TOP 30 khu du lịch sinh thái miền Tây BAO ĐẸP - BAO VUI

Ngày: 12/08/2019 lúc 15:57PM

Du lịch miền Tây nếu như bạn còn đang không biết đi đâu thì hãy cùng Msquare lưu ngay danh sách những khu du lịch sinh thái miền Tây hấp dẫn du khách dưới đây nhé! 

Núi Cấm An Giang 

Địa điểm: xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Núi Cấm là một trong những điểm du lịch được nhiều người ghé tới khi đến miền Tây. Núi Cấm tọa lạc ở xã An Hảo, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng chừng 90km và cách thành phố Châu Đốc khoảng 37km.

Ghé tới núi Cấm bạn sẽ phải choáng ngợp trước một vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Núi Cấm tuy chỉ có độ cao hơn 700m thế nhưng nơi đây được xem là nóc nhà của An Giang. Nếu có dịp chinh phục đỉnh ngọn núi Cấm bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng xung quanh và cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Núi Cấm An Giang còn sở hữu cho mình rất nhiều cảnh đẹp như ngọn đồi Bồ Hong, Thiên Tuế, Bạch Tượng...hay những công trình kiến trúc vô cùng đẹp mắt như chùa Phật Lớn, Phật Nhỏ, chùa Vạn Linh hay bảo tháp Xá lợi Phật trên hồ Thủy Liêm cho du khách tha hồ tham quan và chiêm ngưỡng.

Rừng tràm Trà Sư 

Địa điểm: xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Nếu như đã đặt chân tới An Giang mà bạn không ghé qua khu du lịch miền Tây rừng tràm Trà Sư thì sẽ là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót. Không chỉ là một điểm đến hấp dẫn với những hoạt động thú vị mà nơi đây còn được xem là một "thánh địa" chuyên cho ra đời những bức hình sống ảo siêu đẹp đó!

Rừng tràm Trà Sư cách thành phố Châu Đốc khoảng chừng 30km, bạn có thể dễ dàng bắt xe khách để ghé tới đây. Để khám phá khu rừng tràm nguyên sinh này một cách trọn vẹn bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền nhỏ xuôi theo dòng nước.

Một điều đặc biệt ở khu rừng tràm này có lẽ chính là những đám bèo tây xanh phủ kín trên mặt trước tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Sau khi tham quan, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại những chòi lá hay thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã ở vùng đất này nhé!

Xem thêm: Du lịch miền Tây nên đi đâu? 20 địa điểm du lịch miền Tây vừa ĐẸP vừa HOT

Vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp

Địa điểm: Khóm 4, Thị trấn Tràm Chim, Phú Đức, Tam Nông, Đồng Tháp

Nếu như bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên thì khu du lịch sinh thái miền Tây Tràm Chim chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Ghé tới đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ len lỏi qua cánh rừng tràm hùng vĩ vô cùng tuyệt vời.

Vườn quốc gia Tràm Chim còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim quý hiếm như cồng cộc, điêng điểng cổ rắn, và một số loài chim khác… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên trải nghiệm những trò chơi dân gian rất thú vị tại đây nhé!

Msquare bật mí cho bạn thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới đây chính là vào khoảng lúc chiều tà. Đây là thời điểm từng đàn chim sau một ngày dài kiếm ăn bắt đầu quay trở lại tổ.

Khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp

Địa điểm: Ấp 4, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Nếu như trước đây Xẻo Quýt được xem là một nơi hoạt động căn cứ cách mạng còn khá hoang sơ và ít người biết đến thì bây giờ Xẻo Quýt đã trở thành một trong những khu du lịch sinh thái miền Tây vô cùng hấp dẫn và thu hút du khách rồi đó!

Vì là một khu du lịch sinh thái nên hệ thực vật và động vật tại đây vô cùng phong phú với hơn 170 loài thực vật và hơn 200 loài động vật khác nhau. Thậm chí còn có những loài động vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ nữa đó!

Sở hữu cho mình khuôn viên rộng rãi, khu du lịch Xẻo Quýt thường được nhiều người lựa chọn làm nơi vui chơi, tổ chức các hoạt động team building cho nhóm bạn hay công ty của mình nữa đó!

Làng nổi Tân Lập Long An

Địa điểm: Quốc lộ 62, Tân Lập, Mộc Hóa, Long An

Thêm một khu du lịch sinh thái miền Tây cực hot để du khách ghé tới chính là làng nổi Tân Lập. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 100km là bạn đã có thể dừng chân ở một điểm du lịch trong lành và bạt ngàn cây cối xanh rì rồi đó!

Nếu ghé làng nổi Tân Lập vào mùa nước, nhất định bạn phải trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ đi khám phá rừng tràm cao lớn và hùng vĩ nơi đây. Ngược lại, nếu đi vào mùa khô thì bạn cũng đừng tiếc nhé bởi khám phá rừng tràm qua cây cầu gỗ trải dài bất tận cũng thú vị không kém đâu nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miệt vườn miền Tây: ở đâu, chơi gì, ăn gì, giá vé bao nhiêu?

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng Bến Tre 

Địa điểm: Ấp 10, Tân Thạch, Châu Thành, Bến Tre

Bến Tre vốn là một mảnh đất nổi tiếng với những trái dừa thơm ngon và mát lạnh. Nếu bạn muốn thưởng thức những trái dừa ngon ngọt bổ dưỡng đó thì hãy ghé tới Cồn Phụng vừa được chơi vừa được ăn ngon thì ai cũng thích phải không nào?

Để di chuyển ra Cồn Phụng bạn sẽ phải đi bằng tàu nhỏ hoặc đi bằng những chiếc thuyền. Trên đường đi sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh bình yên, mộc mạc của vùng sông nước với những hàng dừa sai chín quả ở hai bên đường.

Nơi đây không chỉ sở hữu cho mình không gian rộng lớn cho du khách thỏa thích vui chơi mà tới khu du lịch sinh thái miền Tây này bạn còn được thưởng thức cũng như mua những món quà được làm từ trái dừa như kẹo dừa, rượu dừa, gáo dừa... làm quà cho người thân của mình nữa đó!

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre 

Địa điểm: ĐT887, Phú Nhuận, Bến Tre

Nhắc đến những khu du lịch miền Tây nổi tiếng chắc chắn không thể không nhắc đến Lan Vương. Nơi đây tọa lạc ở Phú Nhuận, Bến Tre do vậy mà việc đi lại cũng vô cùng thuận tiện. Đây cũng là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang muốn tìm cho mình một không gian thiên nhiên rộng rãi để tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời đó!

Khu du lịch Lan Vương còn có những trò chơi dân gian hấp dẫn mà nhất định bạn phải thử sức một lần. Đừng bỏ qua các trò chơi như đu dây thăng bằng, đi xe đạp qua cầu khỉ, tát mương bắt cá.... Đặc biệt nơi đây còn sở hữu cho mình một khu vườn trái cây với vô vàn những trái ngon quả ngọt cho bạn thưởng thức nữa đó!

Khu du lịch sinh thái Làng Bè Bến Tre

Địa điểm: 6b ấp Mỹ An, An Khánh, Châu Thành, Bến Tre

Quả thực không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một địa điểm vui chơi ở Bến Tre. Bởi nơi đây sở hữu rất nhiều khu du lịch miền Tây hấp dẫn. Một trong số đó chắc chắn phải nhắc đến khu du lịch Làng Bè.

Không gian nơi đây được thiết kế mang đậm chất những làng quê ở vùng Nam Bộ với những căn nhà chòi được lợp mái rơm bình dị. Cũng giống với những khu du lịch sinh thái miền Tây khác, Làng Bè có những trò chơi dân gian hấp dẫn song không kém phần thú vị.

Bạn có thể ghé tới Làng Bè từ sáng và nghỉ qua đêm tại đây. Không chỉ thú vị vào ban ngày thôi đâu nhé! Buổi tối ở khu du lịch Làng Bè còn có những hoạt động thú vị như đốt lửa trại, khu tổ chức hoạt động vui chơi....

Làng Mỹ Khánh Cần Thơ

Địa điểm: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Nhắc đến Cần Thơ nhiều người thường chỉ nghĩ đến những khu chợ nổi mà quên mất rằng ở nơi đây còn có một khu du lịch sinh thái lý tưởng dành cho du khách chính là làng Mỹ Khánh chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng chừng 10km mà thôi!

Một điều khá thú vị ở Mỹ Khánh chính là khi ghé tới đây bạn sẽ được tham quan những khu vườn trái cây thơm ngát hương với vô vàn các loài hoa quả thơm ngon. Chỉ từ 30k là bạn đã có thể thưởng thức chúng một cách thoải mái rồi đó!

Bên cạnh đó ở Mỹ Khánh còn thường xuyên tổ chức những hoạt động thú vị mang đậm chất dân dã miền quê sông nước như đua lợn, bắt vịt... vô cùng hấp dẫn nữa đó!

Xem thêm: Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? 5 địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ

Vườn quốc gia Rừng U Minh Hạ Cà Mau 

Địa điểm: ấp Vồ Dơi, Trần Văn Thời, Cà Mau

Rừng U Minh Hạ là một khu du lịch sinh thái miền Tây nổi tiếng bởi đây cũng chính là bối cảnh trong bộ phim đất rừng Phương Nam nổi tiếng một thời. Vì là một vùng đất ngập nước nên hệ sinh thái tại đây cũng rất đa dạng với những loài như rái cá, tê tê, sậy, khỉ đuôi dài....

Đặc biệt, đặt chân tới rừng U Minh Hạ bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh bạt ngàn của rừng tràm kéo dài bất tận. Đây cũng chính là một địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tổ chức dã ngoại hay cắm trại nữa đó!

Đã ghé tới rừng U Minh Hạ thì nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn tại đây như rắn hổ nấu cháo đậu xanh, cá nướng... đặc biệt là món ong non thơm lừng và cực lạ miệng đó!

Khu du lịch Vạn Hương Mai

Địa điểm: Quốc lộ 91, Mỹ Phó, Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang

Khu du lịch sinh thái Vạn Hương Mai là một địa điểm mới mở thế nhưng nơi đây đã nhanh chóng trở thành một khu du lịch được nhiều người ghé tới. Nơi đây tọa lạc ở huyện Châu Phú, An Giang cách thị xã Châu Đốc khoảng chừng 4km, việc đi lại cũng rất đơn giản là thuận tiện.

Điều ấn tượng với du khách có lẽ chính là bởi nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa khung cảnh núi non xanh mướt với sông nước mát lạnh nhằm mang đến một cảm giác vô cùng sảng khoát và dễ chịu cho mọi người.

Vì sở hữu cho mình một không gian rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau do vậy ghé tới đây bạn có thể cùng bạn bè và người thân của mình tham gia vào những hoạt động thú vị khác như chơi trò chơi dân gian hay đắm mình dưới bể bơi mát lạnh để xua tan cái nắng nóng oi ải... Thật tuyệt vời đúng không nào?

Trên đây là tổng hợp những khu du lịch sinh thái miền Tây nổi tiếng và hấp dẫn du khách. Hy vọng với những gợi của Msquare sẽ giúp bạn tìm được cho mình một điểm đến lý tưởng để chuyến hành trình khám phá miền Tây sông nước thêm phần trọn vẹn hơn!

Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục