Ốc núi Ninh Bình ăn ở đâu ngon? Lưu ngay 5 địa chỉ ăn ốc núi "ngon chà bá"

Ngày: 14/03/2019 lúc 14:59PM

Ngoài cơm cháy, thịt dê thì ở Ninh Bình còn có một đặc sản cực ngon mà bạn không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào chính là ốc núi. Ghé tới cố đô Hoa Lư thì nhất định bạn phải thưởng thức món ăn ngon này một lần. Vậy ốc núi Ninh Bình ăn ở đâu ngon? Cùng Msquare.vn lưu ngay 5 địa chỉ quán ăn ngon cực nổi tiếng này nhé! 

========== Xem nhanh ==========

Ốc núi ở Ninh Bình có gì đặc biệt?

Ốc núi là một loại sinh vật cực hiếm và thường chỉ tìm thấy ở các hang núi đá vôi ở thị xã Nho Quan và Tam Điệp, Yên Mô. Tuy nhiên, loài ốc này rất hiếm và người dân phải chờ những hôm mưa chúng mới bò ra ngoài hang để kiếm ăn. Điều đặc biệt của loài ốc núi Ninh Bình so với những địa phương khác chính là chúng thường ăn lá rừng và các loài lá cây thuốc đặc trưng chính vì vậy nên khi ăn bạn sẽ thấy có vị thơm giống như mùi hương thuốc bắc. 

Ốc Núi Ninh Bình

Để bắt được loài ốc núi này thường khá khó khăn bởi người dân sẽ phải tìm kiếm ở trên các hốc núi cao và thường chỉ có vào khoảng tháng 4 cho tới tháng 8 hàng năm, khi những cơn mưa xuất hiện ngày một nhiều. Có lẽ chính vì vậy mà giá ốc núi ở Ninh Bình thường cao hơn rất nhiều. 

Ốc núi hay còn gọi là ốc đá thường không phát triển theo chiều dọc giống như ốc nhồi mà ngược lại chúng phát triển theo chiều ngang, to khoảng chừng 2 ngón tay, phía phần miệng ốc loe to ra và thường có màu trắng sữa chứ không đen. 

Ốc núi sau khi được nhặt về sẽ đem rửa sạch sau đó chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như hấp gừng, xào me hay vào thành món gỏi ăn cùng hành tây thơm nồng, ốc núi nướng cũng rất thơm ngon. Thế nhưng khi tới Ninh Bình thì nhất định bạn phải thưởng thức món ốc luộc cùng lá chanh và xả gừng chấm với nước mắm chua cay giòn giòn sật sật, rậy mùi của thuốc bắc vô cùng hấp dẫn. 

Ốc núi Ninh Binh ăn ở đâu ngon?

1. Nhà hàng Cúc Phương

Địa chỉ: đường rừng Cúc Phương, Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình

Nếu như trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch ở Ninh Bình của bạn có ghé qua rừng Cúc Phương thì bạn hãy dừng chân tại nhà hàng cùng tên này ở trên đường rừng đi vào để thưởng thức món ốc núi đặc biệt này, bởi không phải lúc nào cũng có cơ hội thưởng thức đâu nhé! 

Thịt ốc núi được các đầu bếp chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thế nhưng vẫn không làm mất đi hương vị thơm của thảo dược mà ngược lại thịt của ốc còn dai và giòn, khi ăn đảm bảo bạn sẽ phải tấm tắc khen ngợi cho xem! 

Không chỉ nổi tiếng với món ốc núi đặc sản mà tại nhà hàng Cúc Phương này bạn còn có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon trứ danh khác như cơm cháy hay những món ăn làm từ thịt dê núi Ninh Bình tươi ngon nữa chứ!

Điểm cộng của nhà hàng Cúc Phương chính là không gian thoáng đãng, rộng rãi thích hợp cho cả những đoàn đông người. Sau khi thưởng thức những món ăn hấp dẫn bạn hãy tranh thủ đi tản bộ vào khu rừng quốc gia Cúc Phương để tận hưởng một bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh nhiên nhiên tuyệt đẹp nhé! 

Bật mí cho bạn, nhà hàng Cúc Phương này cũng là một trong những quán dê ngon ở Ninh Bình mà bạn nên thưởng thức một lần đó!

2. Nhà hàng Lạc Hồng

Địa chỉ: khu du lịch Hang Múa, Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình 

Sở hữu cho mình vị trí cực kì đắc địa, sau khi tham quan xong Hang Múa nổi tiếng bạn đừng quên ghé tới nhà hàng Lạc Hồng để thưởng thức những món ngon đặc sản Ninh Bình nhé! Ngay từ bên ngoài nhìn vào chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng với lối thiết kế cũng như phong cách chuyên nghiệp của nhà hàng đem lại. 

Mặc dù trong menu của quán có món ốc núi Ninh Bình nổi tiếng thế nhưng nếu như bạn ghé vào khoảng tháng 4 cho tới tháng 8 thì quán mới phục vụ thôi nhé! Sở dĩ như vậy là bởi nhà hàng Lạc Hồng luôn muốn mang đến cho du khách của mình những nguyên liệu tươi ngon nhất, tránh trường hợp để đồ lưu cữu quá lâu làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ an toàn của thực phẩm. 

Món ốc núi được chế biến với những nguyên liệu đặc trưng cùng với đó là một vài cách chế biến hiện đại của những vị đầu bếp chuyên nghiệp thế nhưng hương vị truyền thống của món ăn vẫn không hề bị mất đi. Nếu như có cơ hội thưởng thức món ăn thơm ngon này tại nhà hàng Lạc Hồng thì chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi cho xem! 

Ngoài các món ăn truyền thống thì nhà hàng còn phục vụ thêm cả những món ăn của nhiều địa phương khác cũng như món Âu dành cho những vị khách du lịch quốc tế khi ghé tới tham quan cố đô Ninh Bình đó!

3. Nhà Hàng Zelda

Địa chỉ: Số 10, Ngõ 18 Đường Ngô Quyền, Sơn Hà, Nho Quan, Ninh Bình

Mặc dù là một nhà hàng mới mở nhưng khá ngạc nhiên khi Zelda nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người nhắc đến và lựa chọn mỗi khi muốn thưởng thức món ốc núi nổi tiếng của Ninh Bình. Không tọa lạc ngoài đường lớn mà chỉ nằm trong ngõ thế nhưng lại rất dễ tìm đấy nhé! 

Ốc núi Ninh Bình của quán được lấy trực tiếp hàng ngày từ hang động Nho Quan sau đó đem về rửa qua cho sạch khỏi bụi đất. Theo như người đầu bếp của quán thì muốn thịt ốc thơm ngon thì chỉ nên rửa qua sau đó đem sơ chế, làm như vậy sẽ khiến cho thịt ốc vẫn giữ được hương vị lá thuốc vốn có. 

Thịt ốc chứa nhiều dinh dưỡng và được đầu bếp chế biến gia vị thành nhiều món ngon khác nhau. Món nổi tiếng của quán nhất có lẽ chính là món gỏi ốc hành tây. Ốc sau khi làm sạch được sơ chế qua chứ không đem hấp chính sau đó trộn cùng với hành tây nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nguyên vị giòn và thơm nồng của hành tây hòa quyện vào với nhau vô cùng hấp dẫn. 

Đặc biệt, ngoài việc thưởng thức những món ăn đặc sản của Ninh Bình thì nhà hàng Zelda còn phục thêm những món Âu như pizza, mỳ Ý cho khách du lịch quốc tế thưởng thức nữa đó! 

4. Nhà hàng Thăng Long

Địa chỉ: Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình 

Mặc dù không thuộc địa phận huyện Nho Quan thế nhưng nhà hàng Thăng Long lại là một địa chỉ lý tưởng để bạn có thể thưởng thức món ăn ốc núi Ninh Binh tươi ngon đó! Điểm cộng của quán chính là tọa lạc ở ngay vị trí trung tâm Tràng An do vậy mà nơi đây luôn thu hút khách du lịch ghé thăm thường xuyên. Từ nhà hàng di chuyển đến các địa điểm du lịch khác cũng rất thuận tiện nữa đó! 

Vì nổi tiếng với đặc sản ốc đá Ninh Bình chính vì vậy những nguyên liệu của quán đều được lựa chọn rất cẩn thận và chế biến tỉ mỉ dưới tay những vị đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm. Riêng về món ốc của nhà hàng Thăng Long cũng rất đa dạng, tại đây bạn có thể thưởng thức từ những món ốc luộc, hấp gừng xả cho tới những món ốc xào với ớt hay sốt me chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. 

Ngoài món ốc núi nổi tiếng trứ danh thì nhà hàng Thăng Long còn phục vụ rất nhiều món ăn ngon khác cho bạn thưởng thức như cơm cháy Ninh Bình ăn cùng sốt dê, thịt dê chế biến bảy món hay mắm tép Gia Viễn ăn cùng cơm trắng...nghe đến tên thôi đảm bảo bạn sẽ phải cảm thấy suýt xoa vì thòm thèm rồi đó! 

Quán sở hữu cho mình không gian rộng rãi, thoáng đãng và rất sạch sẽ. Mặc dù lượng khách du lịch ghé tới vào các dịp cao điểm thường rất đông thế nhưng nhờ đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn chính vì vậy mà bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu đâu nhé! 

Xem thêm: Ăn gì ở Ninh Bình? THỬ NGAY 20 món ngon NỨC TIẾNG ở Ninh Bình

5. Thảo Linh - nhà hàng ngon ở Ninh Bình

Địa chỉ: Thôn Nga 3, Cúc Phương, Huyện Nho QuanNinh Bình

Ốc núi ở ninh Bình thường chỉ xuất hiện trong các hang núi đá vôi ở thị xã Nho Quan chính vì vậy mà không phải bất kì quán ăn ngon Ninh Bình nào cũng chế biến được món này đâu nhé! Một nhà hàng được thực khách đánh giá tốt mà chúng mình muốn giới thiệu trong danh sách này chính nhà hàng Thảo Linh. 

Mặc dù không sở hữu cho mình không gian rộng rãi hay thiết kế bắt mắt, nhà hàng Thảo Linh lại gây ấn tượng trong lòng thực khách nhờ nhân viên thân thiện, nhanh nhẹn và những món ăn được đầu bếp chế biến đậm hương vị truyền thống. 

Và chắc chắn không thể thiếu trong menu của nhà hàng chính là món ốc đá trứ danh. Điều đặc biệt của quán ăn này chính là cách chế biến ốc núi Ninh Bình khác hẳn so với những nơi khác. Thịt ốc được làm sạch và đem tẩm ướp với các loại gia vị bí quyết sau đó đem hấp cùng xả, gừng, và một vài lá thuốc chính vì vậy mà chỉ cần bưng đĩa ốc đá ra là bạn đã có thể ngửi thấy mùi hương thơm nồng rồi.

Trên đây là những gợi ý quán ăn ốc núi Ninh Bình nổi tiếng và thu hút khách. Hy vọng với những gợi ý của chúng mình sẽ giúp bạn tìm được một địa chỉ ăn ngon hấp dẫn nhé! Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch bổ ích khác giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé! 

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình tự túc 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục