[Review] Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,...?

Ngày: 16/07/2020 lúc 15:25PM

Đà Nẵng - cái tên chẳng còn xa lạ gì đối với mỗi người Việt Nam, là “thành phố đáng sống” mà ai ai cũng muốn đặt chân tới. Với vô vàn địa điểm tham quan ấn tượng, nơi vui chơi giải trí hấp dẫn, hàng năm Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A-Z của mình!

Du lịch Đà Nẵng cần bao nhiêu tiền?

Đi du lịch Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc. Mình sẽ vạch ra một số khoản và chi phí tương ứng cho chuyến du lịch Đà Nẵng khoảng 4 ngày 3 đêm.

+ Vé máy bay: 800k - 2 triệu

+ Thuê xe máy tự lái: 300k

+ Thuê khách sạn/ nhà nghỉ: 1 triệu

+ Ăn uống: 1 triệu

+ Vé các địa điểm vui chơi: 150k-800k

Như vậy thì muốn du lịch Đà Nẵng bạn cần chuẩn bị chi phí khoảng 4-5 triệu VNĐ nhé!

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Có nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn để đến Đà Nẵng, tùy vào điểm xuất phát của bạn ở đâu. Các phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng và đi lại trong Đà Nẵng cũng đã phát triển không ngừng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Máy bay

Đây là phương tiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất được hầu hết du khách ở khu vực miền Bắc lựa chọn. Một ưu điểm của sân bay Đà Nẵng đó là chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 6km, rất tiện lợi khi bạn muốn di chuyển đến khách sạn hay các điểm du lịch.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, các bạn nên đặt vé máy bay trước khoảng 1 tháng. Các hãng máy bay của Việt Nam đều có chuyến di chuyển từ Hà Nội hay TP HCM vào Đà Nẵng và được cập nhật cụ thể trên website. Nếu may mắn, bạn cũng có thể săn được những chiếc vé máy bay giá siêu rẻ. 

Tàu hỏa

Nhiều bạn muốn du lịch Đà Nẵng giá rẻ cho rằng đi tàu hỏa chắc sẽ tiết kiệm hơn máy bay. Thực tế là giá tàu đi Đà Nẵng từ Hà Nội dao động từ 500k đến 1 triệu, không rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng máy bay.

Bạn có thể đi từ ga Hàng Cỏ đến ga Đà Nẵng mất 16 đến 17 tiếng. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn thích di chuyển bằng tàu đi Đà Nẵng, được trải nghiệm chặng đường dài trên tàu, đi qua nhiều tỉnh thành của đất nước. 

Xe khách

Từ những thành phố lớn thì hầu hết sẽ có xe khách đi Đà Nẵng, nhất là ở những tỉnh lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Tĩnh,... Bên cạnh đó, ở Hà Nội và TPHCM cũng có xe giường nằm đến Đà Nẵng, các bạn có thể tùy chọn nhé.

Xe máy

Một vài bạn trẻ thì lựa chọn phượt Sài Gòn Đà Nẵng bằng xe máy. Tuy nhiên quãng đường 900km này sẽ đòi hỏi nhiều khó khăn và thời gian, các bạn cần có chặng nghỉ chân giữa đường để đảm bảo sức khỏe, an toàn. Hình thức này sẽ phù hợp với những bạn ở các tỉnh gần hơn, dưới 200km đổ lại.

Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

Thông thường khi đến Đà Nẵng, muốn di chuyển từ điểm này đến điểm kia, du khách sẽ lựa chọn taxi hoặc xe ôm. Như trên, sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa thì câu trả lời là 6km mà thôi. Do đó rất dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí khi bạn bắt taxi vào khách sạn, nhà nghỉ. 

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ không gặp phải tình trạng tài xế taxi hét giá cao, dẫn bạn đi lòng vòng để thu tiền nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử đi xích lô ở trong thành phố, tham quan Đà Nẵng về đêm và thăm thú những cây cầu.

Ngày càng có nhiều người phượt Đà Nẵng bằng xe máy, không chỉ ở trong thành phố mà còn đến những địa điểm du lịch khác như bán đảo Sơn Trà hay phố cổ Hội An. Muốn du lịch bụi Đà Nẵng, bạn hãy đến các điểm cho thuê xe tự lái để lựa chọn một chiếc xe ưng ý nhé.

Đến Đà Nẵng ở đâu?

Thành phố du lịch Đà Nẵng chẳng thiếu khách sạn, resort, nhà nghỉ, homestay từ bình dân đến 5 sao. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn một nơi phù hợp với mình. 

Nếu thích tiện nghi, đẳng cấp thì hãy đến các resort ven biển hay khách sạn cao tầng. Còn theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ, nếu bạn muốn hòa mình vào cuộc sống người dân Đà Nẵng, bạn có thể ở lại homestay thân thiện như nhà.

Bằng kinh nghiệm đi Đà Nẵng, mình sẽ liệt kê giúp bạn một vài cái tên nổi bật:

Khách sạn Đà Nẵng tốt nhất:

+ Mường Thanh Luxury 270 Võ Nguyên Giáp, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

+ Golden Bay Hotel Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Khách sạn Nalod 192 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Novotel Đà Nẵng 36 Bạch Đằng, Đà Nẵng

+ Sheraton 35 Trường Sa Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

+ Diamond Sea 232 Võ Nguyên Giáp, Đường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Alacarte 200 Võ Nguyên Giáp, Đường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Khách sạn Golden Bay Hotel view nhìn từ bể bơi vô cực

Resort Đà Nẵng tốt nhất:

+ Furama Resort 105 Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

+ Risemount Resort 120 Nguyễn Văn Thoại, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

+ Vinpearl Resort & Spa Đường Trường Sa, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

+Resort Intercontinental Đà Nẵng Bãi Bắc, Bán Đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Melia Resort 19 Đường Trường Sa, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

+ Naman Retreat Resort Đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Resort Intercontinental Đà Nẵng đẳng cấp nằm ngay sát biển

Homestay Đà Nẵng tốt nhất:

+ Little Flower Homestay 72 Hoàng Đức Lương, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Hanigo Homestay 18 Mỹ An 14, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

+ Minh House 104 Tô Hiến Thành, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Packo Hostel 44 Lâm Hoành, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Rose Garden 30/7 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

+ An Nhiên Home Kiệt 320/5, Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

+ Memory Hostel 03 Trần Quốc Toản, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

+ Nắng House – The Art H33/01 Đông Giang, Sơn Trà, Đà Nẵng, Đà Nẵng

Nắng House – The Art Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng ăn gì?

Đà Nẵng không chỉ là điểm đến của những người yêu thích du lịch mà còn hấp dẫn những ai yêu thích ẩm thực các vùng miền. Nhiều người còn mệnh danh Đà Nẵng là “thành phố của những món ăn ngon”, Theo cẩm nang du lịch Đà Nẵng, mình sẽ giới thiệu cho các bạn những món nhất định phải thử khi đến Đà thành nhé. 

+ Hải sản: Là một thành phố biển thì đến Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon, được chế biến đa dạng và hương vị ấn tượng.

+ Bánh xèo nem lụi

+ Mì Quảng: đặc sản Đà Nẵng và Quảng Nam. Dù ở nhiều tỉnh thành đã xuất hiện món ăn này nhưng để thưởng thức hương vị chuẩn nhất, hãy đến Đà Nẵng hoặc Quảng Nam nhé.

+ Bánh tráng cuốn thịt heo

+ Bún canh ruộng

+ Bún chả cá

+ Cao lầu

+ Bánh tráng kẹp

+ Bánh đập- cơm hến

+ Chè Đà Nẵng

Mì Quảng ếch bếp Trang Đà Nẵng

Đà Nẵng có gì hay? Đến Đà Nẵng, bạn nhớ mua những món quà độc đáo cho người thân và bạn bè:

+ Nem tré

+ Chả bò

+ Nước mắm Nam Ô

+ Rong biển

+ Mực một nắng

+ Khô nai

+ Trà sâm dứa

Chả bò Đà Nẵng

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng

Phần này mình nghĩ là ai cũng quan tâm nếu có kế hoạch chuẩn bị du lịch Đà Nẵng. Vùng đất này có vô vàn những địa điểm đẹp thu hút du khách mà nếu bạn du lịch Đà Nẵng 1 ngày chẳng thể nào khám phá hết. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng nhất:

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê chính là 1 trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Khi đặt chân đến Đà Nẵng, chỉ cần ngồi trên xe phòng tầm mắt ra xa, bạn đã hiểu tại sao biển Mỹ Khê lại được nhắc đến nhiều như vậy.

Bạn có thể tham khảo các kiểu chụp ảnh đẹp ở biển để có được những bức hình chât thu hút ngàn like. 

Chính bởi lẽ đó, trong hành trình du lịch Đà Nẵng, biển Mỹ Khê chính là địa điểm đầu tiên của nhiều du khách. Biển xanh, cát trắng hòa quyện như một bức tranh tuyệt tác của thiên nhiên. Khác với nhiều bãi biển ở vùng Bắc Bộ, biển Đà Nẵng được ưu ái khi mang màu xanh bích đặc trưng, có thể nhìn thấy đáy. 

Thời tiết Đà Nẵng vào mùa hè cũng khá nóng nên khoảng 4-5h chiều, bạn hãy đến biển Mỹ Khê tắm mát. Trước đó, bạn có thể tham quan công viên Biển Đông ở không xa đó. 

Cầu Rồng

Đà Nẵng là “thành phố của những cây cầu” hẳn là có lý do riêng của nó. Nhắc đến Đà Nẵng, người ta không chỉ nghĩ ngay đến 1 cây cầu, mà là hẳn 1, 2 rồi 3 cây cầu nổi tiếng. Mỗi cây cầu thì lại mang nét đẹp khác nhau và chứa đựng ý nghĩa khác nhau.

Có thể nói cầu Rồng là một trong các điểm tham quan Đà Nẵng nổi bật nhất mà bất cứ du khách cũng muốn ghé thăm. Cầu Rồng nổi bật với hình ảnh con rồng vàng, hiên ngang như linh vật của thành phố. 

Nếu du lịch phượt Đà Nẵng, bạn cũng đừng quên ghé Cầu Rồng lúc 9h tối để có thể chiêm ngưỡng cầu Rồng phun lửa.

Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu nằm giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn. Nếu du lịch ở Đà Nẵng vào buổi sáng, bạn sẽ chụp được những bức hình thật đẹp về câu cầy. Về đêm, những ánh sáng từ đèn lồng hình trái tim càng tạo nên một không gian lung linh, lãng mạn.

Đây cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng yêu thích của các cặp đôi. Cùng hẹn hò, chụp ảnh, hay mua khóa khắc tên cài lên thành cầu là những điều mà bất cứ ai cũng mong muốn thực hiện cùng người thương. 

Asia Park

Bên cạnh những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng, bạn hãy hòa mình vào bầu không khí sôi động của các khu vui chơi giải trí. Mà nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng phải là Asia Park. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng có con nhỏ, chẳng có đứa trẻ nào lại không muốn đến công viên châu Á Asia Park.

Du lịch Đà Nẵng 2020 đến Asia Park, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nền văn hóa châu Á khác nhau được khắc họa sinh động như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore,...

Bạn có thể tham gia hàng loạt các trò chơi thử thách vui nhộn như tàu lượn siêu tốc, Highway Boat, Singapore Sling,... Đặc biệt nhất đó là vòng quay mặt trời Sun Wheel với độ cao 115m, giúp bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lung linh về đêm. 

Bảo tàng 3D Trickeye

Nếu bạn muốn có những bức ảnh “ảo tung chảo” không đụng hàng thì hãy ghé ngay bảo tàng 3D Trickeye nằm ở lô C2-10 Trần Nhân Tông, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Theo review đi Đà Nẵng, nếu bạn đã đi Đà Nẵng nhiều lần thì bảo tàng này sẽ là điểm đến mới đổi gió cho chuyến du lịch của bạn.

Đến với bảo tàng 3D trickeye, bạn sẽ được ngắm nhìn những bức vẽ với kĩ thuật cao, sống động như thật. Không chỉ thể, bạn còn được hòa mình vào bức tranh, giống như mình là một nhân vật của các câu chuyện đó. 

Ngũ Hành Sơn

Ngày thứ hai trong tour đi Đà Nẵng, các bạn nên ghé Ngũ Hành Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Nếu bạn đi Đà Nẵng tự túc thì có thể thuê xe máy rồi di chuyển đến đây cũng rất dễ dàng. 

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi Thủy Sơn, tham quan chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai, động Huyền Không, động Âm Phủ,... Khi về bạn nhớ ghé làng mỹ nghệ Non Nước, nơi bạn có thể thấy nhiều sản phẩm tinh xảo làm từ đá cẩm thạch dưới bàn tay khéo léo của thợ lành nghề. 

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm 8km, là một địa điểm tham quan nổi tiếng luôn nằm trong lịch trình du lịch Đà Nẵng của bất cứ du khách nào. Do quãng đường không quá xa nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy tự lái khám phá các điểm du lịch theo kinh nghiệm phượt Đà Nẵng

+ Chùa Linh Ứng: nơi có tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát lớn nhất Việt Nam, là một quần thể rộng lớn gồm chánh điện, nhà tổ, thư viện, tăng đường,...

+ Đỉnh Bàn Cờ: có tượng Đế Thích đang chơi cờ trên độ cao 700m so với mực nước biển.

+ Cây đa ngàn năm tuổi

+ Bãi Bụt

+ Bãi Rạng

Bà Nà Hills

Đến Đà Nẵng mà không đi Bà Nà Hills quả thật là sự thiếu sót lớn. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 2020, bạn có thể đăng ký tour đến Bà Nà Hills để được chỉ dẫn một cách tốt nhất. 

Đường lên Bà Nà Hills đích thị là đường lên tiên cảnh với tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới. Từ trên cao nhìn xuống, những cánh rừng xuyên sinh xen lẫn núi cao hùng vĩ tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách.

Đến với Bà Nà Hills, bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi giải trí hấp dẫn trong không gian cổ kính của làng Pháp. Vườn hoa Le Jardin d’Amour, hầm rượu Debay, Cầu Vàng,... là những địa điểm bạn phải đến ở Bà Nà Hills. 

Trên đây là những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng nhất. Nếu bạn có nhiều thời gian ở lại đây thì chẳng thiếu những nơi tham quan, vui chơi để bạn khám phá trải nghiệm. Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng là kết hợp đi phố cổ Hội An theo tour hoặc tự túc. 

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc

Mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 2 đêm của mình: 

Ngày 1: Biển Mỹ Khê - Cầu Rồng - Cầu Tình Yêu

+ Đặt chân đến Đà Nẵng vào rạng sáng, nghỉ ngơi ở khách sạn, ăn sáng muộn với mì Quảng.

+ Buổi trưa ăn cơm gà Đà Nẵng hoặc bánh canh ruộng.

+ Khoảng 3-4h, tắm biển Mỹ Khê. Có thời gian tham quan công viên Biển Đông.

+ Buổi tối, thưởng thức hải sản Đà Nẵng. Sau đó ghé thăm những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng: cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Tình Yêu.

Ngày 2: Chợ Cồn - bán đảo Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Asia Park

+ Dậy sớm đi chợ Cồn, ăn sáng những món bình dân địa phương tại đây như bánh ướt, cơm hến, bánh xèo, chè,...

+ Buổi trưa, ghé quán bánh tráng cuốn thịt heo hoặc bánh xèo để lấp đầy chiếc bụng đói.

+ Buổi chiều, đi bán đảo Sơn Trà từ sớm. Sau đó đến Ngũ Hành Sơn.

+ Buổi tối tìm một nhà hàng thật ngon để ăn, Bạn có thể ghé các quán cao cấp hoặc những quán ăn bình dân có đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng.

+ Vui chơi hết mình ở công viên châu Á Asia Park.

Ngày 3: Tham quan trọn vẹn Bà Nà Hills.

3 ngày là một khoảng thời gian tương đối đủ để bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng nhất khi du lịch tự túc Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều người quyết định ở lại thêm một ngày để khám phá phố cổ Hội An xinh đẹp. Mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc với địa điểm bổ sung cho ngày thứ 4 dưới đây:

Tối ngày thứ 3 chưa lên máy bay trở về, hãy ghé thăm chợ đêm Sơn Trà.

Ngày 4: Du lịch Hội An

Nếu yêu thích Hội An, hãy dành cả 1 ngày tại đó để cảm nhận nét đẹp cổ kính, trầm mặc rất đỗi cuốn hút của nơi đây. Đến Hội An, bạn hãy thưởng thức cao lầu, cơm gà, bánh mì,... là những món ngon nhất. 

Nếu có thêm thời gian bạn có thể theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc

Như vậy, mình đã chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc chi tiết từ A-Z của mình. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có chuyến du lịch Đà Nẵng đáng nhớ, nhiều niềm vui!

Xem thêm: Chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng mang gì tiện lợi, phù hợp nhất?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục