[Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Ngày: 26/04/2019 lúc 16:29PM

Miền Tây có gì hấp dẫn? Tại sao nhiều người lại lựa chọn địa điểm này để đi như vậy? Dưới đây là kinh nghiệm phượt miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt miền Tây 2 ngày chi tiết để bạn tham khảo và có câu trả lời cho vấn đề trên. 

Nhắc tới miền Tây sông nước, người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh những khu chợ nổi hay những tán dừa nằm nghiêng in bóng dưới mặt nước...Tất cả đều là nét đẹp đặc trưng mà chỉ riêng miền Tây mới có được. 

Trải nghiệm du lịch bụi miền Tây bằng xe máy luôn được xem là một hành trình thú vị để bạn có thể khám phá và trải nghiệm. Nơi đây sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi du lịch đi phượt thực sự bổ ích và lý thú. 

Cảm giác được đi xe máy và khám phá hết mọi ngóc ngách của nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thật thú vị. Chắc chắn, chuyến đi phượt miền Tây này sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình theo đuổi đam mê đi phượt của bạn. 

Kinh nghiệm đi phượt miền Tây bằng xe máy

Cách di chuyển tới miền Tây nhanh nhất

Thú vị nhất khi tới đây du lịch đi phượt đó chính là được thong dong trên xe máy đi khám phá hết mọi con đường tại khu vực miền Tây sông nước này. Do đó, lịch trình phượt miền Tây bằng xe máy luôn là sự lựa chọn được nhiều người yêu thích. 

Nơi đây có những cung đường phượt vô cùng hấp dẫn để bạn khám phá. Trong đó, những con đường dẫn tới đây đều rất hẹp và nằm chạy dọc theo kênh rạch 2 bên. Do đó, khi đi phượt tại đây bằng xe máy bạn cần phải hết sức chú ý nếu như không muốn mình xuống kênh tắm mát. 

Tuy nhiên, chính con đường ngoằn ngèo, nhỏ hẹp này lại làm nên nét đặc trưng độc đáo của khu vực miền Tây sông nước này. 

Kinh nghiệm phượt miền Tây cho thấy nơi đây để có thể tham gia chuyến đi phượt tại khu vực này, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ đường đi. Đặc biệt, khi di chuyển bằng xe máy nên chú ý tốc độ. Đi chậm, chắc tay là điều cần phải hết sức chú ý. 

Ngoài ra, để việc di chuyển được thuận tiện, cách tốt nhất là bạn nên hỏi người dân địa phương tại đây.Bởi họ sẽ chỉ bạn đường đi một cách nhanh nhất. Dù bạn có thể dùng maps tuy nhiên với một nơi quá đỗi nhiều kênh rạch như ở đây thì phương án tối ưu đó là hỏi đường người dân. 

Tuy vào vị trí xuất phát điểm, bạn có thể lựa chọn những cung đường phù hợp theo lộ trình chuyến đi của mình. Có tới 5 cung đường phượt miền Tây cho bạn khám phá. 

+ Cung đường 1: Đi theo hướng quốc lộ 1 sau đó chạy thẳng cao tốc TPHCM để đi Trung Lương. 

+ Cung đường 2: Di chuyển theo hướng quốc lộ 1. Sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng ngã 3 Phú Mỹ. Tiếp theo sẽ qua tỉnh lộ 866 -867-quốc lộ 1. 

+ Cung đường 3: Đi theo hướng quốc lộ 1 xong đến tỉnh lộ 868. Tiếp tục đi qua đường Tứ Kiệt. 

Cả 2 cung đường 2 + 3 chỉ dành cho xe máy và ô tô dưới 9 chỗ. Do đó, du lịch miền Tây bằng xe máy bạn nên chú ý về vấn đề này. 

+ Cung đường 4: Đi theo cung đường quốc lộ 1, tiếp đến Võ Việt Tân, Thanh Tâm. Sau đó, ghé tiếp qua tỉnh lộ 868 và đường Tứ Kiệt, quốc lộ 1. 

+ Cung đường 5 dành cho xe máy đó là đi theo quốc lộ 1 qua thành phố Vĩnh Long. Sau đó đi tiếp qua quốc lộ 882, quốc lộ 60 và qua cầu Hàm Luông. Di chuyển theo tuyến quốc lộ 60, qua cầu Rạch Miễu, ngã 3 Trung Lương, Quốc lộ 1. 

Kinh nghiệm phượt miền Tây bằng xe máy chia sẻ bạn nên tìm hiểu trước về đường đi để có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển tới địa điểm du lịch này. 

Phượt miền Tây nên đi đâu?

Danh sách các điểm đến sau đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn du lịch phượt miền Tây có gì hay và thú vị nữa? Nơi đây có tới 13 tỉnh thành. Do đó, để có thể khám phá hết vẻ đẹp của miền Tây sông nước, bạn cần phải sắp xếp được thời gian phù hợp. 

Bởi để có thể đi được hết các địa điểm nổi tiếng của miền Tây thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Do vậy, bạn nên tìm hiểu về những địa điểm phượt miền Tây từ trước để có lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình. 

Việc lên kế hoạch từ trước sẽ giúp bạn có nhiều thời gian đi thăm thú được nhiều nơi hơn. Do đó, phượt miền Tây bằng xe máy mà không có lịch trình từ trước thì thật là khủng hoảng bởi không biết nên đi đâu giữa bạt ngàn các địa điểm nổi tiếng. 

Du lịch Tiền Giang

Du lịch bụi miền Tây nên đi đâu? Trước tiên sẽ là Tiền Giang. Nơi đây sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn có thể tham quan, khám phá dòng sông Tiền Giang thơ mộng và được thưởng thức các món ăn đặc sản của nơi đây. 

Đặc biệt, nếu kẹo dừa là món ăn yêu thích của bạn thì nơi đây sẽ là địa điểm phượt miền Tây bằng xe máy lý tưởng dành cho bạn. Tại đây còn có các làng nghề nổi tiếng để bạn có thể khám phá và tìm hiểu về cuộc sống của họ. 

Khám phá vẻ đẹp của Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng bởi khu chợ cái Răng. Do đó, phượt miền Tây 1 ngày nhất định bạn phải ghé thăm địa điểm nổi tiếng này. 

Nơi đây có khu chợ nổi được rất nhiều du khách yêu thích. Không chỉ du khách trong nước mà ngay cả đối với du khách quốc tế thì chợ nổi Cái Răng cũng là địa điểm nổi tiếng mà nhất định không thể bỏ lỡ nếu có dịp tới miền Tây khám phá. 

Cuộc sống của người dân nơi đây sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. Bởi tất cả các hoạt động sinh hoạt, buôn bán đều diễn ra trên thuyền ghe. Đó cũng chính là nét đẹp độc đáo mà phượt miền Tây bằng xe máy luôn khiến du khách cảm thấy yêu thích. 

Du lich bui mien tay tại địa điểm này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân nơi đây. Tại đây bạn còn được thưởng thức rất nhiều loại quả ngon trái ngọt của vùng miền Tây sông nước này. 

Ghé thăm Sóc Trăng

Đây là vùng đất nổi tiếng bởi đặc sản bánh pía. Do đó, nếu ai là tín đồ của món ăn này thì hãy tới Sóc Trăng để khám phá. Theo kinh nghiệm phượt miền Tây bằng xe máy chia sẻ, tại đây có rất nhiều địa điểm nổi tiếng để bạn ghé thăm như chùa Bửu Sơn, chùa Mã Tộc, chùa Dơi.

Đây đều là những ngôi chùa nổi tiếng của vùng đất Sóc Trăng. Do vậy, bạn có thể tới đây tham quan, vãn cảnh và cầu bình an. 

Hành trình đi khám phá Bạc Liêu

Bạc Liêu sẽ chào đón bạn bởi rất nhiều điều thú vị. Bạn có thể ghé thăm địa danh mang tên Công tử Bạc Liêu hay ghé thăm nhà thờ Tắc Sậy để hiểu hơn về cuộc sống của giáo dân ở Bạc Liêu. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số địa danh nổi tiếng khác của miền Tây như rừng U Minh Thượng hay ghé qua Hà Tiên khám phá vùng đất cuối cùng của tổ quốc. Bà chúa Xứ, núi Sam,...cũng là những địa điểm du lịch phượt miền Tây lý tưởng để bạn lên lịch trình chuyến đi cho mình. 

Đi phượt miền Tây nên ở đâu?

Đến với miền quê sông nước này, bạn sẽ phải lên kế hoạch và chuẩn bị tinh thần từ trước. Bởi để có thể tham gia chuyến đi phượt miền Tây bằng xe máy bạn có thể phải ngủ ngoài trời, cắm trại hay dựng lều võng để nghỉ ngơi di động. 

Ngoài ra, xung quanh các địa điểm du lịch tại đây cũng có các nhà nghỉ bình dân với mức giá rất rẻ để bạn chọn lựa làm địa điểm lưu trú. Bạn nên tùy thuộc vào lịch trình chuyến đi của mình để lên kế hoạch cụ thể cho việc chọn điểm dừng chân nghỉ ngơi. Đôi khi là theo hứng thú cứ đi khám phá đã rồi sẽ tính sau nên nghỉ ở đâu?

Miền Tây có gì ngon để thưởng thức? 

Có rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Tây để bạn khám phá. Tuy nhiên, bạn nhớ phải hỏi thăm giá trước khi thưởng thức nhá. Ngoài ra, bạn có thể ghé qua các khu chợ hay thuê người nấu ăn tại các chỗ nghỉ lưu trú của mình. 

Lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Lịch trình đi phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm của bạn sẽ diễn ra vào tùy thuộc vào địa điểm bạn định tới. Dù là đi với lịch trình như thế nào, bạn cũng cần có kế hoạch từ trước để đảm bảo việc di chuyển,đi lại được thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Tránh việc mất thời gian cho việc tìm hiểu các thông tin về điểm đến mà mình định đi. 

+ Lịch trình ngày 1

Bạn hãy khởi hành sớm một chút để có nhiều thời gian khám phá hơn. Từ Sài Gòn bạn sẽ phải đi khoảng 70km là tới được Mỹ Tho. 

Sau khi ăn sáng xong, bạn sẽ tiếp tục hành trình đi phượt miền Tây bằng xe máy của mình. Bạn sẽ ghé thăm Cồn Luân. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại xứ sở này. 

Ghé thăm này sẽ giúp bạn được thỏa thích ngắm cảnh và được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản tại đây như cá tượng, xôi phòng...

Tiếp tục lịch trình phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm sẽ là hành trình ghé thăm Cần Thơ. Sau khi đến nơi bạn sẽ thuê nhà nghỉ hoặc thuê trọ tại nhà dân để nghỉ ngơi. Tuy nhiên,bạn nên lựa chọn ở nhà người dân sẽ thú vị hơn. 

Bạn sẽ học được rất nhiều điều thú vị khi tới đây tham quan, khám phá. 

Lịch trình ngày thứ 2 đi phượt tại miền Tây

Kết thúc ngày thứ 1 tại Cần Thơ và hành trình của ngày thứ 2 sẽ là tham quan địa điểm nổi tiếng nhất ở đây đó là chợ nổi Cái Răng. 
Đây là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Khu chợ trên sông này sẽ có rất nhiều thứ để bạn khám phá. Tất cả mọi hoạt động đều diễn ra tại ghe và tại đây bạn sẽ mua được rất nhiều món đồ mà mình yêu thích. 

Tiếp tục chinh chiến trong hành trình phượt miền Tây bằng xe máy sẽ là đi tới Đồng Tháp. Tại đây ghé thăm đồng Sen để ngắm cảnh, chụp ảnh, check in sẽ rất tuyệt vời. 

Kinh nghiệm phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm sẽ không tốn quá nhiều chi phí của bạn. Chủ yếu là chi phí đi lại, di chuyển và ăn uống. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ không lo chuyến đi này tốn quá nhiều chi phí. 

Xem thêm: Hà Tiên có gì chơi? 10 địa điểm du lịch Hà Tiên đẹp và nổi tiếng nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục