Du lịch miền Tây nên đi đâu? 20 địa điểm du lịch miền Tây vừa ĐẸP vừa HOT

Ngày: 09/08/2019 lúc 16:06PM

Miền Tây là một trong những địa điểm du lịch đang hot nhất hiện nay bởi nơi đây không chỉ mang trong mình vẻ đẹp bình dị của miền sông nước mà còn sở hữu những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Nếu như bạn còn đang không biết du lịch miền Tây nên đi đâu thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Miền Tây hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây gồm có 13 tỉnh thành khác nhau: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và thành phố Cần Thơ.

Khí hậu ở miền Tây thường mưa nhiều, nắng nóng và thường nổi tiếng với những vùng sông nước. Dưới đây, Msquare sẽ cùng bạn đi khám phá các địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ nhé!

Khu vực Long An 

Làng nổi Tân Lập 

Với những ai đã từng đặt chân tới Long An chắc hẳn làng nổi Tân Lập không còn là cái tên xa lạ đúng không nào? Nơi đây không chỉ thu hút du khách ghé tới tham quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn khiến ai cũng thích thú trước một bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ.

Làng nổi Tân Lập được bao phủ bởi những cánh rừng tràm bạt ngàn và phía dưới là hồ nước rộng lớn. Một điều khá thú vị ở làng nổi này chính là bạn có thể khám phá theo 2 cách.

Nếu vào mùa nước lên thì có thể đi bằng thuyền con ngược lại, vào mùa khô sẽ đi bộ trên cây cầu gỗ xuyên qua cánh rừng. Nếu còn đang không biết du lịch miền Tây nên đi đâu thì đừng bỏ qua nơi này nhé!

Nhà trăm cột

Hành trình khám phá miền Tây Long An chắc hẳn không thể thiếu ngôi nhà trăm cột vô cùng hoành tráng và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé tới tham quan. Đây cũng chính là ngôi nhà cổ nổi tiếng khắp miền Nam cũng như cả Việt Nam nói chung.

Ngôi nhà được thiết kế theo lối truyền thống và mang đậm phong cách Huế. Bên trong nhà có tới 160 cái cột bằng gỗ chắc chắn được trạm khắc điệu nghệ. Toàn bộ những món đồ ở bên trong ngôi nhà này đều được làm từ những loại gỗ quý hiếm như cẩm lai, và gõ đỏ, gõ mật.

Khu vực An Giang 

Rừng tràm Trà Sư 

Khá giống với làng nổi Tân Lập ở Long An, rừng tràm Trà Sư là nơi sở hữu cho mình những cánh rừng tràm rộng lớn và trải dài vô tận. Để có thể khám phá khu rừng tràm này bạn sẽ phải đi bằng những chiếc thuyền nhỏ.

Bật mí cho bạn thời gian lý tưởng nhất để ghé tới Trà Sư có lẽ chính là vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, lúc này ở mặt nước như được khoác lên một chiếc áo màu xanh vô cùng độc đáo.

Cánh đồng Tà Pạ

Nếu như những điểm du lịch nổi tiếng thường thu hút rất nhiều du khách ghé tới, đặc biệt là vào mùa cao điểm thì lựa chọn ghé tới cánh đồng Tà Pạ sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho những ai muốn tìm cho mình một không gian vắng lặng, bình yên để cảm nhận được cảnh đồng quê miền Tây gần gũi, bình dị.

Cánh đồng Tà Pạ cũng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh bình yên của những cánh đồng xanh bạt ngàn. Tà Pạ vào mỗi thời điểm lại mang những vẻ đẹp riêng, khi mùa lúa chín thì vàng óc, khi thì xanh rì, tươi tốt...

Ghé tới đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên bao la, du khách còn được hòa mình vào bầu không khí trong lành hítt thơ hương thơm của đất của lúa của trời, ngắm nhìn những đứa trẻ đang nô đùa trên đồng...

Núi Cấm 

Một trong những gợi ý phượt miền Tây nên đi đâu cho các bạn tham khảo chính là núi Cấm. Có thể bạn chưa biết nhưng núi Cấm là một ngọn núi hùng vĩ và được xem là nóc nhà An Giang với độ cao khoảng chừng hơn 700m, xung quanh được bao phủ bởi hàng ngàn cây xanh tươi tốt.

Khá đặc biệt khi núi Cấm có nhiều đỉnh cao thấp khác nhau, mỗi một đỉnh này lại gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết với nhiều ý nghĩa. Không chỉ được chinh ngọc ngọn núi Cấm, ngắm nhìn toàn cảnh An Giang mà bạn còn có thể kết hợp ghé tới các địa điểm du lịch hấp dẫn khác nữa đó!

Một số điểm đến nổi tiếng như chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, Trung Sơn Thiên Tự, điện Mười ba tầng, hang Ông Hổ, động Thủy Liêm… Không còn phải băn khoăn xem du lịch miền Tây nên đi đâu nữa rồi nhé!

Khu vực Tiền Giang 

Chợ nổi Cái Bè 

Du lịch miền Tây nên đi đâu để có thể khám phá cuộc sống cũng như nét văn hóa của người dân nơi đây? Chợ nổi chính là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình. Có khá nhiều chợ nổi miền Tây khác nhau thế nhưng nổi tiếng nhất ở Tiền Giang thì có lẽ phải kể tới chợ nổi Cái Bè.

Chợ nổi Cái Bè nằm trên đoạn sông giáp ranh giữa 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long. Nơi đây được biết đến là khu chợ đầu mối chuyên bán các loại trái cây, nông sản và cả những mặt hàng tiêu dùng. Chợ bắt đầu từ sáng sớm và cho đến khi kết thúc lúc nào cũng tấp nập, đông vui. Để khám phá chợ nổi Cái Bè du khách sẽ phải trải nghiệm đi thuyền vô cùng thú vị.

Cù lao Thới Sơn 

Điều hấp dẫn du khách đến với cù lao Thới Sơn không chỉ bởi nơi đây sở hữu cho mình khung cảnh sông nước miền Tây đậm chất truyền thống mà còn bởi Thới Sơn được phát triển thành một trong những khu du lịch sông nước nổi tiếng nhất ở vùng sông nước này.

Đến với cù lao Thới Sơn du khách sẽ được du ngoạn trên thuyền đi qua những khu vườn trái cây quả sai chín mọng, xuôi theo nhưng con rạch ngoằn nghèo với hai bên đường là những hàng dừa tỏa bóng mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm du ngoạn bằng xe ngựa ghé tới miệt vườn, thưởng thức những ly trà thơm ngon và lắng nghe những giai điệu truyền thống.

Trại rắn Đồng Tâm

Nếu như bạn còn đang không biết Tiền Giang miền Tây có gì chơi hấp dẫn thì hãy thử một lần ghé tới trại rắn Đồng Tâm nhé! Đây cũng là một trong những trang trại nuôi rắn lớn nhất đất nước với diện tích hơn 30ha. 

Nơi đây sở hữu cho mình hơn 400 giống loài khác nhau, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé tới tham quan, tìm hiểu cũng như nghiên cứu.

Trại rắn Đồng Tâm được chia thành 3 khu vực lớn cho du khách khám phá. Khu nuôi rắn dưới nước, khu nuôi rắn cực độc và khu nuôi trăn. Ghé tới đây bạn có thể tận tay sờ lên những con rắn hay thử trải nghiệm cho chúng ăn, mang rắn lên người...khá rùng rợn song cũng rất hấp dẫn.

Khu vực Đồng Tháp 

Vườn quốc gia Tràm Chim 

Được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ, vườn quốc gia Tràm Chim được biết đến là nơi tái hiện khung cảnh Đồng Tháp Mười xưa cũ. Ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng tràm ngập nước vô cùng bạt ngàn, trải dài vô tận.

Đặc biệt, đây cũng là nơi sinh sống của rất nhiều những loài chim khác nhau, ngay cả những loài chim quý hiếm trong sách đỏ bạn cũng có thể bắt gặp tại vườn quốc gia Tràm Chim này đó!

Khu du lịch Gáo Giồng 

Nếu như bạn đang không biết du lịch miền Tây nên đi đâu vừa vui chơi lại vừa tham quan thì khu du lịch Gáo Giồng sẽ là một điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình của bạn. Đặc biệt, khu du lịch này là một trong số ít những nơi còn lưu giữ những nét truyền thống trong văn hóa vùng Đồng Tháp Mười xưa.

Khu du lịch Gáo Giồng sở hữu cho mình diện tích khoảng chừng 1.700ha và được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Nơi đây còn có một khu rừng tràm rộng lớn và là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê 

Một điểm tham quan cũng không kém phần thú vị ở Đồng Tháp chính là nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Ghé tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một không gian vô cùng hoành tráng và sang trọng. Đặc biệt, tới nhà cổ này bạn còn được tìm hiểu về câu chuyện tình nổi tiếng của ông Huỳnh Thủy Lê và bà Marguerite Dumas nữa đó!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miệt vườn miền Tây: ở đâu, chơi gì, ăn gì, giá vé bao nhiêu?

Khu vực Bến Tre 

Cồn Phụng 

Với lợi thế ở gần Sài Gòn, Cồn Phụng là một trong những địa điểm phượt miền Tây được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Ghé tới cồn Phụng bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền xuyên qua những khu vườn trồng dừa bạt ngàn ở hai bên đường, ghé tới những miệt vườn để thưởng thức những trái cây ngon hấp dẫn.

Đặc biệt, vì được phát triển thành một khu du lịch nổi tiếng do đó ở cồn Phụng có khá nhiều địa điểm vui chơi cho du khách khám phá. Cồn Phụng còn có một xưởng sản xuất kẹo dừa theo kiểu truyền thống cho bạn tham quan, tìm hiểu cũng như mua những món đặc sản Bến Tre về làm quà cho bạn bè của mình đó!

Khu du lịch Lan Vương 

Cách thành phố Bến Tre khoảng chừng 5km, ghé tới khu du lịch Lan Vương bạn sẽ được hòa mình vào trong một bầu không khí trong lành, thoáng đãng và tận hưởng những phút giây bình yên sau những bộn bề, lo toan cuộc sống.

Đặc biệt, đến với khu du lịch Lan Vương bạn còn được tham gia vào những trò chơi dân gian vô cùng thú vị như như chèo xuồng ba lá, tát mương bắt cá, chạy xe thăng bằng qua cầu ván, đu dây giăng... Đây cũng là một gợi ý du lịch miền Tây nên đi đâu cho những nhóm bạn hay công ty đi du lịch đó!

Khu vực Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng 

Chợ nổi Cái Răng là một trong những khu chợ sông nước miền Tây nổi tiếng nhất ở khu vực Cần Thơ. Ghé tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí sôi động, tấp nập và tìm hiểu về nét văn hóa truyền thống của vùng sông nước.

Theo như kinh nghiệm ăn chơi miền Tây của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để đi chợ nổi chính là từ sáng sớm. Bởi đây là lúc mà chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Mọi hoạt động của người mua kẻ bán đều được diễn ra trên những chiếc thuyền.

Du khách ghé tới đây bạn chỉ cần thuê một chiếc thuyền sau đó họ sẽ đưa bạn đi xung quanh, khi muốn mua món đồ nào họ sẽ dừng lại cho bạn. Bên cạnh những loại trái cây thơm ngon, chợ nổi Cái Răng còn bày bán rất nhiều món đặc sản cho du khách thưởng thức cũng như mua về làm quà nữa đó!

Bến Ninh Kiều 

Cần Thơ là thành phố duy nhất của miền Tây Nam Bộ chính vì vậy mà nơi đây thường sở hữu cho mình những địa điểm du lịch cũng như cảnh đẹp tuyệt vời.

Nổi tiếng nhất có lẽ phải nhắc tới bến Ninh Kiều - đây không chỉ là một cảnh đẹp miền Tây hấp dẫn du khách mà còn là một công viên du lịch, là địa điểm cho du khách ghé tới tham quan, dạo mát vào những buổi tối.

Thiền viện Trúc Lâm 

Bạn muốn tìm cho mình một nơi yên tĩnh, vắng vẻ để tận hưởng những giây phút bình yên, thanh tịnh thì thiền viện Trúc Lâm sẽ là một nơi lý tưởng cho du khách ghé tới. Thiền viện được thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc dưới thời Lý Trần.

Với diện tích rộng lớn, thiền viện có nhiều khu khác nhau cho bạn khám phá như Giảng đường, Khách đường dành cho du khách, Trai đường, Thư viện với hàng trăm cuốn kinh và những quyển sách đạo Phật, phòng Đông Y Nam Dược....

Khu vực Bạc Liêu 

Cánh đồng quạt gió 

Là một điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ, ghé tới cánh đồng quạt gió bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được đặt chân tới một vùng đất nào bên Châu Âu với hàng chục chiếc quạt gió nối liền nhau tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây và có những bức hình sống ảo siêu chất chính là từ 3-4 giờ chiều. Bởi lúc này nắng không còn quá gay gắt, thời tiết cũng bắt đầu dịu mát hơn, tha hồ bấm máy và tạo dáng để có những bức hình độc đáo nhé!

Nhà công tử Bạc Liêu 

Nhà công tử Bạc Liêu được xem là một công trình kiến trúc nguy nga và sang trọng bậc nhất miền Tây Nam Bộ xưa. Ngôi nhà được thiết kế dưới tay nhà kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng từ những năm 1919 với phong cách đậm chất Châu Âu vô cùng sang trọng. Đây cũng chính là nơi sinh sống của cậu Ba Huy - người được mệnh danh là công tử Bạc Liêu nổi tiếng giàu có thời xa xưa.

Không chỉ gây choáng ngợp ở bên ngoài, bên trong căn biệt thự hoành tráng này còn sở hữu những món đồ cổ quý hiếm và có giá trị vô cùng. Ghé tới đây bạn không chỉ được tham quan và tìm hiểu về ngôi nhà xa hoa này mà còn được lắng nghe những câu chuyện về cuộc đời ăn chơi của người công tử này.

Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng thì còn có rất nhiều khu du lịch sinh thái miền Tây thích hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên lựa chọn nữa đó!

Khu vực Kiên Giang 

Đảo Nam Du 

Nếu như những mảnh đất khác thường nổi tiếng với vùng sông nước thì khu vực Kiên Giang lại gây tượng với những hòn đảo và vùng biển tuyệt đẹp. Nổi bật nhất có lẽ phải nhắc tới hòn đảo Nam Du. Vẻ đẹp nơi đây gây ấn tượng bởi sự hoang sơ và những bãi biển trong vắt, vô cùng xinh đẹp.

Ghé tới Nam Du bạn cũng đừng quên ghé tới ngọn hải đăng Nam Du để chiêm ngưỡng toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này từ trên cao nhé!

Đảo Phú Quốc 

Phú Quốc có lẽ là một cái tên vô cùng quen thuộc của nhiều người bởi nơi đây là một điểm đến lý tưởng thường được nhiều du khách ghé tới. Ngoài bãi biển chính thì ở quanh quanh huyện đảo này còn có những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau với các hoạt động vô cùng hấp dẫn như lặn ngắm san hô, khám phá các đảo hoang, du thuyền, lướt ván...

Ngoài ra, ở Phú Quốc cũng có những địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều người như Dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh, suối Đá Bàn, nhà tù Phú Quốc… Không cần phải băn khoăn xem du lịch Miền Tây nên đi đâu nữa rồi!

Khu vực Sóc Trăng 

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Chùa hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là Som Rong. Ngôi chùa được thiết kế theo phong cách kiến trúc tiêu biểu của người Khmer, nếu thoạt nhìn thì có thể bạn sẽ nhầm lẫn với những ngôi chùa ở bên Thái Lan đó!

Ngôi chùa có niên đại hơn 600 này thường được du khách ghé tới để cầu may, cầu bình an. Đặc biệt, nếu tới đây vào buổi chiều bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với những chú chim bồ câu chao lượn trên nền trời xanh rì.

Bảo tàng Khmer

Nếu như có dịp ghé tới Sóc Trăng, bạn đừng quên đặt chân đến bảo tàng Khmer để tìm hiểu cũng như khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa tại đây nhé! Bảo tàng được xây dưng theo kiến trúc của những ngôi chùa Khmer, nhìn từ bên ngoài sẽ thấy vô cùng nổi bật.

Đặc biệt, bên trong thường được trưng bày những món đồ, hiện vật đặc sắc và có ý nghĩa đối với đời sống của đồng bào dân tộc Khmer như các loại trang phục, nhạc cụ,....

Khu vực Cà Mau

Mũi Cà Mau 

Đất mũi Cà Mau là vùng đất tận cùng miền Nam của Việt Nam, nhìn ra biển Đông do vậy mà nơi đây có ý nghĩa vô cùng đối với đất nước ta. Không mang vẻ đẹp sa hoa, hoành tráng mảnh đất Cà Mau khiến du khách ấn tượng với vẻ mộc mạc, bình dị và vô cùng gần gũi.

Du lịch miền Tây nên đi đâu nếu bỏ qua điểm đến đặc biệt này thì quả là điều đáng tiếc cho bạn. Điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây có lẽ chính cột mốc quốc gia được thiết kế mô phỏng hình tượng đài con thuyền giữa biển trời bao la.

Rừng quốc gia U Minh Hạ 

Một trong các điểm du lịch ở miền Tây, Cà Mau không thể bỏ qua chính là rừng U Minh Ha. Để có thể khám phá khu rừng ngập mặn U Minh Hạ bạn sẽ phải đi bằng thuyền. Trên đường du ngoạn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc bình yên của những cánh rừng cây bạt ngàn và hệ động thực vật phong phú, đa dạng.

Đặc biệt, ở U Minh Hạ còn có một đài quan sát với độ cao khoảng 24m. Tại đây du khách có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng một khung cảnh sông nước bạt ngàn từ trên cao vô cùng nổi bật.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch ở miền Tây nổi tiếng theo từng khu vực. Hy vọng với những điểm đến mà Msquare gợi ý sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem du lịch miền Tây nên đi đâu nữa nhé!

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục