Kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận 2019: giá vé, chơi gì, ăn gì,...

Ngày: 24/04/2019 lúc 16:01PM

Có hẹn với thiên đường biển cùng những bãi cát trắng trải dài, hãy bổ sung thêm kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận của bạn để có những dự định cụ thể và cần thiết cho chuyến đi của mình nhé!

du lịch lagi bình thuận

Bạn đã có những dự định nào cho chuyến du lịch khám phá các điểm du lịch Bình Thuận sắp tới rồi nhỉ!Hè này mà đi du lịch các bãi biển ở hay những hòn đảo hoang sơ tại Lagi là chuẩn không cần chỉnh luôn rồi! Đừng lo lắng và bỡ ngỡ trong việc ăn gì ở đâu hay vui chơi những gì tại đây nhé! Trong bài viết ngày hôm nay chúng mình sẽ giúp các bạn review một số kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận mới nhất 2019.

Đôi nét về Lagi Bình Thuận

kinh nghiệm du lịch lagi bình thuận

Là một trong những điểm đến du lịch đặc sắc của Phan Thiết Bình Thuận, nơi đây sở hữu nhiều điểm cắm trại cao cấp những hòn đảo nhỏ hay các bãi biển mướt xanh. Dù bạn là người ưa thích không gian xô bồ trên đất liền hay yên tĩnh của những hòn đảo biển hoang sơ cũng đều có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến du lịch thích hợp.

Về vị trí, Lagi là một xã thuộc tỉnh Bình Thuận với sự tô điểm của nhiều các thắng cảnh hấp dẫn hay tập hợp nhiều các du du lịch Lagi Bình Thuận như khu đồi dương trải dài, bãi biển Cam Bình hay cả ngành Hàm Tân.

khu du lịch lagi bình thuận

Với kinh nghiệm du lịch La Gì Bình Thuận thì bản thân mình nghĩ các bạn nên lựa chọn nơi đây làm điểm ăn uống hải sản giá rẻ vì tại đây có càng Lagi, là một trong những cảng cá biển lớn nhất thuộc tỉnh Bình Thuận nói riêng và duyên hải nam trung bộ nói chung.

Chắc chắn trải nghiệm một chuyến du lịch bụi Lagi Bình Thuận ở đây thực sự là khá lý thú và bạn nên thử một lần để có những kỷ niệm đáng nhớ. Trước tiên là hãy bổ sung kinh nghiệm du lịch cho bản thân đã nhé!

1. Nên đi du lịch Lagi Bình Thuận trong khoảng thời gian bao lâu?

du lịch bụi lagi bình thuận

Trước mỗi chuyến hành trình, chắc hẳn các bạn sẽ không thể bỏ qua việc đầu tiên là lên lịch trình cho chuyến đi của mình với câu hỏi là thời gian du lịch kéo dài bao lâu? Điều này còn phụ thuộc vào điều kiện của mỗi người và tất nhiên là thời gian càng lâu càng tốt bởi bạn có thể khám phá nhiều hơn các địa điểm du lịch cũng như các bãi biển Bình Thuận đẹp thuộc thị xã Lagi.

Tuy nhiên mình thấy với những bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng thì có thể dành những ngày cuối tuần để có chuyến phượt bụi tại đây, với những du khách di chuyển xa hơn thì từ 3-5 ngày là thoải mái để khám phá các điểm du lịch ở Lagi Bình Thuận rồi!

2. Du lịch thời điểm nào trong năm?

đi du lịch lagi bình thuận

Như mình vẫn nói với các bạn ở những bài review trước đó về kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận thì thời điểm thích hợp nhất là vào tháng 3 bởi lúc này bầu trời khá xanh các bãi biển trong vắt và sóng biển đủ lớn để vẫy vùng nhưng không quá dữ, ngoài ra vào thời điểm trong tháng này, xác suất mưa là khá thấp và nắng không quá gắt nên việc di chuyển đến các địa điểm du lịch cũng trở nên dễ dàng và không quá khó khăn.

Ngoài tháng 3 thì các bạn cũng có thể tranh thủ đi vào mùa khô trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau cũng là lựa chọn tương đối phù hợp nhé!

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển và hướng dẫn đường đi tới Lagi Bình Thuận

điểm du lịch lagi bình thuận

Các bạn có dự định gì về việc lựa chọn phương tiện di chuyển với quãng đường đi. Có một tin vui dành cho các bạn ở khu vực phía Nam là Lagi Bình Thuận chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh có 150km mà thôi và các bạn hoàn toàn có thể đi thăm các bãi biển Lagi Bình Thuận ngay trong ngày hay tranh thủ dịp nghỉ lễ cuối tuần mà chẳng lo tốn thời gian.

+ Lựa chọn phương tiện tàu hỏa, ô tô hay máy bay là các gợi ý chung cho những bạn có điểm xuất phát xa, với những bạn ở khu vực phía Bắc, theo kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận được nhiều người review là các bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ để di chuyển vừa tiện lợi nhanh chóng và có thể tiết kiệm được chi phí. Thật vừa vặn là vào đúng thời điểm Lagi đẹp nhất tức trong tháng 3, nhiều hãng hàng không tung các cặp vé máy bay giá rẻ với mức giá cực kì ưu đãi.

các điểm du lịch ở lagi bình thuận

+ Đi phượt bằng xe máy: Đây chắc chắn là lựa chọn được nhiều bạn trẻ hay các dân phượt bụi lựa chọn bởi ưu điểm là chủ động và bạn có thể dừng chân vui chơi ở bất kì địa điểm nào bạn muốn mà chẳng cần đắn đo, miễn bản thân thích. Cung đường phượt đến với Lagi Bình Thuận cũng tương đối dễ dàng và không có quá nhiều khúc quanh hay trở ngại trên đường đi, giao thông khá thuận tiện trong việc di chuyển.

Chỉ dẫn đường đi nhanh và ngắn nhất cho các bạn đi du lịch bụi:

Cung đường phổ biến nhất và cũng thú vị nhất để các bạn có thể khám phá nhiều hơn cảnh đẹp là đi qua Vũng Tàu, xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, các bạn đi dọc theo cung đường quốc lộ 55 theo hướng đi từ Bà Rịa đến Lagi rồi nhớ điểm giao tại ngã 3 Cam Bình các bạn rẽ theo hướng đường biển Cam Bình và đi tiếp quãng đường thêm khoảng 700m đến với Coco Beach Bình Thuận - Điểm cắm trại cao cấp nhất tại Lagi Bình Thuận.

Có một cách khác là các bạn đi theo quốc lộ 1 xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh qua các cung đường như Long Khánh, Hàm Tân rồi đến với ngã ba 46 các bạn chú ý rẽ phải chạy dọc đến ngã tư Bùng Binh Quân Cảnh và rẽ phải đi theo cung đường qua quốc lộ 55 để đến với biển Cam Bình. Tuy nhiên đây là cung đường vòng và các bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn trong việc chú ý và tìm các ngã rẽ sao cho phù hợp nhất.

4. Nên ở homestay, nhà nghỉ hay khách sạn?

lagi bình thuận có gì chơi

Tùy vào địa điểm đến của bạn mà chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn việc lựa chọn các hình thức lưu trú sao cho thật sự phù hợp. Biển Lagi ở Bình Thuận khá đẹp và nếu có thể thì bạn nên lựa chọn những nơi nghỉ ngơi có vị trí trung tâm, thuận lợi hơn trong việc đi lại cũng như tránh làm mất nhiều thời gian. Bổ sung thêm kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận trong việc lựa chọn chỗ ở chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một số điểm dừng chân sau đây.

Datlanh Beach Resort

Có một điểm thật tuyệt là lựa chọn ở trong các khu resort Bình Thuận lại chẳng hề đắt đỏ như bạn vẫn hình dung, không gian lại khá tuyệt, hầu hết các resort tập trung khá nhiều tại gần khu du lịch Cổ Thạch Bình Thuận hay các điểm du lịch gần biển.

Trong đó có một resort ở Bình Thuận với mức giá rẻ được đánh giá 5 sao đó là Datlanh Beach Resort. Nơi đây có thiết kế phòng ở cực ấm cúng, rộng rãi và thoải mái, trong đó có view hướng biển hay hướng đồi phong phú, đủ xinh đẹp và hấp dẫn để bạn có thể phóng tầm mắt đi du lịch vào bất kì lúc nào.

Homestay trên biển tại Coco Beach

chơi gì ở lagi bình thuận

Nết ấn tượng biển Cam Bình Lagi Bình Thuận tại CocoBeach chính là những căn homestay với các dãy nhà nhiều màu sắc vừa trẻ trung bắt mắt lại vừa là background sống ảo lý tưởng cho mọi tâm hồn mơ mộng và thích đi du lịch. Các bạn có thể sà ra nghịch sóng biển bất cứ lúc nào muốn, tận hưởng hương gió biển ở một không gian thật gần và đêm về nghe tiếng sóng rì rào vẫy gọi với những thanh âm trong trẻo.

Với kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận của nhiều người thì tại khu du lịch này các homestay thường xuyên cháy phòng nên các bạn cũng nên lưu ý đặt trước với ban quản lý để tránh tình trạng rắc rối trong việc lựa chọn nơi ở nhé!

Khách sạn Ba Thật Hotel

Và tất nhiên lựa chọn phổ biến hơn cả vẫn là khách sạn ngay gần biển thuộc trung tâm thị xã, khách sạn Ba Thật có dịch vụ cho thuê xe máy hay xe đạp ( miễn phí) để bạn có thể vi vu tới các địa điểm du lịch hay đạp xe gần bờ biển. Ngoài ra việc lựa chọn các khu nhà nghỉ cũng là một cách để tiết kiệm chi phí hơn, tuy nhiên dịch vụ nhà nghỉ tại các điểm du lịch thuộc Lagi Bình Thuận không được tiện nghi cho lắm và các bạn nên cân nhắc kĩ hơn trong việc lựa chọn.

5. Chơi gì ở Lagi Bình Thuận

biển lagi bình thuận

Sau khi đã lên đầy đủ kế hoạch cho việc lựa chọn chốn nghỉ ngơi hay lộ trình kéo dài bao nhiêu ngày và phương tiện đi lại thì đã đến lúc bạn tận hưởng những không gian thú vị tại đây hay khám phá xem Lagi Bình Thuận có gì chơi thông qua những địa điểm cực vui cực lý tưởng mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Không thể thiếu điểm cắm trại Coco Beach Camp Bình Thuận

biển lagi ở bình thuận

Tại Lagi Bình Thuận có khá nhiều các bãi biển , có nơi không thuộc Lagi như mũi Kê Gà Bình Thuận hay đảo Yến, cả những bãi tắm nhộn nhịp tuy nhiên tụ điểm vui chơi lý tưởng nhất dành cho các bạn trẻ vẫn là CocoBeach Bình Thuận, nơi đây là tổ hợp vui chơi giải trí cực sôi động với những bữa tiệc quẩy đêm trên biển, những cuộc vui bất tận hấp dẫn, tuy nhiên giá dịch vụ hơi đắt một chút nên chi phí ăn uống cũng có phần đắt đỏ hơn.

Có gì đặc biệt tại Coco Beach Bình Thuận: Các bạn có thể tham gia những trò chơi thú vị tại đây như lướt ván diều, đi cano trên biển, tham gia các hoạt động thể thao trên biển hay tham gia đại nhạc tiệc sôi động vào buổi tối tại đây. Mọi thứ thực sự lý tưởng cho một chuyến đi chơi tụ tập bạn bè hay những người thân yêu xả street vào cuối tuần.

Đi "đổi gió" tại Núi Tà Cú

Nếu đã đôi phần chán hóng gió biển thì các bạn có thể lựa chọn núi Tà Cú Bình Thuận làm điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình của mình nhé! Kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận của mình là các bạn nhất định phải chọn nơi đây làm địa điểm đổi gió để bớt phần nhàm chán so với việc dạo chơi ở các đảo biển. Và ai nói ngọn núi này chẳng có gì chơi thì nhất định nên tham khảo một số hoạt động thú vị sau đây nhé!

Những trải nghiệm thú vị tại núi Tà Cú: Để lên trên đỉnh núi Tà Cú các bạn cần phải leo qua hơn 3000 bậc thang đá, tuy nhiên cũng có một lựa chọn khác cho những bạn ngại đi bộ đó là đi cáp treo, với việc di chuyển bằng cáp treo thì các bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của núi Bình Thuận từ trên cao với không gian xanh tươi của những thảm thực vật phong phú và toàn cảnh biển xanh mướt một màu bên dưới.

Ngoài ra trên đỉnh núi Tà Cú cũng có nhiều ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo với không gian tươi xanh và trong lành như một góc nhỏ bình yên, ngoài ra ngôi chùa sở hữu nhiều góc chụp hình sống ảo lý tưởng nên những tín đồ thích chụp hình cũng có thể thỏa lòng mong muốn.

Tham quan Dinh Thầy Thím

Ngoài những địa điểm nổi bật như núi hay biển hay những khu đồi cát Bình Thuận thì tại Lagi cũng có khá nhiều các điểm tâm linh thú vị với nét kiến trúc đặc biệt để du khách có thể tham quan như dinh Thầy Thím.

Nơi đây gằn liền với truyền thuyết gia đình vị đạo sĩ hay giúp đỡ dân lành. Công trình kiến trúc tại đây là sự pha trộn của cung đình thời nhà Nguyễn được khắc họa rất rõ nét, cùng với đó là sự bao phủ của những cây cổ thụ và xà cừ xao xác trong thanh âm của tiếng la non ngập tràn.

Nơi bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại Mũi Kê Gà

kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận

Thêm vào kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận của bạn một điểm đến mới có tên trong lịch trình đó là mũi Kê Gà, nơi được xem là điểm đón bình minh đầu tiên của ngày mới hay tận hưởng phong cảnh hoàng hôn với nét thơ mộng, xinh đẹp thật hiếm có khó tìm. Địa điểm nằm hơi xa trung tâm một chút nhưng dành một ngày đi phượt bụi tại địa điểm mũi Kê Gà Bình Thuận thực sự là những trải nghiệm rất thú vị.

Chơi gì tại Mũi Kê Gà Bình Thuận: Tại ngọn hải đăng Kê Gà, điều tuyệt vời nhất là được tận hưởng và khám phá phong cảnh đẹp tại đây, chắc chắn sẽ làm hài lòng những tín đồ ưa thích săn ảnh đẹp hay chụp hình. Bật mí góc chụp hình đẹp nhất tại đây chính là những bậc thang dẫn lên ngọn hải đăng Kê Gà, nơi đây cũng sở hữu con đường đi ra biển độc đáo với những bãi cát nhỏ. Tuy nhiên đường đi này chỉ lộ ra khi thủy triều rút xuống thấp.

Ngoài ra các bạn cũng đừng bỏ qua trải nghiệm các món ăn hải sản giá rẻ tại Mũi Kê Gà Bình Thuận nhé, đặc biệt là các món tôm hùm, ghẹ hay mực đủ món, tuy nhiên đi sâu vào các khu làng chài thì mức giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Để đi ra đảo các bạn sẽ mất một khoản phí nhỏ để thuê cano trong khoảng từ 40 -50k. Được trải nghiệm đi cano trên biển với vận tốc vừa và lắng nghe thanh âm của biển với tiếng gió vi vút bên tai thực sự đem đến cảm giác thú vị lắm.

Biển Đồi Dương

du lịch biển lagi bình thuận

Với những bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận tại những địa điểm gần, thuận tiện hơn trong việc di chuyển thì có thể ghé qua bãi biển đồi Dương Bình Thuận nằm ngay trong trung tâm thành phố Phan Thiết với rất nhiều các khu resort.

Không gian nơi đây mang đến cho bạn cảm giác thực sự sống động như đang ở Hawaii xa xôi hay những hòn đảo biển Nam Mỹ.

Chơi gì tại biển Đồi Dương: Trải nghiệm một ngày tại đây thực sự có khá nhiều các hoạt động thú vị như thả mình thư thái dưới bờ cát trắng trải dài hay nhâm nhi tách cafe hoặc ngụm dừa mát lạnh và tận hưởng phong cảnh biển đúng chuẩn phong cách biển xanh nắng vàng và cát trắng.

6. Ăn gì ở Lagi Bình Thuận?

đặc sản lagi bình thuận

Chắc chắn bạn sẽ làm giàu thêm kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận bằng việc thưởng thức những món đặc sản cực kì hấp dẫn tại đây, các đặc sản Lagi Bình Thuận chủ yếu là những món hải sản và một chút đồ ăn vặt đặc trưng như bánh căn hải sản, chả lụi, mì Quảng Kim Sương hay món bán canh chả cá Lagi, các bạn có thể lựa chọn địa điểm ăn uống tại chợ Đại Đồng hay những quán ăn nhỏ trên đường Trần Bình Trọng để thưởng thức các món được chế biến chuẩn vị.

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận trên đây phần nào là thông tin bổ ích và cần thiết cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục