REVIEW 30 khu du lịch Bến Tre vui hết nấc

Ngày: 14/09/2020 lúc 10:59AM

Trở về với miền quê sông nước, Bến Tre là một trong những điểm đến thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua. Cùng chúng mình khám phá những điều thú vị thông qua review các khu du lịch Bến Tre mới nhất sau đây nhé!

khu du lịch Làng Bè Bến Tre

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Địa chỉ: Tỉnh Lộ 887, Ấp 2, Xã Phú Nhuận

Giá vé: Miễn Phí (vé vào cổng)

Là một trong những gợi ý thú vị cho chuyến du lịch Bến Tre, nơi đây sở hữu những trò chơi hấp dẫn mang đậm phong cách sông nước miền tây. Chủ yếu là các hoạt động vui chơi dưới nước và trò chơi tập thể cần sự hợp sức của tinh thần đội nhóm.

Khu du lịch sinh thái Lan Vương

Chơi gì?

Hiện tại khu du lịch Lan Vương Bến Tre có đến 27 trò chơi khác nhau để các bạn có thể tham gia thử sức và vui chơi cho cả 1 ngày. Các trò chơi tại đây bao gồm trèo thuyền trên sông, tát mương bắt cá, hay đu dây trên sông, mò cua bắt ốc. Thêm vào đó các bạn có thể nghỉ qua đêm tại đây tại khu cắm trại với đầy đủ các dịch vụ cần thiết.

Một trong những điểm nhấn của khu du lịch này chính là dòng sông nhỏ, trải dài với môi trường sinh thái tự nhiên, rất phù hợp để tham gia các trò chơi.

Ăn gì?

Khu du lịch tại Bến Tre Lan Vương cực kì nổi tiếng với các loại bánh miền tây như bánh xèo, bánh khọt, bánh cống. Cách chế biến vô cùng đặt biệt mà lại bắt mắt nữa. Ngoài ra các bạn có thể thưởng thức thêm các món ăn mặn cho bữa chính như khía Nam Bộ, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, mắm bò hóc...

Chi phí vui chơi: 250,000đ - 800,000đ (tùy vào các trò chơi bạn tham gia)

Khu du lịch Làng Bè Bến Tre

Địa chỉ:  6b ấp Mỹ An, An Khánh, Châu Thành, Bến Tre

Giá vé: Miễn phí vé vào cổng (chưa bao gồm các trò chơi)

Thêm một điểm đến vui chơi vừa lạ vừa quen dành cho những ai muốn khám phá các khu du lịch Bến Tre đây. Khu du lịch Làng Bè Bến Tre là một trong những gợi ý đó. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá khu du lịch Làng Bè Bến Tre là vào tháng 6, tháng 7 tháng 8. Bởi thời điểm này thời tiết ít mưa và là mùa hoa quả miệt vườn, các bạn có thể kết hợp vui chơi và thưởng thức ẩm thực trái cây ngon.

Khu du lịch Làng Bè Bến Tre

Chơi gì?

Tại khu du lịch Làng Bè các bạn sẽ có dịp 1 ngày được hóa thân thành những người nông dân ở vùng miền quê sông nước, mặc áo bà ba tham gia mò cua bắt ốc, chèo ghe thuyền. Tham gia những trò chơi vừa lạ vừa quen như đu dây, đi cầu lắc, chạy xe qua cầu khỉ hay tự tay làm trái nổ bằng đất sét. Không chỉ vui chơi, tại đây các bạn có thể kết hợp tham quan quần thể Long Lân Quy Phụng vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Ăn gì?

Ẩm thực phong phú đủ món hấp dẫn tại đây cũng là những gợi ý vô cùng hấp dẫn mà các bạn không thể chối từ. Từ các đặc sản trái cây miệt vườn như măng cụt, mãng cầu, sầu riêng, mít chôm chôm cho đến các món ăn mặn như tôm nướng, chả giò hải sản Làng Bè hay cá tai tượng chiên xù, cháo gà ta,

Chi phí vui chơi: 150,000đ - 500,000đ/người

Khu du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre (Cồn Bửng)

Địa chỉ: QL57, Thanh Hải, Thạnh Phú, Bến Tre

Giá vé: Miễn phí

Nếu đã quen thuộc với những khu du lịch đậm chất miệt vườn sông nước thì khu du lịch Cồn Bửng là điểm đến mới mẻ mà bạn chớ nên bỏ qua. Biển Cồn Bửng cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 70km.

Rất phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm khu du lịch gần biển với nhiều gió. Ngoài ra tên gọi Cồn Bửng cũng xuất phát từ hình dạng Cồn giống như những bửng đất tràn bờ. Mặc dù là biển phù sa nhưng vẫn rất nhiều người xuống chơi và tắm biển.

khu du lịch Cồn Bửng

Chơi gì?

Tại khu du lịch biển Cồn Bửng các hoạt đông vui chơi chủ yếu bao gồm chèo thuyền, đi cano, tàu phao chuối hay tham gia các trò chơi múa lân và tham gia biểu diễn giao lưu nghệ thuật đờn ca tài tử. Nếu đi vào đúng mùa lễ hội các bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng và hiểu thêm về văn hóa và đặc trưng vùng miền tại đây.

Ăn gì?

Hải sản biển Cồn Bửng chủ yếu đều là những loại hải sản tươi sống và được đánh bắt trong ngày. Hải sản tươi sống ở đây cũng được bán với mức giá cực kì rẻ mà lại rất ngon, cách chế biến cũng khá đặc biệt bao gồm: Nghêu, cua, ba khía, mực trứng, cá bớp... Các bạn có thể thưởng thức hải sản ở những quán ăn gần bờ biển Thạnh Phú hay mua hải sản tươi sống và thuê bếp nướng để chế biến.

món tôm nướng tại biển cồn bửng

Ngoài ra tôm ở đây bán khá rẻ các bạn có thể mua tôm được ướp lạnh trong thùng xốp để mang về ăn dần hoặc biếu tặng

Chi phí từ: 100,000đ  500,000đ (nếu bạn ăn uống hải sản tại đây)

Khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Địa chỉ: xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Giá vé: 30,000đ/người

Cồn Phụng được biết tới như một khu du lịch thu nhỏ của miền tây. Tại đây có không gian rộng rãi và yên bình cùng với đó là nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Dành trọn 1 ngày khám phá Cồn Phụng Bến Tre chắc hẳn có nhiều điều thú vị lắm.

chèo thuyền tại khu du lịch cồn phụng bến tre

Chơi gì?

Tại đây các bạn sẽ được chèo thuyền ngắm khung cảnh sông nước len qua những con rạch nhỏ hay thuê xe đạp và dạo ngắm cảnh đẹp quanh cồn, đi bộ thong thả dọc con đường làng xanh mát bóng dừa tát mương băt cá như những người dân sông nước thực thụ.

Ngoài ra tại khu du lịch Cồn Phụng còn có nhiều trò chơi hấp dẫn khác như cầu dây văng, cầu cau giữ thăng bằng hay cầu ván, zipline qua hồ giúp bạn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với những trò chơi cảm giác mạnh.

Khu du lịch Cồn Phụng

Ăn gì?

Ở Cồn Phụng, toàn các món ăn đặc sản sông nước để bạn có thể tha hồ thưởng thức với đặ sản cá cua đồng cũng khá rẻ thôi như: cá tai tượng chiên xù, xôi chiên phồng, món cơm trái dừa, tép rang dừa, lẩu mắm, đuông dừa chiên bơ hay gà ta thả vườn được chế biến đủ món.

Chi phí khoảng: 100,000đ - 400,000đ/người

Khu du lịch sinh thái Vàm Hồ Bến Tre

Địa chỉ: Tân Mỹ, Ba Tri, Bến Tre

Giá vé:50,000đ/vé (trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí)

Khu du lịch Bến Tre này thực chất là một sân chim với quy mô rộng rãi và là nơi cư trú của hàng triệu các cá thể chim khác nhau. Nếu có dịp được đến với Vàm Hồ, các bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức vũ khúc thướt tha sôi động của nhiều loài chim đủ chủng loài và màu sắc.

khu du lịch sịn thái Vàm Hồ

Chơi gì?

Tham quan những cột trụ khắc hình rồng sinh động uy nghiêm đẹp mắt tạo nên những khối kiến trúc tinh xảo là một trong những trải nghiệm đặc trưng khi đến với Vàm Hồ Bến Tre. Ngoài ra tại khu du lịch còn có tháp Cửu Trùng Đài. Bên cạnh việc khám phá các địa điểm du lịch tâm linh các bạn có thể tham gia những trò chơi dân gian tại đây bao gồm câu cá sấu, đi xe ngựa khám phá Cồn Phụng, đồng thời thăm xưởng sản xuất kẹo dừa.

Ăn gì?

Ở Cồn Phụng có khá nhiều đặc sản. Trong đó món xôi chiên là nổi tiếng nhất. Món xôi chiên ăn vừa thơm mà lại vừa chắc dạ. Hoặc các bạn có thể thưởng thức món cá tai tượng chiên xù, món cá lóc hay các loại rau xào cực ngom.

Chi phí khoảng: 200,000đ - 350,000đ/ngày.

Khu du lịch sinh thái dưới nước Cồn Quy

Địa chỉ: xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Việt Nam.

Giá vé: 70,000đ

Nơi đây cách trung tâm thành phố Bến Tre khỏa 23km. Không gian sông nước yên bình với diện tích lớn là một trong những điểm nhấn đặc biệt. Khí hậu tại đây cũng vô cùng ôn hòa và dường như chưa từng có dấu tích của đô thị hóa. Mọi thứ thật đúng nghĩa với những ai muốn tìm kiếm một điểm đến dịu êm và yên bình.

Khu du lịch sịn thái Cồn Quy

Chơi gì?

Tại đây các bạn sẽ được đi thuyền vào khu trái cây miệt vườn, tự tay hái quả ngon và khám phá những mảnh đất hoang vu rậm rạp nhiều cỏ lau. Ngoài ra các bạn có thể đi tham quan khu sản xuất kẹo dừa hay những cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, tự tay mò cua bắt ốc.

Tại khu du lịch Cồn Quy không có quá nhiều các hoạt động trò chơi dân gian như một số địa điểm khác. Tuy nhiên hứa hẹn vẫn mang đến nhiều điều thú vị cho du khách.

Khu du lịch Cồn Quy

Ăn gì?

Cồn Quy cũng rất nổi tiếng với những món đặc sản miền Tây như lẩu cá kèo, cá điêu hồng hấp nấm với cùng với bông bí hay canh chua bần nấu cá bông lau, cá lóc kho tộ. Ngoài ra sau khi thưởng thức tiệc mặn các bạn có thể thưởng thức thêm các món hoa quả miệt vườn của miền tây nữa. Ẩm thực tại khu du lịch Bến Tre Cồn Quy tương đối phong phú và đa dạng nhưng mức giá cực kì hợp lý.

Chi phí khoảng: 100,000đ - 300,000đ

Cồn Tiên

Địa chỉ: Xã Tiên Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Giá vé: 200,000đ - 250,000đ/người

Gợi ý thêm cho các bạn một điểm du lịch cực chất ở Bến Tre đó là khu du lịch Cồn Tiên. Cồn Tiên còn có tên gọi khác là Làng Chăm. Đây là một cồn đất nổi ở giữa sông Hàm Luông. Khung cảnh ở đây đẹp và thơ mộng với gió lộng, thực vật phong phú và có cả một dòng sông lớn để bạn có thể trải nghiệm trèo thuyền trên sông. 

khu du lịch Cồn Tiên

Chơi gì?

Trải nghiệm chèo thuyền trên sông, cùng người dân đánh bắt tôm cua cá đồng hay đi xe ngựa khám phá dọc ngôi làng, tham quan những ngôi làng ở Cồn Tiên và tổ chức những bữa tiệc toàn các món đặc sản được đánh bắt tại sông trên ghe thuyền cũng là những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Tại dọc ngôi làng ở Cồn Tiên còn có những gian hàng bán vật dụng lưu niệm thủ công xịnh xắn. Các bạn có thể mua chúng về làm quà.

Ăn gì?

Đến với Cồn Tiên chủ yếu các bạn sẽ được thưởng thức đặc sản với các món trái cây miệt vườn thơm ngon. Mùa nào cũng đến một loại quả thu hoạch và các bạn có thể tha hồ thưởng thức. Các loại trái cây ở Cồn Tiên được hái tận vườn và các các bạn cũng có thể mua chúng để về ăn dần hay làm quà 

Chi phí khoảng: 300,000đ - 600,000đ (bao gồm các hoạt động vui chơi, ăn uống)

Khu du lịch An Khánh Bến Tre

Địa chỉ:111D, tỉnh lộ 883, ấp An Hòa Khánh, xã An Khánh, Bến Tre

Giá vé: 50,000đ/người

Khu du lịch An Khánh còn có tên gọi riêng khác là khu du lịch Làng Xanh. Điểm nhấn đặc biệt là tại đây có vô vàn những góc sống ảo đậm chất miệt vườn, chắc chắn sẽ là không gian đẹp mắt và thú vị cho chuyến du lịch của bạn.

khu du lịch sinh thái làng xanh

Chơi gì?

Khu du lịch được thiết kế với nhiều điểm nhấn, rất phù hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí dân gian như: đạp xe qua cầu, cầu lắc, đu dây, hồ trượt nước , chèo bè, bắt cá hay trải nghiệm dân giã với mò cua bắt ốc. Mọi thứ dường như được set up thật hoàn hảo để chờ bạn đến và tham gia vui chơi mà thôi. Đặc biệt nếu vui chơi tại khu du lịch về đêm các bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng đom đóm rất đẹp.

Ăn gì?

Ở khu du lịch Làng xanh có phục vụ ẩm thực vô cùng phong phú mà mức giá lại hấp dẫn. Thật tuyệt để có thể tận hưởng 1 ngày vui chơi kết hợp ăn uống tại đây. Một số món ăn đặc sắc hấp dẫn có thể kể tới như: canh chua cá lóc, gỏi bưởi da xanh hải sản, chả cá làng xanh, béo xèo Nam Bộ...Tất cả các món ăn được bài trí vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn.

khu du lịch sinh thái Làng Xanh

Chi phí khoảng: 100,000đ - 500,000đ

Hy vọng với những gợi ý khu du lịch Bến Tre được chúng mình gợi ý trong bài viết này sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thú vị!

Lưu ý: Mức giá vé chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian.

Xem thêm >> CẬP NHẬT bản đồ du lịch miền Tây Nam Bộ mới nhất cho du khách

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục