Kinh nghiệm du lịch miệt vườn miền Tây: ở đâu, chơi gì, ăn gì, giá vé bao nhiêu?

Ngày: 09/08/2019 lúc 14:26PM

Bên cạnh những khu chợ nổi, các điểm tham quan nổi tiếng thì du lịch miệt vườn miền Tây thường được nhiều người lựa chọn. Vốn được thiên nhiên ban tặng cho những mảnh đất trồng cây ăn trái màu mỡ nên ở đây có rất nhiều miệt vườn cho bạn khám phá. Đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch chi tiết dưới đây nhé! 

Có thể bạn chưa biết nhưng ở miền Tây có khá nhiều những khu vườn trái cây nổi tiếng được nhiều người lựa chọn ghé tới trong chuyến hành trình của mình. Trong bài viết hôm nay Msquare sẽ gợi ý cho bạn kinh nghiệm khám phá những vựa trái cây Miền Tây: ở đâu, chơi gì, ăn gì, giá vé bao nhiêu...? Đừng bỏ qua nhé!

Du lịch vườn trái cây Cái Mơn

Miệt vườn Cái Mơn ở đâu? 

Vựa trái cây miền Tây Cái Mơn nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre. Cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng chừng 40km và nằm ở vùng đất Cù Lao Minh. 


Từ thành phố Bến Tre di chuyển qua cầu Hàm Luông theo hướng quốc lộ 60. Sau đó đi thêm khoảng chừng 4km tới ngã tư Tân Thành Bình và Mỏ Cày Bắc thì bạn sẽ đến xã Vĩnh Thành. Tiếp tục rẽ phải, đi theo đường tỉnh 882 nối với quốc lộ 57 khoảng 10km nữa là đến nơi. 

Giá vé vườn trái cây Cái Mơn 

Giá vé chỉ vào tham quan du lịch miệt vườn miền Tây Cái Mơn chỉ khoảng 10.000đ/người (cả người lớn và trẻ em). Nếu như bạn muốn thưởng thức những loại trái cây ngay tại vườn thoải mái thì sẽ phải mua giá vé khoảng chừng 70.000đ/người. 

*Giá vé trên có thể thay đổi theo từng thời điểm* 

Vườn trái cây Cái Mơn có gì? 

Vườn trái cây Cái Mơn được xem là một thiên đường của những loài cây ăn trái nổi tiếng không chỉ ở khắp miền Tây nói riêng mà cả Việt Nam nói chung. Đặc biệt, vào ngày tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch hàng năm nơi đây thường diễn ra lễ hội trái cây thu hút đông đảo du khách ghé tới. 

Ngay từ khi đặt chân tới vườn trái cây Cái Mơn bạn sẽ bị cuốn hút trước một không gian vô cùng rộng rãi và tràn ngập những cây ăn trái khác nhau đang sai trĩu quả. Những trái sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, xoài, bòn bon chín mọng nhìn thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi! 

Sở hữu diện tích rộng rãi, hàng trăm loài cây ăn trái tỏa bóng mát cho khắp khu vườn chính vì vậy mà ghé tới đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Sau khi đã thưởng thức trái cây thơm ngon tại khu vườn bạn cũng đừng quên mua mang về cho người thân của mình nhé! 

Ngoài ra, nếu như bạn muốn tổ chức những chuyến đi dã ngoại tại vườn trái cây thì có thể liên hệ trước với chủ vườn để đặt bữa cơm trưa "canh nhà lá vườn" đặc sản của Bến Tre, giá bình dân nhưng cũng rất ngon miệng đó! 

Xem thêm: Du lịch miền Tây nên đi đâu? 20 địa điểm du lịch miền Tây vừa ĐẸP vừa HOT

Miệt vườn Vĩnh Kim Tiền Giang 

Vườn trái cây Vĩnh Kim ở đâu? 

Vườn trái cây Vĩnh Kim tọa lạc ở xã Vĩnh Kim, Huyện Châu Thành, Tiền Giang.  Chỉ cách Sài Gòn khoảng chừng 70km, nằm dọc theo bờ sông Tiền, Vĩnh Kiam là một mảnh đất sở hữu cho mình nhiều loại trái cây đặc sản của miền Tây sông nước rất đặc sẳc. 

Giá vé vào vườn trái cây Vĩnh Kim 

Cũng giống với những điểm du lịch miệt vườn miền Tây khác. Giá vé vào vườn trái cây Vĩnh Kim khoảng chừng từ 50.000đ đến 70.000đ/người là bạn có thể thoải mái tham quan cũng như thưởng thức những loại trái cây thơm ngon trong khu vườn. 

Giá vé này thường sẽ thay đổi theo từng mùa quả. Nếu như bạn đi vào thời điểm có ít quả chín thì giá vào vườn trái cây cũng rẻ hơn đó! 

Miệt vườn Vĩnh Kim có gì?

Nhắc đến Vĩnh Kim người ta sẽ nghĩ ngay đến vú sữa Lò Rèn vô cùng nổi tiếng. Những trái vú sữa tại đây thường có vị ngọt, thơm và căng mọng. Không chỉ có vú sữa thôi đâu nhé ở miệt vườn Vĩnh Kim còn có thêm nhiều trái cây nổi tiếng như như dưa hấu Gò Công, sơ-ri, sapoche Mặc Bắc, sầu riêng Ngũ Hiệp,…

Không chỉ gây ấn tượng với vô vàn những loài cây trái thơm lừng, không gian ở đây cũng rất rộng rãi và thoáng đãng. Đặc biệt khi ghé tới đây vào mùa thu hoạch bạn cũng sẽ thấy vô cùng dễ chịu với không gian thoáng đãng và hương thơm của trái cây ngát hương khắp khu vườn. 

Đặc biệt, vào những mùa thu hoạch nơi này còn ngập tràn các loài trái cây chín mọng cho du khách ghé tới tham quan cũng như thưởng thức ngay tại khu vườn này. 

Vườn trái cây Mỹ Khánh Cần Thơ 

Địa chỉ ở đâu? 

Vựa trái cây Mỹ Khánh tọa lạc ở số 335, Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ bạn di chuyển theo hường quốc lộ 1 về Sóc Trăng. Khi đến đoạn gần cầu Cái Răng thì đi thêm khoảng chừng gần 6km là tới du lịch miệt vườn miền Tây Mỹ Khánh. 

Giá vé vào vườn trái cây 

Giá vé tham quan vườn trái cây Mỹ Khánh từ 20.000đ cho tới 60.000đ/người theo từng mùa khác nhau và phụ thuộc vào từng khu vườn. Nếu như bạn vào vườn sầu riêng, mít thì sẽ có giá cao hơn. 

Miệt vườn Mỹ Khánh có gì? 

Mỹ Khánh được biết đến là một khu vườn trái cây nổi tiếng khắp miền Tây, nơi đây sở hữu cho mình diện tích rộng rãi với nhiều loại cây trồng khác nhau cho các bạn thưởng thức như mận, chôm chôm, sầu riêng, mít,...

Có thể nói bạn ghé tới miệt vườn miền Tây Mỹ Khánh bất kể khoảng thời gian nào cũng sẽ được thưởng thức trái ngon. 

Với diện tích hơn 4ha, miệt vườn còn được biết đến là nơi chuyên phân phối trái cây ra các khu chợ lớn nhỏ. Ghé tới đây nếu có dịp bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh những ghe thuyền trở đầy trái cây vô cùng tấp nập và náo nhiệt. 

Không chỉ được biết đến là một khu du lịch miệt vườn trái cây miền Tây nổi tiếng, Mỹ Khánh còn là một điểm đến vui chơi dành cho những nhóm bạn, gia đình với những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như câu cá sấu, khu trò chơi dân gian, chèo xuồng, đua xe đạp nước....

Du lịch miền Tây mùa nước nổi cũng là một trải nghiệm khá thú vị cho những du khách lần đầu ghé tới miền sông nước này. Đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch của Msquare gợi ý để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Miệt vườn cù lao An Bình Vĩnh Long 

Cù lao An Bình ở đâu? 

Cù lao An Bình nằm trên dòng sông Tiền thuộc 4 xã An Bình, Bình Hòa Phước, Đồng Phú và Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Để di chuyển tới đây bạn sẽ phải đi bằng phà từ công viên sông Tiền sang cù lao trong khoảng 15 phút. 

Sau khi có mặt ở cù lao An Bình bạn di chuyển tới vườn trái ở ngay gần đó khoảng chừng 5 phút đi bộ mà thôi!

Giá vé vào cù lao An Bình 

Ở cù lao An Bình có 2 vườn trái cây nổi tiếng là 6 tấn và bé Sáu. Giá vé vào vườn trái cây bé Sáu khoảng chừng từ 30.000đ đến 50.000đ/người theo từng vụ. Ngoài ra, ở vườn trái cây 6 tấn sẽ có giá khoảng 80.000đ/người bao gồm tiền vui chơi, thuê áo bà ba, dụng cụ bắt cá.... 

Vườn trái cây An Bình có gì? 

Nhắc đến du lịch miệt vườn miền Tây cù lao An Bình người ta sẽ nghĩ ngay tới những miệt vườn chôm chôm Bình Hòa Phước nổi tiếng. Chôm chôm ở đây thường có vị ngọt, cùi dày, vỏ mỏng ăn rất ngon. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể đến tham quan cũng như thưởng thức trái cây từ tháng 5 đến tháng 7. 

Ghé tới cù lao An Bình bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc xuống nhỏ len lỏi qua những rặng cây ở hai bên để đến với những khu vườn trái cây thơm ngát đang nặng trĩu quả, cảm nhận cảm giác bình yên của miền Tây sông nước. 

Bên cạnh việc thưởng thức những trái cây thơm ngon hấp dẫn thì ở cù lao An Bình còn có một những khu vui chơi cho các đoàn khách và các nhóm bạn ghé tới để tận hưởng những phút giây bình yên của vùng quê miền Tây.

Đặc biệt đừng quên tham gia những trò chơi dân gian như tát mương bắt cá hay diện những bộ trang phục bà ba truyền thống hay thưởng thức những món ăn dân dã vô cùng bình dị và hấp dẫn. 

Bên cạnh những khu vườn trái cây thì nơi đây còn thu hút du khách ghé tới với những khu du lịch sinh thái miền Tây vô cùng hấp dẫn nữa đó! 

Vườn trái cây Cái Bè Tiền Giang 

Miệt vườn miền Tây Cái Bè ở đâu? 

Miệt vườn miền Tây Cái Bè nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiềnhuyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những vườn trái cây miền Tây lớn nhất hiện nay và thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé tới tham quan và du lịch. 

Giá vé vào vườn trái cây Cái Bè 

Các vườn trái cây ở Cái Bè thường có giá khoảng chừng từ 30.000đ cho tới 60.000đ/người và sẽ phụ thuộc vào từng mùa vụ, thời điểm khác nhau. Ngoài ra ghé tới đây bạn cũng có thể thử trải nghiệm đi xuồng mua bán trái cây đậm chất miền Tây sông nước. 

Vườn trái cây Cái Bè có gì?

Cái Bè là một trong những điểm du lịch miệt vườn miền Tây nổi tiếng không chỉ của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng mà còn của cả nước nói chung. Ghé tới đây bạn sẽ được thưởng thức vô vàn các loài trái cây thơm ngon, chín mọng như nhãn lồng, cam sành, mận, xoài....



Những khu vườn tại đây thường rất rộng lớn, quả sai nặng trĩu quả, thậm chí chỉ cần chạm nhẹ trên cành cây bạn cũng có thể hái ngay xuống một quả nào đó rồi! Vì sở hữu cho mình diện tích rộng lớn chính vì vậy mà nơi những khu vườn trái cây này còn được biết đến là một điểm du lịch dã ngoại của những gia đình vào dịp cuối tuần. 

Ghé tới Cái Bè bạn đừng quên mua một ít hoa quả tươi ngon về làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé! Vì được xem là một chợ đầu mối nên giá hoa quả tại đây thường rẻ hơn rất nhiều so với việc mua ở thành phố đó! 

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch miệt vườn trái cây miền Tây chi tiết. Hy vọng với những gợi ý của Msquare sẽ giúp bạn có được một chuyến đi khám phá miền Tây sông nước thưởng thức những loại trái cây thơm ngon tuyệt vời. 

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục