List 5 đồi cát Bình Thuận được "hội ghiền du lịch" check in nhiều nhất

Ngày: 16/04/2019 lúc 13:38PM

Khung cảnh đẹp của những bãi cát nhấp nhô đổi màu theo thời gian hay tham gia những trò chơi thú vị là những trải nghiệm thú vị tại các khu đồi cát Bình Thuận.

đồi cát bình thuận

Khác với những vẻ đẹp của đảo biển Bình Thuận xanh tươi bao quanh bởi những hòn đá tảng hay những hàng dừa xanh mát trải dài đến bất tận hay những triền non xanh hùng vĩ của núi rừng, những đồi cát ở Bình Thuận mang một vẻ đẹp riêng biệt với khung trời chỉ toàn cát cháy và nắng vàng, điều tuyệt vời nhất là bạn có thể thỏa sức check in chụp hình và tham gia rất nhiều cuộc vui tại đây.

Một vài nét về đồi cát Bình Thuận

đồi cát ở Bình Thuận

Những sắc màu của các khu đồi cát ở đây cũng rất đa dạng từ màu cát cho đến khung cảnh, trong đó Bình Thuận có đến 4 bãi cát lớn, được ví như những tiểu hoang mạc Sahara của Việt Nam. Thời điểm lý tưởng nhất để đến với những khu đồi cát này là trong khoảng từ tháng 10 - tháng 3 năm sau, lúc này những khu đồi cát có vẻ đẹp dịu dàng và trong xanh, nắng không quá gắt và gió thổi nhẹ, khi đi chân trần trên cát cũng không có cảm giác bị bỏng rát.

Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để các bạn có những bức ảnh check in đẹp tại đây là vào hoàng hôn với sắc hồng nhuộm rực một góc trời mang khung cảnh thơ mộng đầy huyền bí.

Ngoài ra đến với những khu đồi cát, dịch vụ du lịch tại đây cũng khá phát triển với nhiều loại hình vui chơi giải trí trên cát, mang đến cho bạn những khoảnh khắc vui chơi ý nghĩa mà chẳng cần lo nhàm chán. Nếu các bạn đang muốn có hành trình trọn vẹn để khám phá các điểm du lịch Bình Thuận thì đừng quên note vào lịch trình của mình những địa điểm vui chơi sau đây nhé!

1. Đồi Cát Trắng Bình Thuận - Vừa dạo chơi trên cát và câu cá tại hồ

Địa chỉ: Thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận

đồi cát trắng bình thuận

Đồi cát trắng hay còn có tên gọi khác là Bàu Cát Bình Thuận với khung cảnh mang nét đẹp mềm mại và huyền bí. Vẻ đẹp đặc trưng nhất của nơi đây chính là vẫn mang khung cảnh hoang sơ và vẹn nguyên những dấu ấn thuộc về thiên nhiên sẵn có. Với những bạn nào yêu thích khám phá khung cảnh đồi cát Bình Thuận tĩnh lặng và dịu êm thì nhất định không được bỏ qua nơi đây đâu nhé!V

Vẻ đẹp đặc trưng của Bàu Cát Trắng: Vẻ đẹp của khung cảnh nơi đây là sự tổng hòa của những triền cát trắng tinh tươm với tiếng sóng vẫy gọi của biển cả và cả những mặt hồ được phủ kín hoa sen tươi rất thích hợp để chụp những bộ hình xinh đẹp và nữ tính.

đồi cát trắng bình thuận

Tại đây những đụn cát có địa hình không bằng phẳng mà nhấp nhô qua từng đụn, đi bộ lên những đụn cát cao và ngắm hoàng hôn hay khung cảnh mặt hồ thấp thoáng thực sự là những trải nghiệm vẻ đẹp cực vui và thú vị bạn không nên bỏ qua.

Có gì chơi tại Bàu Cát? Đừng nghĩ đến với những đồi cát Bình Thuận là nhàm chán hay chẳng có gì đặc biệt để chơi nhé! Tại đây có kha khá các cuộc vui chẳng kém các điểm du lịch sôi động như Coco Beach Bình Thuận đâu, trong đó các bạn sẽ được lựa chọn 2 phương tiện di chuyển tại đồi cát như chạy mô tô hay thuyền dưới hồ nước rộng để khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây.

Ngoài ra có một trải nghiệm thú vị không kém là bạn có thể lựa chọn địa hình bằng phẳng ngay gần hồ để có thể tổ chức một bữa tiệc cắm trại và câu cá nho nhỏ cũng rất thú vị vì sinh vật tại hồ cũng khá phong phú như cá rô, cá lóc cá trê và cả cá trắm cỏ. Với điều kiện là mang đầy đủ các đồ dùng cần mang vì tại Bàu Cát Trắng không có dịch vụ cho thuê những món đồ này đâu.

2. Vẻ đẹp hòa quyện của những sắc màu cát với đồi cát Mũi Né

Địa chỉ: Vòng xoay, Võ Nguyên Giáp, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

đồi cát Mũi Né

Thông thường khi đi du lịch Mũi Né Bình Thuận, người ta vẫn thường nghĩ ngay tới một chuyến du lịch và dạo chơi tơi đồi cát Bình Thuận Mũi Né khá nổi tiếng tại đây. Diện tích của đồi cát Mũi Né cũng lớn hơn hẳn với ma lực thu hút chẳng thua kém bất kì nơi đâu nhờ những mảng màu sắc khác nhau.

Vẻ đẹp đặc trưng của đồi cát Mũi Né: Những đụn cát nhiều màu sắc, không chỉ có màu vàng đặc trưng như các bạn vẫn nghĩ tới mà còn có màu trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt, hòa quyện với nhau và được chuyển màu theo thời gian.

Đặc biệt hơn nơi đây còn được mệnh danh là địa danh chụp hình không góc chết, với tọa độ chụp ảnh nào trên cát cũng giúp bạn cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp và "sodeep" không tưởng. Trong đó khung cảnh tại đồi Cát Bay với những đợt gió mát từ biển thổi vào chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khoan khoái.

Gợi ý những cuộc vui nên trải nghiệm tại đồi Cát Mũi Né: Sau những màn check in chụp hình cháy máy thì các bạn hãy chọn cho mình những vị trí đẹp nhất tại đây như những đỉnh đồi cát cao để có thể ngắm toàn cảnh biển xa xa vớ một sắc màu mênh mông của biển cả.

Và tất nhiên là sẽ chẳng thể thiếu vắng sự góp mặt của những trò chơi cực vui như trượt cát, di chuyển bằng moto, chạy xe địa hình trên cát hay cả những cuộc vui được trở về với thuở còn ấu thơ như thả diều nữa. Thật thú vị phải không nào!

3. "Tiểu Mông Cổ" Việt Nam với Mũi Dinh - Ninh Thuận

Địa chỉ: xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách Phan Rang khoảng 40 km về phía nam.

đồi cát Mũi Dinh

Nằm ở một vị trí ráp ranh Bình Thuân đó là Mũi Dinh, tuy nhiên nơi đây vẫn được tính là đồi cát Bình Thuận. Nơi đây được mệnh danh là tiểu mông cổ với cảnh đẹp và màu sắc đậm chất "vintage" mà bạn chẳng cần fix màu hay sử dụng app chỉnh ảnh nhiều.

Vẻ đẹp đặc trưng của Mũi Dinh: Vẻ đẹp tổng hòa của nơi đây chính là được tạo thành từ những địa hình cát không bằng phẳng với những điểm trũng và cả những ao hồ nằm sát cạnh nhau, ngoài ra điểm đặc biệt hơn cả là biển nằm ngay sát tại đồi cát, vì vậy thực sự thuận lợi để bạn có thể đi một nơi mà khám phá 2 địa điểm du lịch bao gồm biển và khu đồi cát xinh đẹp.

Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau khi đến với nơi đây là khu đồi cát "Mông Cổ" Mũi Dinh mang một nét đẹp vừa hư vừa thực với những cảnh đẹp và cảm xúc thật khó để biểu đạt.

đồi cát Bình Thuận

Những trải nghiệm thú vị tại Mũi Dinh: Vì nằm ở vị trí gần biển nên ngoài tham gia các hoạt động trò chơi thú vị trên cát các bạn sẽ có một ngày thú vị khi đi chơi gần biển, cắm trại, dã ngoại hay tắm biển sau một ngày vui chơi và vầy cát chán chê. Thêm gợi ý khác dành cho bạn là trò chơi trượt cát hay đi xe địa hình tại đây sẽ là trải nghiệm cảm giác mạnh và thú vị vì cát tại Mũi Dinh có địa hình không bằng phẳng với những điểm trũng cao và dài khá thú vị khi chuyển động.

4. Những tràng cát bất tận tại Nam Cương Bình Thuận

Địa chỉ: Có vị trí địa lý khá thuận lợi khi cách thành phố Phan Rang khoảng 8km thuộc làng Tuấn Tú nơi có nhiều đồng bào Chăm sinh sống, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

đồi cát Bình Thuận

Vẻ đẹp của đồi cát Nam Cương: Có thể nói địa hình cát ở đây là có vẻ đẹp đặc biệt nhất khi có những dãy núi cao được chất chồng và tạo thành bãi Cát vàng khi hoàng hôn sẽ chuyển đỏ. Điểm đặc biệt là những tràng cát được phân dải dài đến bất tận và chuyển màu theo thời gian bắt đầu từ những mảng sáng tối sau đó chuyển dần sang màu cam nhạt khá đặc trưng. Dành trọn nửa ngày tại đây các bạn thể cảm nhận rõ những chuyển biến thú vị và đặc biệt của khung cảnh nửa phần hoang dã và xinh đẹp tại đây.

Các bạn nên chọn những ngày đẹp trời hay những ngày bờ biển lộng gió để dạo chơi tại đồi cát Nam Cương nhé!

Gợi ý những cuộc vui thú vị: Các bạn có thể thử thách bản thân khi leo lên những đụn cát cao như những đỉnh núi tại đây hay cảm giác vừa vui vừa sảng khoái khi trượt dài trên những đụn cát mềm mại. Ngoài ra các hoạt động như thả diều hay đi xe địa hình hay trượt cát cũng là những đặc trưng cuộc vui tại đây mà bạn nên trải nghiệm.

Nếu có thời gian, các bạn có thể ghé qua khu làng chăm để thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây nhé!

5. Vừa dạo chơi đồi cát và ngắm cảnh biển tại Nam Hải

địa chỉ: Có vị trí địa lý nằm cách Mũi Dinh một khoảng cách không xa, thuộc ven biển làng chài Sơn Hải

Là một trong những khu đồi cát Bình Thuận có vị trí gần biển nhất mang đến cho các bạn khung cảnh bình yên và trong lành nhất, vừa có thể kết hợp dạo chơi tại đồi cát và vùng vẫy cùng biển khơi bất cứ khi nào muốn.

Vẻ đẹp đặc trưng của đồi cát Nam Hải: Mặc dù nơi đây không có những bãi cát trải dài đến bất tận nhưng lại có bãi cắt trắng tinh đẹp và thơ mộng ngay gần biển, cùng với đó cát vẫn đủ để bạn vẫy vùng đùa nghịch và sau đó là kết hợp ngắm cảnh biển trong xanh xinh đẹp.

đồi cát Bình Thuận

Chơi gì tại đồi cát Nam Hải? Không phải là những trò chơi khá phổ biến như trượt cát hay đu xe địa hình kịch tính, tuy nhiên vì khu đồi cát thuộc làng chài Sơn Hải nên các bạn có thể thưởng thức những món đặc sản cực ngon và được đánh bắt trong ngày tại đây với mức giá cực rẻ và mua cả đồ khô cực ngon nữa.

Thực sự là có rất nhiều những trải nghiệm đáng nhớ ở các đồi cát Bình Thuận và mình nghĩ các bạn cũng nên đi đổi gió đổi nếu đã bắt đầu chán núi hay dạo biển nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục