REVIEW kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày: 04/09/2020 lúc 14:46PM

Nhắc đến Quảng Bình chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ tới ngay những hang động thạch nhũ ngàn năm tuyệt đẹp hay những bãi biển hoang sơ mặn mùi biển khơi. Quả thật thiên nhiên đã ưu ái nơi đây quá nhiều. Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc sau đây để bắt đầu cho chuyến hành trình sắp tới.

phong nha quảng bình

Gợi ý các lịch trình du lịch Quảng Bình phù hợp

Thông thường với một chuyến đi, thay vì mất quá nhiều thời gian lựa chọn các địa điểm du lịch thì các bạn có thể lên sẵn lịch trình và sắp xếp chúng sao cho phù hợp với thời gian cá nhân.

Lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

♦ Ngày 1: bãi biển Nhật Lệ - biển Bảo Ninh - đồi cát Quang Phú

♦ Ngày 2: Bãi đá nhảy - suối nước Mooc 

♦ Ngày 3: Phong Nha Quảng Bình - Hang Én

♦ Ngày 4:  Xuyên Hồ

Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm:

♦ Ngày 1: Sông Chày Hang Tối - nhà lưu niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp - chùa Hằng Phúc

♦ Ngày 2: bãi biển Nhật Lệ - suối nước nóng Bang - động Thiên Đường

♦ Ngày 3: Đồi cát Quang Phú - bãi biển Bảo Linh

Lịch trình du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

♦ Ngày 1: suối nước Moọc - động Phong Nha Kẻ Bàng

♦ Ngày 2: Đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh - Đèo Ngang

Chi phí đi du lịch Quảng Bình

Thông thường chi phí du lịch Quảng Bình trong 3 ngày 2 đêm khoảng 2,500,000đ/người. Tùy vào các nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng như thời gian vui chơi của bạn. Một số chi phí cơ bản của chuyến đi sẽ bao gồm:

+ Chi phí di chuyển đến Quảng Bình

♦ Máy bay: 850,000đ -1,200,000đ/cặp vé

♦ Tàu hỏa: 340,000đ -800,000đ/cặp vé (tùy vào loại chỗ ngồi bạn lựa chọn)

♦ Xe khách: 250,000đ -350,000đ/vé

+ Chi phí ăn uống: 600,000đ - 900,000đ/người

+ Chi phí lưu trú: 300,000đ - 500,000đ/đêm

+ Chi phí di chuyển tại Quảng Bình: 120,000đ/ngày (nếu thuê xe máy di chuyển)

+ Chi phí vé vào cửa các địa điểm du lịch Quảng Bình: Trung bình từ 20,000đ - 250,000đ/lượt. Tùy vào các địa điểm tham quan bạn lựa chọn.

bãi đá nhảy Quảng Bình

Giá vé các địa điểm du lịch Quảng Bình

+ Giá vé tham quan động Thiên Đường: 250,000đ/khách/lượt . Giá vé xe điện di chuyển 100,000đ/người/lượt

+ Giá vé tham quan Phong Nha: 150,000đ/người/lượt

+ Giá vé tham quan động Phong Nha: 360,000đ/thuyền (12 khách/thuyền)

+ Giá vé tham quan Xuyên Hồ: 1,500,000đ/khách/lượt

+ Giá vé tham quan sông Chày Hang Tối: 350,000đ - 450,00đ/lượt

+ Giá vé tham quan suối nước Mọc: 80,000đ/người/lượt

Bên cạnh đó tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình các bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm du lịch không mất vé như: bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình Quan, khu phế tích nhà thờ Tam Tòa, đồi cát Quang Phú, làng Bích Họa Cảnh Dương, Vũng Chùa Đảo Yến...

vé tham quan

Lựa chọn nơi lưu trú tại Quảng Bình

♦ Sealand homestay Đồng Hới: số 105, Nguyễn Thị Định, xã Bảo Ninh (gần biển Bảo Ninh)

♦ Geminai hotel: số 56, Nguyễn Du, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

♦ ADP homestay: số 42, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

♦ Cối Xay Gió homestay: ngõ 371, Nguyễn Thị Định, Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình

♦ Bare Foort homestay&Spa: ngõ 404, Nguyễn Thị Định, Hà Thôn, Đồng Hới, Quảng Bình

♦ Tom House Homestay: 41, Hai Bà Trưng, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

5 điều bạn cần biết khi đi du lịch Quảng Bình tự túc

Thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Bình

Nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy? Tháng 4 - tháng 8 là thời điểm mùa khô, các bạn có thể ưu tiên du lịch Quảng Bình vào thời điểm này. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm. Khoảng tháng 6 - tháng 8, thời tiết Quảng Bình có nền nhiệt tăng cao hơn, nắng gắt vào ban ngày nhưng về chiều tối lại rất mát mẻ, khí hậu thoải mái dễ chịu.

bến thuyền phong nha

Các cách di chuyển đến Quảng Bình

Có 3 cách di chuyển chính để đến với Quảng Bình bao gồm:

+ Đường hàng không: Tùy vảo nơi xuất phát các bạn có thể lựa chọn hãng hàng không phù hợp để di chuyển đến Quảng Bình. Trong đó hãng Bamboo AirWays có đường bay thẳng từ Hà Nội và Sài Gòn đến sân bay Đồng Hới. Nếu xuất phát từ Hà Nội các bạn có thể tham khảo 2 hãng Vietjet và Vietnam Airlines, tuy nhiên tần suất chuyến bay trong tuần không quá nhiều

+ Đường sắt: Tàu hỏa sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai ưa thích tận hưởng phong cảnh đẹp dọc đường. Tuy nhiên đi tàu hỏa sẽ mất nhiều thời gian hơn so với máy bay. Tàu hỏa sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tiết kiệm chi phí di chuyển.

+ Đường bộ: Phượt xe máy nếu xuất phát từ các địa điểm gần Quảng Bình hoặc khu vực miền trung hoặc đi khách cũng là gợi ý phù hợp nếu bạn muốn du lịch tự túc Quảng Bình. Các chuyến xe khách đến Quảng Bình có tần suất dày đặc. Tùy vào điểm xuất phát bạn hãy lựa chọn những hãng xe khách phù hợp nhất.

sân bay đồng hới quảng bình

Chuẩn bị đồ đi du lịch Quảng Bình

+ Dụng cụ y tế thuốc men: Các bạn có thể mang theo băng, gạc urgo hay các loại thuốc tiêu hóa, chống say xe để đề phòng những tình trạng xấu của sức khỏe có thể gặp phải trong chuyến đi

+ Trang phục quần áo: Thời tiết Quảng Bình ban ngày khá nắng và nóng, các bạn nên mang theo áo dài tay để chống nắng, các trang phục có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và đảm bảo tính năng động. Khi đi tham quan các hang động ở Quảng Bình các bạn cần mặc áo phao nên lựa chọn những trang phục gọn nhẹ, không quá rườm rà.

chuẩn bị đồ đi du lịch

+ Đồ dùng cá nhân: kem chống nắng, giày dép mang theo 2-3 đôi, mũ, nón, đồ mỹ phẩm, xịt khoáng cấp nước...

+ Một số đồ đi biển cần thiết: Tại Quảng Bình có nhiều bãi biển đẹp nên các bạn đừng quên chuẩn bị các món đồ đi biển như bikini, bra, các áo nhóm đi biển, trang phục họa tiết, quần đi biển mau khô và túi đi biển chống nước để đựng đồ.

+ Đồ công nghệ: Chuẩn bị thêm sạc dự phòng, máy ảnh gymbal, gậy selfie và gopro để có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp một cách trọn vẹn nhất trong chuyến đi.

List những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Quảng Bình trên đây chỉ mang tính tham khảo thôi và bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm để phù hợp với nhu cầu của cá nhân mình nhé!

Ăn gì ở Quảng Bình?

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch lý tưởng mà còn có ẩm thực phong phú hấp dẫn mà cũng khá rẻ. Chỉ với kinh phí khá tiết kiệm các bạn cũng đã có những bữa ăn cực ngon và hấp dẫn tại đây:

Cháo hàu Quảng Bình

Thơm ngon nóng hổi và bổ rẻ, đó chính là món cháo hàu với nguyên liệu được chế biến từ những con hàu tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ sông Nhật Lệ. Loại hàu để chế biến cùng với món cháo thơm ngon này chính là hàu sữa. Món cháo hàu ăn cùng hành có hương vị thơm ngậy cực hấp dẫn.

cháo hàu

Hải sản đủ món

Hải sản ở Quảng Bình không những rẻ mà còn cực kì đa dạng phong phú. Các loại hải sản được chế biến bằng nhiều món ăn khác nhau nhưng không được xử lý bằng công đoạn quá cầu kì hay rườm rà vẫn tạo nên thành phẩm cực kì ngon và hấp dẫn. Thưởng thức hải sản ở Quảng Bình các bạn đừng bỏ qua tôm, sò, hàu, nghêu, cá mú nướng hay cá chim..

các món hải sản ở quảng bình

Lẩu cá khoai

Nếu đi theo nhóm đông người, các bạn có thể mạnh dạn oder một nồi lẩu cá khoai với menu hấp dẫn, nước dùng cực ngon. Lẩu cá khoai với nhiều rau ăn kèm như măng chua, nấm dưa cải chua, nước cốt me. Ngoài ra các bạn có thể ăn kèm lẩu cá khoai với bún cũng cực kì ngon.

Lẩu cá khoai

Sò huyết

Sò huyến nướng ở Quảng Bình là món ngon hấp dẫn mà bất kì du khách nào khi đi du lịch Quảng Bình cũng không thể bỏ qua. Đặc biệt là loại sò huyết sông Roòn có hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Bên cạnh món sò huyết nước truyền thống còn có các món khác như sò huyết tái chanh hay sò huyết sốt me, sò huyết xào chua ngọt cũng cực kì ngon và hấp dẫn.

sò huyết

Món đẻn biển

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là một trong những món đặc sản độc đáo của Quảng Bình. Món đẻn biển ngon nhất là được xào xả ớt với hương vị dậy mùi cùng hương vị ấm nống khó quên. Đây cũng là món mồi ngon trong những bữa nhậu của người dân nơi đây

den-bien

Gợi ý các quán ăn ở Quảng Bình ngon bổ rẻ:

+ Quán bún thịt nướng Ly Ly: 24 Hai Bà Trưng, Đồng Phú, TP Đồng Hới

+ Quán chị Ngạnh: 18 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới

+ Quán bánh khoái Tứ Quý Quảng Bình: 17 Cô Tám, Phường Hải Đình, TP Đồng Hới

+ Quán ốc cây sung: Nguyễn Văn Linh, Xóm 10 tổ dân phố 15, Phường Bắc Lí, TP Đồng Hới, Quảng Bình

+ Quán ăn vặt Simi: 130 Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

+ Nhà hàng Quý Đạo: số 61 Thanh Niên, Đồng Hới, Quảng Bình.

+ Nhà hàng cánh buồm đỏ Đồng Hới: đường Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

Các địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn

Động Phong Nha

Quần thể di tích hang động sở hữu nguồn tài nguyên quý báu của quốc gia này là một trong những điểm đến mà bạn chớ nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quảng Bình của mình. Hành trình chèo thuyền qua hang và khám phá những hang động thạch nhũ thực sự là trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và rất khó tả. Đặc biệt đi thuyền sâu vào trong hang động các bạn sẽ thấy khí hậu cực kì mát mẻ dễ chịu từ hơi nước và thạch nhũ chảy xuống.

động Phong Nha

Hang Én

Nằm trong số những hang động lớn thứ 3 thế giới. Hành trình chinh phục Hang Én sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn và khó quên. Các bạn có thể đăng kí tour trekking Hang Én. Ngoài ra tại đây còn sở những khối thạch nhũ có kích thước khổng lồ được kiến tạo hàng triệu năm với hồ nước màu xanh ngọc bích.

hang én quảng bình

Suối nước Mooc

Thiên nhiên ưu ái cho suối nước nơi đây có một màu xanh ngọc bích đẹp đến diệu kì. Tô điểm cho khung cảnh nước trong xanh mát diệu kì là một khu rừng nguyên sinh hoang sơ để bạn có thể phóng tầm mắt tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại đây.

Bãi biển Nhật Lệ

Thuộc trung tâm thành phố Quảng Bình, bãi biển Nhật Lệ sở hữu nét đẹp hoang sơ thơ mộng với bờ cát trải dài trắng mịn. Bọt biển trắng xóa tinh nghịch với những con sóng đủ lớn để bạn có thể vẫy vùng cùng làn nước mát.

Bãi biển Bảo Ninh

Sở hữu nét đẹp hoang sơ hơn so với biển Nhật Lệ. Bãi biển Bảo Ninh có những ghềnh đá mộc mạc cùng những rặng phi lao trải dài tít tắp. Không gian thoáng đãng, hiền hòa và yên bình của bãi biển Bảo Ninh mang đến sự yên bình trong tâm hồn bất kì ai ghé thăm.

bãi biển Bảo Ninh

Bãi đá Nhảy

Du lịch Quảng Bình tự túc các bạn có thể thêm Bãi Đá Nhảy vào trong lịch trình du lịch của mình. Tại đây sở hữu những bãi đá có nhiều hình thù khác nhau nom cực đặc biệt. Điều này cũng làm nên nét mới mẻ cho bãi biển này. Bãi đá nhảy cực kì đẹp khi có ánh nắng mai chiếu xuống hay khi hoàng hôn buông xuống.

Đồi cát Quang Phú

Khung cảnh giống như ở Mũi Né trong lòng Quảng Bình. Đồi cát Quang Phú là tầm view đẹp để các bạn có thể ngắm nhìn bãi biển Nhật lệ từ phía xa. Tại đồi cát các bạn có thể tham gia trượt cát với mức giá 10k/tấm ván. Sẽ là trải nghiệm vui chơi rất vui trong chuyến đi của mình.

đồi cát quang phú

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc trong bài viết này sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm vui, thú vị và đáng nhớ.

Xem thêm >> Review kinh nghiệm du lịch Huế tự túc chỉ với 2 triệu đồng

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục