Đến Cao Bằng nhớ ghé 3 quán bánh cuốn Cao Bằng ngon nức tiếng vùng cao

Ngày: 18/06/2019 lúc 14:38PM

Ngoài miến dong, bánh khảo, Cao Bằng còn gây thương nhớ du khách bởi món bánh cuốn. Vậy bánh cuốn Cao Bằng có gì ngon và hấp dẫn? Dưới đây là quán bánh cuốn ngon nổi tiếng tại Cao Bằng mà nhất định khi có dịp ghé thăm, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này.

Cao Bằng có rất nhiều món ngon đặc sắc để bạn thưởng thức. Trong đó, bánh cuốn là món ngon được rất nhiều người yêu thích. Bởi món bánh này ăn khi ăn sẽ rất đậm đà và cuốn hút. 

Món bánh này có rất nhiều quán ăn tại Cao Bằng phục vụ khách. Do đó, khi tới đây du lịch, bạn nhất định phải thưởng thức món bánh ngon đặc sản Cao Bằng này. Ngoài món bánh cuốn, bạn còn có thể thưởng thức một số món ăn đặc sản khác như miến dong, thạch đen, bánh khảo Cao Bằng. Đây đều là những món ăn ngon mang đậm hương vị của vùng cao này.

Quán bánh cuốn Cao Bằng ngon nức tiếng vùng cao

Quán ăn cô Hải nằm trên trục đường Hoàng Đình Giong của TP Cao Bằng. Quán bánh cuốn này rất đông khách. Vào những giờ cao điểm, bạn sẽ phải đợi mới có thể được thưởng thức món banh cuon Cao Bang này.

Bất cứ ai khi tới đây thưởng thức món bánh cuốn này đều có chung một nhận xét là ngon và hấp dẫn. Chắc chắn, bạn sẽ còn muốn quay trở lại đây thưởng thức món bánh độc đáo này.

Bánh cuốn tại đây có màu sắc không trắng tinh như bánh cuốn ở các nơi khác. Thay vào đó bánh cuốn Cao Bằng có màu trắng đục nhờ nhờ. Sở dĩ có màu này là do loại gạo làm nên món bánh này là gạo Đoàn Kết được trồng tại vùng núi cao tại Cao Bằng. 

Loại gạo này chỉ khi trồng tại Cao Bằng mới có thể làm ra loại bánh cuốn vừa thơm vừa ngon này. Đặc biệt, món bánh này có lớp bánh được tráng rất mỏng. Phần nhân sẽ gồm thịt, mộc nhĩ cộng thêm chút hành khô thơm phức. Đảm bảo khi nhìn đĩa bánh cuốn Cao Bằng bạn sẽ cảm thấy bị hấp dẫn ngay lập tức. Bởi nó quá đỗi ngon và cuốn hút.

Khi tới quán cô Hải, bạn sẽ được tìm hiểu về cách làm bánh cuốn Cao Bằng của cô chủ quán. Với đôi bàn tay vô cùng khéo léo và điêu luyện, những đĩa bánh cuốn thơm ngon sẽ được ra lò.

Khi ăn bạn có thể ăn kèm với giò nghé hay một cay cay của măng ớt cộng thêm ăn kèm với quả móc mật sẽ rất ngon và thú vị. 

Tuy hiện nay, bánh cuốn Cao Bằng ở Hà Nội có rất nhiều quán ăn để bạn thưởng thức. Nhưng nếu có dịp ghé thăm nơi đây du lịch, bạn hãy tới trực tiếp quán bánh cuốn nổi tiếng này để thưởng thức. Đảm bảo khó có nơi đâu lại có món bánh cuốn ngon và độc đáo như ở đây.

Điểm đặc biệt của món bánh cuốn này nằm ở chỗ nước chấm khi ăn bánh cuốn không phải là loại nước chấm pha tỏi ớt như món bánh cuốn thông thường mà thay vào đó, bánh cuốn Cao Bằng sẽ được để trong bát canh được ninh từ xương nên rất ngọt và thanh mát. Điểm thêm trong bát canh là một chút hành tươi cùng với rau mùi để tạo nên hương vị cuốn hút hơn.

Nếu lần đầu thưởng thức món bánh cuốn chan nước canh xương Cao Bằng lần đầu, bạn sẽ cảm thấy rất ngon và thú vị. Bởi khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị mềm mại của vỏ bánh cuốn. Tiếp theo đó là tới vị béo ngậy của phần nhân bánh. Đặc biệt ăn cùng với măng ớt dấm sẽ rất ngon.

Tại quán cô Hải, nước dùng để ăn cùng với bánh cuốn được chế biến rất cầu kỳ. Sau khi ninh xương và chắt lọc qua nhiều lần mới có thể thu được nước dùng vừa trong vừa ngọt mà lại không có váng mỡ nổi lên.


Đặc biệt vị ngọt thanh của nước dùng là vị ngọt tự nhiên hoàn toàn từ xương hầm mà không cho thêm bất cứ một loại gia vị nào khác?

Ngoài món bánh cuốn Cao Bằng nhân thịt truyền thống thì hiện nay còn có món bánh cuốn trứng cũng rất ngon và hấp dẫn mà bạn nên thử khi tới đây thưởng thức đặc sản Cao Bằng.

Bạn có thể chọn trứng đập thẳng vào bánh hay để nguyên quả thì tùy. Đảm bảo kiểu nào cũng rất ngon và hấp dẫn?

2. Một số địa chỉ thưởng thức món bánh cuốn Cao Bằng ngon tại Hà Nội

Nếu đã trót yêu thích món bánh cuốn vừa ngon ngọt này của Cao Bằng thì bạn cũng không phải quá băn khoăn khi không biết nên thưởng thức món ăn này ở đâu nữa? Bởi không cần phải đi đâu xa ngay tại thành phố Hà Nội cũng có rất nhiều các quán ăn chuyên phục vụ món bánh cuốn đặc sản Cao Bằng này.

Đảm bảo mùi vị của món bánh cuốn Cao Bằng Hà Nội này ngon không kém khi bạn ăn tại vùng núi Cao Bằng. Một số địa chỉ chuyên phục vụ món bánh cuốn đặc sản vùng cao này sẽ được chia sẻ ngay dưới đây để bạn tham khảo và lên kế hoạch ăn uống ngay lập tức.

Bánh cuốn Cao Bằng Trung Kính

Địa chỉ: Nằm trên đường Trung Kính

Đây là quán ăn ngon được rất nhiều người yêu thích. Bởi quán bánh cuốn Cao Bằng tại Hà Nội này có món bánh cuốn ngon tuyệt cú mèo. Mùi vị thì đúng chuẩn của vùng núi đồi Cao Bằng. Đặc biệt, món bánh cuốn này do chính tay chủ quán đích thân tự mình xay bột nên chất lượng bánh rất ngon và đảm bảo.

Khi ăn ngoài việc ăn cùng với nước xương ngọt thanh, bạn còn được thưởng thức cùng với món măng ớt ngon tuyệt của quán. Chỉ với 35.000vnđ, bạn sẽ có 4 bánh đựng trong 1 bát canh cộng thêm 1 quả trứng trần và 1 chả ăn cùng.

Tuy xét về giá thì có cao hơn so với các nơi bán khác nhưng đảm bảo khi tới đây ăn rồi bạn sẽ cảm thấy không bị phí tiền khi thưởng thức.Đặc biệt, quán bánh cuốn này mở cửa cả ngày nên lúc nào rảnh tới ăn cũng được. 

Bánh cuốn Cao Bằng Tô Hiệu

Địa chỉ: ngõ 233 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

Quán ăn tiếp theo mà bạn có thể tham khảo khi muốn thưởng thức món bánh cuốn đặc sản Cao Bằng là ở đường Tô Hiệu. Đây là quán ăn của bà Dung chuyên phục vụ món bánh cuốn và phở vịt Cao Bằng. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức món bánh cuốn ngon đúng vị của vùng núi rừng Cao Bằng. 

Nước dùng tại quán được hầm rất kỹ trong khoảng thời gian gần 11h nên nó có vị rất ngọt và đảm bảo khi ăn cùng bánh cuốn sẽ không biết chán là gì? Quán ăn Tô Hiệu này luôn phục vụ bánh cuốn cho du khách ăn ngay nên hương vị và độ ngon của nó không kém cạnh bất cứ một quán nào?

Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục