Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? 5 địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ

Ngày: 12/08/2019 lúc 15:32PM

Chỉ cần dành ra 1 ngày là bạn đã có thể khám phá cũng như tìm hiểu về cuộc sống và thiên nhiên ở miền Tây. Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu sẽ chẳng còn khó khăn nữa bởi đã có 1 danh sách những điểm đến lý tưởng vừa đẹp lại vừa tiết kiệm thời gian cho các bạn khám phá rồi đó! 

Mỹ Tho - Bến Tre 

Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre là một cung đường du lịch thường được nhiều du khách lựa chọn khi chỉ có 1 ngày để khám phá miền Tây. Hơn nữa, ở thành phố Mỹ Tho và Bến Tre cũng có khá nhiều điểm đến thú vị cho bạn khám phá cũng như tìm hiểu về thiên nhiên, con người nơi đây.

Xuất phát từ Sài Gòn, điểm đến đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua chính là ngôi chùa Vĩnh Tràng nổi bật với lối kiến trúc kết hợp hài hòa Á - Âu. Sau đó có thể khám phá thêm cụm cồn nổi tiếng hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi "tứ linh" Long, Lân, Quy, Phụng.

Nếu như không có quá nhiều thời gian thì Msquare khuyên bạn nhất định không nên bỏ qua cồn Quy và cồn Phụng Bến Tre nhé!

Tại các cồn này thường được phát triển theo kiểu khu du lịch sinh thái chính vì vậy mà bạn có thể ghé tới tham quan cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Nếu như bạn không tự tin đi tự túc thì có thể tham khảo các tour miền Tây 1 ngày đi Mỹ Tho Bến Tre xuất phát từ Sài Gòn với mức giá cực kì tiết kiệm đó!

Tham khảo lịch trình du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu: 

Sáng: xuất phát từ Sài Gòn - Mỹ Tho. Trên đường đi ghé tới tham quan chùa Vĩnh Tràng

Trưa: di chuyển bằng thuyền đến cồn Phụng - ăn trưa - tham quan tại khu du lịch Cồn Phụng

Chiều: di chuyển về thành phố Mỹ Tho - Sài Gòn.

Xem thêm: TOP 30 khu du lịch sinh thái miền Tây BAO ĐẸP - BAO VUI

Chợ nổi Cái Bè - Khu du lịch Vĩnh Sang 

Du lịch miền Tây 1 ngày mà không được trải nghiệm "đặc sản" chợ nổi thì quả thực là một thiếu sót rất lớn đúng không nào? Vì chỉ có 1 ngày nên bạn cần lựa chọn những khu chợ nổi ở gần Sài Gòn để không tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển nhé!

Cái Bè tọa lạc thị trấn Cái Bè, cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng chừng 45km do vậy thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ mà thôi. Khu chợ nổi này rất đông đúc và rất nhộn nhịp từ sáng sớm cho tới hết ngày. Ghé tới đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác mua sắm trên những chiếc thuyền ghe.

Sau khi khám phá chợ cái Bè, bạn có thế kết hợp ghé qua khu du lịch Vĩnh Sang ở gần đó để có những trải nghiệm thú vị cùng với người thân và bạn bè của mình nhé! Hơn nữa, ở khu du lịch này còn thường xuyên tổ chức các trò chơi giải trí dân gian rất thú vị nữa đó!

Lịch trình tham khảo du lịch miền Tây 1 ngày chợ Cái Bè - KDL Vĩnh Sang:

Sáng: xuất phát từ Sài Gòn đi Vĩnh Long. Sau đó đi thuyền tới Chợ nổi Cái Bè. Tiếp tục đi tới Cù lao An Bình để tham quan.

Trưa: ăn trưa và di chuyển về khu du lịch Vĩnh Sang

Chiều: tham quan và vui chơi tại khu du lịch Vĩnh Sang. Di chuyển về Sài Gòn.

Cái Mơn - Chợ Lách 

Thêm một gợi ý du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu cho các bạn lựa chọn chính là Cái Mơn - Chợ Lách. Điểm đến này thường sẽ thích hợp cho những ai muốn khám phá và yêu thích những miệt vườn trái cây bởi ở Cái Mơn - Chợ Lách vốn nổi tiếng với những khu vườn trái cây thơm ngon nức tiếng.


Ở đây có khá nhiều khu vườn trái cây cho các bạn ghé tới. Những khu vườn này thường có diện tích rộng rãi, thoáng đãng và trồng rất nhiều những loài cây ăn trái như xoài, măng cụt, vú sữa, sầu riêng, mít...  Thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây có lẽ chính vào mùa hè - khi những khu vườn bước vào mùa quả chín.

Có khá nhiều tour đi miền Tây 1 ngày ghé tới Cái Mơn và Chợ Lách cho các bạn tham khảo. Giá của những tour này cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn lựa chọn ghé tới các địa điểm du lịch ở miền Tây khác đó!

Tham khảo lịch trình Cái Mơn - Chợ Lách 1 ngày: 

Sáng: xuất phát từ Sài Gòn đi đến thành phố Bến Tre sau đó khởi hành đi Cái Mơn - Chợ Lách. Trên đường đi có thể kết hợp ghé tới một số địa điểm như nhà thờ Cái Mơn, Bia tưởng niệm học giả Trương Vĩnh Ký. Sau dó dừng chân tại vườn trái cây.

Trưa: ăn trưa ngay tại vườn trái cây và nghỉ ngơi. Tiếp tục di chuyển đến bến tàu Chợ Lách, xuống thuyền du ngoạn trên sông cảnh.

Chiều: di chuyển về Sài Gòn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miệt vườn miền Tây: ở đâu, chơi gì, ăn gì, giá vé bao nhiêu?

Du lịch Đồng Tháp 

Bên cạnh các địa điểm như Mỹ Tho, Bến Tre, Cái Mơn hay Chợ Lách thì Đồng Tháp cũng là một gợi ý du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu mà bạn không nên bỏ qua. So với những tỉnh thành khác thì ở Đồng Tháp thường có khá nhiều các điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Du lịch Đồng Tháp trọn vẹn nhất bạn nên ghé tới Sa Đéc và Cao Lãnh nhé!

Ở Sa Đéc có những điểm đến lý tưởng như nhà cổ Huỳnh Thủy Lê với những nét kiến trúc pha trộn nhiều phong cách Việt - Pháp - Hoa, hay làng hoa kiểng Tân Quy Đông với vô vàn những loài hoa đua nhau khoe sắc. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới làng hoa này chính là vào dịp gần Tết đó!

Bên cạnh đó, ở Cao Lãnh bạn cũng có thể khám phá những khu du lịch sinh thái hấp dẫn dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên như khu du lịch Gáo Giồng, Xẻo Quýt... hay khu rừng tràm chim nổi tiếng. Đến đây vào bất kì thời điểm nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài chim quý hiếm.

Tham khảo lịch trình đi Đồng Tháp 1 ngày: 

Sáng: xuất phát từ Sài Gòn đến Sa Đéc Đồng Tháp. Trên đường đi ghé qua nhà cổ Huỳnh Thủy Lê và làng hoa kiểng Tân Quy Đông.

Trưa: di chuyển tới khu du lịch Xẻo Quýt hoặc Gáo Giồng. Ăn trưa và nghỉ ngơi tại khu du lịch.

Chiều: di chuyển tới rừng Tràm Chim sau đó đi về Sài Gòn.

Du lịch Cần Thơ 

Cũng giống với Đồng Tháp, Cần Thơ cũng là một địa điểm lý tưởng dành cho những du khách muốn khám phá miền Tây mà không có quá nhiều thời gian. Ở Cần Thơ có khá nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng thế nhưng bạn có thể ghé tới đây trong vòng ngày cũng có thể khám phá trọn vẹn Cần Thơ rồi đó! Không cần phải băn khoăn xem du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu nữa nhé!

Trải nghiệm thú vị nhất mà nhất định bạn không nên bỏ qua khi tới Cần Thơ chính là ghé tới những khu chợ nổi trên sông - đây cũng được xem là một "đặc sản" hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi ghé tới miền Tây Cần Thơ này. Không chỉ có những chiếc thuyền tràn ngập trái cây thôi đâu, ở chợ nổi còn có rất nhiều mặt hàng khác cho bạn khám phá nữa đó!

Một số khu chợ nổi nổi tiếng nhất ở Cần Thơ có thể kể đến như Phong Điền hay Cái Răng. Sau khi chia tay chợ nổi, bạn có thể kết hợp ghé tới các địa điểm du lịch khác như khu du lịch Mỹ Khánh để tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Chiều đến ghé tới bến Ninh Kiều để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn.

Tham khảo lịch trình đi Cần Thơ 1 ngày: 

Sáng: xuất phát từ Sài Gòn đến Cần Thơ. Sau đó đến bến thuyền để đi ra chợ nổi Cái Răng. Tại đây bạn có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon ở chợ nổi.

Trưa: ăn trưa, nghỉ ngơi sau đó xuất phát đến khu du lịch Mỹ Khánh để vui chơi.

Chiều: ghé tới bến Ninh Kiều sau đó di chuyển về Sài Gòn.

Xem thêm: Chợ nổi miền Tây ở đâu? Có những chợ nổi nào? Lưu ý khi đi chợ nổi BẠN NÊN BIẾT

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây 1 ngày

Du lịch miền Tây 1 ngày cần chuẩn bị gì? 

Bên cạnh việc băn khoăn xem du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu thì việc chuẩn bị những món đồ cần thiết cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, vì chỉ đi trong 1 ngày nên bạn cũng không nhất thiết phải mang quá nhiều đồ để khiến việc di chuyển trở nên cồng kềnh và khó khăn.

Du lịch 1 ngày bạn chỉ cần chuẩn bị thêm 1 bộ quần áo bởi du lịch ở vùng sông nước quần áo thường rất dễ bị bám bẩn đó! Nếu bạn đi vào mùa nắng nóng thì cần chuẩn bị thêm nón, áo chống nắng và ô che nắng nhé! Khi tới những miền sông nước vào buổi chiều tối thì nên chuẩn bị thêm thuốc chống côn trùng.

Chi phí du lịch 1 ngày miền Tây khoảng bao nhiêu?

Nếu như bạn đi du lịch tự túc thì chi phí khám phá 1 ngày mất khoảng chừng từ 500.000đ đến 700.000đ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương tiện đi lại, chi phí ăn uống, mua sắm... Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn các tour du lịch miền Tây 1 ngày để tiết kiệm chi phí cũng như di chuyển và có hành trình thuận lợi nhất.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm và gợi ý du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu. Hy vọng với những thông tin mà Msquare cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời ở miền Tây sông nước.

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục