Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc và lịch trình 3N2Đ chi tiết nhất

Ngày: 17/07/2020 lúc 16:55PM

Phú Quốc là hòn đảo đẹp và rộng nhất Việt Nam. Đây cũng là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước. Dưới đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc và lịch trình ba ngày hai đêm chi tiết nhất để các bạn tham khảo nhé. 

Đôi nét về Phú Quốc

Đảo Phú quốc ở đâu? Đi du lịch Phú Quốc như thế nào? địa điểm du lịch nào đẹp? Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc? là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm, vì vậy để có thể giải đáp cho các câu hỏi này, mời các bạn cùng đọc qua bài viết sau đây nhé. Chắc chắn những thông dưới đây sẽ giúp bạn có được một chuyến đi dễ dàng hơn. 

Đảo Phú Quốc là một hòn đảo lớn nhất Việt Nam, còn được mệnh danh là đảo Ngọc. Đây là một địa điểm du lịch rất thu hút các du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Phú Quốc nằm trong quần thể đảo thuộc Vịnh Thái Lan, và cũng là hòn đảo lớn nhất trong số 22 đảo ở vịnh này. Phú Quốc cùng các đảo nhỏ khác xung quanh tạo thành huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Có vĩ độ trải dài từ 9º53′ đến 10º28′ vĩ độ bắc và 103º49′ đến 10405′ kinh độ đông.

Đảo Phú Quốc nằm khá gần Campuchia, chỉ cách bờ biển tỉnh Kampot khoảng 14 hải lý. Còn đối với nước ta, đảo cách cách thành phố Rạch Giá 65 hải lý (tức 120km) và thị xã Hà Tiên khoảng 25 hải lý (tức 45km).

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Có rất nhiều cách di chuyển đến Phú Quốc, trong bài viết này mình sẽ đề cập tới việc du lịch Phú Quốc từ Hà Nội nhé. Các bạn hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2020 đầy đủ nhất trong bài viết này nhé.

Để đi tour Phú Quốc, các bạn có thể lựa chọn nhiều cách sau đây: đi máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa. Phương tiện di chuyển thích hợp nhất tới đảo Phú Quốc từ Hà Nội bằng máy bay. Hiện nay, chỉ có duy nhất hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khai thác chặng bay Phú Quốc – Hà Nội.

Chặng bay Phú Quốc – Hà Nội thường chỉ có 1 chuyến/ngày. Chuyến bay thường khởi hành lúc 09:00 và kết thúc hành trình lúc 11:05. Giá vé rẻ nhất là 1.844.000 VND (Đây là giá vé một chiều, đã bao gồm các loại thuế và phí dịch vụ).

Mách bạn, mẹo tiết kiệm chi phí khi du lịch Phú Quốc giá rẻ cực hiệu quả đó là: Đối với các bạn ở Hà Nội chỉ có đường bay duy nhất là Vietnam Airlines, nên các bạn mua vé vào TPHCM (Có thể ghé thăm một vài địa điểm yêu thích) rồi mua vé của hãng Vietjet Air đi Phú Quốc, vì hãng Vietjet giá sẽ rẻ hơn, mà máy máy bay đời mới, to và đẹp hơn Vietnam Airlines.

Đối với nhiều bạn đi tour Phú Quốc từ Thành phố Rạch giá (Kiên Giang) thì các bạn có thể chọn 2 phương án là máy bay và tàu hỏa. 

Bằng máy bay: Hiện tại hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ Rạch Giá đi Phú Quốc khởi hành lúc 7H30 và đến nơi lúc 8:10. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 8H:45 và đến nơi lúc 9H:25.

+ Đi bằng tàu cao tốc: Hiện tại có 3 hãng tàu cao tốc sau đi Phú Quốc từ Rạch Giá: Superdong (1 – 6), Savanna, Dương  Đông Express ( 01 chiếc tàu ) Tàu chạy khoảng 2h30 phút. Buổi sáng khởi hành lúc 8H:00 và buổi chiều khởi hành lúc 13H00, thời gian di chuyển trên biển là 2,5 tiếng.

Giá tàu khoảng 320.000đ. Trên tất cả tàu cao tốc đi Phú quốc đều có máy điều hòa bật suốt tuyến , Tivi LCD 32 inch phục vụ chương trình văn nghệ cho hành khách , ngoài ra đội ngũ phục vụ trên tàu đều rất dễ chịu luôn sẵn sàng giúp đỡ hành khách. Nên các bạn hoàn toàn yên tâm và sẽ có chuyến du lịch đi Phú Quốc tự túc an toàn và thú vị rồi nhé. 

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp?

Chắc hẳn trong việc tìm kiếm các kinh nghiệm đi Phú Quốc tự túc từ các khách du lịch đi trước thì các bạn sẽ đặt các câu hỏi như “nên đi Phú Quốc tháng mấy?” hoặc “đi Phú Quốc tháng nào đẹp?” phải không?

Theo kinh nghiệm đi Phú Quốc của bản thân mình thì Phú Quốc đẹp nhất là vào mùa khô, tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 3 năm sau, ngoài ra còn có thể kéo dài đến tháng 5 nếu thời tiết thuận lợi. Tại sao lại chọn những tháng nay?  Vào khoảng thời gian này thì thời tiết tại Phú Quốc ít mưa, sóng biển êm đềm, mát mẻ rất thuận lợi cho việc đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Và đây cũng chính là mùa cao điểm thu hút rất nhiều du khách tới với Phú Quốc. Do đó, nếu mà bạn đi du lịch vào thời điểm này thì hãy tìm hiểu và đặt phòng trước để đảm bảo có một nơi nghỉ ngơi thoải mái khi tới đây. Để tránh trước bị chặt chém phòng nghỉ khi du lịch Phú Quốc nhé. 

Nếu bạn khôn khéo một chút thì nên du lịch Phú Quốc vào lúc giao mùa là đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10 là hợp lý nhất. Bởi vì đây là đầu và cuối mùa mưa nên lượng mưa sẽ không nhiều lắm nên vẫn ngắm được cảnh đẹp mà giá cả dễ chịu hơn. Giúp bạn có được một chuyến đi tuyệt vời mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí đấy.

Phú Quốc có gì hay? 

Phú Quốc là một điểm đến du lịch nổi tiếng, bởi vậy mà cẩm nang du lịch Phú Quốc về các địa danh tuyệt đẹp nơi đây thì không thể nào kể xiết được. Trong mục này, mình sẽ review du lịch Phú Quốc một cách chi tiết nhất về các khu vui chơi ở Phú Quốc, địa điểm ăn chơi Phú Quốc,... để các bạn cùng tham khảo nha.

Để trả lời cho câu hỏi đi Phú Quốc nên đi đâu thì các bạn trước khi du lịch tự túc Phú Quốc hãy sắm cho mình một chiếc bản đồ nhỏ của hòn đảo này. Bởi khắp nơi trên đảo đều là những địa điểm ăn chơi ở Phú Quốc rất xứng đáng được trải nghiệm.

Hòn Móng Tay 

Bất luận các bạn có đi Phú Quốc chơi gì thì cũng đừng bỏ qua hòn đảo Móng Tay này. Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo có vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng nhất Phú Quốc. Với các bờ biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng tinh và những hàng dừa tỏa bóng mát thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, tại đây còn có rạn san hô tuyệt đẹp đang chờ đón bạn tới chiêm ngưỡng. Với kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc của mình, thì các bạn có thể lặn ngắm san hô bằng ống thở hoặc bằng bình dưỡng khí.

Ngoài Hòn Móng Tay, các bạn còn có thể được chiêm ngưỡng từng rặng san hô muôn màu muôn vẻ và hệ thống sinh vật biển phong phú đa dạng ở các hòn đảo khác như Gầm Ghì, Mây Rút,...

Bãi Sao

Địa điểm thứ hai trong hành trình vui chơi Phú Quốc mà các bạn không nên bỏ lỡ đó là bãi Sao. Bãi Sao là địa điểm được rất nhiều cặp đôi lựa chọn khi tới nghỉ dưỡng hay hưởng tuần trăng mật tại Phú Quốc. Nằm cách thị trấn Dương Đông chỉ 30km, chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ là các bạn có thể tới đây rồi. Với những triền cát màu kem, mịn như nhung sẽ giúp các cặp đôi lưu giữ được khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích khi tới Phú Quốc. Ngôi làng hầu như vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ và bình dị, giúp du khách có được những bức ảnh tuyệt đẹp. Không những thế nơi đây còn có rất nhiều món ăn đang đợi chờ bạn tới thưởng thức. Lại một địa điểm nữa trong hành trình “chơi gì ở Phú Quốc” của các bạn rồi đúng không?

Suối Tranh

Với những ai yêu thích chụp ảnh thì chắc chắn sẽ không bỏ qua vẻ đẹp của Suối Tranh. Ngoài những dòng suối trong mát ở đây ra còn có những tảng thạch nhũ đẹp và lạ mắt. Tạo nên những bức ảnh đẹp như tranh vẽ mà không nơi nào có được.

Safari ở Phú Quốc

Đây là một Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari Phú Quốc là một vườn thú ở Gành Dầu, đảo Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam. Công viên được tập đoàn Vingroup đầu tư và khai trương ngày 24 tháng 12 năm 2015.

Với kinh nghiệm đi Safari Phú Quốc của mình, đây là một địa điểm cực thú vị bởi là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt nam, với hơn 3000 loài động vật. Dù đi Phú Quốc chơi gì đi chăng nữa các bạn cũng rất nên ghé thăm vườn thú này nhé. 

Câu mực ở Phú Quốc

Khi mặt trời vừa tắt nắng, cũng là lúc màn đêm bao trùm, và cũng là thời điểm cho các bạn được trải nghiệm hoạt động câu mực đêm ở Phú Quốc. Theo như kinh nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc, thì tuyệt đối không nên đi câu mực đêm vào những đêm có trăng tròn hay ngày có sóng lớn, biển động mạnh. 

Ăn uống ở Phú Quốc

Trong các kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thì không thể thiếu danh sách các địa điểm ăn ở Phú Quốc phải không nào?  Dưới đây là kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc tiết kiệm mà không bỏ sót món ăn nào  và còn thưởng thức được tất cả các món ăn ngon, đặc sản ở đây nhé!

+ Bánh canh

  • Quán Lê Giang: Số 219 đường 30/4, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán bánh canh ghẹ Làng Chài: đường 30/4, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang

Bánh canh chả cá thu

  • Quán Hạnh: Đường Bạch Đằng, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán bánh canh chả cá Phú Quốc: Số 7 Nguyễn An Ninh, KP2, thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc

Đây là những quán ăn ngon nổi tiếng ở Phú Quốc, bạn hãy ghé ăn thử và để lại review để mọi người muốn biết ăn chơi gì ở Phú Quốc nhé

Lịch trình du lịch Phú Quốc chi tiết

Một câu hỏi được đặt ra rất nhiều về lịch trình đi Phú Quốc đó là “du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày?” Theo như các kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc của các bạn khách du lịch trước đây, thì lịch trình du lịch Phú Quốc nên đi 3 ngày 2 đêm. 

các bạn cũng có thể đi du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm tùy thích, tuy nhiên như vậy sẽ khá gấp gáp về thời gian và khó có thể trải nghiệm hết các danh lam thắng cảnh nơi đây.

Lịch trình du lịch Phú quốc 3 ngày 2 đêm tự túc của mình chi tiết như sau, các bạn có thể tham khảo nhé:

+ Ngày 1: 1 ngày trọn vẹn đi câu cá và lặn ngắm san hô ở Nam Đảo Phú Quốc (nên đi tour) + 1 nửa ngày thuê xe (xe máy hoặc ô tô) thì tham quan các địa điểm trên bờ ở Đông Nam Đảo Phú Quốc, cụ thể:

+ Ngày 2: 1 ngày trọn vẹn Vinpearl Safari Phú Quốc hoặc Cáp Treo Hòn Thơm + 1 nửa ngày bờ Đông Nam Phú Quốc,

+ Ngày 3: 1 ngày trọn vẹn đi tham quan bờ Đông Nam Phú Quốc + 1 nửa ngày trọn vẹn đi ăn uống, thưởng thức đặc sản địa phương. 

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của mình về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc của mình. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc: có gì đẹp, ăn gì, ở đâu, chi phí,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục