Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du giá rẻ: có gì đẹp, chơi gì, ăn gì, ở đâu,...

Ngày: 01/09/2020 lúc 14:52PM

Là một trong những thiên đường biển của Kiên Giang. Nam Du mang trong mình vẻ đẹp vừa hoang sơ lại vừa có phần quyến rũ của những bãi cát trắng trải dài và biển trong xanh. Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du tự túc giá rẻ dưới đây sẽ là gợi ý phù hợp cho những ai muốn có một chuyến đi lý tưởng mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí từ A-Z.

đảo Nam Du

Tổng quan về đảo Nam Du

Tìm hiểu đôi chút thông tin trước chuyến đi cũng là điều mà các bạn cần làm. Các thông tin cơ bản như đảo Nam Du ở đâu hay những bãi biển Nam Du ở đâu đẹp, đảo Nam Du thuộc tỉnh nào sẽ giúp bạn lên lịch trình tốt hơn. Quần Đảo Nam Du sở hữu vị trí xa nhất của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây cách Rạch Giá khoảng hơn 80km.

Nên đi bao nhiêu ngày?

Tham khảo các review đảo Nam Du. Nếu lựa chọn đi đảo Nam Du, mình nghĩ lịch trình 3 ngày 2 đêm là tương đối hợp lý. Tất nhiên lịch trình sẽ phụ thuộc phần lớn vào thời gian cá nhân của bạn. Nếu không có quá nhiều thời gian hoặc muốn kết hợp đi các địa điểm du lịch khác của Kiên Giang thì mình nghĩ khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm cũng là lựa chọn phù hợp.

xích đu đảo nam du

Du lịch đảo Nam Du Kiên Giang mùa nào đẹp?

Thời điểm được cho là lý tưởng nhất để đi du lịch Nam Du là vào tháng 1 đến tháng 4. Việc kiểm tra và lựa chọn thời tiết cực kì quan trọng. Bởi phương tiện duy nhất để di chuyển ra đảo là đi thuyền và chính vì vậy nếu thời tiết xấu hay có mưa bão thì những chuyến tàu cũng hạn chế hơn hoặc không có tàu ra đảo.

cây dừa tại đảo Nam Du

Nếu đi vào mùa mưa của Kiên Giang từ tháng 6 đến tháng 10 các bạn cần theo dõi thời tiết cho chuyến đi của mình được suôn sẻ.

Di chuyển đến Nam Du bằng cách nào?

Có nhiều cách đi đảo Nam Du với hướng di chuyển khác nhau phụ thuộc phần nhiều vào địa điểm xuất phát của bạn. Tuy nhiên phương tiện di chuyển chung duy nhất vẫn là tàu ra đảo. Sau đây chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn kinh nghiệm đi đảo Nam Du với các cách di chuyển phù hợp nhất.

+ Di chuyển đến quần đảo Nam Du ở Kiên Giang từ tphcm:

Các bạn có di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Rạch Giá bằng cách bắt xe khách hoặc xe bus đi Rạch Giá. Khi đến thành phố Rạch Giá các bạn sẽ đi tàu ra thẳng đảo Nam Du. Một số tàu cao tốc đi từ Rạch Giá đến đảo Nam Du:

♦ Tàu cao tốc Ngọc Thành

♦ Tàu Hồ Hải (tàu thường)

♦ Tàu Superdong

Bên cạnh đó các bạn có thể mua vé máy bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc và từ Phú Quốc di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo Nam Du. Tuy nhiên nếu bạn có dự định kết hợp du lịch Nam Du và Phú Quốc thì mới nên lựa chọn cách này.Ngược lại nếu chỉ có dự định tham khảo kinh nghiệm du lịch Nam Du giá rẻ thì đi xe khách ra Rạch Giá và từ Rạch Giá đi tàu ra Nam Du sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

tàu đi Express đi Nam Du

+ Di chuyển đến đảo Nam Du từ Hà Nội:

Cách nhanh nhất để di chuyển từ Hà Nội đến đảo Nam Du là các bạn đặt vé máy bay từ Hà Nội đến Phú Quốc. Sau đó di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo Nam Du. Trong đó có 2 loại tàu cao tốc chất lượng cao bạn nên lựa chọn là Superdong và Phú Quốc Express.

Ngoài ra có một cách khác để bạn có thể di chuyển đến Nam Du đó là bay từ Hà Nội đến Sài Gòn, sau đó di chuyển bằng xe khách đến Rạch Giá (bắt xe tại bến xe miền tây Sài Gòn) và trung chuyển bằng tàu ra đảo Nam Du => Tuy nhiên cách này mất nhiều thời gian hơn và chi phí cũng không tiết kiệm là bao.

List đồ dùng cần mang khi đi du lịch đảo Nam Du

+ Trang phục:

  • Trang phục cho nữ giới: Bikini 2 bộ, áo bra, áo choàng đi biển quần short bò, áo phông, váy 2 dây khoét lưng. đầm maxi đi biển, áo 2 dây,, croptop, áo trễ vai... Nên mang theo khoảng 6 bộ quần áo cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm.
  • Trang phục cho nam: Quần đi biển mau khô, áo may ô, áo thun, áo sơ mi ngắn tay có họa tiết, quần đi biển họa tiết...

+ Dụng cụ y tế thuốc men: Thuốc say xe (đề phòng khi đi tàu bị say), dầu gió, băng urgo, thuốc tiêu hóa và một số loại thuốc bổ mà bạn sử dụng hàng ngày.

+ Đồ đi biển khác: Dép đi biển, túi chống nước đi biển, mũ, nón, áo phao bơi (nếu có), kính râm...

chuẩn bị đồ đi du lịch biển

+ Đồ dùng cá nhân: Kem chống nắng, dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm (nên chiết vào lọ để tiết kiệm trọng lượng hành lý

+ Đồ công nghệ: Sạc dự phòng, máy ảnh, gậy Selpie, gimbal hay Gopro để có thể sử dụng điện thoại máy ảnh dưới nước.

+ Các giấy tờ cần thiết: Vé máy bay(nếu có), vé tàu (mã vé nếu đặt online), bằng lái xe, căn cước công dân, tiền mặt vừa đủ.

Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du

Thuê xe máy là sự lựa chọn phổ biến khi đi du lịch Nam Du. Phượt đảo Nam Du vừa tiện lợi, tiết kiệm chi phí đi đảo Nam Du và có thể đi khám phá được nhiều nơi với các trải nghiệm rất vui. Chi phí thuê xe máy chỉ khoảng 120,000đ/ngày. Tùy từng loại xe, các bạn có thể thuê ngay tại khách sạn, homestay hoặc nhà nghỉ nơi mình chọn lưu trú cho tiện.

Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy đó là các bạn nên mang theo bản đồ đảo Nam Du để dễ dàng hơn trong việc tra cứu điểm đến khi không tiện dùng điện thoại.

Bãi Sỏi Nam Du

Gợi ý lịch trình du lịch đảo Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm

Ở phần tiếp theo của bài viết chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn kinh nghiệm đi Nam Du với một lịch trình hoàn hảo và chi tiết. Các bạn sẽ biết thêm chuyến du lịch bụi Nam Du hoàn chỉnh bao gồm đi đâu, chơi gì, ăn gì, chi phí ra sao. Tham khảo để giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Ngày 1

♥ Các địa điểm du lịch: Bãi Cây Mến - Ngọn Hải Đăng Nam Du - Hòn Nồm

Các địa điểm du lịch này được xem là sự khởi động khá nhẹ nhàng cho ngày đầu tiên trên đảo Nam Du, hơn nữa cũng rất tiện đường di chuyển. Đặc biệt tại bãi cây Mến và Hòn Nồm có rất nhiều các dịch vụ du lịch giải trí như đi cano, lướt ván hay chạy moto nước cực vui. Giá thành cũng cực rẻ.

♥ Ăn gì?

+ Bữa trưa: cá xương xanh nướng - nhum nướng mỡ hành - ghẹ hấp và cơm trắng

+ Bữa xế: Bún chả và bánh ướt - cá viên

+ Bữa tối: Cá hòm bò nướng - răng mực - mực vừa câu hấp gừng - bún hải sản

♥ Gợi ý địa chỉ ăn: Với các món ăn này cũng là một trong những đặc sản của Nam Du, các bạn có thể ghé qua quán Cô Năm hoặc quán Bãi Chệt chuyên các món đặc sản Nam Du.

♥ Chi phí ngày 1:

+ Chi phí di chuyển bằng tàu đến đảo:210,000đ/lượt

+ Chi phí thuê xe máy di chuyển: 150,000đ/ngày (xăng xe)

+ Chi phí tham gia các trò chơi tại địa điểm du lịch: 50,000đ/người

+ Chi phí ăn uống: 400,000đ/người

+ Chi phí nghỉ tại khách sạn: 300,000đ.người

Bãi cây mến

Ngày 2

♥ Các địa điểm du lịch: Bãi Ngự - Hòn Lớn - Hòn Dầu

Các địa điểm tiếp theo trong ngày thứ 2 đều là những điểm đến thích hợp cho những ai thích sống ảo. Tại Bãi Ngự có một cái giếng là Giếng Vua và có con đường hướng biển khá đẹp. Tại Hòn Lớn là vịnh đẹp nhất quần đảo Nam Du các bạn có thể đi vào buổi chiều trong ngày để có thể tận hưởng phong cảnh hoàng hôn cực đẹp.

Tại Hòn Dầu là một khu du lịch Nam Du có nhiều rặng san hô đẹp với những cánh rừng nguyên sinh có diện tích lớn. Đi cùng lúc 3 địa điểm này trong ngày thì bạn cần dậy sớm hơn để cóa thể tiết kiệm thời gian di chuyển

♥ Ăn gì?

+ Sáng: Mì hải sản

+ Trưa: Lẩu hải sản (gồm sò tộ, bạch tuộc, cá bò hòm, cá bớp) ăn kèm với các loại rau sống

+ Chiều: ăn vặt với món cá viên

+ Tối: Ghẹ hấp - bạch tuộc nướng - hàu nướng phô mai và cơm

♥ Chi phí ngày 2:

+ Di chuyển bằng xe máy: 120,000đ/ngày (thuê xe máy)

+ Chi phí ăn uống: 300,000đ/người

+ Chi phí nghỉ khách sạn 300,000đ/đêm

bãi ngự nam du

Ngày 3:

♥ Các địa điểm du lịch: Bãi Chướng- Hòn Ngang

Vì là ngày cuối cùng du lịch đảo Nam Du nên các bạn có thể rút ngắn lịch trình lại bằng cách di chuyển những địa điểm gần như Bãi Chướng, Hòn Ngang, 2 địa điểm này rất dễ di chuyển.

Hòn Ngang nằm ngay tại trung tâm của đảo Nam Du với những tảng đá có các hình thù kì dị nằm chồng lên nhau. Còn Bãi Chướng là một vịnh nhỏ xinh được bao quang bởi hồ nước khổng lồ

♥ Ăn gì?

+ Bữa sáng: Bún hải sản

+ Bữa trưa: Lẩu cá bớp

♥ Chi phí ngày 3:

+ Chi phí ăn uống: 200,000đ/người

+ Chi phí di chuyển tàu trở về: 210,000đ/lượt

cây cầu tre hướng ra biển tại Hòn Ngang

Lựa chọn nơi lưu trú tại đảo Nam Du

Tại Nam Du có khá nhiều các hình thức lưu trú để bạn có thể lựa chọn từ homestay, nhà nghỉ cho đến khách sạn. Tùy vào kinh phí cho chuyến đi cũng như nhu cầu của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn cho mình nơi nghỉ chân phù hợp:

+ Homestay Nam Du:

♦ Thảo Thường Camp: Nam Du, Kiên Hải, Kiên Giang

♦ Chí Nguyễn KG: ấp Bãi Ngự, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

♦ Humiso Nam Du: Bãi Múi, xã An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

+ Nhà nghỉ Nam Du:

♦ Nhà nghỉ Hoàng Gia: An Sơn, Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

♦ Nhà nghỉ Khang Vy: An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

♦ Nhà nghỉ Hải Thúy: Bãi Chệt, Củ Tron, An Sơn, Kiên Hải,Kiên Giang

+ Khách sạn Nam Du:

♦ Huy Hoang Hotel: An Sơn, Kiên Hải, Nam Du, Kiên Giang

♦ Hải Thúy Hostel: Quần đảo Nam Du, ấp Củ Tron, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, Nam Du

♦ Nam Du View Guest House: An Sơn, Kiên Hải, Nam Du, Kiên Giang

homestay nhà gỗ trên đảo Nam Du

Các mức giá của homestay và khách sạn trên đảo Nam Du trung bình trong khoảng từ 200,000đ - 350,000đ/đêm. Khách sạn khoảng 300,000đ/đêm trở lên. Nhìn chung chi phí các phòng nghỉ tại đây không quá đắt đỏ.

Mua gì về làm quà?

Khô Cá

Đi du lịch Nam Du, mua đồ khô về làm quà là chuẩn nhất. Trong đó các món khô cá là đa dạng nhất với rất nhiều loại. Các món gồm khô cá xanh một nắng nướng muối ớt, món khô cá mối tẩm gia vị, khô cá nhồng tiêu đường, cá phèn tỏi ớt, khô cá đuối giòn. Các món đồ khô có mức giá dao động từ 80,000đ -180,000đ/kg.

khô cá

Khô mực một nắng

Trải qua quy trình chế biến chất lượng, món khô mực một nắng là một trong những món đặc sản hấp dẫn của Nam Du đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các bạn có thể thưởng thức loại khô mực một nắng truyền thống hoặc mực nướng sa tế, mực chiên giòn, chiên nước mắm.

Tôm khô Nam Du

Được chế biến và làm từ các loại tôm đánh bắt trong ngày nên tôm khô Nam Du có hương vị đặc biệt hơn hẳn so với những món tôm nuôi nước lợ. Món tôm khô mang hương vị mặn mòi và hấp dẫn của biển dùng để nấu canh ăn rất ngon và mát.

Chúc các có chuyến đi du lịch Nam Du suôn sẻ với nhiều niềm vui và những trải nghiệm lý thú nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc và lịch trình 3N2Đ chi tiết nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục