Chợ nổi miền Tây ở đâu? Có những chợ nổi nào? Lưu ý khi đi chợ nổi BẠN NÊN BIẾT

Ngày: 13/08/2019 lúc 15:13PM

Một trong những nét "đặc sản" của miền Tây thu hút du khách ghé tới chính là những khu chợ nổi trên sông sầm uất và vô cùng nhộn nhịp. Nếu như bạn còn đang không biết chợ nổi miền Tây ở đâu, có những khu chợ nổi nào thì hãy cùng bỏ túi những kinh nghiệm mà Msquare gợi ý dưới đây nhé!

Chợ nổi miền Tây ở đâu? Có những chợ nổi nào? 

Nhắc đến miền Tây chắc chắn không ai là không nghĩ đến những khu chợ nổi với khung cảnh tấp nập của người mua kẻ bán. Mỗi vùng tỉnh thành ở miền Tây Bộ lại gắn liền với một khu chợ nổi tiếng khác nhau. Nếu như bạn còn đang không biết du lịch chợ nổi miền Tây Nam Bộ ở đâu và có những khu chợ nào thì hãy tham khảo những gợi ý bên dưới nhé!

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ 

Cách di chuyển: Từ thành phố Cần Thơ bạn di chuyển ra bến Ninh Kiều sau đó đi thuyền để ra chợ nổi Cái Răng. Nếu đi đường đông thì có thể thuê thuyền riêng cho cả đoàn. Giá thuê 1 thuyền khoảng từ 10 - 12 người từ 500k đến 800k, bạn có thể thương lượng giá với chủ thuyền nhé! 

Chợ nổi Cái Răng hoạt động ở ngay trên sông Cái Răng Cần Thơ. Nơi đây được biết đến là một trong những khu chợ nổi lớn nhất miền Tây. Với lợi thế chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng chừng 6km chính vì vậy mà bạn có thể di chuyển tới đây một cách dễ dàng.

Chợ nổi Cái Răng thường bắt đầu hoạt động từ khoảng 3h sáng thế nhưng đến khoảng từ 5h sáng đến 9h sáng là lúc phiên chợ diễn ra sôi động và tấp nập nhất. Nếu như bạn muốn tận hưởng trọn vẹn phiên chợ nổi tiếng này thì ghé qua đây từ 5h sáng nhé!

Khắp các phiên chợ này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thuyền thúng bày bán các loại trái cây nổi tiếng miền Tây sông nước như bưởi năm roi Vĩnh Long, sầu riêng Cái Mơn, dừa sáp Trà Vinh cho tới quýt hồng Lai Vung nữa đó!

Không dừng lại ở đó, bên cạnh các thuyền ghe buôn bán trái cây thì ở ngay trên chợ nổi miền Tây này còn thu hút du khách trong và ngoài nước nhờ những chiếc thuyền ghe bán những món ăn đặc sản địa phương thơm ngon nức tiếng. Trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền để uống cafe hay ăn uống cũng rất thú vị đúng không nào?

Một lưu ý nho nhỏ chính là vào các ngày mùng 1, mùng 2 Tết Âm Lịch, ngày Tết Đoan Ngọ chợ thường không hoạt động hoặc hoạt động rất ít.

Xem thêm: Du lịch miền Tây nên đi đâu? 20 địa điểm du lịch miền Tây vừa ĐẸP vừa HOT

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang 

Cách di chuyển: Từ bến xe miền Tây bạn di thẳng qua vòng xoay để đến QL1A, đi tiếp đến đường Võ Văn Kiệt - cầu Bến Lức - Cai Lậy. Tiếp tục đi theo hướng QL1A rẽ vào tỉnh lộ 875 - đường Trương Công Định. Rẽ trái để đến Thiên Hộ Dương rồi đến đường Trưng Nữ Vương. Chạy thêm 1 đoạn là tới chợ nổi Cái Bè. 

Nếu như Cái Răng là chợ nổi lớn nhất miền Tây thì chợ nổi Cái Bè cũng được xếp ở vị trí ngay bên dưới thôi đó! Bạn đang không biết chợ nổi Cái Bè ở đâu thì cũng đừng quá lo lắng nhé bởi nơi đây nằm ngay trên sông Tiền ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đây cũng là nơi giáp ranh với 3 tỉnh thành Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre đó!


Có lẽ vì vị trí thuận lợi như vậy mà khu chợ này là nơi tụ họp rất nhiều mặt hàng nổi tiếng của 3 tỉnh thành này, đặc biệt là các loài trái cây tươi ngon. Một điều khác đặc biệt chính là khu chợ nổi miền Tây này thường bắt đầu họp từ 3,4h sáng cho tới tận 8h tối chính vì vậy mà bạn có thể ghé tới đây vào bất kì thời điểm nào trong ngày.

Ghé tới chợ nổi trên sông Cái Bè bạn sẽ được tìm hiểu cũng như trải nghiệm về cuộc sống của những người dân miền Tây Nam Bộ. Cảm giác lênh đênh giữa dòng nước ngắm nhìn khung cảnh mua bán tấp nập trên những chiếc thuyền chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm khó phai.

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì khoảng từ 4h chiều đến 6h tối là thời điểm lý tưởng để bạn ghé tới đây. Đến chợ nổi Bến Tre khoảng thời gian này bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn trên sông hay thấp thoáng bóng ánh đèn điện hòa cùng tiếng vang của câu vọng cổ vô cùng tuyệt vời đúng không nào?

Đặc biệt, những mặt hàng ở chợ nổi này rất đa dạng. Bạn có thể tìm thấy cho những những chiếc thuyền bán trái cây, thực phẩm cho tới những món đồ gia dụng trong gia đình nữa đó! Với những ai đi lần đầu thì có thể tham khảo thêm các tour miền Tây 1 ngày - chợ nổi Cái Bè nhé!

Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng 

Cách di chuyển: từ trung tâm thành phố Sóc Trăng bạn đi về hướng Tây dọc theo tuyến Quốc lộ 1A để đến thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị), sau đó rẽ vào Quốc lộ 61B đi khoảng 24km nữa là đến thị xã Ngã Năm.

Sở dĩ có tên gọi là Ngã Năm là bởi khu chợ nổi miền Tây này tọa lạc ở thị trấn Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng - nơi giao nhau của 5 dòng sông nổi tiếng miền Tây như Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Phụng Hiệp và Thạnh Trị. Đây cũng chính là môt khu chợ nổi lâu đời ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng giống như những chợ nổi ở miền Tây khác, chợ nổi Ngã Năm bắt đầu họp từ sáng sớm. Đến khoảng 6h sáng được xem là thời điểm nhiều du khách ghé tới đây nhất. Ngồi trên những chiếc tàu bạn sẽ được đưa đi tham quan cũng như mua sắm thỏa thích.

Khu chợ này thường rất mộc mạc và bình dị do đó bạn có thể cảm nhận được rõ cuộc sống của những người dân sinh sống tại đây. Những người bán tại đây họ thường treo mặt hàng của mình lên một chiếc gậy được gọi là cây bẹo để thu hút khách ngay từ phía xa.

Trái cây được xem là một mặt hàng phong phú nhất ở chợ nổi Ngã Năm. Tuy nhiên không chỉ có mỗi trái cây thôi đâu nhé! Tại đây bạn còn bắt gặp những chiếc thuyền bày bán những món ăn dân dã như cơm tấm, bún, cháo, cafe... với mức giá cực kì "rẻ bèo" đó!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miệt vườn miền Tây: ở đâu, chơi gì, ăn gì, giá vé bao nhiêu?

Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp 

Cách di chuyển: Từ quốc lộ 1A bạn di chuyển đến tỉnh lộ 925 ở Cần Thơ sau đó đến chợ Cầu Trắng thì rẽ trái để tiếp tục di chuyển ở đường quốc lộ 1A. Tiếp tục đi dọc đường Hùng Vương và tìm kênh Ba Ngàn thuộc xã Đại Thành là tới chợ nổi. 

Cũng giống với chợ nổi Ngã Năm, khu chợ Ngã Bảy này tọa lạc ở vị trí giao nhau của 7 tuyến sông Cái Côn, Mang Cá, Búng Tàu, Sóc Trăng, Xẻo Môn, Lái Hiếu và Xẻo Vong. Không chỉ được tham quan chợ nổi buôn bán sầm uất mà ghé tới đây bạn còn được khám phá những làng nghề nổi tiếng ở 7 nhánh sông này nữa đó!

Từ sáng sớm tinh mơ những chiếc thuyền chở đầy các mặt hàng khác nhau đã bắt đầu ghé tới đây để tụ họp, khung cảnh cũng ngày càng một đông đúc và nhộn nhịp hơn. Chẳng cần phải bày biển quảng cáo màu mè, những chiếc thuyền này có cách "quảng cáo" riêng cnủa họ để du khách có thể dễ dàng nhận thấy.

Vì là khu chợ tọa lạc ở 7 nhánh sông nên lượng khách ghé tới khu chợ này cũng ngày càng một đông đúc và nhộn nhịp. Không chỉ đi tham quan, khám phá hay mua quà về cho người thân của mình, đến chợ nổi miền Tây này nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn dân dã nhưng cũng rất ngon miệng tại đây nhé!

Nổi tiếng nhất ở vùng Hậu Giang này có lẽ phải nhắc tới những trái chôm chôm với màu đỏ vô cùng bắt mắt. Chôm chôm ở đây thường có vị ngọt chua rất ngon, cùi dày, vỏ mỏng nên thưởng thức rất đã. Giá chôm chôm ở chợ nổi cũng rẻ hơn rất nhiều so với những khu chợ trong tỉnh thành đó! Đừng quên mua mang về cho bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Chợ nổi Phong Điền Cần Thơ 

Cách di chuyển: chợ nổi miền Tây Phong Điền nằm ở ngã 3 sông Cần Thơ và Cầu Nhím, xã Nhơn Ái, huyện Châu Thành.

Du lịch về miền Cần Thơ mà bạn không đặt chân tới chợ nổi Phong Điền thì quả thực là một thiếu sót không nhỏ chút nào. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 17km chính vì vậy mà nơi này sở hữu cho mình một vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc. Nếu bạn muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh thì có thể ghé tới Phong Điền để khám phá nhé!

Một trong những mặt hàng được bày bán phong phú nhất ở đây có lẽ phải nhắc đến chính là cam, quýt, sapochê, bưởi, vú sữa và đặc biệt là loại rau cải đặc sản của địa phương mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đây thôi đó! Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy cho mình những mặt hàng gia dụng cần thiết trong cuộc sống tại đây.

Ngoài ra, một điều mà chắc chắc bất kể du khách nào ghé tới đây cũng sẽ thấy thích thú chính là chợ nổi Phong Điền còn có những thuyền ẩm thực phong phú với những món ăn bình dị như hột vịt lộn, hủ tiếu, cháo, bánh canh, bún thịt nướng....

Ghé tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí gần gũi và vô cùng phong phú những mặt hàng. Bật mí cho bạn tại đây còn có những chiếc thuyền sửa chữa quần áo, may mặc ngay ở trên thuyền, chẳng thua kém gì các khu chợ ở trên đất liền đâu nhé!

Bên cạnh những khu chợ nổi sầm uất nổi tiếng thì miền Tây còn có thêm rất nhiều khu du lịch sinh thái với không gian rộng rãi và rất đẹp mắt. Cùng Msquare lưu ngay 30 khu du lịch sinh thái miền Tây này nhé!

Chợ nổi Trà Ôn Vĩnh Long 

Cách di chuyển: Từ Vĩnh Long bạn di chuyển theo hướng về xã Trà Ôn, cách vàm Trà Ôn khoảng chừng 250m. 

So với những chợ nổi ở miền Tây khác, chợ nổi Trà Ôn thường họp theo con nước. Có nghĩa là khi con nước dâng lên cao thì chợ sẽ tụ họp còn ngược lại, khi con nước xuống thấp chỉ chỉ có 1 vài con thuyền buôn bán mà thôi. Có lẽ chính vì điều này đã tạo nên sự đặc biệt cho chợ nổi Trà Ôn.

Không những vậy, một điều đặc biệt của chợ nổi này chính là các thuyền hàng tại đây thường bán sỉ, từ trái cây cho tới các mặt hàng nông, thủy hải sản, gia dụng... Chính vì vậy mà nếu bạn muốn mua với số lượng lớn thì hãy ghé tới chợ nổi Trà Ôn này nhé!

Ghé tới chợ nổi miền Tây Trà Ôn bạn có thể tìm được cho mình những món đặc sản nổi tiếng như khoi mỡ, khoai ngọt, khổ qua, cam sành Tân Thanh, sầu riêng Lục Sĩ Thành, dưa leo.... Mặc dù là đặc sản nổi tiếng thế nhưng giá của những món đồ tại đây cũng rất dẻ đó! Đảm bảo ghé tới đây bạn sẽ tha hồ mua sắm cho xem!

Chợ nổi Long Xuyên An Giang 

Cách di chuyển: chợ nổi Long Xuyên cách trung tâm thành phố khoảng chừng 600m - 700m. Từ trung tâm bạn tìm đường ra bến phà Ô Môi sau đó đi thuyền ra chợ nổi. Giá thuê thuyền cũng rất rẻ, khoảng từ 100k/ 2 chiều cho 1 người là có thể khám phá khu chợ trong vòng 2 giờ đồng hồ rồi đó!

Vì chợ nổi Long Xuyên được lập ra do nhu cầu của người dân và chưa được phát triển về du lịch chính vì vậy mà nơi đây thường ít xô bồ và đông đúc hơn so với những khu chợ nổi miền Tây khác.

Tuy nhiên, không vì thế mà nơi này ít du khách ghé tới đâu nhé! Nếu như bạn là một người yêu thích vẻ hoang sơ, bình dị và đậm chất miền Tây Nam Bộ thì chăc chắn chợ nổi Long Xuyên sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình.

Không những vậy, một điều du khách khá thích thú khi tới chợ nổi này chính là những mặt hàng phong phú và đa dạng không thua kém các khu chợ nổi tiếng nhưng quan trọng là giá cả lại cực kì "hạt dẻ" và rất bình dân, không nói thách chút nào đâu nhé! Người dân cực kì thân thiện và mến khách nữa đó!

Xem thêm: Mùa nước nổi miền Tây có gì hay? Kinh nghiệm du lịch miền Tây mùa nước nổi A-Z

Lưu ý khi đi du lịch miền Tây chợ nổi 

Thời điểm di chuyển

Hầu hết tất cả các chợ nổi miền Tây thường có điểm chung là bắt đầu tụ họp và hoạt động từ sáng sớm tinh mơ, khoảng 3,4h sáng, thậm chí có những nơi còn bắt đầu họp chợ từ 2h sáng. Đây là thời điểm những chiếc thuyền của người dân nơi đây bắt đầu ghé tới ngày càng đông đúc và nhộn nhịp.

Chính vì vậy mà nếu bạn ghé tới chợ nổi vào thời điểm sáng sớm này sẽ không tránh tình trạng "tắc đường" đó! Không những vậy, sáng sớm ở miền Tây thường khá tối nên khó có thể chụp những bức hình cũng như ảnh hưởng đến việc đi lại, tham quan.

Msquare gợi ý cho bạn khoảng từ 5-6 giờ sáng chính là thời điểm lý tưởng dành cho du khách. Tới đây vào thời điểm này bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh cũng như khám phá trọn vẹn về cuộc sống buôn bán của những người dân tại đây.

Lưu ý nhỏ, một số khu chợ thường sẽ tan vào khoảng 9h sáng chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ghé tới sớm một chút để không bị bỏ lỡ nét "đặc sản" của miền Tây cực nổi tiếng này nhé!

Phương tiện di chuyển 

Đi du lịch chợ nổi miền Tây thì chắc chắn phương tiện di chuyển chính là những chiếc thuyền rồi đúng không nào? Nếu như bạn đi theo đoàn đông người thì có thể thuê nguyên 1 chiếc thuyền tại đây nhé! 1 thuyền có thể chờ từ 10 đến 12 người.

Đặc biệt, giá thuê người chủ thuyền sẽ đưa ra cho bạn, tuy nhiên đừng quên rằng bạn cũng có thể trả giá và thương lượng sao cho có 1 mức giá thuận cho cả 2 bên nhé!

Bên cạnh đó ở một số khu chợ nổi thường phát triển theo kiểu bán vé bao gồm tiền đi thuyền trong khoảng từ 45 phút cho tới 60 phút để bạn lựa chọn nữa đó!

Lưu ý khi mua hàng 

Ở một vài khu chợ nổi tiếng thường có rất nhiều du khách trong và ngoài ghé tới để tham quan và mua sắm chính vì vậy mà không tránh khỏi tình trạng bị "chặt chém" thì mua hàng.

Để tránh khỏi tình trạng đáng tiếc này khi mua hàng bạn nên hỏi kĩ giá, nếu cảm thấy giá cao hơn so với thị trường thì hãy trả giá thấp hơn 1 chút nhé! Không chỉ riêng những mặt hàng bày bán như trái cây, hàng gia dụng mà ngay cả quầy đồ ăn cũng nên hỏi giá trước đó!

Một số lưu ý khác

Để đảm bảo an toàn khi di chuyển dưới nước, bạn nên chủ động mặc áo phao và ngồi ở vị trí an toàn. Tuyệt đối không nên đùa nghịch hay nô đùa khi thuyền đang di chuyển nhé!

Khi đi chợ nổi bạn không nên đi giày thể mà thay vào đó nên lựa chọn những đôi dép thoải mái, êm ả và chống nước nhé!

Có thể chuẩn bị thêm thuốc chống côn trùng bởi do địa hình cũng như khí hậu mà ở miền Tây, đặc biệt là những khu chợ nổi thường có khá nhiều muỗi và các loại côn trùng khác đó!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch chợ nổi. Hy vọng với những thông tin mà Msquare cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem chợ nổi miền Tây ở đâu nữa rồi nhé! Cùng bỏ túi những kinh nghiệm du lịch khác để chuyến hành trình của bạn thêm phần trọn vẹn hơn!

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục