệt, tại đây còn có một khu đồi chè trái tim cực hot thu hút nhiều du khách ghé tới tham quan và chụp hình. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới Mộc Sương có lẽ chính là vào khoảng buổi sáng sớm khi còn sương hay khi ánh nắng bắt đầu lên.

Xem thêm: Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu ở đâu? Kinh nghiệm đi đồi chè Mộc Châu A-Z

Ngũ động Bản Ôn

Địa điểm: thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La

Hướng dẫn đường đi: Từ thị trấn Nông trường đi qua chợ 70 khoảng 1km rẽ trái vào ngã ba. Từ đây tiếp tục đi thẳng qua quả đồi rộng sau đó đi thêm khoảng 10km sẽ thấy 1 ngã 3. Đây chính là đường vào khu đồi chè và Ngũ Động Bản Ôn. Sau khi gửi xe đi bộ thêm khoảng 1km là tới hang động.

Ngũ động Bản Ôn là một địa điểm mới được phát hiện thế nhưng một khi đã được đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của nơi này. Tuy nhiên, đường ghé vào bên trong hang động thường khá khó đi nhưng vẻ đẹp với những cánh đồng lúa, đồi chè ở bên sườn núi chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy trầm trồ.

Nơi đây có 5 hang động cùng tọa lạc ở trong một quả đồi tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ... Bên trong là những hang nhũ đá với muôn hình muôn dáng vô cùng đặc biệt. Với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên thì đừng bỏ qua điểm đến này trong bản đồ du lịch Mộc Châu nhé!

Đồi chè Shan Tuyết

Địa điểm: Làng Chè 69 (Tiểu khu 69 - Thị trấn Nông trường Mộc Châu)

Hướng dẫn đường đi: từ thị trấn nông trường Mộc Châu bạn di chuyển thêm khoảng 2km về hướng bản Phiêng Luông là tới tiểu khu 69, làng chè Mộc Châu.

Có thể nói đây là một đồi chè nổi tiếng nhất là thường thu hút nhiều du khách ghé tới. Khác với những nơi khác, ở làng chè 69 thường trồng loại chè Shan Tuyết nổi tiếng khắp thế giới. Diện tích đồi chè tại đây cũng rất rộng và thoáng đãng do vậy bạn có thể tha hồ chụp hình và khám phá đó!

Xem thêm: Bỏ túi 33 địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La được check in nhiều nhất

Đồi chè Trái Tim Đài Loan

Địa điểm: thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La

Ở Mộc Châu có khá nhiều đồi chè cho các bạn tham quan và khám phá. Đặc biệt là đồi chè này được liên kết với Đài Loan nên thường có diện tích rất rộng, trải dài vô tận. Những đồi chè ở Mộc Châu thường hấp dẫn du khách với những nông trường chè với những hình dáng trái tim vô cùng đẹp mắt.

Động Hương Sơn (Hang Dơi)

Địa điểm: Quốc lộ 6, Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thị trấn đi thẳng về hướng Tây sau đó rẽ phải tại quán bánh cuốn bún chả hạnh điền vào Vũ Xuân Thiều. Đến quá Mộc Châu Quán rẽ trái vào Trần Huy Liệu.

Hang Dơi là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong bản đồ du lịch Môc Châu. Đây không chỉ là một danh lam thắng cảnh mà còn là một di tích khảo cổ có ý nghĩa đối với người dân Mộc Châu. Hang Dơi gồm có 3 thành phần chính và thường được nhiều người ví von giống với đầu rồng, mình rồng và đuôi rồng. Sở dĩ có tên gọi là hang dơi bởi đây là nơi sinh sống và trú ngụ của loài dơi.

Khu vực thị trấn Mộc Châu

Trang trại bò sữa Mộc Châu

Địa điểm: Số 168 Hoàng Quốc Viết - Thị Trấn Nông Trường - Huyện Mộc Châu - tỉnh Sơn La

Hướng dẫn đường đi: từ thị trấn Mộc Châu di chuyển theo hướng Đông theo hướng đường Phan Đình Giót sau đó rẽ phải vào đường rẽ phải vào Tô Hiệu rồi đi thẳng thêm một đoạn vào Hoàng Quốc Việt.

Trang trại bò sữa Mộc Châu thu hút các bạn trẻ ghé tới chụp hình check in bởi nơi đây sở hữu cho mình một khung cảnh đậm chất Hàn Quốc. Đây cũng là nơi chăn nuôi những đàn bò để lấy sữa cung cấp cho mọi người. Trang trại có diện tích rộng rãi, khang trang và được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Ghé tới đây bạn không chỉ tham quan, tìm hiểu về quy trình lấy sữa mà còn được chụp hình lưu niệm cũng như tận hưởng những ly sữa thơm ngon tuyệt vời nhất!

Thác Dải Yếm

Địa điểm: Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thị trấn Mộc Châu đi xuôi theo hướng đến Sơn La đến ngã ba cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ xuống vào một con đường nhỏ để đi theo quốc lộ 6. Đi thêm khoảng chừng 5km là tới.

Thác Dải Yếm được xem là một biểu tượng của thị trấn Mộc Châu, chính vì vậy mà không có lý do gì để bạn không bổ sung ngay điểm đến này trong bản đồ du lịch Mộc Châu của mình. Thác Dải Yếm thu hút du khách với những dòng thác chảy hùng vĩ song không kém phần thơ mộng giữa núi rừng thiên nhiên. Đặt chân tới đây bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng và có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại thác Dải Yếm.

Xem thêm: Thác Dải Yếm ở đâu? Kinh nghiệm đi thác Dải Yếm Mộc Châu cho người đi lần đầu

Rừng thông bản Áng

Địa điểm: xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn di chuyển về hướng đường Phan Đình Giót khoảng chừng 2km về phía nam là tới Khu du lịch Rừng thông Bản Áng, Mộc Châu.

Nếu như bạn muốn có những bức hình đậm chất Đà Lạt thì đừng quên ghé tới rừng thông bản Áng. Nơi đây sở hữu cho mình diện tích rộng rãi với những cánh rừng thông bạt ngàn nổi bật trên những đồi đất đỏ. Ngay kế bên là hồ nước trong xanh rộng lớn như càng làm nổi bật vẻ đẹp thơ mộng của rừng thông. Đặc biệt, ngay bên trong khuôn viên của rừng thông bản Áng có một vườn dâu Chimi cho các bạn ghé tới tham quan, chụp hình cũng như thưởng thức những đồ uống thơm ngon được làm từ dâu tây đó!

Vườn hoa lan dâu tây Tun Sơn

Địa điểm: Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La, Việt Nam

Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thị trấn Mộc Châu di chuyển về hướng đường Phan Đình Giót, khi đến homestay Nam Cường thì rẽ trái. Đi qua nhà sàn Thanh Mừng thì rẽ trái sau đó đi thêm một đoạn là tới vườn hoa lan, dâu tay Tun Sơn

Điểm đến tiếp theo trong bản đồ du lịch Mộc Châu là vườn hoa Tun Sơn. Vườn hoa lan là một trong những địa điểm thu hút du khách ghé tới tham quan và chiêm ngưỡng những chậu hoa lan nở đẹp mắt. Tại đây người ta thường gieo trồng và chăm sóc rất tỉ mỉ giúp cho hoa nở đẹp và đúng mùa. Bên cạnh đó, ở vườn hoa Tun Sơn này còn có một vườn dâu rộng lớn. Ghé tới đây bạn sẽ được tận tay hái những trái dâu tây thơm ngát. Đừng quên mua một ít mang về cho người thân của mình đó!

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land

Địa điểm: Quốc lộ 43, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Hướng dẫn đường đi: từ thị trấn Mộc Châu đi theo lối rẽ vào cửa khẩu Lóng Sập và thác Dải Yếm. Từ đây tiếp tục đi thẳng khoảng chừng 3km, đến UBND xã Mường Sang thì rẽ phải. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 2km sẽ tới khu du lịch Happy Land Mộc Châu

Thêm một điểm đến thú vị nữa mà bạn không nên bỏ qua chính là khu du lịch Mộc Châu. Không chỉ là một điểm check in của các bạn trẻ mà nơi đây còn phù hợp với rất nhiều người khác nhau. Happy Land có diện tích rộng rãi và được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Bật mí cho bạn nơi đây còn sở hữu cho mình những cánh đồng hoa ngập tràn màu sắc. Bên cạnh đó Happy Land còn thường xuyên diễn ra những hoạt động vui chơi, giao lưu vô cùng hấp dẫn mà nhất định bạn không nên bỏ qua nữa đó!

Trên đây là bản đồ du lịch Mộc Châu từ A đến Z cho người mới bắt đầu. Hy vọng với tấm bản đồ du lịch này trong tay bạn sẽ có được một chuyến đi trọn vẹn với những trải nghiệm vô cùng thú vị!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu