[TỪ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt đảo Phú Quý Bình Thuận mới nhất 2019

Ngày: 08/05/2019 lúc 14:36PM

Một chút mời gọi đầy lôi cuốn từ hành trình đến với đảo Phú Quý Bình Thuận chắc chắn ít nhiều khiến bạn cảm thấy hào hứng và muốn dành trọn một ngày vui chơi xả láng tại đây. Hãy để chúng mình bật mí những kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn trong bài viết sau đây nhé!

đảo Phú Quý Bình Thuận

Chuyến du lịch tới thiên đường biển Bình Thuận sắp tới các bạn đã có dự định qua điểm đến nào cho lịch trình của mình chưa nhỉ. Một ngày vi vu trên hòn đảo hoang sơ kì bí với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá chắc chắn là một trong những trải nghiệm hết sức thú vị. Hôm nay chúng mình sẽ review cho bạn từ A-Z kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý Bình Thuận. Hy vọng sẽ phần nào là thông tin hữu ích cho "ai đó" cho hành trình du lịch sắp tới nhé!

Đảo Phú Quý Bình Thuận có đẹp không?

Thật tuyệt nếu có thời gian để khám phá hết các điểm du lịch Bình Thuận, tuy nhiên nếu bạn không có quá nhiều thời gian di chuyển và đến nhiều nơi trong ngày thì có thể dành trọn một ngày trên hòn đảo tại nơi đây. Trước tiên, để có hứng thú đi du lịch thì chúng mình cũng nên tìm hiểu xem có đẹp không và có nhiều điều hay ho để khám phá không chứ nhỉ!

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ tại Bình Thuận nơi có tên gọi khác là cù lao thu hay cù lao Khoai Xứ. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến nơi đây chính là khung cảnh bình yên và thanh tĩnh vốn có của một hòn đảo biển và tất nhiên là gần như không có quá nhiều các dịch vụ du lịch sôi động như các bãi tắm hay khu cắm trại khác thuộc điểm du lịch Bình Thuận.

Có nhiều lí do để bạn lựa chọn đảo Phú Quý Bình Thuận làm điểm đến trong chuyến hành trình của mình, tuy nhiên lý do đầu tiên chính là bởi nó đẹp, vẻ đẹp hoang sơ của những vách núi hoang dã mang hình dáng đầy ấn tượng trên chùa Linh Sơn hay sự tổng hòa của biển xanh trong vắt và những thuyền chài lưới theo ngư dân lênh đênh trên mặt nước tựa bức tranh thủy mặc.

đảo phú quý bình thuận

Ngoài ra thời điểm đẹp nhất trong ngày để các bạn có thể đến tham quan khung cảnh nơi đây chính là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, đặc biệt là khi mặt trời buông xuống thì bầu trời được pha trộn vởi hai sắc màu cam và đậm nhạt trên nền trời nhìn cực lạ mắt và ảo diệu luôn.

Và cũng bởi khung cảnh đẹp nên chắc chắn những tín đồ yêu thích "sống ảo" hay chụp hình check in có thể tự tin thả dáng ở bất kì nơi đâu để có thể yên tâm về một albulm du lịch toàn ảnh đẹp cho xem. Dành đôi chút thời gian để cùng chúng mình "vi vu" hòn đảo qua trang giấy trước nhé!

1. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch là vào mùa khô

đảo Phú Quý Bình Thuận

Có một điểm dễ dàng nhận thấy khi tham quan các điểm du lịch Bình Thuận như Cổ Thạch Bình Thuận hay Mũi Yến thì thời gian đề xuất thích hợp nhất vẫn luôn là vào mùa khô, đặc biệt là vào tháng 3. Và tất nhiên nếu có thể sắp xếp thời gian thì các bạn cũng nên đi vào thời điểm mùa khô trong khoảng tháng 11 - tháng 3 để có thể tận hưởng trọn vẹn phong cảnh đẹp nơi đây một cách lý tưởng nhất.

Lý do để bạn nên đi vào thời điểm này ngoài những mặt thuận lợi và lý tưởng về thời tiết, trời ít mưa và nắng không quá gắt thì các bạn cũng có thể yên tâm tận hưởng làn nước biển trong xanh và tươi mát với sự hài hòa của thiên nhiên.  Bật mí thêm cho các bạn là tháng 3 nhiều hãng hàng không tung vé máy bay giá rẻ lắm đấy nên có thể tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển bằng máy bay đối với những du khách  ở xa muốn đi du lịch đảo Phú Quý Bình Thuận.

2. Nên đi trong bao lâu?

đảo phú quý bình thuận

Có thể là nửa ngày hay dành trọn một ngày tại đây cũng rất phù hợp. Đặc biệt là nếu các bạn đã chán với không khí tấp nập trên đất liền hay nhộn nhịp tại các bãi tắm đông người hay ở những điểm cắm trại như Coco Beach Camp Bình Thuận chẳng hạn thì chắc chắn nơi đây là điểm đổi gió cực thú vị.

Với kinh nghiệm du lịch của nhiều bạn thì mình khuyên nên dành trọn thời gian một ngày tại đây để có thể khám phá hết vẻ đẹp mà không phải "tiếc nuối" vì đã trót bỏ lỡ quá nhiều cuộc vui thú vị trên hòn đảo mà chưa kịp thử nghiệm nhé!

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển nào là phù hợp?

đảo phú quý Bình thuận

Tùy vào điểm xuất phát của bạn mà chúng mình sẽ bật mí cho bạn các cách lựa chọn phương tiện di chuyển cho thật phù hợp.

+ Đối với những du khách di chuyển từ Hà Nội hoặc khu vực phía Bắc thì lựa chọn lý tưởng nhất vẫn là đi máy bay, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc di chuyển bằng xe khách hay tàu. Tất nhiên sẽ không có đường bay thẳng đến Bình Thuận mà các bạn sẽ phải đến sân bay Tân Sơn Nhất Hồ Chí Minh hoặc sân bay gần hơn là Cam Ranh , tùy vào điểm dừng chân bạn lựa chọn và sau đó bắt xe khách hoặc thuê taxi để đi ngược trở lại với quãng đường khoảng hơn 300km.

+ Với những bạn di chuyển tại khu vực phía Nam hoặc từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể lựa chọn phương tiện đi phượt hoặc xe khách cũng rất thuận tiện và không mất quá nhiều thời gian đâu.

4. Thông tin cần thiết cho những bạn đi phượt đảo Phú Quý Bình Thuận

Các bạn đang có ý định muốn đi phượt tự túc tại đảo Phú Quý Bình Thuận nhưng chưa biết rõ về quãng đường đi và di chuyển ra sao? Những thông tin về chỉ dẫn đường đi và những điều cần biết sau đây chắc chắn sẽ là điều mà các phượt thủ cần cho xem:

Chỉ dẫn đường đi: Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Thiết các bạn nên đi tàu ra đảo Phú Quý và đẻ rút ngắn thời gian thì mình đặc biệt khuyên các bạn nên đi tàu cao tốc để không bị mệt nhé!

Ngoài ra trải nghiệm đi phượt ngay trên đảo Phú Quý cũng là điều cực kì thú vị, với tổng diện tích là 14,6km vuông các bạn có thể khám phá được nhiều hơn những cuộc vui lý tưởng tại đây. Giá thuê xe máy trên đảo cũng rẻ hơn rất nhiều và để tránh mất sức khi di chuyển thời gian dài thì các bạn có thể đến đây rồi thuê xe máy và đi phượt đảo cũng phù hợp. Giá thuê xe máy trên đảo trong khoảng từ 100k - 120k.

Sau cùng đừng quên cho trang bị cho bản thân một chiếc bản đồ du lịch các bạn nhé, với chuyến đi phượt nho nhỏ ngay trên đảo thì các bạn có vừa đi vừa hỏi người dân kết hợp khám phá cũng rất tuyệt.

5. Nên ở đâu khi đi du lịch đảo?

Cũng giống như tại Mũi Yến Bình Thuận hay khu du lịch Cổ Thạch, đến với đảo Phú Quý Bình Thuận bạn cũng chẳng cần phải quá lo lắng trong việc lựa chọn điểm nghỉ ngơi lưu trú hợp lý nếu có trót vui chơi quá đà khi trời đã tối và quá muộn để trở về hay muốn có một ngày trọn vẹn tham gia các cuộc vui và nghỉ dưỡng tại nơi đây bởi có khá nhiều hình thức lưu trú để bạn lựa chọn.

Nhà nghỉ An Phú

Địa chỉ: 74-76 ,Nguyễn Tri Phương, Phú Quý, Bình Thuận.

Mức giá trong khoảng: Hơn 150k - 250k.

Lựa chọn ở nhà nghỉ được xem là giải pháp phù hợp nhất khi du lịch tại đảo vì vừa rẻ nhưng vẫn đầy đủ các tiện nghi cần thiết, nhất là khi bạn muốn lựa chọn điểm dừng chân hợp lý sau một ngày dài vui chơi. Đặc biệt nhà nghỉ này có vị trí rất thuận tiện để tham quan đủ các địa điểm du lịch đảo Phú Quý ,có kèm cả dịch vụ cho thuê xe máy nữa.

Khách sạn Bảo Trân

Địa chỉ: Tam Thanh, Phú Quý Bình Thuận.

Mức giá trong khoảng: 250k - 350k có phụ thu thêm phí khoảng 50k.

Và tất nhiên cũng chẳng thiếu các điểm nghỉ ngơi tiện nghi cho bạn lựa chọn là khách sạn Bảo Trân với mức giá chẳng đắt đỏ hơn là bao. Và đặc biệt khách sạn có view khá đẹp nên đứng từ ban công trong phòng các bạn cũng có thể ngắm nhìn một phần vẻ đẹp của khung cảnh trên đảo.

6. Dự trù chi phí du lịch đảo Phú Quý Bình Thuận

dao-phu-quy-binh-thuan

Tùy vào khoảng thời gian vui chơi tại đây mà chi phí cũng có sự chênh lệch và khác biệt, tuy nhiên hãy yên tâm là đảo Phú Quý là một trong những điểm du lịch tiết kiệm của Bình thuận về chi phí vui chơi ăn uống đi lại. Một số chi phí cần thiết cho hành trình có thể kể đến như:

+ Chi phí đi tàu ra đảo: 50k.

+ Nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc nhà nghỉ: 200k - 350k.

+ Ăn uống một ngày: Hơn 500k với các món hải sản

Cùng với đó là các khoản phí như thuê xe máy di chuyển hay mua đồ làm quà khác. Các bạn có thể mang theo tầm hơn 1 triệu đồng là thừa sức ăn uống vui chơi tại đây rồi! Và tất nhiên các bạn hoàn toàn dư sức tiết kiệm hơn nếu chỉ ở lại nửa ngày không lưu trú hoặc dựng lều cắm trại và ăn uống tại khu vực bờ kè, gần làng chài nhà dân.

7. Những trải nghiệm gây "thương nhớ" bạn nhất định phải thử

Cũng giống như những điểm du lịch khác khi đến các điểm du lịch Mũi Né Bình Thuận hay các thiên đường biển hoang sơ, tại đảo Phú Quý Bình Thuận cũng có đầy đủ các cuộc vui thú vị mà chắc chắn bạn sẽ phải tiếc hùi hụi nếu chưa kịp thử cùng vui. Cùng xem đó là gì nhé!

Phượt trên đảo

dao-phu-quy-binh-thuan

Với tổng diện tích là 14,6km sẽ là khoảng cách thật lý tưởng để các bạn có thể trải nghiệm một chuyến đi phượt nhẹ nhàng ngay trên đảo, vừa vui chơi vừa tận hưởng hết cảnh đẹp mà chẳng lo mất sức nhiều khi di chuyển.

Như mình đã nói thì mức giá thuê xe máy trên đảo khá rẻ, các bạn có thể thuê tại các nhà nghỉ khách sạn với giá thành chỉ trong khoảng từ 100k - 120k mà thôi. Đây cũng là cơ hội để các bạn vi vu qua các cung đường biển hay những đoạn đường vắng đầy yên bình tại đây và tất nhiên là có thể dừng chân tại bất kì nơi nào bạn muốn.

Cơ hội thưởng thức các món hải sản với mức giá cực "bèo"

Vì là nơi chưa có nhiều dấu ấn dịch vụ du lịch nên giá ăn uống hàng quán tại đây cũng tương đối rẻ và hầu như không có tình trạng chặt chém xảy ra, đặc biệt là món cua huỳnh đế với giá cực yêu thương, giá chỉ từ 350k -400k/kg với lớp thịt săn chắc mang màu đỏ hồng đáng yêu đầy hấp dẫn và là một trong những món ngon rất đáng đồng tiền bát gạo mà bạn nên thử.

Du ngoạn các hòn đảo nhỏ trên biển bằng thuyền

dao-phu-quy-binh-thuan

Tuyệt hơn là ngoài việc đi phượt trên đảo ở những cung đường thanh bình và vắng người, các bạn cũng có thể đi du lịch và tham quan các đảo nhỏ xung quanh bằng cách di chuyển trên thuyền. Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau rằng ra đảo Phú Quý Bình Thuận mà không thuê một con thuyền để du ngoạn các đảo trên biển thì quả là một thiếu xót lớn. Các hòn đảo tại đây có thể kể đến như hòn Trứng, hòn Tranh và Hòn Đen, đặc biệt là nếu đi theo tour hoặc đoàn đông người sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Trung bình giá đi thuyền để tham quan các đảo nhỏ sẽ trong khoảng từ 300k - 400k/người, tùy vào số lượng người trên thuyền, tuy nhiên nếu đi đông người quá thì không hơi chật chội và khó chịu đôi chút. Đặc biệt khung cảnh nơi đây thực sự tuyệt đẹp nếu đựng từ vịnh Triều Dương nhìn xuống Hòn Tranh.

Check in tại phong điện khổng lồ

Thật tuyệt là trọn một ngày vi vu tại đây, các bạn có thể check in tại thật nhiều các địa điểm khác nhau, trong đó có nơi được gọi là phong điện là 3 cây quạt gió khổng lồ trên hòn đảo với  chiếc phong điện nhìn từ trên đảo hướng ra phía bờ kè. Đứng tại đây mà sống ảo hay chụp hình check in là thực sự lý tưởng.

Đặc biệt đường đi dọc ra phía cây quạt gió cũng siêu đẹp với một bên là biển, một bên là những hàng dương xanh mát được vun trồng dọc đường đi, thực sự mang đến nét đẹp thơ mộng và hữu tình cho bất kì ai muốn ngắm cảnh và chụp ảnh đẹp.

Tham quan bộ xương cá voi lớn

Tại Phú Quý Bình Thuận có rất nhiều các di tích văn hóa khác nhau để tham quan và vì vậy việc dành trọn một ngày để vui chơi tại đây có thể xem là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Tuy nhiên nổi tiếng nhất chính là Vạn An Thạnh với bộ xương cá voi khổng lồ, bộ xương cá voi dài gần 20m và cũng là một trong những bộ xương cá voi có độ dài nhất Việt Nam.

Tự chung lại thì đảo Phú Quý Bình Thuận là một trong những điểm đến thực sự xứng đáng có mặt trong chuyến hành trình của bạn đấy. Nếu có thời gian các bạn cũng có thể dành trọn môt ngày cho chuyến vui chơi tại đây nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục