Review kinh nghiệm đi Mũi Kê Gà Bình Thuận mới nhất 2019

Ngày: 18/04/2019 lúc 13:18PM

Lịch trình du lịch của bạn chắc chắn phải có Mũi Kê Gà Bình Thuận làm điểm đến rồi bởi nơi đây sẽ có nhiều điều thú vị để các bạn tha hồ khám phá và cùng xem một vài review nho nhỏ trong bài viết dưới đây!

mũi kê gà Bình Thuận

Các bạn đã có dự định gì cho chuyến hành trình đến với Bình Thuận sắp tới chưa. Du lịch Mũi Kê Gà Bình Thuận cũng là một trong những trải nghiệm cực kì thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu nhé!

Vừa được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ cùa những bãi đá cao hướng ra biển hay ngắm hòn Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m, đồng thời nhiều những điều thú vị khác. Hãy thêm ngay vào list các điểm du lịch Bình Thuận của bạn điểm đến không hẳn phải mới mẻ nhưng có khá nhiều điều để khám phá này nhé!

Mũi Kê Gà Bình Thuận có đẹp không? Một vài nét về Mũi Kê Gà cho những bạn lần đầu đi du lịch

mũi kê gà Bình Thuận

Không hẳn là một điểm đến sôi động như khu cắm trại cao cấp gần biển Coco Beach Bình Thuận, cũng không hẳn là một thiên đường hoang sơ chưa được nhiều người biết đến, tuy nhiên Mũi Kê Gà vẫn là một trong những điểm rất đáng để tới và dành trọn một ngày vui chơi cho chuyến lịch trình của bạn.

Mũi Kê Gà nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng hơn 1 tiếng chạy xe máy nơi có ngọn hải đăng bao quát nhìn ra biển với những tảng đá cao tầng tầng lớp lớp vươn dài ra phía mặt biển. Đặc biệt những bãi đá trắng với đủ hình thù kì dị được xem là thứ "đặc sản" khá đỗi đặc biệt tại đây. Nếu đã quen thuộc với những cảnh biển đông người hay các điểm du lịch thuộc thành phố thì các bạn hoàn toàn có thể "bẻ cung" sang một hướng mới với nơi đây.

Đặc biệt Mũi Kê Gà cũng là địa điểm được nhiều dân "khát phượt" ưa thích và lựa chọn làm điểm đến trong 2 ngày lễ cuối tuần. Như vậy rõ ràng chẳng có lý do nào để các bạn bỏ qua vùng đất nên đến này, vì vậy chúng mình sẽ giúp bạn review những kinh nghiệm chi tiết sau đây nhé!

1. Du lịch Mũi Kê Gà thời điểm nào là lý tưởng nhất?

mũi kê gà Bình Thuận

Thời điểm được xem là lý tưởng nhất khi du lịch Mũi Kê Gà Bình Thuận chính là vào tháng 3, lúc này thủy triều thường xuống thấp hơn và đảo biển để lộ ra vẻ đẹp toàn diện của những dãy núi đá mang hình thù kì bí. Ngoài ra vào tháng 3 nước biển tương đối trong xanh, trời có nắng nhẹ và không quá gắt vào sáng hoặc chiều, đặc biệt là xác suất mưa ít nên bạn có thể đảm bảo chuyến du lịch của mình sẽ không gặp cản trở trong quá trình di chuyển.

Tuy nhiên với những bạn trót lỡ hẹn điểm du lịch này vào tháng 3 thì cũng chẳng cần phải quá lo lắng đâu, bạn có thể sắp xếp đi vào mùa khô của Bình Thuận trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là hợp lý nhất. Đặc biệt đây cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch biển Bình Thuận đấy các bạn ạ!

2. Nên kết hợp du lịch Mũi Kê Gà với những điểm du lịch nào tại Bình Thuận

Có một lưu ý nhỏ dành cho các bạn đó là Mũi Kê Gà Bình Thuận cách thành phố Phan Thiết đến 20km, một quãng đường hơi xa hơn so với các điểm du lịch khác như Cổ Thạch Bình Thuận hay đảo Phú Quý, chính vì vậy các bạn cũng lên lựa chọn lịch trình phù hợp để chuyến đi chơi không bị mệt mỏi mà vẫn có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Gợi ý hành trình phù hợp trong ngày nếu bạn chọn mũi Kê Gà làm điểm đến đó là có thể kết hợp dạo chơi tại các điểm du lịch Mũi Né Bình Thuận vì chặng đường cũng khá thuận tiện và nằm ngay trên dọc đường đi, bạn sẽ không phải mất thời gian để di chuyển đến những cung đường trái nhau gây mất thời gian rất nhiều.

3. Săn vé máy bay giá rẻ để đi du lịch với chi phí tiết kiệm nhất có thể

Với những bạn ở khu vực phía Bắc hay Hà Nội thì việc di chuyển bằng phương tiện máy bay vẫn được xem là tiện lợi nhất. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí thì các bạn hoàn toàn có thể săn được giá vé rẻ của các hãng hàng không khác nhau, và nếu may mắn hơn bạn có thể săn được những cặp vé 0 đồng vào giờ vàng (hãng hàng không vietjet).

4. Lựa chọn phương tiện di chuyển khi du lịch đến Mũi Kê Gà Bình Thuận

phượt mũi kê gà Bình Thuận

Trên thực tế các bạn có thể chọn cho mình các phương tiện khác nhau để di chuyển bao gồm đi xe máy, đi xe khách hoặc taxi để đến với nơi đây, tùy vào nhu cầu du lịch của các bạn.

+ Di chuyển bằng taxi: đây là lựa chọn khá nhàn hạ khi du lịch và giá cước đi taxi tại Bình Thuận cũng được xem là khá rẻ, tuy nhiên ở một số địa điểm có điểm đi bộ dài và không tiện đường cho xe ô tô đi vào thì có vẻ không hẳn là lựa chọn phù hợp cho lắm

+ Phượt bằng xe máy: Quãng đường phượt 20km từ thành phố Phan Thiết hoặc di chuyển từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Kê Gà thực sự là khoảng cách lý tưởng để các bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của nhiều cung đường khác nhau. Ngoài ra ưu điểm của việc đi xe máy là các bạn có thể dừng chân bất kì nơi nào, chẳng hạn như những đồi cát Bình Thuận để "check in" vài bức hình xinh xinh một cách chủ động nhất.

5. Một vài kinh nghiệm " nho nhỏ" cho những bạn muốn du lịch phượt mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Thực sự trải nghiệm phượt mũi Kê Gà Bình Thuận bằng xe máy rất tuyệt bởi bạn có thể khám phá được nhiều cung đường khác nhau, tuy nhiên cũng có một số lưu ý cần thiết để các bạn có thể thoải mái và an toàn nhất trên quãng đường đi nhé!

Xem trước lộ trình đường đi

Chắc chắn một điều bạn sẽ khá mất thời gian nếu đến lúc đi phươt mới bắt đầu xem lộ trình đường đi. Vì vậy các bạn nên đo trước khoảng cách đường đi sau đó đánh dấu các điểm mốc cần qua trong chuyến hành trình rồi lưu lại bản chỉ dẫn offline và sử dụng khi di chuyển.

Chỉ dẫn đường đi chi tiết đến Mũi Kê Gà Bình Thuận:

+ Xuất phát từ thành phố Phan Thiết: Với tổng quãng đường là 20km các bạn đi qua tuyến đường quốc lộ 1A rồi di chuyển đến Hàm Thuận Nam và thẳng tiến đến Mũi Kê Gà

mũi Kê Gà Bình Thuận

+ Chọn điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh các bạn sẽ có đến 3 cách di chuyển khác nhau. Tuy nhiên đường đi nhanh nhất là các bạn đi từ Phà Cát Lái đến Nhơn Trạch ( ĐồngNai) rồi quá Bình Châu, đi tuyến đường qua Hàm Thuận Nam để đến với Mũi Kê Gà.

Con đường khác thì các bạn có thể đi qua Hồ Cốc (Vũng Tàu) nếu có thêm thời gian thì có thể kết hợp cắm trại tại đây qua đêm trước khi di chuyển đến Mũi Kê Gà để ngắm hoàng hôn cũng rất tuyệt.

Lưu ý khi đi phượt tại Mũi Kê Gà

Mặc dù là một trong những trải nghiệm lý thú,tuy nhiên thực tế đường đi các bạn sẽ găp phải khá nhiều các trướng ngại vật khác nhau, đặc biệt với những bạn phượt đường dài từ thành phố Hồ Chí Minh, nhớ kiếm tra bình xăng và bảo dưỡng xe trước khi đi các bạn nhé!

6. Tổng chi phí dự trù đi du lịch Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Với những bạn đi phượt bụi tại đây thì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều bởi phương tiện di chuyển chủ yếu là bằng xe máy và các bạn sẽ mất chi phí mua đồ ăn hay thuê đồ cắm trại và tiền xăng xe mà thôi.

Ngoài ra với những bạn đi du lịch hay di chuyển bằng máy bay thì chi phí sẽ nhiều hơn đối chút. Tuy nhiên dự kiến chi phí chỉ riêng với điểm đến mũi Kê Gà Bình Thuận sẽ trong khoảng 800k nếu bạn muốn nghỉ đêm tại đây.

7. Những trải nghiệm đáng nhớ nhất bạn không nên bỏ qua

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Hành trình đến với nơi đây có khá nhiều điểm du lịch xứng đáng để bạn khám phá với các thiên đường đảo biển như Mũi Yến Bình Thuận hay ghé thăm hòn đảo Phú Quý nhưng nếu để lựa chọn nơi cắm trại thích hợp tại nơi hoang dã thì nơi đây có vẻ là lựa chọn phù hợp nhất. Vì vậy các bạn có thể tranh thủ tận hưởng một vài trải nghiệm đáng nhớ tại mũi Kê Gà nhé!

Đi cano trên đảo

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất là các bạn sẽ được đi cano một vòng dạo quanh đảo để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Vé đi cano là khoảng từ 30k - 50k. Tuy nhiên với những bạn nào bị say sóng thì có thể sẽ không thích cuộc vui này lắm. Tuy nhiên cảm giác lênh đênh trên biển với tốc độ tương đối của cano thực sự mang đến cảm giác thích thú cho mình!

Vào những mùa nắng nóng, nước biển rút xuống gần như cạn, cảm giác đi cano giống như di chuyển trên cạn giữa vùng đất lớn cũng khá là "hay ho".

Chơi "trốn tìm" với những ngôi nhà đủ sắc màu tại khu du lịch Lu Glamping Kê Gà

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Hòn đảo mũi Kê Gà Bình Thuận dường như vẫn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ nhưng vẫn có khu du lịch với những dãy nhà đủ màu sắc để các bạn có thể cùng lũ bạn thân chơi trò ú tim hay tranh thủ check in những tấm hình xinh đẹp, nửa duyên dáng yêu kiều, nửa tinh nghịch, trẻ trung và nhí nhảnh với background cực xinh.

Và hình như những ngôi nhà sắc màu này cũng đang được gấp rút xây dựng và hoàn thành để làm homestay. Vì vậy với những chuyến đi sau, các bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi tại đây với những homestay xinh xắn đủ sắc màu rồi!

Tham quan vườn đá kì bí và thăm ngọn hải đăng cách bờ 500m

Mũi Kê gà Bình Thuận

Có vẻ như nơi đây thực sự có khá nhiều các background khác nhau để các bạn có thể tham quan chụp ảnh và thậm chí là vui chơi cho cả một ngày dài. Những vườn đá thiên nhiên tại đây dưới bàn tay xây dựng kì công của tạo hóa mang những hình thù thật sự khác biêt và kì lạ. Ngoài ra đúng như với tên gọi của mình, những viên đá được xếp xen kẽ chồng lên nhau hướng ra phía biển khá giống với một chiêc đầu gà.

Trải nghiệm con đường đi ra ngọn hải đăng cách bờ 500m cũng thực sự khá thú vị và độc đáo cho bất kì ai khi đến với nơi đây.

Cắm trại qua đêm tại mũi Kê Gà Bình Thuận là ý tưởng rất tuyệt

cắm trại mũi Kê Gà Bình Thuận

Nếu như bạn không thích những điểm cắm trại đông đúc người và quá náo nhiệt như Coco Beach chẳng hạn thì chắc chắn mũi Kê Gà với điểm đến còn vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng có đầy đủ các điều kiện cần thiết cho một buổi cắm trại thật vui bên chúng bạn thì có thể cân nhắc nhé!

Tại đây các dịch vụ cho thuê lều trại hay, dịch vụ bán đồ ăn vặt và thuê than hay bếp nướng là khá phổ biến, khu cắm trại cuối tuần tại đây thường sôi động hơn hẳn nhưng vẫn không quá náo nhiệt và ồn ào.

Các bạn có thể thoải mái cùng nhau đàn ca sáo nhị, chuyện trò vui đùa dưới ánh lửa đỏ của lửa trại, nhâm nhi những món đồ hải sản hay râm ram chuyện trò. Ngoài ra tổ chức đi cắm trại càng đông người tại đây thì chi phí sẽ càng tiết kiệm hơn nữa.

Tips nhỏ cho những bạn muốn dựng lều cắm trại tại đây đó là nên cân nhắc trong việc chọn vị trí bằng cách dạo một vòng khám phá cảnh đẹp và địa hình đồng thời xí cho mình điểm đẹp nhất. Thông thường các bạn nên cắm trại tại vị trí hướng đông, cũng là hướng mặt trời mọc. Sáng thức dậy thấy những tia nắng đầu tiên của ngày mới xuyên qua lều trại dịu dàng là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày.

Mò cua bắt tép câu cá

Hoàn toàn có thể chứ vì so với những đảo biển khác thì biển Mũi Kê Gà có phần xuống thấp hơn đặc biệt là vào thủy triều,những khu vực gần bờ nước nông cũng là điểm lưu trú, ẩn náu của những con ốc, tép hay những chú cá nhỏ, các bạn có thể tổ chức cuộc thi xem ai bắt được nhiều cua, cá nhất. Thành quả thu được sẽ được tự toàn quyền xử lý và chế biến để làm một bữa nhậu ngon trên bờ.

Các món ốc, cua, cá nướng lên là tuyệt nhất, nhâm nhi cùng tương ớt thì thực sự là rất ngon.

8. Ăn gì ở Mũi Kê Gà?

Chẳng cần lo lắng trong việc tìm kiếm những món ăn ngon tại đây khi có cả menu bổ dưỡng với đủ các món hải sản biển hay đồ ăn thiên nhiên đang chờ bạn thưởng thức

Mũi Kê Gà Bình Thuận - Vương quốc của thanh long

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Thật tuyệt là sau mỗi bữa ăn các bạn có thể thỏa thuê tráng miệng với thức hoa quả được xem là đặc sản của nơi đây với thanh long. Ấn tượng nhất vẫn là những cánh đồng thanh long bạt ngàn đang vào mùa thu hoạch chín mọng trên câu như mời gọi, các bạn có thể vào tận vườn, thu mua với mức giá siêu rẻ , giá thanh long mua tận vườn cực kì rẻ luôn, vì vậy nếu có thể các bạn có thể mua một chút về làm quà tặng cho người thân hay bạn bè.

Đủ các món hải sản ngon - bổ - rẻ

mũi Kê Gà Bình Thuận

Đến Mũi Kê Gà mà bỏ qua việc thưởng thức đủ các món hải sản tại đây thì quả là thiếu xót lơn, những món hải sản được ngư dân đánh bắt ngay tại đảo và chế biến ngay trong ngày. Ngoài ra nếu đi cắm trại các bạn cũng có thể trực tiếp mua hải sản tươi sống để tự chế biến bằng cách thuê bếp nướng và tổ chức một bữa tiệc bbq nho nhỏ ngay trên đảo. Đặc biệt tại đây còn có món mắt mực được chế biến khá đặc biệt và lạ miệng, các bạn cũng nên thử nhé!

9. "Note" lại một số lưu ý nho nhỏ cho những bạn sắp đi du lịch

Hành trình đi du lịch phượt tại Mũi Kê Gà có khá nhiều điều thú vị để bạn quan tâm và khám phá hơn là những lo lắng và băn khoăn, tuy nhiên các bạn vẫn nên để tâm và chú ý tới một số vấn đề nho nhỏ mà mình nghĩ là sẽ khá cần thiết với các bạn.

+ Trước tiên là không xả rác bừa bãi, đặc biệt là xả rác xuống biển nhé! Vì là điểm cắm trại nên các bạn cũng cần đặc biệt chú ý trong việc giữ gìn vệ sinh và môi trường chung tại nơi đây. Cảnh đẹp thì nhất định phải giữ gìn để nhiều người được vui chơi và khám phá đúng không nào!

+ Nên để dành nước tắm rửa và sinh hoạt: Có lẽ một trong những điều quan ngại nhất khi đến nơi đây là phòng tắm rửa vệ sinh khá ít, chỉ có 2 phòng mà thôi nên nếu có thể và để tiết kiệm thời gian cho những người khác sử dụng, các bạn có thể đi nhóm tắm chung, con gái tắm chung và con trai chia nhóm tắm chung với nhau.

+ Cẩn thận hơn trong việc di chuyển trên những mỏm đá - Việc di chuyển trên những mỏm đá trở nên khó khăn hơn khi chúng khá trơn trượt và các bạn sẽ phải thận trọng trong việc chinh phục chúng, để có những bức ảnh đẹp thì các bạn nhất định cần chọn nơi đây làm background nhưng chú ý không đùa nghịch nhé!

Kết thúc một ngày thật ngắn khi trọn vẹn những cuộc vui với Mũi Kê Gà Bình Thuận, chắc chắn những trải nghiệm thú vị tại nơi đây sẽ khiến bạn nhớ lắm đấy!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục