Review kinh nghiệm du lịch Huế tự túc chỉ với 2 triệu đồng

Ngày: 28/08/2020 lúc 11:42AM

Khám phá nàng thơ xứ Huế với rất nhiều những trải nghiệm thú vị từ địa điểm vui chơi, chụp hình cho đến thưởng thức ẩm thực. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2020 trong bài viết dưới đây! Tham khảo ngay nhé!

Toàn cảnh kinh thành Huế

Những việc cần làm trước khi đi du lịch Huế tự túc

Lựa chọn thời điểm thích hợp

Có thể nói trong 365 ngày của 1 năm thì ngày nào cũng được xem là lý tưởng để đến với xứ Huế mộng mơ. Ngay cả khi mùa mưa của Huế kéo dài vào những tháng cuối năm từ tháng 11 đến hết tháng 12 thì Huế cũng mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Huế tự túc của nhiều người thì các bạn có thể đi trong khoảng từ tháng 4 - tháng 10 bởi thời tiết ở Huế mát mẻ, dễ chịu và cũng có một số festival đặc biệt diễn ra trong năm

chùa thiên mụ Huế

Đi Huế nên mặc gì?

Việc chuẩn bị đồ đi du lịch chắc chắn vẫn luôn là vấn đề khó khăn nhất trong công đoạn sắp xếp đồ hành lý cá nhân. Để không mất quá nhiều thời gian trong việc chọn đồ các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

+ Đối với các bạn nữ: Chân váy, áo phông, một số đồ đi biển như bikini hay đầm maxi và váy 2 dây sẽ là lựa chọn phù hợp vì ở Huế cũng có một số bãi biển đẹp dành cho những bạn nào muốn đi các bãi biển ở Huế trong lịch trình của mình. Các bạn có thể tham khảo những list chuẩn bị đồ đi biển tại đây

Bên cạnh đó đi Huế cũng có khá nhiều chùa và các địa điểm tâm linh nên các bạn có thể ưu tiên mang các trang phục kín đáo và lịch sự như áo sơ mi hoặc chân váy dài ngang đầu gối... 

thiền viện trúc lâm Bạch mã

+ Đối với các bạn nam: Áo phông, áo polo, áo sơ mi ngắn tay, quần jeans hay quần lửng sẽ là những gợi ý phù hợp cho chuyến đi Huế của bạn.

Tùy vào độ dài ngắn và lịch trình phù hợp của chuyến đi các bạn có thể mang theo số lượng trang phục phù hợp

Chuẩn bị hành lý cần thiết

Giấy tờ cá nhân: Tiền mặt, thẻ atm, các giấy tờ cần thiết cho chuyến đi, căn cước công dân, bằng lái xe hoặc hộ chiếu.

Đồ dùng cá nhân: Mỹ phẩm, kem chống nắng, xịt khoáng, các trang phục đủ dùng cho chuyến đi, mũ, nón, kính râm và giày dép để tiện thay đổi.

xếp hành lý

Đồ đi biển: Bổ sung vào kinh nghiệm đi Huế của bạn việc chuẩn bị các món đồ đi biển như bikini, quần đi biển mau khô, mũ rộng vành, túi đi biển chống nước và dép đi biển bởi Huế cũng có bãi biển rất đẹp.

Đồ công nghệ: Chuẩn bị thêm sạc dự phòng, gậy selfie, máy ảnh, gopro để có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp một cách hoàn hảo nhất khi du lịch Huế. Để tiết kiệm đồ dùng mang theo các bạn có thể tham khảo thêm cách chuẩn bị đồ đi du lịch nhé!

Đặt vé máy bay du lịch Huế và các phương tiện di chuyển phù hợp

Điều quan trọng vẫn là việc chọn lựa phương tiện di chuyển phù hợp để có thể đến Huế. Tùy vào điểm xuất phát các bạn có thể chọn phương tiện hữu ích và nhanh chóng nhất.

+ Máy bay: Trên thực tế, vé máy bay đi Huế khá rẻ, mọi thời điểm trong năm mức giá vé đi du lịch Thừa Thiên Huế đều khá bình ổn, bạn nên đặt trước chuyến đi từ 1 - 2 tháng là được. Đi máy bay phù hợp cho những bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

sân bay Huế

+ Tàu hỏa: Sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những bạn muốn vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp dọc đường. Tàu hỏa cũng là phương tiện để giúp bạn có những bức hình thật "chill" dọc chuyến hành trình hay tại ga tàu Huế.

Tuy nhiên nếu bạn không có quá nhiều thời gian khi phải di chuyển tàu đi Huế thời gian dài thì nên cân nhắc. Chi phí đi tàu hỏa đến Huế cũng rẻ hơn so với máy bay.

tàu hỏa huế

+ Xe khách: Nếu từ Hà Nội đi Huế các bạn có thể chọn các dòng xe khách Hà Nội Huế như xe Thiên Trung, xe Thủy Ngân, Camel Travel hay Nhật Tuấn Vân Khôi. Nếu xuất phát từ các địa điểm gần hơn như Đà Nẵng hay Hội An các bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách như xe khách HAV Limousine, xe khách Huế Limousine, xe khách Tân Quang Dũng với mức giá chỉ từ 180,000đ - 200,000đ.

Lựa chọn nơi nghỉ phù hợp khi đến Huế

Tham khảo những điều cần làm trước chuyến đi cho kinh nghiệm du lịch Huế, hãy chọn cho mình điểm dừng chân lý tưởng cho những ngày ở đây. Trên thực tế các phòng khách sạn tại Huế có mức giá khá phải chăng.

Mức giá sẽ cao hơn đối với những khách sạn hay homestay ở khu vực trung tâm phố tây. Trước khi lựa chọn nơi ở các bạn có thể tham khảo các review du lịch Huế để tìm nơi ở phù hợp.

+ Các homestay ở Huế: Anh's homestay, A mâ ze homestay, Hue Sweet 2 homestay, shark homestay, Timothy homestay, The Dreamers homestay

+ Các khách sạn ở Huế: Beaulieu Boutique hotel, hotel Laperle, The Sacrelet Boutique hotel, jade hotel, Hue nino hotel, Alba Spa hotel, Orchird hotel

+ Các nhà nghỉ ở Huế: Nhà nghỉ Gia Anh, nhà nghỉ 79, nhà nghỉ Minh Quang, Phong Lan Guest House, Nhà nghỉ Khôi Nguyên, nhà nghỉ Lily...

homestay Huế

Lên lịch trình cho chuyến đi

Các bạn muốn đi du lịch Huế trong bao nhiêu ngày? Dù thế nào thì việc sắp xếp lịch trình trước cũng vô cùng quan trọng, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian của mình đấy:

Kinh nghiệm du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

  • Ngày 1: Đại nội Huế - Chùa Thiên Mụ - phố tây Phạm Ngũ Lão
  • Ngày 2: biển Thuận An

Tham quan Huế 1 ngày các bạn nên tranh thủ du lịch những địa điểm thuộc trung tâm hoặc cách trung tâm thành phố không quá xa để tiết kiệm thời gian.

Kiến trúc bên trong cung đình Huế

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm:

  • Ngày 1: Đồi Thiên An - công viên Thủy Tiên - phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
  • Ngày 2: Rừng nguyên sinh Chú Chá Huế - chùa Thiên Mụ - Đại nội Huế
  • Ngày 3: Thưởng thức ẩm thực chợ Đông Ba - sông Hương

Kinh nghiệm du lịch Huế 4 ngày 3 đêm

  • Ngày 1: Cồn hến Huế - Đầm Lập An - chợ Đông Ba
  • Ngày 2: Núi Bạch Mã - Đại Nội Huế - phố đi bộ Nguyễn Huế
  • Ngày 3: Chùa Thiên Mụ - biển Thuận An - công viên hồ Thủy Tiên
  • Ngày 4: Suối nước khoáng Thanh Tân

Những điều cần làm trong chuyến đi

Chọn phương tiện di chuyển tại Huế

+ Thuê xe máy: Chỉ với mức giá từ 120,000đ - 150,000đ. Các bạn đã có thể thuê một chiếc xe máy để khám phá các địa điểm du lịch Huế một cách thoải mái. Với những bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch bụi Huế thì có thể tham khảo nhé!

+ Xích lô: là phương tiện di chuyển phù hợp để bạn khám phá nội thành thành phố Huế. Những chú xích lô ở đây khá nhiệt tình, vừa đưa bạn đi vừa làm hướng dẫn viên cho các bạn luôn đấy!

cung đường phượt ở Huế

+ Taxi: mặc dù chi phí ở Huế thường khá rẻ, phải chăng tuy nhiên đi taxi lại có chi phí đắt đỏ hơn cả. Taxi Huế cũng không nhận chở khách những tuyến đường đi ngắn và đặc biệt là sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc chờ và bắt xe nên mình khuyên là các bạn nên cân nhắc khi lựa chọn phương tiện di chuyển bằng taxi.

Đến Huế nên đi đâu?

Đi Huế không hề chán chút nào, nhất là nếu bạn đi cùng nhóm bạn hợp cạ của mình, có ty tỷ thứ để bạn khám phá thành phố tưởng chừng rất bình yên này. Cùng xem đi Huế có gì chơi nhé!

Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên

Đồi Thiên An nằm ngay cạnh hồ Thủy Tiên và được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Huế. Bạn nào thích chụp hình sống ảo hay có ý tưởng cho một buổi picnic cắm trại thì không nên bỏ qua đâu nhé! Những bức hình đẹp chất ngất đều có tại background ở hồ Thủy Tiên, nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố có 9km mà thôi!

Hồ thủy tiên Huế

Biển Thuận An

Nơi đây chính là lý do mà mình khuyên các bạn nên mang theo đồ đi biển cho chuyến đi Huế của mình. Biển Thuận An đẹp, bãi biển không quá đông khách du lịch.

Đặc biệt nơi đây có hoàng hôn cực kì đẹp và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15km mà thôi. Tham khảo kinh nghiệm tự đi du lịch Huế các bạn hãy note ngay địa điểm này nhé!

biển Thuận An Huế

Chùa Thiên Mụ

Biểu tượng du lịch của Huế là chùa thiên Mụ. Nơi đây được xem là nguồn cảm hứng bất tận cho chuyến du lịch của bạn. Bức tranh cùa Thiên Mụ luôn đẹp vào mọi thời điểm trong ngày.

Để có được những bức hình sodeep tại đây các bạn chỉ cần chờ hoàng hôn xuống bên những bậc thang gần sông Hương hay ưu tư bên những thảm cỏ xanh rờn phía dưới thềm chùa.

Đại nội Huế

Thêm một kinh nghiệm du lịch Huế tự túc hữu ích cho những bạn nào muốn khám phá cung điện Huế đây! Để có nhiều thời gian tham quan mình khuyên các bạn nên đi buổi sáng hoặc đầu giờ chiều.

Từ 4 giờ chiều trở đi, đại nội Huế sẽ không đón lượt khách tham quan nữa đâu. Đại nội Huế cực kì rộng với nhiều lăng tẩm và đền đài, có rất nhiều điều thú vị đậm chất "cổ trang" của lịch sử nước nhà chờ bạn khám phá đó!

2 người check in phía trước cổng đại nội Huế

Nhà vườn An Hiên

Không gian đậm chất bình yên của xứ Huế chính là nhà vườn An Hiên. Khu nhà vườn này có những công trình kiến trúc cổ và cả một dòng sông thơ mộng, nếu đi đúng vào mùa sen thì thực sự rất đẹp luôn! Diện tích của nhà vườn cực kì rộng, các bạn có thể tha hồ khám phá.

Rừng Nguyên sinh Chú Chá

Khu rừng được trồng toàn cây chá nên được gọi là rừng nguyên sinh Chú Chá. Là một địa điểm mang màu sắc huyền bí của xứ Huế mộng mơ dành cho những ai ưa thích khám phá môi trường tự nhiên với màu sắc mới mẻ hơn.

Theo kinh nghiệm phượt huế, nếu xuất phát từ trung tâm thành phố các bạn có thể men theo cung đường quốc lộ 49 và rẽ trái về phía đập Thảo Long đi một đoạn là tới nơi.

rừng nguyên sinh chú chá Huế

Dành lịch trình du lịch của bạn để khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch Huế hấp dẫn khác như: suối nước khoáng Thanh Tân, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu hay núi Ngự Bình, núi Bạch Mã, đầm Lập An đều là những gợi ý hữu ích nếu bạn có nhiều thời gian để khám phá Huế. Nếu chưa biết du lịch Huế đi đâu các bạn có thể tham khảo nhé!

Ăn gì ở Huế?

Cơm hến

Món ăn bình dị dân dã này là một trong những đặc sản hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế. Cơm hến với món chính là hến nhưng được ăn kèm với rất nhiều loại gia vị để tăng sự hấp dẫn như tóp mỡ, mắm ruốc, hoa chuối, giá đỗ...

Gợi ý địa chỉ ăn: các quán nhỏ tại Cồn Hến Huế

cơm hến huế

Các loại bánh Huế

Có thể nói Huế được xem Huế là thiên đường của các loại bánh. Các loại bánh với nhiều hương vị hấp dẫn như bánh bột lọc, bánh ướt, bánh bèo, bánh ram. Ở Huế có cả một khu phố ẩm thực chuyên bánh để các bạn có thể tha hồ thưởng thức.

Gợi ý địa chỉ ăn: Khu phố đường Ngự Bình hoặc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm

Bún bò Huế

Nức tiếng trong các món đặc sản Huế chính là bún bò Huế. Bún bò Huế có giá khá rẻ với hương vị nước lèo cực ngon. Một bát bún hò Huế với khẩu phần bao gồm: chân giò, giò nắm, tiết lợn và những lát thịt bò được thái mỏng vừa ăn.

Gợi ý địa chỉ ăn: Quán Bún Lệ trên đường Điện Biên Phủ

Nem lụi

Nem lụi ở Huế thường ngon hơn khi được ăn với khế chua, giá và các loại rau sống khác. Điều quan trọng là nước chấm, mỗi quán sẽ có những công thức pha nước chấm riêng để tạo nên điểm khác biệt thu hút thực khách.

Gợi ý địa chỉ ăn: Quán nem lụi Hạnh số 11 đường Phó Đức Chính

nem lụi Huế

Các món chè Huế

Bên cạnh những món mặn thì Huế cũng gây thương nhớ với những món chè đủ loại có hương vị ngọt thanh nhẹ rất ngon. Riêng chè cung đình Huế có đến 36 loại khác nhau. Các món chè như chè khoai môn, chè môn sáp vàng, chè đậu váng, chè bắp, chè kê, chè khoai...

Gợi ý địa chỉ ăn: Chè bà Linh Lan, số 27 đường Hùng Vương.

Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Thông thường để kết hợp đi 3 địa điểm Huế - Hội An - Đà Nẵng , hãy đảm bảo lịch trình của bạn từ 3 ngày 2 đêm - 4 ngày 3 đêm để đảm bảo chuyến đi ăn chơi Huế không quá vội vàng nhé!

+ Về phương tiện di chuyển: Các bạn có thể lựa chọn, tàu hỏa, xe khách hoặc taxi để di chuyển giữa 3 thành phố này. Đi từ Đà Nẵng ra Huế hoặc chiều ngược lại cũng có nhiều hãng xe khách tiện đường đi di chuyển. Nếu bạn chưa biết từ Đà Nẵng đến Huế bao nhiêu km có thể tham khảo các phương tiện chi phù hợp.

phố cổ hội an

+ Khám phá các địa điểm du lịch theo cách cuốn chiếu: Khi kết hợp 3 địa điểm này các bạn hãy đảm bảo du lịch bằng cách đi lần lượt tham quan hết các địa điểm cần đến ở Huế  sau đó mới đến Đà Nẵng - Hội An. Không nên vòng đi vòng lại.

+ Lựa chọn nơi ở phù hợp: Tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Huế Đà Nẵng Hội An hãy dự trù lịch trình và ngày đến từng địa điểm để sắp xếp và lựa chọn nơi nghỉ cho phù hợp.

Các bạn có thể đặt khách sạn ở 3 thành phố Huế Đà Nẵng Hội An hoặc tại Huế và Đà nẵng vì Hội An chỉ cách thành phố Đà Nẵng 30km và có thể đi về trong ngày. Một số tour đi Huế có kết hợp cả 3 địa điểm này các bạn có thể tham khảo cho cẩm nang du lịch bụi Huế nhé!

Chi phí du lịch Huế

Chỉ với khoảng 2000,000đ các bạn có thể đi du lịch Huế với lịch trình trong 2 ngày 1 đêm. Tùy vào lịch trình và việc lựa chọn phương tiện di chuyển mà chi phí sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Các chi phí cơ bản cho một chuyến đi chơi Huế bao gồm:

+ Chi phí di chuyển đến Huế :

  • Vé máy bay: 1,000,000đ - 1,300,000đ
  • Xe khách: 200,000đ - 300,000đ
  • Vé tàu hỏa đi Huế: 500,000đ/cặp vé

+ Chi phí di chuyển tại Huế:

  • Thuê xe máy: 150,000đ/xe/ngày
  • Taxi: 300,000đ -600,000đ
  • Xích lô: 20,000đ - 50,000đ/lượt

+ Chi phí ăn uống: 500,000đ - 800,000đ/người

+ Chi phí ở:

  • Khách sạn tại Huế: 300,000đ - 400,000đ/đêm
  • Nhà nghỉ tại Huế: 250,000đ - 300,000đ/đêm
  • Homestay Huế: 300,000đ - 500,000/đêm

Với kinh nghiệm du lịch Huế tự túc chi tiết trong bài viết nảy, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi tiết kiệm với nhiều trải nghiệm vui và thú vị.

Xem thêm >> Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục