Khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận ở đâu? Du lịch núi Tà Cú có gì thú vị?

Ngày: 20/05/2019 lúc 16:08PM

Thay vì đi du lịch biển hay tới những đồi cát cháy và bãi tắm đông người, tận hưởng phong cảnh trong lành trên núi Tà Cú Bình Thuận chắc chắn sẽ thú vị lắm!

núi Tà Cú Bình Thuận

Nói đến các điểm du lịch Bình Thuận người ta vẫn thường nghĩ đến vẻ đẹp của những bãi biển xanh tươi, các bãi tắm náo nhiệt như ở Haiwaii xa xôi hay khung cảnh của những đồi cát trải dài mênh mông đến bất tận, hãy thử "đổi gió" cho chuyến đi của bạn với cuộc vui chơi tại khu du lịch núi Tà Cú để mang đến những trải nghiệm mới mẻ xem sao nhé! Cùng chúng mình "lạc lối" ở thiên đường mới mẻ này nhé!

I. Khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận ở đâu? Chỉ đường đi chi tiết

khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận

Chẳng phải là thiên đường xanh như những bãi biển Bình Thuận cũng chẳng là ngọn đồi cát cháy núi Tà Cú được xem là khu du lịch lý tưởng cho những ai muốn đến với khung cảnh mát mẻ và yên bình với không khí trong lành. Khu du lịch Tà Cú nằm ở Tân Thuận thuộc Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận , là một trong những điểm thu hút khách du lịch với khung cảnh rất riêng, những điểm đặc trưng tại nơi đây chính là phong cảnh chùa trên núi với lối kiến trúc đặc biệt và đứng từ khung cảnh trên cao có thể ngắm được toàn cảnh Bình Thuận với khung cảnh xanh biển trong lòng.

Về vị trí địa lý, núi Tà Cú nằm ở vên quốc lộ 1A cách thị trấn Phan Thiết khoảng 28km về phía Nam, vì vậy lựa chọn phù hợp nhất cho những bạn đi du lịch tại đây vẫn là xe máy, đường di chuyển tới núi Tà Cú Bình Thuận cũng khá thuận lợi giao thông.

tà cú

Chỉ dẫn chi tiết đường đi: Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh các bạn có thể di chuyển dọc theo quốc lộ 1A và vượt một đoạn đường khoảng 170km, các bạn chú ý trong quá trình di chuyển ở cây số thứ 28 tính từ Phan Thiết, có một con đường rẽ về hướng biển trong khoảng 2km thôi là đến với chân núi Tà Cú Mũi Né.  Từ chân núi di chuyển lên các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng cáp treo hoặc với những ai muốn rèn luyện bản thân có thể lựa chọn đi bộ, dù lựa chọn hình thức di chuyển nào cũng đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị riêng.

II.  Du lịch Núi Tà Cú có gì vui?

chùa núi tà cú

Khung cảnh nơi đây chính là sự tổng hòa của những triền xanh tươi thêm vào đó là khung cảnh yên bình như bức tranh sơn thủy của chùa chiền núi và đứng từ tầm cao của núi có thể thấy được toàn cảnh Bình Thuận với cảnh biển trong vắt, bầu trời tươi xanh một màu, không sôi động như điểm cắm trại tại cacskhu du lịch như Coco Beach Camp nhưng nơi đây vẫn thu hút một lượng lớn du khách tham quan trong ngày.

Cùng chúng mình điểm qua một số điểm thú vị tại khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận nhé!

Đi cáp treo ngắm Bình Thuận từ tầm view mới

chùa núi tà cú

Một trong những trải nghiệm thú vị và đáng háo hức bằng việc bạn được đi cáp treo và ngắm biển từ trên cao, thong dong ngồi ngắm cảnh trong đoạn đường lên núi và vivu qua những triền xanh tận hưởng không gian thật đẹp là tất cả những gì bạn có được khi lựa chọn leo núi bằng hình thức đi cáp treo.

Thông thường giá vé đi cáp treo lên núi Tà Cú Bình Thuận trong khoảng  từ 60k - 100k. Với những bạn có đi cáp treo khứ hồi giá vé là 100k, với những bạn muốn trải nghiệm đoạn đường leo núi nhưng không muốn mất quá nhiều sức thì có thể đi lên núi bằng cáp treo và đi bộ xuống cũng là một ý tưởng khá ổn.

Thời gian di chuyển đi cáp treo chỉ mất từ 15 -20 phút là tới nơi rồi! Lên đến đỉnh núi tha hồ sống ảo và hít thở không gian trong lành.

Tham quan quần thể chùa Tà Cú trên núi

núi tà cú mũi né

Điểm đến được xem là đắt giá nhất của khu du lịch có thể kể đến chùa trên núi tại đây vẫn còn vẹn nguyên lối kiến trúc cổ lưng tựa thế núi, du lịch Tà Cú mà không ghé thăm chùa thì quả là bạn đã bỏ qua một địa điểm đẹp để chiêm ngưỡng kiến trúc và các công trình thiên nhiên. Điểm nhấn nổi bật nhất chính là có 3 pho tượng phật Di Đà , Quan Thế Âm và Đại Thế Chí,  pho tượng màu trắng toát với vẻ uy nghiêm nổi bật giữa sắc xanh của cây rừng càng tạo nên phong cảnh độc nhất vô nhị tại đây.

Đặc biệt với những tín đồ mê chụp hình sống ảo thì chùa Tà Cú trên núi còn có vô số các góc chụp siêu đẹp với view núi, biển và cả những kiến trúc mái chùa độc đáo là background ấn tượng cho bức hình với nhiều nền trời xanh của bạn. Đi chơi núi Tà Cú chắc chắn các bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn so với việc đi Đồi cát Bình Thuận hay các khu du lịch khác bởi có đến 3 quần thể chùa để bạn tham quan bao gồm chùa Linh Sơn Trường Thọ, chùa Tổ và Chùa Long Đoàn.

Thú vui tao nhã với câu cá giải trí

Đừng vội nghĩ nơi đây là điểm đến nhàm chán so với các khung cảnh biển như ở đảo Phú Quý Bình Thuận hay khu du lịch Suối Tiên nhé, có rất nhiều hoạt động vui chơi trong ngày dành cho bạn bao gồm vui chơi câu cá giải trí, với chi phí chỉ 10k cho một chiếc cần câu các bạn có thể thư giãn bên làn nước trong xanh của khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận và tự tay chế biến món cá nướng - thành quả do chính tay mình câu được.

Tuy nhiên với câu cá thì các bạn nên kiên nhẫn một chút nhé, thấy động những chú cá sẽ không cắn câu đâu.

Thiên nga đạp nước

Lựa chọn có phần lãng mạn và hứng thú cho những ai yêu thích hóng mát cảnh hồ sinh động hay cho những cặp tình nhân muốn vi vi tận hưởng khung cảnh yên bình đó là trò chơi thiên nga đạp nước , tuy vậy với những ngày thời tiết nắng nóng thì trò chơi giải trí này có vẻ ít được sự ưa chuộng và quan tâm của các du khách hơn. 

Lượn xe đạp điện một vòng quanh khu du lịch

Được xem là một trong những loại hình dịch vụ ăn khách nhất của khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận, các bạn có thể đi theo nhóm thuê xe điện và tham quan một vòng khung cảnh nơi đây, khung cảnh 2 bên đường rất đẹp, đường lót nhựa và có những đoạn dốc nhỏ, càng lên cao càng mát , và tất nhiên di chuyển bằng xe máy các bạn cũng có thể tham quan được toàn cảnh vẻ đẹp của khu du lịch nơi đây. Giá đi xe đạp điện tại khu du lịch trong khoảng từ 5- 10k mà thôi! Giá vé cực rẻ để bạn tận hưởng khung cảnh nơi đây.

Check in sống ảo thả ga

núi tà cú ở đâu

Bạn nào muốn có những khung hình sống ảo đẹp khi đến với Bình Thuận nếu đã quá quen thuộc với khung cảnh biển hay khu du lịch suối Tiên Bình Thuận đặc trưng và đồi cát lộng thì nhất định phải đến với núi Tà Cú Bình Thuận để tìm không gian đổi gió và chụp hình nhé!

Tại khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận có rất nhiều góc check in chụp hình đắt giá để các bạn tha hồ sống ảo với những pho tượng phật uy nghiêm hay khung cảnh chùa trên núi và có thể ngắm toàn cảnh biển bên dưới chẳng kém phần thơ mộng.

Đủ các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, chuỗi nhà hàng

tà cú bình thuận

Mặc dù là không gian trên núi nhưng đến với khu du lịch núi Tà Cú, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm chẳng hề thiếu vắng những cuộc vui, rất phù hợp cho những cuộc hội họp du lịch cùng nhóm bạn bao gồm các chuỗi nhà hàng từ bình dân đến cao cấp phục vụ các món đặc sản hấp dẫn của Bình Thuận Phan Thiết  hay các quán  karaoke. Với bạn nào muốn có một chuyến đi qua đêm tại đây cũng có thể thuê phòng hay đặt phòng khách sạn ,nhà nghỉ, giá cũng rẻ hơn so với những nơi nghỉ dưỡng gần trung tâm.

Một số lưu ý khi đi du lịch núi Tà Cú Bình Thuận

Có một số lưu ý nho nhỏ cho những bạn đi du lịch tại đây trong thời gian gần, các bạn lưu ý để có chuyến đi trọn vẹn niềm vui nhất nhé!

Vì là khu du lịch nên để bảo đảm vệ sinh và khung cảnh uy nghiêm nơi chùa chiền các bạn tuyệt đối không nên xả rác bãi tại khu du lịch hay tại chùa trên núi nhé. Cảnh đẹp phải giữ gìn để mọi người cùng tận hưởng khung cảnh đẹp chứ nhỉ! Ngoài ra khi đi tham quan chùa các bạn nên chú ý lựa chọn các trang phục phù hợp, không tạo dáng phản cảm.

Khu du lịch gần rừng, núi nên khi dạo chơi các bạn chú ý để không bị lạc và nên mang theo đôi giày leo núi để việc di chuyển trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn nhé!

Với chuyến đi tới Bình Thuận sắp tới các bạn chắc chắn vẫn nên lựa chọn khu du lịch núi Tà Cú làm điểm đến trong chuyến hành trình của mình vì có nhiều điều thú vị lắm đấy!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục