Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy 2020 chi tiết và đầy đủ

Ngày: 31/08/2020 lúc 15:15PM

Là một trong những địa điểm du lịch sát sạt Sài Gòn với nhiều khu vui chơi kết hợp thưởng thức hải sản và nhiều trải nghiệm thú vị. Cần Giờ chắc chắn là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ngày nghỉ lễ cuối tuần của bạn. Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Cần Giờ 2020 chi tiết trong bài viết này nhé!

bãi biển Cần Giờ

Cần Giờ ở đâu?

Cần Giờ ở tỉnh nào? Giống như một ốc đảo xanh ngay sát thành phố Sài Gòn hoa lệ. Bạn nào muốn đổi gió cho những chuyến đi sắp tới của mình thì nên đến với nơi đây. Cần Giờ thuộc thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách trung tâm khoảng 50km. Vì vậy được xem là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn đi phượt bụi hoặc không có nhiều thời gian du lịch ở những điểm đến xa. Rất tiện lợi trong việc di chuyển.

Từ Sài Gòn đi Cần Giờ mất bao lâu? Khoảng hơn 1 tiếng di chuyển nếu bạn đi bằng xe máy.

Đầm cá sấu ở cần giờ

Đi du lịch bụi Cần Giờ chuẩn bị những gì?

Tùy vào lịch trình cá nhân mà các bạn có thể sắp xếp đồ dùng hành lý sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên đừng bỏ qua một số việc cần làm sau đây:

+ Bảo dưỡng xe: Đây là một trong những điều hết sức cần thiết đặc biệt là nếu bạn muốn đi phượt bằng các phương tiện riêng như xe máy, ô tô, cần mang tới các trung tâm bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho suốt chuyến đi.

+ Chuẩn bị bộ dụng cụ sửa xe: Những món dụng cụ này giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc sửa những lỗi nhỏ khi xe vận hành không được trơn tru. Các bạn có thể chuẩn bị bộ dụng cụ mini để dễ dàng mang theo.

chuẩn bị đồ đi phượt du lịch

+ Các giấy tờ cá nhân cần thiết như bằng lái xe hay căn cước công dân là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó các bạn cũng nên chuẩn bị một số lượng tiền mặt nhất định thay vì thẻ ATM vì các cây ATM tại đây hơi khó tìm.

+ Chuẩn bị trang phục: Nếu đi phượt các bạn hãy mang theo những chiếc aó chống nắng chất liệu mát mẻ, có mũ, găng tay và quần dài để dễ dàng di chuyển với quãng đường dài.

Vì tại Cần Giờ có khá nhiều khu du lịch biển nên các bạn nữ nên mang theo một số trang phục đi biển phù hợp như bikini, váy maxi, quần jeans, áo 2 dây, bra... Các bạn nam có thể mang theo đồ lặn, các trang phục thể thao, áo phông, áo polo,áo ba lỗ và các loại quần đi biển mau khô.

+ Các đồ dùng cá nhân khác: Đừng quên kem chống nắng, dép (di chuyển dễ trên cát hoặc sỏi), các đồ công nghệ như máy ảnh, gậy selfie hay gymbal, gopro. Bạn nào muốn đảm bảo an toàn có thể mang theo áo phao bơi để chủ động hơn trong việc vui chơi ở các khu du lịch ở Cần Giờ nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy

Thêm một điểm quan trọng trong chuyến đi du lịch Cần Giờ. Hầu hết mọi người đều lựa chọn đi phượt bằng xe máy hoặc các phương tiện riêng vì địa điểm này khá gần với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tham khảo cho mình cung đường phù hợp nếu xuất phát từ trung tâm thành phố.

cung đường phượt cần giờ

Chỉ dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh các bạn di chuyển đến cầu Tân Thuận, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát và tiếp tục di chuyển theo đoạn đường phà Bình Khánh để đến đoạn đường đi biển Cần Giờ.

Các bạn lưu ý, tuyến đường đi sẽ trung chuyển phương tiện khác bằng phà, giá vé di chuyển bằng phà là 10,000đ. Nếu có thêm xe máy sẽ là 15,000đ. Nếu di chuyển bằng xe máy các bạn cần lưu ý  đường qua cầu Cẩn Thạnh có rất nhiều sỏi đá và rất dễ trượt bánh, cần thận trọng khi qua lại để không bị ngã.

Ngoài ra du lịch Cần Giờ 1 ngày bằng xe máy, các bạn nên chuẩn bị gương xe đầy đủ, bằng lái xe máy, xem trước lộ trình di chuyển và nên mang theo bản đổ du lịch Cần Giờ để tiện hơn trong việc tra cứu.

Các cách khác di chuyển đến Cần Giờ

Đối với những bạn ở phía Bắc hoặc các tỉnh thành khác, việc di chuyển chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Nếu ở Hà Nội các bạn có thể mua vé máy bay di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh và thuê xe máy hoặc xe khách đi Cần Giờ.

xe bus di chuyển trong tphcm

Ngoài ra chỉ cần đặt chân đến trung tâm thành phố Sài Gòn các bạn cũng có thể du lịch Cần Giờ bằng xe bus đến Cần Giờ. Đó là xe bus số 75. Tuy nhiên vì là xe bus không trợ giá nên mức giá vé cũng cao hơn. Nếu muốn chủ động hơn thì thuê xe du lịch đi Cần Giờ cũng là gợi ý phù hợp nhưng đi nhóm đông người chi phí sẽ tiết kiệm hơn.

Gợi ý lịch trình du lịch Cần Giờ hợp lý nhất

Trung bình, lịch trình du lịch Cần Giờ trong khoảng từ 1-2 ngày là phù hợp. Các bạn cũng có thể kết hợp đi trong ngày nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Lịch trình du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm

  • Ngày 1: Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ - bãi biển 30/4 - chợ Hàng Dương Cần Giờ
  • Ngày 2: Đảo Khỉ - Lăng Cá ông Cần Giờ

Lịch trình du lịch Cần Giờ 1 ngày 1 đêm

  • Sáng: Khu du lịch Dần Xây Cần Giờ - khu sinh thái biển Phương Nam
  • Chiều: Chợ hải sản Hàng Dương - bãi biển 30/4 - đảo Khỉ
  • Tối: Cắm trại qua đêm trên đảo Thạnh An

Lịch trình du lịch Cần Giờ trong ngày

Nếu đi du lịch Cần Giờ trong ngày các bạn có thể tranh thủ đi một số địa điểm gần nhau như khu du lịch Rừng Sác, Đảo Khỉ và tổ chức tiệc nướng tại bãi biển 30/4. Đến tầm xế chiều trở về Sài Gòn là vừa.

Lựa chọn nơi ở tại Cần Giờ

Bạn nào có dự định muốn nghỉ chân du lịch Cần Giờ qua đêm thì có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Khách sạn ở Cần Giờ

+ Manggrove Cần Giờ: số 146, đường Thanh Thới, Long Hòa, huyện Cần Giờ, thành phố Cần Giờ

+ Khách sạn Khánh Vân: Số 281, Tắc Xuất, thị trấn Cần Thạnh , Cần Giờ

+ Khách sạn Nhạn Trắng: Số 139, Duyên Hải, trung tâm Cần Thạnh, Cần Giờ

+ Khách sạn Phúc: Số 10, Ấp Long Thạnh, Long Hòa, Cần Giờ

Phòng nghỉ tại khách sạn Mangrove cần giờ

Nhà nghỉ Cần Giờ:

+ Nhà nghỉ Bảo Hưng: Đường số 1, Long Hòa, Cần Giờ

+ Nhà nghỉ Tiếng Sóng Cần Giờ: Ấp Đông Hòa, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ

+ Nhà nghỉ Tâm Tâm: đường số 1, huyện Cần Giờ (gần nhà nghỉ Thái Dương)

+ Nhà nghỉ Thái Dương: Đường số 1, huyện Cần Giờ

Nếu các bạn muốn tham khảo cẩm nang du lịch Cần Giờ tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo lựa chọn nơi nghỉ chân tại các nhà nghỉ có giá thành khá rẻ từ 150,000/đêm - 250,000/đêm tuy nhiên tiện nghi tương đối đầy đủ và thoải mái.

4 trải nghiệm hấp dẫn khi đi du lịch Cần Giờ

Khám phá du lịch Cần Giờ có gì hay, ở chuyến đi sắp tới của bạn chắc chắn không thể bỏ qua những trải nghiệm thú vị hấp dẫn sau đây:

Tắm biển Cần Giờ

Có khá nhiều bạn băn khoăn không biết biển Cần Giờ có tắm được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên tùy bãi biển các bạn nhé! Đặc trưng nước biển ở đây có màu xanh sẫm, một số bãi biển khai thác vựa hải sản nên sẽ có mùi tanh.

đi thuyền trên biển cần giờ

Trải nghiệm tắm biển thú vị và lý tưởng hơn nếu các bạn lựa chọn tắm biển tại các khu du lịch. Đặc biệt các khu du lịch có vô vàn các bãi tắm Cần Giờ xinh đẹp và trong lành. 

Du lịch rừng ngập mặn Cần Giờ

Sở hữu hệ động thực vật đa dạng, nằm trong số những trải nghiệm độc đáo khi đến với Cần Giờ là đi khám phá những khu rừng ngập mặn. Khu rừng ngập mặn Cần Giờ với quy mô lớn với nhiều loại cây.Các bạn muốn tìm kiếm những điểm dừng chân bình yên ngay sát Sài Gòn thì đừng bỏ qua nhé!

check in khu rừng ngập mặn cần giờ

Thưởng thức hải sản ngập miệng với mức giá rẻ

Muốn ăn hải sản ngon mà rẻ cứ về với Cần Giờ. Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau như vậy. Đặc biệt các bạn có thể ghé qua những khu chợ hải sản nổi tiếng như chợ hải sản Hàng Dương. Du lịch Cần Giờ ăn hải sản cũng rất rẻ.

các món hải sản ở cẩn giờ

Tại các khu chợ cá để mua các món ăn tươi ngon, hải sản tươi chia làm 2 loại  vừa được đánh bắt còn tươi nguyên và đã qua chế biến. Muốn thưởng thức buffet hải sản ngập miệng cứ ghé qua những khu chợ hải sản ở Cần Giờ - một trong những địa điểm ăn uống Cần Giờ với mức giá cực yêu thương.

Cắm trại qua đêm

Du lịch Cần Giờ có gì vui? Cắm trại qua đêm trên một bãi biển hoang sơ tại Cần Giờ cũng là ý tưởng hay mà nếu bạn đang có dự định tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Cần Giờ tự túc có thể tham khảo.

Các bạn có thể cắm trại tại khu du lịch Rừng Sát hay bãi biển 30/4 hoặc khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ. Tuy nhiên nếu có dự định đi cắm trại thì các bạn nên mang theo các dụng cụ cắm trại cần thiết vì dịch vụ ở đây chưa được phát triển cho lắm.

Các địa điểm du lịch tại Cần Giờ

Ở Cần Giờ có rất nhiều các khu du lịch có quy mô lớn. Bạn sẽ chẳng cần băn khoăn tìm kiếm đi Cần Giờ chơi gì. Tùy vào lịch trình du lịch mà các bạn có thể sắp xếp các địa điểm vui chơi phù hợp để không bỏ lỡ những điều thú vị nhé!

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Địa chỉ: Thị trấn Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

bến thuyền khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát là nơi có rất nhiều các hoạt động du lịch để bạn có thể khám phá và tham gia vui chơi. Tại đây các bạn có thể cắm trại qua đem hay đạp xe địa hình, tham quan vườn tràm chim hay check in tháp Tang Bồng và chơi với những chú khỉ đuôi dài, tham quan đầm lầy cá sấu. Cả một thế giới sinh quyển đa dạng khi khám phá Vàm Sát Cần Giờ

Khu du lịch Phương Nam Cần Giờ

Địa chỉ: 65 Duyên Hải, Long Hoà, Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

khu du lịch Phương nam

Khu du lịch biển Cần Giờ Phương Nam là tổ hợp du lịch kết hợp resort cho những ai muốn đi nghỉ dưỡng. Tại đây khu du lịch có nhiều hình thức nghỉ dưỡng theo dạng phòng ở hay bungalow.

Nếu bạn có dự định muốn tìm một nơi nghỉ chân qua đêm với chất lượng nghỉ dưỡng tốt ở Cần Giờ thì nên tham khảo khu du lịch sinh thái Cần Giờ này trong chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Đảo khỉ

Địa chỉ: Long Hòa, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ với mức giá vé khu du lịch Cần Giờ Đảo Khỉ khoảng 35,000đ. Các bạn sẽ được khám phá và vui chơi với những "tề thiên đại thánh" nhí tại đây. Đúng như tên gọi, nơi đây là vương quốc của những loài khỉ.

Những chú khỉ ở đảo khỉ cần giờ

Tuy nhiên các bạn nên cẩn thận nhé, vì những chú khỉ ở đây rất tinh nghịch và hay giật đồ của khách. Bên cạnh việc tham quan các loài khỉ tự do, các bạn có thể xem biểu diễn xiếc khỉ, xiếc voi và xem xiếc cá sấu giải trí.

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Địa chỉ: Thị trấn Lâm Viên, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Rừng Sác là địa điểm hoang sơ và mới mẻ. Các bạn sẽ được trải nghiệm lướt sóng cano trên triều cường vào khu di tích. Khu du lịch giúp bạn hiểu thêm về di tích lịch sử. Nơi đây từng là vị trí chiến lược quan trọng trong kháng chiến chống Mỹ. Hướng dẫn du lịch Cần Giờ đừng bỏ qua điểm đến này.

Lăng Cá Ông Cần Giờ

Hay còn gọi là Lăng Ông Thủy Tướng. Nằm trong khu chợ Cần Giờ. Lăng Cá Ông lưu trữ bộ xương cá dài 17m cực độc đáo. Đặc biệt hơn nếu đi vào đúng tháng 8 âm lịch các bạn sẽ tham gia lễ hội Nghinh Ông để hiểu hơn về nét đẹp lịch sử vắn hóa.

Bãi biển 30/4

Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hoà, Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

bãi biển 30/4 cần giờ

Khám phá Cần Giờ có gì đẹp, những bãi tắm ở đây có đặc trưng là nước biển màu sậm hơn nhưng không phải do bị nhiễm bẩn đâu nhé! Các bạn có thể tắm biển thoải mái và tham gia các hoạt động vui chơi hay tổ chức tiệc nướng ngay trên bờ biển. Bạn nào không có quá nhiều thời gian để khám phá Cần Giờ thì có thể đi dã ngoại tại đây.

Đặc sản Cần Giờ

Cá dứa một nắng

Được xem là thiên đường của những món hải sản, đặc biệt là hải sản khô. Món cá dứa một nắng khô được bán rất nhiều trong các chợ hải sản khô. Các bạn có thể mua về làm quà tặng với mức giá từ 150,000đ/kg.

cá dứa 1 nắng

Cá thòi lòi trộn gỏi

Cá thòi lòi trộn gỏi cũng là món ăn quen thuộc trong menu của các quán ăn hoặc những khu du lịch Cần Giờ. Món cá thòi lòi có hương vị được pha chế đặc biệt của nước chấm trộn gỏi. Hòa quện cùng vị cá ngon mềm nhưng không hề tanh chút nào.

Tôm sắt nướng muối ớt

Những miếng thịt tôm sắt dai ngọt ngon hơn khi được chấm cùng với muối ớt cay cay. Ăn mãi cũng không hề cảm thấy ngấy chút nào. Lột vỏ tôm chấm thịt tôm với muối ớt và tận hưởng vị ngon dần tan trong miệng. 

tôm sắt nướng muối ớt

Cua hấp

Cua hấp Cần Giờ thường được hấp kèm bia ,sả,. Khi cua chín được bày ra đĩa. Cua hấp Cần Giờ giữ được độ ngon thuần túy với vị dai của thịt và vị bùi đến tận đầu lưỡi.

Hàu nướng mọi

Món ăn bổ dưỡng với hàu nướng mọi. Món hàu nướng mọi chủ yếu là được làm từ loại hàu sữa. Các bạn có thể ăn kèm với rau sống và dưa leo rất ngon mà không sợ ngấy chút nào. Một đĩa hàu nướng mọi cũng khá rẻ.

Món hàu

Nghêu

Nghêu được chế biến làm nhiều món khác nhau. Món nghêu được làm thành các món canh hấp dẫn hay nấu cháo cũng rất ngon. Các món chế biến từ nghêu rất dễ ăn và phù hợp với khẩu vị.

Canh chua cá khoai

Cá khoai là loại cá thân mềm và có rất ít xương, nấu canh rất ngon và bổ. Canh chua cá khoai cũng có vị nước dùng thơm ngon. Canh cá khoai có vị thơm mát, ngọt thanh và lan tỏa trong miệng. Đây cũng là món ăn miền tây hấp dẫn được nhiều người ưa thích.

canh chua cá khoai

Tổng kết chi phí

Tổng chi phí cho một chuyến du lịch Cần Giờ tự túc 1 ngày 1 đêm chỉ trong khoảng 1,000,000đ - 1,500,000đ mà thôi. Những chi phí cần thiết cho chuyến đi bao gồm:

+ Chi phí di chuyển bằng xe máy: 100,000đ (xăng xe)

+ Chi phí đi phà: 15,000đ/người

+ Giá vé vào cửa các khu du lịch: 35,000đ -70,000đ

+ Chi phí ở: 200,000đ - 350,000đ/đêm

+ Chi phí ăn uống: 400,000đ/người 

+ Các chi phí khác: 200,000đ - 300,000đ

Khám phá những khu du lịch Cần Giờ tphcm và thiên đường biển bất tận ở Cần Giờ hứa hẹn nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Hy vọng kinh nghiệm du lịch Cần Giờ tự túc trong bài viết này sẽ là những thông tin giúp ích cho bạn.

Xem thêm >> Vũng tàu ở đâu? Lịch trình và kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục