TOP 4 địa chỉ bán lạp sườn Cao Bằng ngon nhất mua về làm quà

Ngày: 01/07/2019 lúc 15:57PM

Đừng vội bỏ qua món lạp sườn Cao Bằng làm quà tặng đặc sản hấp dẫn sau chuyến đi đến với Cao Bằng nhé! Món ăn gây thương nhớ này luôn có sức hút đặc biệt mỗi khi thưởng thức và có thể ăn kèm với nhiều bữa ăn khác nhau.

lạp sườn cao bằng

Đến với Cao Bằng các bạn đã biết mua món đặc sản gì ý nghĩa về làm quà tặng cho người thân gia đình và bạn bè chưa? Ngoài các món nổi tiếng như hạt dẻ Cao Bằng, miến dong, các bạn đừng bỏ qua món lạp xưởng Cao Bằng với hương vị thơm ngon đặc trưng, đặc biệt với lạp xưởng các bạn có thể kết hợp nhâm nhi thưởng thức với rất nhiều món ăn khác nhau giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn rất nhiều.

Hãy để chúng mình giúp bạn gợi ý một số địa chỉ bán lạp sườn Cao Bằng ngon chuẩn vị sau đây nhé!

Cách chọn mua lạp sườn Cao Bằng ngon

Thông thường cách nhận biết lạp sườn có hương vị thơm ngon nhất đó là dựa vào màu sắc, màu sắc thông thưởng sẽ là hồng, đỏ, tất nhiên sẽ có nhiều loại khác nhau, ngoài ra các bạn cũng nên chú trọng trong việc cân bằng giữa tỉ lệ nạc và mỡ của lạp sườn vì quá nhiều mỡ có thể gây ngấy và nhiều thịt quá khi chế biến cũng không được săn chắc và giữ được vị ngậy thơm cần thiết.

lạp xưởng cao bằng

Ngoài ra lạp sườn tươi thường có vỏ ngoài tương đối khô ráo và không có nhiều chất bám dính. Ngoài ra nếu sành hơn các bạn có thể bóp thử lạp sườn có thể thấy độ đàn hồi để biết được lạp sườn có thật sự tươi và mềm mịn hay không.

Sau cùng chính là việc bạn quan sát hình thức của chúng với vỏ và nhân thịt xem có gắn chặt lại với nhau không nhé!

Đó là "sơ sơ" cách lựa chọn lạp sườn Cao Bằng ngon mà chúng mình đúc kết được, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé!

Mua lạp xưởng Cao Bằng ở đâu?

Có dịp đến với Cao Bằng chắc chắn các bạn chẳng thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món lạp sườn và mua chúng về làm quà cho người thân, tuy nhiên với kinh nghiệm chưa thật phong phú chắc chắn bạn sẽ chưa biết nên mua tại địa chỉ ngon và chất lượng.

Công ty An Tín chuyên thực phẩm sạch Cao Bằng

Địa chỉ: Tổ Xuân Đại, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

lạp xưởng cao bằng

Là một trong những công ty uy tín chuyên phân phối các loại thực phẩm sạch từ Cao Bằng cho nhiều thành phố, tỉnh thành khác nhau, nơi đây chắc chắn sẽ là gợi ý phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm địa chỉ mua lạp sườn nguyên chất với mức giá phải chăng.

Nếu có điều kiện các bạn có thể ghé qua xưởng sản xuất của công ty để tận mắt thấy dây truyền đóng gói và sản xuất rồi chọn mua cho yên tâm.

Có một điều đặc biệt là nếu các bạn ghé mua tận xưởng thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều, các lạp sườn được đóng gói lại có nhiều loại khác nhau, trong đó có món lạp sườn đen gác bếp Cao Bằng cũng là một trong những món đặc sản mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra tại xưởng cũng có rất nhiều các món đặc sản khác nhau của Cao Bằng nên các bạn có thể tham khảo nhiều hơn trong việc chọn mua đồ mang về làm quà nhé!

Mua lạp sườn tại hợp tác xã Cao Bằng

Địa chỉ: 134, vườn Cam, Hợp Giang, tỉnh Cao Bằng.

hình ảnh lạp sườn cao bằng

Các bạn sẽ chẳng cần mất thời gian để đến tận xưởng chọn mua tại xưởng sản xuất lạp xưởng của công ty An Tín mà có thể chọn mua ngay ở hợp tác xã Cao Bằng.

Có một điều thật đặc biệt là món lạp sườn Cao Bằng của hợp tác xã được bình chọn là một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu qua nhiều năm có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm hơn khi mua về làm quà biếu và dành tặng cho người thân gia đình bạn bè.

Thông thường đến với hợp tác xã các bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau khi mua bao gồm lạp sương dạng dây hay đóng gói, tuy nhiên với những du khách đi đường xa để bảo quản lạp sườn tốt nhất mình khuyên các bạn nên mua loại đóng gói hay túi hút chân không để đảm bảo quá trình di chuyển hay sử dụng.

Giá lạp sườn Cao Bằng mua tại hợp tác xã cũng tùy loại, trung bình từ hơn 200k - 600k/kg.

Mua tại chợ Xanh

Địa chỉ: Phố Cũ, Nước Giáp, tỉnh Cao Bằng.

bán lạp sườn cao bằng

Lựa chọn khá phổ biến và tiện lợi cho những ai muốn mua các món đặc sản từ miến dong Cao Bằng, lạp sườn hay thưởng thức món thạch đen. Chợ Xanh tại Cao Bằng là một trong những đầu mối chuyến bán buôn bán lẻ các món đặc sản Cao Bằng với mức giá cực phải chăng, tuy nhiên các bạn khi mua lạp sườn tại chợ cần chú ý nhiều hơn trong việc chọn mua.

Có một ưu điểm là khi mua lạp sườn Cao Bằng tại chợ Xanh các nguyên liệu cũng tươi hơn và mức giá cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua chúng tại xưởng sản xuất lớn của tỉnh. Thông thường các loại lạp sườn sẽ được xâu lại thành chuối và treo lên hoặc đựng trong các túi chân không. Tuy nhiên khi mua tại chợ các bạn cũng hạn chế mặc cả khi đi vào sáng sớm và những chủ sạp hàng tại khu chợ sẽ không thích điều này lắm đâu!

Lạp sườn Thanh Lịch Cao Bằng

Địa chỉ: 126, vườn Cam, phường Hợp Giang, Cao Bằng.

mua lạp xưởng cao bằng ở đâu

Cũng nằm tại phường Hợp Giang và là địa chỉ nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm để thưởng thức các món đặc sản lạp sườn chế biến hấp dẫn hoặc mua về làm quà, tại đây các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tận mắt chiêm ngưỡng quy trình chế biến và sản xuất ra những miếng lạp sườn mang sự tươi ngon, hấp dẫn đến từng thớ thịt.

Tuy nhiên cửa hàng lúc nào cũng rất đông khách nên chắc chắn việc chọn mua và thanh toán cũng mất nhiều thời gian hơn, lạp sườn tại đây được chế biến dưới nhiều hình thức và nguyên liệu thịt khác nhau, giá siêu rẻ mà vẫn đảm bảo lạp sườn chuẩn vị Cao bằng luôn!

Địa chỉ bán lạp sườn Cao Bằng ở Hà Nội

Nếu chưa kịp mua đặc sản lạp sườn cho chuyến đi vừa qua hoặc muốn thưởng thức món đặc sản Cao Bằng nhưng chưa có dịp đi thì các bạn có thể mua chúng tại cơ sở phân phối đặc sản Cao Bằng tại Hà Nội cũng được, đảm bảo uy tín và chất lượng cũng như tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Big Green

Địa chỉ: Có khá nhiều chi nhánh trên toàn Hà Nội, các bạn có thể vào trang web của cửa hàng để lựa chọn chi nhánh gần với nơi của bạn nhất.

Là một trong những hệ thống chuyên cung cấp thực phẩm sạch cho toàn thành phố với nhiều món đặc sản hấp dẫn đến từ các vùng miền khác nhau, món lạp sườn Cao Bằng tại Big Green chắc chắn cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thưởng thức thú vị.

Mặc dù không hẳn là lạp sườn tươi khi được chọn mua tại Cao Bằng tuy nhiên, độ thơm ngon của lạp sườn thì vẫn còn nguyên vẹn và được bảo quản trong tủ đá hoặc túi hút chân không tiện lợi.

Ngoài mua lạp sườn bạn cũng có thể chọn mua thêm nhiều các món thực phẩm rau quả tươi sạch tại đây, khá đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Các hệ thống siêu thị tại Hà Nội

lạp sườn cao bằng

Ngoài ra các bạn cũng có thể mua lạp sườn Cao Bằng tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như fivimart, big c, T Mart hay Sói Biển. Tuy nhiên không phải chi nhanh siêu thị nào cũng bày bán các loại lạp sườn Cao Bằng nên bạn cần chú ý, với hệ thống Vinmart thì Vinmart plus ( vinmart cộng) không đa dạng mặt hàng bằng nên bạn nên ghé qua các cửa hàng Vinmart lớn để lựa chọn nhé!

Cách làm lạp sườn Cao Bằng

"Muốn ăn thì lăn vào bếp" - Dành cho những bạn muốn tự tay làm và thưởng thức món đặc sản Cao Bằng chuẩn vị đây, nếu không muốn chọn mua và tự tay làm tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh, các bạn có thể note vào sổ tay của mình cách chế biến cách làm lạp xưởng Cao Bằng sau đây nhé!

cách làm lạp xưởng cao bằng

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết:

+ Nửa cân thịt lợn nạc,300g mỡ lớn ( nếu là loại mỡ lơn sữa hay lợn bản thì càng tốt).

+ 200g ruột lợn rửa sạch.

+ Rượi mai quế lộ, rượu trắng và một chút muối diêm - Đây là những nguyên liệu khá cần thiết để đảm bảo độ hồng tươi của thịt cũng như giữ cho màu sắc lạp sườn được tươi ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Sau khi đã chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu thì các bạn có thể thực hiện theo những bước sau nhé!

Bước 1: Với ruột lợn sau khi rửa sạch các bạn ướp bằng rượu trắng , với mỡ heo để đảm bảo độ ngọt vừa bạn ướp cùng 2 muỗng đường và cắt thành từng miếng hạt lựu, tránh cắt quá nhỏ có thể khiến cho thịt dễ bị nát, tương tự như vậy với thịt heo các bạn thái vuông và không nên mang say nhuyễn nhé!

Bước 2: Đây là phần tẩm ướp nguyên liệu quyết định đến 90% hương vị món lạp sườn Cao Bằng của bạn, với tất cả mỡ và thịt đã được sơ chế, bạn cho cùng vào 1 tô và ướp lần lượt với gia vị bao gồm 2 muỗng đường, 2 muỗng xì dầu, 2 muỗng rượu và muối diêm rồi đảo đều tay và trộn lên thật đều, các bạn ướp như vậy trong vòng 3 tiếng cho đến khi đảm bảo các nguyên liệu đã thấm gia vị.

Bước 3: Tới đây là công đoạn nhồi thịt vào bên trong ruột , sau khi nhồi thịt xong các bạn buộc 2 đầu lại, tùy độ ngắn dài mà các bạn có thể nhồi thịt cho phù hợp nhé!

Bước 4: Sau khi đã thao tác xong, việc còn lại của bạn là phơi khô vào những ngày thời tiết có nắng và khô ráo, hãy yên tâm rằng việc sử dụng rượu mai quế lộ để ướp sẽ khiến cho những miếng lạp sườn thơm ngon của bạn luôn được thơm ngon mà chẳng lo bị thiu chút nào đâu. Sau đó lạp sườn sẽ săn lại và có màu đỏ hồng nhẹ khá hấp dẫn.

Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong công đoạn làm lạp sườn Cao Bằng rồi!

Thưởng thức lạp sườn Cao Bằng với những món ăn nào?

Món ăn này khá dễ thưởng thức và phù hợp với hầu hết nhiều món ăn khác nhau, bạn có thể thưởng thức chúng trong các bữa tiệc nướng hay ăn kèm với bữa ăn thường ngày như ăn cùng với bánh cuốn Cao Bằng hay:

+ Ăn lạp sườn với rau cũng là một trong những gợi ý hay ho, các bạn có thể ăn kèm với rau cải ngồng xào hay chiền cùng với xà lách hoặc đơn giản hơn là ăn kèm với cơm trắng cũng có thể thưởng thức được đến mấy bát.

+ Ăn lạp sườn nướng, cách ăn này đơn giản và được nhiều người áp dụng bằng cách cho vào lò nướng hoặc rán cùng dầu ăn hay mỡ lợn vừa thơm ngậy lại rất hấp dẫn hoặc các bạn có thể cho vào nhân của bánh nướng Cao Bằng.

Hướng dẫn cách bảo quản lạp sườn Cao Bằng

Lạp sườn được làm từ thịt tươi và không qua chế biến làm chín nên các bạn cần lưu ý trong việc bảo quản để đảm bảo độ tươi ngon cần thiết.

Để giữ thịt lạp xưởng khô được lâu các bạn nên cất chúng vào một cái hộp hay khay kín rồi đựng chúng trong ngăn mát hoặc ngăn đông đá của tủ lạnh , hoặc có một cách khác là các bạn có thể phun một lớp rượu trắng lên rồi sau đó bỏ vào ngăm mát của tủ lạnh, cách làm này chắc chắn sẽ giúp cho lạp sườn của bạn thơm ngon lâu hơn, với những lạp sườn đã qua chế biến mà chưa sử dụng hết bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm kín để bọc lại và tiếp tục hâm nóng hay rán lại để sử dụng cho những lần sau.

Các bạn đã lên menu gì cho bữa ăn của mình với món đặc sản từ lạp sườn Cao Bằng chưa? Chia sẻ cho chúng mình biết nhiều công thức nấu ăn ngon với món ăn trứ danh này nhé!

Xem thêm >> Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục