Đặc sản miến dong Cao Bằng có gì ngon? Địa chỉ bán đặc sản miến dong Cao Bằng uy tín

Ngày: 18/06/2019 lúc 09:41AM

Miến dong Cao Bằng là một trong những loại miến được đánh giá cao bởi chất lượng miến rất ngon. Loại miến này là một trong những đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng.

So với các loại miến thông thường được bán trên thị trường hiện nay thì miến dong Cao Bằng có vị ngọt đậm đà hơn. Bởi nó được làm từ củ dong được trồng trực tiếp tại vùng núi đồi Cao Bằng.

Sở dĩ loại miến này lại ngon và được nhiều người yêu thích như vậy là bởi nó được chế biến rất tỉ mỉ với nhiều công đoạn khác nhau. Miến ở đây đảm bảo chất lượng và không hề chứa bất cứ chất bảo quản nào nên khi ăn sẽ rất yên tâm.

Miến dong Cao Bằng có gì ngon?

Đây là loại miến được sản xuất ở một môi trường đảm bảo không có ô nhiễm và cát bụi. Miến tại đây không có màu trắng như các loại miến thường. Bởi người Cao Bằng khi sản xuất miến tuyệt đối không dùng chất làm trắng và chất bảo quản. Do đó, khi ăn sẽ rất đảm bảo cho sức khỏe.

Miến dong ở Cao Bằng được nhận xét là sợi miến dai. Dù bạn nấu lại lần 2 để ăn thì sợi miến vẫn giữ được độ dai như trước. Chính vì vậy, miến là đặc sản Cao Bằng mà bất cứ ai khi tới đây du lịch cũng muốn mua về làm quà.

Loại miến này được làm từ củ dong nên rất ngon và ngọt. Đặc biệt, người dân nơi đây sử dụng nước suối nguồn để chế biến miến nên hương vị của loại miến vùng cao này rất đặc biệt. Có lẽ khi tới Cao Bằng du lịch, bạn sẽ không thể bỏ qua việc được thưởng thức một tô miến dong ngon đúng chuẩn vùng cao nơi đây. Đảm bảo khi thưởng thức món miến dong này, bạn sẽ thấy được hương vị của loại miến này độc đáo đến nhường nào?

Không dùng chất tẩy trắng nên miến dong ở đây có sợi miến hơi đen nhưng lại rất trong. Khi tinh ý, bạn có thể nhìn thấy cả những hạt bọt nhỏ li ti trên sợi miến. Đặc biệt, bạn có thể phân biệt loại miến dong Cao Bằng với các loại miến ở vùng khác bằng cách nhìn vào sợi miến. Nếu là miến Cao Bằng thì sợi miến hơi sần sần một chút và sợi miến cũng thường to hơn so với loại bình thường.

Ưu điểm của loại miến dong đặc sản Cao Bằng này đó chính là nó được làm hoàn toàn từ củ dong riềng - một loại củ chuyên trồng tại khu vực rừng núi nằm ở độ cao 800m. Sở dĩ củ dong riềng tại đây lại có vị ngon ngọt là bởi khí hậu nơi đây rất phù hợp để cây miến dong phát triển.

Vì không sử dụng bất cứ một chất bảo quản hay làm trắng nào nên miến dong tại đây có hương vị thơm ngon đặc trưng riêng. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của miến dong Cao Bằng so với các loại miến khác. Chính bởi những đặc điểm đó mà món miến dong này luôn là một trong những loại đặc sản Cao Bằng làm quà được nhiều người chọn lựa và mua về.

Với chất lượng miến đảm bảo, khi ăn sẽ rất ngon và ngọt nên loại miến này đã được phân phối và bán tại rất nhiều nơi trên đất Cao Bằng. Bởi vậy du khách khi muốn mua cũng sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.

Giống như bánh cuốn,thạch đen hay bánh khảo Cao Bằng, miến dong cũng là một trong những loại đặc sản nổi tiếng của vùng đất Cao Bằng.

2. Địa chỉ bán đặc sản miến dong Cao Bằng uy tín

Tại vùng đất Cao Bằng, bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi bán miến dong. Bởi món ăn đặc sản này có rất nhiều nơi người dân thường tham gia sản xuất và bán buôn miến dong Cao Bằng với số lượng lớn. Bởi hiện nay miến dong nơi đây đã được bán và phân phối tại rất nhiều nơi trên khắp đất nước Việt Nam. Do đó, nếu không mua tại Cao Bằng, bạn sẽ có rất nhiều địa chỉ uy tín để mua món ăn đặc sản này.

Mua miến dong Nguyên Bình Cao Bằng

Nếu bạn có dịp tới Nguyên Bình vào những ngày cận tết, bạn sẽ thấy nơi đây nhà nhà người người làm miến. Khắp mọi nẻo đường đều là những tấm phên phơi miến ngoài trời. Bởi nơi đây là vùng đất miến. Người dân nơi đây sống bằng nghề làm miến. Đặc sản miến dong Cao Bằng tại Nguyên Bình rất đảm bảo chất lượng. Do đó, bạn có thể tới đây mua miến về làm quà và chuẩn bị cho dịp tết với món miến dong thơm phức chiêu đãi mọi người.

Dưới đôi bàn tay thoăn thoắt, tỉ mỉ và cẩn thận của người dân Nguyên Bình, những sợi miến dai được làm từ 100% củ dong riềng đã ra đời. Người dân nơi đây đã phải rất kỳ công mới có thể làm được loại miến này. Bởi phải trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ khác nhau mới có thể tạo ra được loại miến rong Cao Bằng ngon đúng chuẩn.Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến chế biến, phơi khô đều rất kỳ công.

Ngoài ra còn có một số nơi cũng sản xuất loại miến này như miến dong Án Lại Cao Bằng hay miến dong Mỏ Thiếc Cao Bằng. Đây đều là những nơi chuyên làm miến dong đặc sản của vùng núi cao này. Do đó, nếu bạn đi du lịch Cao Bằng, bạn sẽ thấy nơi đây có rất nhiều địa điểm bán món ăn đặc sản này để bạn chọn lựa.

Ngoài ra, miến dong Cao Bằng giá bao nhiêu cũng là vấn đề mà du khách quan tâm? Tùy từng loại miến sẽ có mức giá bán khác nhau.

Miến dong Mỏ Thiếc sẽ có mức giá khoảng 120-135k/kg tùy từng nơi bán. Các loại miến dong đỏ Cao Bằng thường được bán với mức giá 136k/kg tùy theo nơi bán. Bởi loại miến này được làm từ bột dong đỏ được trồng tại vùng núi của tỉnh Cao Bằng nên độ dai và độ ngọt thường vượt trội hơn hẳn các loại miến thông thường.

Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục