Kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ và chi tiết nhất: đi đâu, ăn gì, chi phí…

Ngày: 24/07/2020 lúc 14:24PM

Nha Trang chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ với những người yêu thích du lịch. Biển Nha Trang với màu xanh ngắt cùng bãi cát trắng mịn trải dài được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ và chi tiết nhất. 

Nha Trang ở đâu?

Có lẽ đã nghe nói nhiều đến Nha Trang song không phải bạn nào cũng biết Nha Trang thuộc tỉnh nào. Nha Trang là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông hay Viên ngọc xanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, không thể tìm thấy ở nơi nào khác. 

Về vị trí địa lý, Nha Trang cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 441km và thành phố Cam Ranh 45km. Ngày nay, Nha Trang trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Hàng năm, Nha Trang thu hút hàng triệu người đến tham quan và nghỉ dưỡng. Du khách quốc tế cũng rất yêu thích Nha Trang bởi sự phong phú, độc đáo cũng như nét đẹp tự nhiên, hoang sơ ít đâu có. 

Theo review du lịch Nha Trang, thành phố xinh đẹp này không chỉ có biển xanh cát trắng mà còn có những địa điểm tham quan mang đậm bản sắc văn hóa mà du khách có thể chiêm ngưỡng và khám phá. Hãy một lần đến Nha Trang và trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho nơi này.

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Tùy thuộc vào vị trí xuất phát của bạn mà có thể chọn lựa phương tiện di chuyển đến Nha Trang cho phù hợp. Nha Trang ngày càng phát triển, vì vậy giao thông tại đây cũng được chú trọng và mở rộng.

Máy bay

Đối với những bạn ở miền Bắc có thể lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Nha Trang bởi sự nhanh chóng, tiện lợi của nó. Tại Khánh Hòa có sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35km. Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng cũng đều có đường bay đến Nha Trang. 

Theo kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang, thông thường các chuyến bay kéo dài từ 1 đến 2 giờ nên khá nhanh chóng, thuận tiện để bạn nghỉ ngơi sau khi di chuyển. Nếu bạn đi du lịch Tết Nha Trang hay vào mùa du lịch Nha Trang, hãy đặt vé máy bay trước 1 tháng để đảm bảo không lỡ kế hoạch của mình. 

Khi đến sân bay, bạn có thể bắt taxi về khách sạn hoặc sử dụng xe buýt trung chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, theo cách này bạn sẽ mất thời gian chờ đợi và không đảm bảo trong việc mang vác hành lý. Bạn có thể thuê xe máy ở gần sân bay sẽ vừa tiết kiệm chi phí vừa chủ động thời gian. 

Tàu hỏa

Bạn cũng có thể du lịch Nha Trang bằng tàu hỏa. Ga Nha Trang là một trong những ga lớn nhất trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Do đó, từ các thành phố lớn đều có tàu di chuyển đến ga Nha Trang rất tiện lợi. 

Đối với những bạn ở Hà Nội thì có thể đi tàu Bắc Nam với tổng quãng đường 1315km. Từ Hà Nội có đến 5 tàu đi Nha Trang với thời gian khác nhau. Giá vé tàu hỏa dao động từ 400k đến 600k. Tuy thời gian ngồi trên tàu từ 8 đến 11 tiếng đồng hồ nhưng phương tiện này vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn sẽ được đi qua nhiều cảnh đẹp độc đáo của nhiều tỉnh thành khắp cả nước. 

Ngoài tàu Thống Nhất của tuyến Bắc Nam, còn có các chuyến tàu SNT1-2, SNT3-4, SQN1-2 chạy Sài Gòn - Nha Trang. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn tàu SNT2, con tàu 5 sao đầu tiên chạy tuyến này. Tùy thuộc vào từng loại tàu, từng loại ghế ngồi khác nhau sẽ có giá vé khác nhau, dao động từ 200k đến 700k.

Xe khách

Hiện nay, xe đi Nha Trang Khánh Hòa đã có tại Hà Nội. Vì thế nếu bạn muốn du lịch Nha Trang giá rẻ thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển này. Tuy nhiên số lượng không nhiều và chỉ đi một thời gian nhất định nên bạn chú ý tìm hiểu thông tin trước nhé. Gợi ý một số hãng xe Hà Nội - Nha Trang: Hoàng Long, Minh Phú, Tâm Hồng,... (giá khoảng 700k).

TP HCM thì có lượng xe khách chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang đông đảo hơn. Các nhà xe chạy tuyến này là: Phương Trang, Cúc Tùng, Hiền Phước, Hà Linh, Trà Lan Viên,... giá vé dao động trên dưới 200k. Thời gian di chuyển khoảng 8-9 tiếng nên du khách thường chọn xe giường nằm và đi đêm để sáng hôm sau đến Nha Trang. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều tuyến xe đến Nha Trang từ các tỉnh lân cận. Xe khách là một phương tiện phổ biến, giá cả phải chăng được nhiều người lựa chọn. 

Xe máy

Đối với những bạn ở các tỉnh không quá xa thì du lịch phượt Nha Trang bằng xe máy chắc chắn là một trải nghiệm thú vị. Bạn cũng có thể thuê xe máy tự lái tại thành phố Nha Trang để tham quan các địa điểm du lịch, tiết kiệm chi phí. 

Nếu muốn phượt Sài Gòn Nha Trang thì quãng đường này cũng không phải là ngắn, hơn 400km. Do đó, bạn phải là người có tay lái vững vàng, sức khỏe tốt. Các bạn nên chia quãng đường đi làm nhiều chặng để nghỉ ngơi, đảm bảo an toàn cho mình. 

Lưu ý: Bạn cần phải mang theo bằng lái xe để có thể thuê xe máy tự lại tại Nha Trang. 

Đi Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết Nha Trang tương đối ôn hòa và đó chính là một trong những điều hấp dẫn du khách khi đến đây. Nhiệt độ Nha Trang trung bình một năm khoảng 26,3 độ C. Có thể nói khí hậu không khắc nghiệt hay thất thường, quả thực là một chốn trú ẩn lý tưởng. 

Nha Trang chỉ có hai mùa mưa nắng. Điều đặc biệt là mùa đông ở Nha Trang không quá lạnh như ở miền Bắc, mùa hè cũng không nóng nực đỉnh điểm như ở miền Nam. Chính vì thế, Nha Trang quả thực là một địa điểm lý tưởng bởi du khách có thể đến đây quanh năm để trải nghiệm. 

Nhiều người băn khoăn không biết du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất. Từ tháng 1 đến tháng 8 là khoảng thời gian mùa khô ở Nha Trang. Thời tiết khô ráo, có nắng nhưng dịu dàng không quá gắt, không có nhiều mưa. Bạn có thể đến Nha Trang bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian này. Nếu yêu thích lễ hội tháp Bà Ponagar mang đậm văn hóa đặc sắc thì 20-23/3 âm lịch là thời điểm lý tưởng. 

Nên đi du lịch Nha Trang vào tháng mấy? Nha Trang dịp hè từ tháng 4 đến tháng 8 là đỉnh điểm của mùa du lịch nơi đây. Bạn có thể thỏa thích vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, xua tan cái nóng bức mùa hè. 

Chỉ có một lời khuyên cho bạn là không nên đi du lịch Nha Trang tháng 10, du lịch Nha Trang tháng 12. Thời điểm này là mùa mưa ở Nha Trang nên hay có mưa bất chợt, thi thoảng sẽ xuất hiện dông lốc. 

Lưu trú ở Nha Trang

Đến thành phố biển Nha Trang, vấn đề ở đâu cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Mình sẽ gợi ý cho các bạn một số resort, khách sạn, homestay đẹp và đáng đến nhất ở Nha Trang nhé!

+ Resort Nha Trang: Nhda Trang nổi bật với nhiều resort, khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế với thiết kế ấn tượng, đầy đủ tiện nghi cùng view nhìn ra biển tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những người thượng lưu. 

Amiana Resort and Villas: Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang

Mia ResortBãi Đông, Cam Hải Đông, Nha Trang

Intercontinental Nha Trang: 32-34 Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang

Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang: Lô D6B2 và D7A1 thuộc khu 2, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Ranh, Nha Trang

Anam Resort Nha Trang: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Cam Hải Đông, Nha Trang

Evason Ana Mandara Nha Trang Resort: Đại lộ Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang

Six Senses Ninh Vân Bay: Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa

+ Khách sạn Nha Trang: Trong lịch trình đi Nha Trang, hầu hết mọi người thích lựa chọn khách sạn là nơi nghỉ dưỡng bởi sự tiện nghi cũng như nhiều mức giá phù hợp. 

The Costa Nha Trang: 32-34 Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Khách sạn Mường Thanh Nha Trang: 60 Trần Phú , Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà

Liberty Central: 9 Biệt Thự, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Asia Paradise Hotel: 6 Biệt Thự, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa: 2-14 Trần Phú, Xương Huân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

+ Homestay Nha Trang: Nếu bạn đang muốn tìm một nơi lưu trú thân thiện, thoải mái như ở nhà thì homestay là lựa chọn hợp lý. Đi du lịch ở Nha Trang bạn sẽ thấy rất nhiều homestay được decor xinh xắn, nhìn là muốn xách đồ đến ở ngay. 

A&C Homestay and Cafe: 37 Phú Xương, Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Goodmorning Nha Trang: 34 Phạm Văn Đồng, Ba Làng, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

LaLa House: 81/20 Hoàng Diệu, Vĩnh Hoà, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Hẻm Xéo homestay: 24 1 Bầu Mác, Vĩnh Thạnh, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Kokoro Home: 4 Đặng Tất, Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Đến Nha Trang ăn gì?

Ẩm thực Nha Trang chắc chắn cũng nằm trong những điều cần biết khi đi du lịch Nha Trang. Nha Trang cũng có vô vàn món ăn ngon phong phú với hương vị riêng rất đưa miệng. Đến Nha Trang bạn sẽ chẳng phải lo lắng ăn gì hôm nay. Cùng xem gợi ý các món ngon theo kinh nghiệm đi Nha Trang dưới đây.

+ Hải sản

+ Bún canh chả cá

+ Bún sứa

+ Bánh căn

+ Nem nướng Nha Trang

+ Gỏi cá mai Nha Trang

+ Bún bò

+ Bò Lạc Cảnh nướng

10 Địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Nha Trang

Địa điểm du lịch ở vịnh Nha Trang

Biển Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang, ai cũng sẽ tưởng tượng ngay đến một thành phố xinh đẹp nằm cạnh biển xanh, quanh năm gió biển thổi mát lành. Theo kinh nghiệm phượt Sài Gòn Nha Trang, bạn nhớ dạo cung đường Trần Phú dọc bờ biển nổi tiếng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi này nhé. 

Điều mà bất cứ du khách nào cũng làm trong ngày đầu tiên đặt chân đến Nha Trang đó là tắm biển. Được hòa mình trong làn nước xanh mát lành, vượt sóng hay nằm dài trên bãi cát êm ái là hoạt động thú vị bạn nhất định phải thử ở Nha Trang. 

Hòn Tre

Trước hết, phải nói về vịnh Nha Trang có diện tích khoảng 507km2 với 19 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Ở đây các bạn có thể di chuyển đến các đảo bằng dịch vụ tàu thuyền, cano. Ra đảo là một điều cực kỳ tuyệt vời để bạn khám phá nét hoang sơ, trong lành của Nha Trang. 

Trong 19 hòn đảo đó, Hòn Tre là đảo lớn nhất, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Ở Hòn Tre, bạn có thể lên cáp treo để ra đảo. Đây là tuyến cáp treo trên biển dài nhất thế giới. Điều đặc biệt ở Hòn Tre chính là Vinpearl Land, khu nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí cao cấp bậc nhất tại đây. 

Khi khám phá Nha Trang, bạn đừng quên ghé thăm hòn đảo nổi tiếng này nhé. Đến với Vinpearl Land, bạn sẽ được đắm chìm trong hàng loạt các trò chơi hấp dẫn hay những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, hoành tráng. 

Hòn Mun

Đối với những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, ít có sự can thiệp của con người thì Hòn Mun là địa điểm lý tưởng. Hòn Mun tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ trong vịnh nhưng được nhiều du khách quốc tế biết đến bởi có rạn san hô đa dạng nhất Việt Nam.

du lịch Nha Trang Đà Lạt tự túc hay theo tour, bạn cũng hãy ghé thăm Hòn Mun để trải nghiệm: lặn ngắm san hô, bar nổi trên biển, thuyền đáy kính...

Hòn Tằm

Hòn Tằm cũng là một hòn đảo đã được đưa vào khai thác du lịch và nổi tiếng với du khách. Bãi biển Hòn Tằm xanh ngắt có thể nhìn thấy đáy, kết hợp với núi cao tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. 

Dù là du lịch tự túc Nha Trang, bạn hãy tham gia các trò chơi hấp dẫn dưới biển như: đi bộ dưới biển, lặn ngắm san hô, flyboard, thuyền kayak,...

Hòn Chồng - Hòn Vợ

Thông thường, ít người đến Nha Trang lần đầu biết đến Hòn Chồng - Hòn Vợ. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang thì đây cũng là một địa điểm xứng đáng tham quan. Nằm dưới chân đồi Lasan, Hòn Chồng là một hòn đá lớn vuông vắn có vết lõm bàn tay khổng lồ. Còn Hòn Vợ giống như người phụ nữ nhìn ra biển, nằm ngay gần Hòn Chồng. 

Tứ Bình

Cái tên thơ mộng này là để chỉ 4 hòn đảo đó là: đảo Bình Ba, Bình Lập, Bình Tiên, Bình Hưng. Nếu có thời gian, bạn hãy tham quan cả 4 hòn đảo xinh đẹp này. Điều thu hút của Tứ Bình đó là nét hoang sơ, tự nhiên khiến người ta muốn đắm chìm mãi trong khung cảnh này. 

Địa điểm du lịch trong thành phố Nha Trang

Tháp Bà Po Nagar

Theo dòng lịch sử, trước đây Nha Trang vốn thuộc về Chiêm Thành, do đó di tích của người Chăm vẫn tồn tại ở nhiều nơi. Tháp Bà Po Nagar chính là di tích lịch sử rõ ràng nhất về nền văn hóa này. Tháp Bà gồm 4 ngôi tháp và 2 miếu thờ. 

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, sau khi tham quan tháp Bà bạn có thể ghé suối nước nóng Tháp Bà nằm không xa đó. 

Chùa Long Sơn

Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Khánh Hòa và nếu đén Nha Trang bạn hãy tham quan địa điểm tâm linh này. Chùa được xây dựng cách đây hơn trăm năm. Hình ảnh biểu tượng của ngôi chùa là tượng Kim Thân Phật tổ màu trắng cao 21m đang ngồi thuyết pháp. 

Khi đến chùa Long Sơn, bạn nên lựa chọn trang phục khi đi du lịch Nha Trang phù hợp, kín đáo.

Nhà thờ Núi

Nhà thờ Núi là nhà thờ Chánh tòa của Nha Trang được xây dựng trên một ngọn núi. Nhà thờ này được xây dựng bằng đá với lối kiến trúc Gothic phương Tây cổ kính và ấn tượng. 

Mọi người thường chọn tour du lịch Nha Trang 1 ngày trong thành phố, Nhà thờ Núi sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. 

Viện Hải Dương học Nha Trang

Nếu là một người yêu thích thiên nhiên, đại dương, bạn nhớ ghé thăm viện Hải Dương học Nha Trang tại địa chỉ 01 Cầu Đá. Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng các hiện vật sống về cuộc sống hải dương. Đến đây, bạn hãy tham quan bộ xương cá voi khổng lồ 26m theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc

Biệt thự Cầu Đá

Biệt thự Cầu Đá được người Pháp xây dựng vào năm 1923 với kiến trúc kết hợp phương Tây và phương Đông. Từ năm 1940, vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương thường xuyên đến nghỉ ngơi nên đây còn được gọi lầu Bảo Đại.

Theo kinh nghiệm phượt Nha Trang thì đây cũng là địa điểm bạn nên đến trong chuyến hành trình của mình. 

Chợ Đầm

Nếu đến Nha Trang mà không ghé chợ Đầm thì quả là một thiếu sót lớn. Đây là khu chợ lớn, một trong những biểu tượng thương mại của thành phố này. Chợ không chỉ lớn với nhiều hàng quán đa dạng mà còn có kiến trúc độc đáo. Bằng kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ thì mình khuyên bạn nên đến chợ Đầm để tìm mua thức ăn, các món đặc sản Nha Trang hay quà lưu niệm. 

Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang (4N3Đ)

Nhiều bạn quan tậm đến du lịch Nha Trang tiết kiệm nên trong phần này, mình sẽ gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang từ A đến Z bằng kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang của mình nhé. 

Ngày 1: 

+ Tắm biển Nha Trang

+ Tháp Bà Po Nagar

+ Hòn Chồng

+ Tối đi Altitude Rooftop Bar, chợ đêm Nha Trang

Ngày 2: Trọn vẹn 1 ngày ở Vinpearl Land (Hòn Tre)

Ngày 3: Lựa chọn tour 1 ngày để tham quan các đảo ở vịnh Nha Trang

+ Tour 4 đảo: Hòn Miễu, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Mun

+ Tour Bình Ba

+ Tour Hang Rái - Vĩnh Hy

+ Tour lặn biển Hòn Mun ngắm san hô

+ Tour Đảo Khỉ

Ngày 4: 

+ Viện Hải Dương học

+ Nhà thờ Núi

+ Chùa Long Sơn 

+ Chợ Đầm

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm của mình. Với lịch trình thế này, bạn có tham quan tương đối các địa điểm ở Nha Trang rồi. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì có thể du lịch Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm.

Đi du lịch Nha Trang cần bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Nha Trang tự túc là bao nhiêu tiền? Mình sẽ ghi những khoản phải chi tiêu cùng với số tiền ước lượng theo cẩm nang du lịch Nha Trang để các bạn có thể tham khảo nhé. 

+ Máy bay: khoảng 600k

+ Thuê xe máy: 300k

+ Chi phí tham quan: Vinpearl Land: 800k, Viện Hải Dương học: 30k, Tháp Bà: 21k, Hòn Chồng: 21k...

+ Ăn uống: 1 triệu

+ Chi phí vui chơi: từ 180k đến 600k

+ Phát sinh: 500k

+ Thuê khách sạn: 300k/ ngày

=> Tổng chi phí du lịch Nha Trang khoảng 5-6 triệu VNĐ. 

Như vậy, mình đã chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ và chi tiết của mình. Nha Trang chắc chắn là một điểm đến xứng đáng cho mùa hè này của bạn. Hãy khoác ba lô lên và đi ngay thôi nào!

Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc: đi đâu, ăn gì, chơi gì, chi phí…

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục