List những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất

Ngày: 19/10/2018 lúc 09:39AM

Lần đầu khi đi du lịch chắc hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhất là với một chuyến đi đến một nơi xa vượt ngoài lãnh thổ bạn sinh sống. Vậy những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài là gì? Làm cách nào để có thể mang theo đồ dùng cần thiết một cách đầy đủ nhất mà không quá cồng kềnh hay chiếm nhiều diện tích hay vali hành lý? Tổng hợp những list đồ cần và đủ dưới đây cũng như những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn trong chuyến hành trình sắp tới.

I. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết

gói kê cổ

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi đi du lịch nước ngoài

Không giống như những chuyến đi nội địa hay đi phượt, dã ngoại.Đi du lịch nước ngoài là hành trình tốn khá nhiều thời gian, chi phí và cả khoảng thời gian chuẩn bị nữa.

Đặc biệt các bạn sẽ phải chuẩn bị kĩ càng những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài cũng như các giấy tờ cần thiết để đảm bảo chuyến đi của mình không phát sinh quá nhiều những rắc rối đi kèm khi làm thủ tục check in ở hải quan sân bay. Hãy cùng chúng mình điểm lại những 

1. Hộ chiếu

Hộ chiếu là tấm vé thông hành cần thiết cho mỗi chuyến du lịch nước ngoài của bạn.

Một trong những giấy tờ thông lệ rất cần thiết trong những  đồ cần mang theo khi đi du lịch nước ngoài chính là hộ chiếu, tấm vé thông hành này là điều kiện cần và đủ để bạn có thể đi ra nước ngoài. Nó giống như một thẻ chứng minh thư nhân dân có giá trị toàn cầu giúp bạn đặt chân đến bất cứ quốc gia nào một cách hợp lệ.

Hộ chiếu thường có giá trị sử dụng trong khoảng 5 năm đối với người lớn và 3 năm đối với trẻ em. Chính vì vậy nếu như các bạn đang có dự định đi công tác hay du lịch nước ngoài thì nên làm sớm ít nhất nửa năm để đảm bảo chuyến đi không bị lỡ hay quá gấp gáp khi chưa đủ điều kiện và giấy tờ cần mang

Hiện tại làm hộ chiếu đã đơn giản hơn rất nhiều bởi bạn có thể đăng kí online trên website trực tuyến hoặc gần ở cục xuất nhập cảnh nơi bạn sinh sống.

2.Visa du lịch

Visa chính là điều kiện cần và đủ để bạ có khoảng thời gian cư trú nhất định bên nước ngoài, tuy nhiên bạn nên chú ý thời hạn để tránh gặp phiền phức 

Tiếp tục là một trong những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài , nếu như passport là tấm hộ chiếu thông hành trên mọi quốc gia thì visa du lịch lại có hiệu lực và quyền hạn hơn rất nhiều khi bạn có thể cư trú lại quốc gia nơi bạn đến trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên hiện nay tình hình an ninh ở các nước Châu Âu hay Châu Mỹ rất được siết chặt, các nước Anh, Pháp, Mỹ hay Canada cũng hạn chế nhập cảnh từ các quốc gia trung đông. Chính vì vậy nếu được cấp visa du lịch, các bạn hãy chú ý về đúng thời hạn để tránh gặp rắc rối hay nặng hơn là bị trục xuất ra khỏi lãnh thỏ nơi bạn đến.

3. Vé máy bay

Đừng quên lịch trình bay cũng như săn vé giá rẻ để tiết kiệm được phần nào chi phí cho chuyến đi từ trước đó nhé!

Và tất nhiên bạn chẳng thể có phương tiện di chuyển thuận lợi hơn cho một chuyến đi du lịch nước ngoài nếu như không có vé máy bay. Hãy tìm hiểu kĩ lịch trình, nơi bạn đến cũng như đặt mua vé máy bay sớm ít nhất từ 2 tháng và có cả vé khứ hồi nếu bạn chỉ ở lại trong khoảng thời gian ngắn.

Một số hãng hàng không đi nước ngoài thường xuyên có mức giá vé ưu đãi phải chăng như Quata airlines, Air Aisia...

3.Chứng minh thư /Giấy khai sinh 

Đối với trẻ nhỏ thì những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài chính là giấy khai sinh, ngoài ra các bạn cũng cần mang theo chứng minh thư để đảm bảo đầy đủ các giấy tờ cần thiết, đề phòng nhân viên hải quan sân bay hay lực lượng an ninh muốn đối chiếu và xác thực các vấn đề về thông tin.

4.Giấy phép lái xe quốc tế

Các bạn cũng có thể thực hiện chuyển đổi bằng lái xe của mình sang tiêu chuẩn quốc tế nếu có nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông tại nước ngoài

Trong trường hợp nếu như bạn đến các nước bạn mà muốn thuê phương tiện di chuyển để thuận tiện hơn thì nên mang theo giấy phép lái xe để bạn đạt điều kiện cần và đủ khi tham gia giao thông ở nước họ.

Tùy vào phương tiện bạn thuê như ô tô, xe may mà có giấy phép lái xe cụ thể, rõ ràng...

5. Bảo hiểm du lịch ( không bắt buộc nhưng cần thiết)

Cách giúp bạn tránh khỏi những bất trắc hoặc sự cố đó là bạn nên đầu tư bảo hiểm du lịch nhé!

Tuy không phải là giấy tờ bắt buộc tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết là những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài thì các bạn nên đầu tư lâu dài cho mình một chiếc thẻ bảo hiểm du lịch.

Đúng như với tên gọi của nó, bảo hiểm du lịch là một trong những "công cụ " bảo vệ bạn tránh khỏi những chi phí phát sinh . Công ty bảo hiểm nơi bạn đóng bảo hiểm du lịch sẽ phải chịu các chi phí phát sinh nhất định nếu chúng nằm trong điều khoản của bảo hiểm như tai nạn cá nhân, hỗ trợ y tế nước ngoài nơi bạn đến hay thất lạc tài sản cá nhân, hành lý.

Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng thẻ bảo hiểm du lịch của bạn có hiệu lực bằng cách lựa chọn các công ty bảo hiểm có uy tín.

6Tiền mặt và thẻ tín dụng 

Đổi tiền mặt và thẻ tín dụng khi bạn đi du lịch nước ngoài là một trong những điều cần thiết.

Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào đi công tác, du lịch nước Mỹ mà lại dùng tiền Việt Nam cả. Bởi chúng không có giá trị sử dụng và bạn cần phải mất thêm khoản thời gian để đổi chúng sang mệnh giá tiền phù hợp của quốc gia đó.

Vì vậy việc đổi tiền mặt hay mang thẻ tín dụng vẫn nằm trong list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài mà bạn nên có.

Bên cạnh việc đổi tiền thì các bạn đừng quên mang theo thẻ tín dụng, chiếc ví tiền di động này chính là công cụ thanh toán hữu ích nhất tại nước ngoài.

Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ là không nên rút tiền mặt ở trong thẻ tín dụng khi ở nước ngoài nếu chưa phải thanh toán hay chi trả gì nhé! Vì phí rút tiền khá cao đấy.

Tuy nhiên hãy tìm hiểu kĩ nơi bạn sắp đến bởi có nhiều quốc gia không sử dụng thẻ tín dụng.

II.Những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài 

Chuẩn bị đầy đủ những đồ cần mang theo khi đi du lịch nước ngoài giúp chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và hoàn hảo

Bên cạnh những giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, passport và đổi tiền, thẻ tín dụng. Các bạn đã liệt kê đầy đủ các món đồ cần thiết khác để chuyến hành trình trở nên hoàn hảo, trọn vẹn và không thiếu hụt quá nhiều chưa. Cùng chúng mình lên list những món đồ cần mang vừa thuận tiện gọn nhẹ và là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của bạn.

 Đồ vệ sinh cá nhân

Tất nhiên với một chuyến đi du lịch, công tác xa dù là nội địa hay nước ngoài thì các bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình những món đồ dùng cá nhân cần thiết. Đặc biệt chi phí khi mua đồ dùng ở nước ngoài cũng khá đắt, đặc biệt là với những quốc giá có mệnh giá tiền cao như ở Châu Âu. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị đầy đủ những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài để tránh phát sinh quá nhiều chi phí cho chuyến đi của mình.

Bàn chải /kem đánh răng/dao cạo râu

Tất cả những món đồ cá nhân này là đồ dùng cần thiế mà bạn cần cất gọn trong chiếc vali du lịch của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng khăn nén du lịch để tiết kiệm tối đa đồ dùng hành lý thay thế cho những chiếc khăn vải,khăn tắm...

Mặc dù ở khách sạn, nhà nghỉ nơi bạn đến có thể chuẩn bị đầy đủ những thứ này, tuy nhiên vì là đồ vệ sinh cá nhân nên bạn hãy chuẩn bị kĩ càng khi ở nhà.

2.Mỹ phẩm

Đừng quên mang theo đầy đủ mỹ phẩm và các đồ dùng cá nhân cần thiết các bạn nhé!

Dù là nam hay nữ thì mỹ phẩm cũng là món vật dụng cần thiết đồng thời nằm trong list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài.Đặc biệt đối với khí hậu nước ngoài có nhiều khác biệt,đôi khi khiến tình trạng da của bạn chưa kịp thích ứng. Chính vì vậy hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho da bạn và môi trường nơi bạn đến nhé!

Sữa rửa mặt

Đây là món đồ cần thiết cho cả nam và nữ đồng thời là bước làm sạch da mặt cần thiết, tùy vào loại da bạn có thể lựa chọn những dòng sữa rửa mặt phù hợp. Ngoài ra nếu khí hậu thời tiết nước ngoài hanh khô thì bạn k nên dùng sữa rửa mặt quá nhiều trong ngày

Tẩy trang

Ở một số quốc gia đứng đầu nguy cơ ô nhiễm như thủ đô Bắc Kinh chẳng hạn. nếu bạn không muốn làn da của mình xấu và tệ hơn sau một chuyến đi nước ngoài thì việc mang theo nước tẩy trang để làm sạch là rất cần thiết đấy.

Các sản phẩm chăm sóc da khác

Bên cạnh những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài với các đồ cá nhân kể trên thì các bạn nên mang theo một số đồ dùng dưỡng da như toner, serum hay kem dưỡng, bởi đôi khi việc trái múi giờ có thể khiến sinh hoạt  và giờ giấc bị đảo lộn, nội tiết cũng trở nên kém hơn...

Vào mùa hanh khô bên nước bạn, lưu ý mang theo số lượng kem dưỡng ẩm cần thiết nhé!

2. Quần áo, trang phục khi đi nước ngoài

Chọn và mang theo trang phục phù hợp khi đi du lịch nước ngoài các bạn nhé!

Tùy vào thời tiết, khí hậu mà bạn có thể lựa chọn và mang theo một số trang phục cần thiết để đảm bảo thoải mái và dễ chịu nhất khi đi du lịch hay công tác. Những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài có thể hướng tới sự gọn nhẹ, đơn giản và thuận tiện... Tất cả tùy thuộc vào nơi bạn đến rất nhiều.

Áo khoác , khăn, mũ...

Nếu đi vào mùa lạnh hoặc thời tiết bên nước bạn có nhiệt độ ôn hòa thì đừng quên màn theo các trang phục giữ ấm như áo khoắc, khăn, mũ len, đôi khi ở một số vùng có tuyết rơi thì những trang phục bông, dạ, nỉ nhiều lớp được ưu tiên hàng đầu để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn

Áo phông, quần jeans, váy áo

Một số item thời trang năng động hay điệu đà khác như áo phông, quần bò hoặc váy cũng là những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài.... Tùy vào phong cách thời trang để bạn có thể lựa chọn những style đẹp nhưng vẫn phù hợp với khung cảnh và thời tiết.

Giày thể thao, sneaker

Và đừng quên mang theo một chiếc giày thể thao năng động cho chuyến du lịch nước ngoài của bạn để đảm bảo quá trình di chuyển, đi lại hay dạo chơi trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhé!

3.Thuốc men

Thuốc men là vật dụng không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe của bạn trong những chuyến đi xa 

Trong những chuyến đi đến một nơi xa như vậy nếu bạn gặp phải các vấn đề như đau ốm, cảm lạnh hay nhức mỏi, người mắc các bệnh mãn tính thì việc mang theo thuốc men là không thể thiếu. Chính vì vậy trong list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài, các bạn đừng quên mang theo một chiếc hôp/túi đựng thuốc có các ngăn đựng phân chia thuốc uống theo ngày một cách ngăn nắp và gọn nhẹ nhé!

Bảo quản chúng trong một ngăn kín của túi xách hay vali hành lý...

4. Phụ kiện công nghệ 

Ổ cắm đa năng khi đi du lịch là một trong những món phụ kiện không thể thiếu đâu nhé!

Tiếp tục là một trong những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đó chính là phụ kiện công nghệ bên canh các phụ kiện cần thiết như tai nghe, điện thoại di động , tùy vào tính chất công việc hay đi du lịch để bạn có thể mang theo đầy đủ .

 Sạc dự phòng

Hãy chuẩn bị một chiếc sạc dự phòng để điện thoại của bạn luôn trong tình trạng còn pin khi tới bất kì nơi đâu nhé! Bên cạnh đó sạc dự phòng của bạn cũng cần được sạc đầy trước đó để đảm bảo bạn có thể sử dụng thuận tiện nhé!

Ổ cắm du lịch đa năng

Rất nhiều bạn bỏ qua món phụ kiện cần thiết này trong những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài . Không giống như ở Việt Nam, nguồn điện và ổ cắm nước ngoài có sự khác biệt. Chính vì vậy ,ổ cắm du lịch quốc tế đa năng là giải pháp giúp đồ dùng công nghệ của bạn luôn bị tương thích hầu hết với các ổ cắm nước ngoài.

Bạn cũng sẽ bớt được chi phí phần nào khi thuê hay mượn ổ ở khách sạn... Ngoài ra khi lựa chọn mua ổ cắm đa năng các bạn nên ưu tiên loại đạt tiêu chuẩn CE về độ an toàn...

5. Đồ ăn khi đi du lịch nước ngoài

Tiết kiệm chi phí tối đa và cần thiết bằng cách mang theo đồ ăn hoặc đề phòng khi bạn đói buổi đêm do lệch múi giờ.

Như các bạn đã biết, đối với chuyến đi du lịch nước ngoài, không giống như cuộc dạo chơi ở các điểm du lịch trong nước, mọi chi phí cần được tiết kiệm một cách tối đa, đặc biệt là khi lệch múi giờ. Nhất là buổi tối bạn sẽ rất dễ bị đói.

Đừng quên mang theo một số đồ ăn khô như mì tôm để lót dạ khi cần thiết nhé!

III. Các đồ du lịch cần mang khi đi du lịch nước ngoài

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân, thuốc men,đồ ăn trang phục quần áo. Các bạn cũng đừng quên bổ sung cho mình list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài dưới đây để chuyến đi trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn nhé!

1.Gối đi máy bay

Để những chuyến bay dài khi du lịch không còn là trở ngại hãy sắm cho mình những chiếc gối chữ u kê cổ các bạn nhé!

Thông thường các chuyến đi nước ngoài sẽ có khoảng thời gian kéo dài thậm chí 1 ngày hay qua đêm. Vì vậy để khoảng thời gian ngồi trên máy bay trở nên thoải mái và dễ chịu hơn, đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc gối chữ u đi du lịch để việc nghỉ ngơi, thư giãn được dễ chịu nhất định.

Kết hợp cùng một chiếc bịt mắt ngủ hay bịt tai chống ồn để bạn có một giấc ngủ sâu và tràn đầy năng lượng sau một chuyến bay dài.

2.Vali du lịch kéo

Thay vì cầm theo những chiếc túi xách cồng kềnh, thời trang sân bay của bạn không thể thiếu vali có cần kéo 

Đừng quên người bạn đồng hành là vali du lịch trong những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài nhé. Để thuận tiện hơn khi đựng đồ cũng như di chuyển tới một nơi xa, các bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng khung nhôm có khả năng chống va đập cùng độ cường lực tốt, size đủ rộng để đảm bảo đồ dùng mang theo được đầy đủ nhất

3.Bộ chiết mỹ phẩm

Các bạn nữ không thể thiếu "người bạn đồng hành" là lọ chiết mỹ phẩm cho những chuyến du lịch nước ngoài đâu nhé!

Các hãng hàng không quốc tế quy định về lượng chất lỏng khi mang theo không được quá 1000l và phải đựng trong những bộ chiết mỹ phẩm trong suốt.

Để không gặp rắc rối với nhân viên an ninh hải quan, các bạn nên lựa chọn cho mình những mẫu lọ chiết phù hợp, nhỏ gọn, chất liệu an toàn, đảm bảo độ gọn nhẹ khi mang theo.

4.Khóa vali

Đến những chuyến đi dài và nhất là ở nơi nước ngoài xa lạ, bạn nên bảo vệ hành lý cũng như tài sản cá nhân của mình với những chiếc khóa số đạt tiêu chuẩn hải quan để trong trường hợp khi ở sân bay hay đến những nơi công cộng đông người, kẻ gian cũng không thể kịp thời hành động.

III.Một số điều cần lưu ý khi chuẩn bị những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài

Lập kế hoạch cho chuyến du lịch nước ngoài, lộ trình đi lại cũng như hành trang cần mang theo sẽ giúp bạn tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu.

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm nếu có dự định cho chuyến đi du lịch nước ngoài trong tương lai gần.

1.Lập kế hoạch và lịch trình

Với bất kì một chuyến đi nào, bạn cần vạch ra lộ trình đầy đủ như thời gian đi , ngày giờ xuất phát và lên list những món đồ cần thiết mang theo.

Khoảng thời gian tính toán cần tương ứng, phù hợp như di chuyển bằng gì, ở đâu và tổng chi phí dự phòng là bao nhiêu?

2. Đóng gói đồ đạc khoa học

Hãy đảm bảo rằng chuyến đi của bạn sẽ không quá lỉnh kỉnh cồng kềnh nhưng cũng chẳng thiếu trước hụt sau bằng cách xếp gọn các đồ dùng cá nhân một cách ngăn nắp và khoa học nhất định

Với quần áo bạn có thể cuộn tay thật nhỏ và xếp kèm với các túi đựng quần áo hay để gọn trong vali, đồ dùng cá nhân có thể cất chung trong một chiếc túi đựng mỹ phẩm trong suốt.

3.Tránh mang những đồ dùng dễ vỡ

Tất nhiên trong những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài, bạn không thể hạn chế được các đồ dùng có khả năng dễ vỡ , tuy nhiên hãy hạn chế tình trạng đó một cách tối đa bằng cách gói kín trong giấy , gói trong chất liệu mềm mại hoặc đặt giữ quần áo để tránh bị va đập hay hư hỏng trong quá trình di chuyển nhất nhé!

4. Chuẩn bị các phương án dự phòng

Không ai có thể biết trước mọi điều sẽ xảy ra, chính vì vậy nếu có gặp phải những bất trắc như bị cướp hay thất lạc vali hành lý.Hãy ghi thông tin ra giấy về người cần liên lạc để chuyến đi suôn sẻ hơn nhé!

Trên đây là tất cả những gì bạn cần lưu ý cũng như list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất. Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ và tuyệt vời trong các chuyến đi sắp tới nhé!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục