"NOTE NGAY" list 27 các điểm du lịch Bình Thuận cực đẹp và nổi tiếng

Ngày: 10/04/2019 lúc 16:12PM

Điểm chung của các điểm du lịch Bình Thuận đó chính là những thiên đường đầy nắng và gió cùng rất nhiều điều bất ngờ cùng các trải nghiệm hay ho đang chờ bạn khám phá phía trước.

các điểm du lịch bình thuận

Đến với mảnh đất Bình Thuận là các bạn lại tha hồ bắt đầu những chuyến hành trình mới của mình với những trải nghiệm khám phá các địa điểm du lịch, những vùng đất mới mẻ và cả những cuộc vui cùng khung cảnh mới mẻ mỗi nơi mỗi khác.

Sẽ có khá nhiều lựa chọn khiến bạn phải phân vân bởi ngay sau đây chúng mình sẽ giúp bạn note những địa điểm du lịch cực đẹp cực nổi tiếng mà nhất định các bạn phải tới sau đây nhé!

Nên đi các điểm du lịch Bình Thuận nào?

các địa điểm du lịch ở bình thuận

Với rất nhiều các địa điểm du lịch ở Bình Thuận bạn sẽ phải lựa chọn cho mình một lộ trình di chuyển phù hợp để vừa có thể tham quan được những điểm du lịch nổi bật mà không bị mất thời gian.

Chọn lọc một số các khu du lịch tiêu biểu để đến trong ngày như các bãi biển Bình Thuận thì bạn chỉ nên đi một hoặc 2 đảo biển trong ngày để tránh gây nhàm chán hoặc loại trừ trường hợp tốn nhiều chi phí và thời gian đi tàu ra đảo. Bên cạnh đó kết hợp tham quan những địa điểm đẹp ở Bình Thuận có thể thuận tiện trong việc di chuyển với phương tiện xe máy.

Ngoài ra nếu "trót hẹn" với Bình Thuận vào đúng mùa mưa bão hay thời tiết xấu thì bạn hạn chế đi tham quan các điểm đến xa để đảm bảo an toàn cho chuyến đi chơi của mình nhé!

1. Chinh phục ngọn núi hoang sơ Tà Cú

núi Tà Cú Bình Thuận

Chỉ dẫn đường đi đến núi Tà Cú: Các bạn có thể lựa chọn điểm xuất từ trung tâm thành phố Phan Thiết đi về phía Nam và thằng tiến theo đường quốc lộ 1A là có biển chỉ dẫn dọc đường đi để đến với ngọn núi này.

Thật bất ngờ khi điểm đến đầu tiên mà chúng mình gợi ý cho các bạn trong việc tìm kiếm những địa điểm du lịch Bình Thuận lại không phải là hồ hay biển- Nét đẹp rất đặc trưng của nơi đây mà lại là ngọn núi Tà Cú Bình Thuận mang trong mình đôi phần hoang dã và khác biệt.

Là một trong những địa điểm đẹp ở Bình Thuận được nhiều du khách tới và tham quan cho những ngày đổi gió sau khi đã có phần chán du lịch biển. Đặc biệt khí hậu trên núi cao cũng thoáng mát, càng lên cao càng khoan khoái dễ chịu, bạn nào muốn tìm kiếm các điểm du lịch Bình Thuận cho một ngày tránh nóng thì có thể tham khảo địa điểm này nhé!

Gợi ý những trải nghiệm hay ho tại đỉnh núi Tà Cú: Sẽ có 2 lựa chọn di chuyển lên núi cho bạn lựa chọn. Với những bạn nào muốn rèn luyện sức khỏe hay muốn tự chinh phục đỉnh núi này thì có thể tự mình đi bộ 3000 bậc thang đá, ngược lại có giải pháp nhàn hạ, không tốn sức mà vẫn có thể thong dong ngắm cảnh đẹp từ trên cao đó là đi cáp treo.

Ngoài ra khi đến nơi các bạn cũng có cơ hội được tham quan địa điểm du lịch tâm linh tại Bình Thuận với Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, sở hữu giá trị kiến trúc nghệ thuật nổi bật nhất Đông Nam Á.

2. Ghé thăm khu du lịch vui chơi và giải trí cực vui với Coco Beach Camp

những địa điểm du lịch bình thuận

Hướng dẫn dường đi đến Coco Beach: Nằm ngay tại trung tâm thành phố Phan Thiết nên sẽ chẳng quá khó khăn trong việc tìm đường, với những bạn ở Sài Gòn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến đi phượt nho nhỏ tại đây.

Những tâm hồn trẻ trung ưa thích những bữa đại tiệc sôi động gần biển thâu đêm chắc chắn sẽ rất thích Coco Beach Camp Bình Thuận. Đến với nơi đây, chắc chắn các bạn sẽ tìm được câu trả lời rất thỏa đáng về Bình Thuận có gì chơi. Là một trong các điểm du lịch Bình Thuận được nhiều bạn trẻ ưa thích mang mô hình cắm trại ngoài biển cực kì sôi động và thú vị.

các địa điểm du lịch bình thuận

Có gì chơi tại Coco Beach Camp: Chắc chắn nơi đây sẽ chẳng bao giờ thiếu vắng các cuộc vui chơi sống động và thoải mái, là một trong các địa điểm du lịch ở Phan Thiết Bình Thuận với không gian rộng mở cùng biển kết hợp những trò chơi độc đáo và hấp dẫn cho bạn tha hồ tham gia như lướt ván thuyền, đi cano hay chơi bóng chuyền gần biển.

Ngoài ra điểm đặc biệt hơn là vào mỗi tối các bạn sẽ được tham gia các đại tiệc party thật sôi động có sự góp mặt của những dj nổi tiếng từ Hà Nội hay Sài Gòn. Thêm vào đó là những góc chụp hình check in thật sinh động từ võng mắc cho đến xích đu và cả những dãy ghé màu sắc ngoài bờ biển hứa hẹn những albulm ảnh "nghìn like" dành cho bạn.

3. Thả hồn rong chơi tại bãi cát Bình Thuận

địa điểm du lịch ở phan thiết bình thuận

Chỉ dẫn dường đi đến bàu cát: Có 2 lựa chọn về tuyến đường di chuyển là các bạn có thể đi qua đường Võ Nguyên Giáp hoặc men theo đường ven biển Huỳnh Thúc Kháng, khoảng cách không quá xa chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 10km mà thôi nên bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy là khá phù hợp.

Ngoài đặc sản là biển và những cung đường đẹp nên thơ thì các bạn cũng có thể thêm vào list các điểm du lịch Bình Thuận một nơi khác đó là những bãi cát trải dài như một hoang mạc thu nhỏ tại đây. Đặc biệt khung cảnh của đồi cát Bình Thuận cũng trở nên xinh đẹp hơn vào các thời điểm bình minh hay hoang hôn.

du lịch bình thuận có gì

Gợi ý các cuộc vui thú vị tại đồi cát: Nằm trong những điểm du lịch ở Bình Thuận cực "hot" trong khoảng thời gian gần đây, các bạn hoàn toàn có thể đến và tận dụng chụp những concept ảnh với background độc đáo tại đồi cát hay tham gia một số trò chơi vui nhộn như trượt cát hay đi xe đua trên cát và thưởng thức một vài món đồ ăn vặt đặc sản tại đây như dừa ba nhát hay bánh bột lọc Phan Thiết.

Như mình đã nói thì nơi đây có thời điểm đẹp nhất trong ngày là vào lúc hoàng hôn nên các bạn đừng quên nán lại để tận hưởng phong cảnh thật thơ mộng khi mặt trời buông tại đồi cát bay nhé!

4. Khám phá hành trình du lịch bụi tại biển Cổ Thạch Bình Thuận

bình thuận có gì

Hướng dẫn đường đi đến biển Cổ Thạch Bình Thuận: Các bạn nên đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A rồi đến ngã ba Liên Hương tại địa phận huyện Tuy Phong, bạn rẽ phải chừng 3km là tới với biển Cổ thạch Bình Thuận. Ngoài ra các bạn cũng nên vừa đi vừa chú ý điểm rẽ và hỏi người dân để tránh bị lạc đường nhé!

Đi khám phá các điểm du lịch Bình Thuận mà vô tình lướt qua bãi biển Cổ Thạch là bạn đã bỏ lỡ kha khá những trải nghiệm thực sự thú vị tại đây rồi đấy! Sở hữu nét đẹp vừa hoang sơ và mặn mòi của biển cả, biển Cổ Thạch Bình Thuận là một trong các điểm du lịch ở Bình Thuận được nhiều người ưa thích với những tảng đá bên bờ biển lớn trải qua thời gian càng làm tăng lên giá trị cổ kính.

bình thuận có gì đẹp

Những trải nghiệm thú vị bạn nên thử tại Cổ Thạch Bình Thuận: Ngoài dạo chơi trên bờ biển hay check in chụp hình cùng những bãi đá cổ kính thì các bạn có thể trải nghiệm tắm bùn khoáng Vĩnh Hỏa để f5 tinh thần bản thân và thư giãn cơ thể rất tốt sau một chuyến đi dài. Kết hợp với đó là tham quan một địa điểm tâm linh khác tại Chùa Hang. Tuy nhiên các bạn nên ăn măc trang nhã và gọn gàng để phù hợp tham quan tại bối cảnh chùa nhé!

Nếu có thời gian cho khoảng thời gian du lịch tại đây thì các bạn cũng có thể dạo chơi và tham quan những hang động gập ghềnh tại Gành Son và ghé đồi cát Lăng Ông - Nam Hải.

5. Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Mũi Kê Gà

cảnh đẹp ở bình thuận

Chỉ dẫn đường đi đến Mũi Kê Gà: Các bạn có thể lựa chọn điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Thiết qua khu du lịch Suối Cát rồi đến ngã 3 rẽ phải chạy thẳng qua Bình Châu là đến với mũi Kê Gà Bình Thuận.

Nếu được hỏi về các địa điểm du lịch Bình Thuận thích hợp cho một chuyến đi vừa ăn vừa chơi vừa khám phá cảnh đẹp thì mình sẽ gợi ý cho bạn điểm đến vừa lạ vừa quen chính là Mũi Kê Gà Bình Thuận. Nơi đây vừa mang trong mình nét đẹp hoang sơ dịu hiền của thiên nhiên nhưng cũng có những lúc tấp nập với xuồng ghe cập bến của những phiên chợ cá đầy sôi động.

danh lam thắng cảnh bình thuận

Gợi ý tham quan và vui chơi tai mũi Kê Gà: Tới Bình Thuận các điểm thu hút du lịch chủ yếu đến từ đảo biển với mỗi nơi một vẻ đều mang màu sắc thực sự khác biệt, mũi Kê Gà ngoài cảnh đẹp để check in thì còn là thiên đường ăn uống hải sản với mức giá siêu rẻ, chỉ chi phí khá nhỏ cho một bữa ăn no bụng với toàn đồ ăn tương ngon được đánh bắt và chế biến ngay trong ngày.

Có một điều mà mình tin chắc đó là khi đến với mũi Kê Gà các bạn sẽ chẳng phải lo lắng mang bụng đói đi về đâu bởi có rất nhiều hàng quán hải sản hấp dẫn mà bạn sẽ không nỡ chối từ.

6. Suối Tiên Bình Thuận - Tham quan bức tranh của đất đá đỏ mang màu phù sa

các điểm du lịch tại bình thuận

Chỉ dẫn dường đi đến suối Tiên: Các bạn có thể đi dọc theo đường Nguyễn Văn Giáp hoặc men theo con đường ven biển Huỳnh Thúc Kháng sẽ có một lối mòn đi tắt dẫn vào khu suối Tiên Bình Thuận Là con suối có vẻ đẹp khác lạ, không thích hợp để tắm hay ngâm mình dưới những dòng nước mát nhưng vẫn nằm trong các điểm du lịch Bình Thuận đầy thu hút. Đến với Suối Tiên là cả một back ground mang màu đỏ cam độc đáo như bức phù điêu của người thợ sơn mài.

bình thuận các điểm thu hút du lịch

Gợi ý chơi gì tại suối Tiên: Ngoài việc thưởng thức các món ăn vặt hay đặc sản độc đáo tại các điểm du lịch ở Phan Thiết Bình Thuận thì các bạn cũng đừng quên ghé qua Suối Tiên để thưởng thức một vài món ăn vặt khá độc đáo như răng mực nướng hay bánh tráng trộn để nhâm nhi lấy sức cho một ngày dài vui chơi tại đây. Trải nghiệm đi dạo bờ suối cũng thực sự rất thú vị khi nước ở đây khá nông và chỉ cao trên đầu gối mà thôi nên không lo bị ướt quần áo.

Điểm đặc biệt là ngay bến mép bờ suối có dọc các hàng quán ăn vặt nên nếu thấy đói hay muốn nghỉ chân thì các bạn có thể ngồi xuống và thưởng thức món ăn vào bất kì lúc nào.

7. Mũi Yến Bình Thuận - Hòn đảo tươi xanh chờ khai phá

các điểm du lịch Bình Thuận

Chỉ dẫn dường đi đến Mũi Yến: Nếu đi phượt từ Sài Gòn bạn có thể lựa chọn lộ trình di chuyển đi qua tuyến phà Cát Lái rồi qua quốc lộ 51, qua Hồ Cốc và tiếp tục đi theo con đường ven biển để đến với Bàu Trắng và chinh phục Mũi Yến.

Thêm ngay vào các điểm du lịch tại Bình Thuận của bạn một bức tranh mang màu sắc đầy mới mẻ và tràn đầy sức sống tại Mũi Yến Bình Thuận. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường giấu mình khi sở hưu nhiều cảnh đẹp lý tưởng nhưng lại chưa được nhiều du khách biết tới. Vì vậy vẫn còn vẹn nguyên trong mình vẻ hoang sơ đến kì lạ. Các bạn yêu thích phượt cũng có thể xem nơi đây là một trong các địa điểm du lịch Bình Thuận thú vị nên thử trải nghiệm.

những điểm du lịch bình thuận

Chơi gì tại Mũi Yến Bình Thuận: Mặc dù là điểm đến còn chưa thực sự phát triển các loại hình du lịch tuy nhiên các bạn có thể yên tâm là không thiếu những trò chơi thú vị tại đây như ngắm toàn cảnh đẹp Bình Thuận và Mũi Yến ở đỉnh đồi sau một khoảng thời gian chinh phục quãng đường cát dài.

Cùng với đó là một trải nghiệm đáng nhớ mà mình nghĩ các bạn rất nên thử đó là cắm trại, ở một nơi không có quá nhiều tiện nghi về dịch vụ du lịch thì cách khắc phục duy nhất là bạn nên chuẩn bị mang theo đầy đủ các món đồ cắm trại cần thiết nhé!

8. Dừng chân ở đảo Phú Quý Bình Thuận

điểm du lịch bình thuận

Chỉ đường đi đến đảo Phú Quý: Chỉ có một con đường chung duy nhất để di chuyển ra đảo là các bạn sẽ phải đến bến cảng của thành phố Phan Thiết và sau đó sẽ đón tàu để đến Với Phú Quý. Hầu như ngày nào cũng có chuyến tàu chạy ra đảo nên các bạn có thể yên tâm du lịch, trừ những ngày thời tiết xấu sẽ hạn chế thuyền bè qua lại.

Muốn biết Bình Thuận có gì đẹp thì các bạn đừng vội bỏ qua đảo Phú Quý trong chuyến hành trình khám phá các điểm du lịch Bình Thuận nhé! Sẽ tiếc hùi hụi cho xem. Nơi đây còn có tên gọi khác là Cù Lao Khoai Xứ hay Cù Lao Thu. Thời điểm lý tưởng để đến vơi nơi đây là trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 sang năm, vì lúc này biển khá dịu và bầu trời trong xanh, có nắng đẹp.

Đảo Phú Quý có gì chơi? Thật tuyệt khi chỉ với một địa điểm du lịch và các bạn có thể khám phá thêm rất nhiều các danh lam thắng cảnh ở Bình Thuận, đảo Phú Quý sở hữu rất nhiều các cảnh đẹp ở Bình Thuận. Chỉ cần liệt kê một vài điểm đến sau đây là đã đủ để bạn mất nguyên ngày cho chuyến du lịch đến đảo Phú Quý Bình Thuận như thăm dịnh mộ Thầy Nai, ghé chùa Linh Sơn hay chiêm ngưỡng Phong Điện khổng lồ và ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi.

Đặc biệt nước biển ở đảo cực trong xanh và chuyển màu qua từng thời điểm trong ngày, thưởng thức đủ các món ăn ngon ngay trên đảo thỏa thê mà giá lại cực rẻ đặc biệt là 2 món cua Huỳnh Đế và gỏi ốc.

9. Làng chài Mũi Né

địa điểm du lịch ở phan thiết bình thuận

Chỉ đường đến làng chài: Nằm ngay trong trung tâm thành phố, các bạn có thể đi dọc tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng ven biển là tới nơi.

Ghé thăm các điểm du lịch Bình Thuận đủ nơi từ núi biển cho đến những hòn đảo hoang sơ đều đủ cả, tiếp tục chuyến du lịch Mũi Né Bình Thuận của bạn với một chuyến đi nửa ngày tại Làng Chài Mũi Né và tham quan cảnh đẹp có phần sinh động nhộn nhịp tại làng chài cũng là ý tưởng không hề tồi chút nào.

Trải nghiệm thú vị tại làng chài: Ngoài việc thưởng thức các món đặc sản tươi được ngư dân đánh bắt trong ngày thì đến với nơi đây các bạn có thể tranh thủ mua một chút đồ khô về làm quà tặng cho người thân và gia đình.

Nếu có cơ hội thì nhất định bạn phải khám phá hết các điểm du lịch Bình Thuận mà chúng mình gợi ý trên đây nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục