Mù Cang Chải mùa nước đổ có gì đẹp? Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ từ A-Z

Ngày: 04/09/2019 lúc 15:34PM

Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lấp lánh trải dài đến bất tận hay tham gia những lễ hội vào mùa độc đáo, cảnh sắc chuyển màu theo từng thời điểm trong ngày là những trải nghiệm cực kì thú vị khi đến với Mù Cang Chải mùa nước đổ? Hãy bật mí cho chúng mình biết bạn sẽ đi đâu?

mù cang chải mùa nước đổ

Nếu trót lỡ hẹn với Mù Cang Chải mùa lúa chín thì chúng mình sẽ đến với nơi rẻo cao xinh đẹp vào mùa nước đổ cũng hứa hẹn có nhiều điều thú vị để khám phá lắm đấy! Những tâm hồn ưa xê dịch và phiêu du khám phá vẻ đẹp độc lạ của mùa mới chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ qua thời điểm lý tưởng này để có thể phong phú trải nghiệm hấp dẫn cho hành trình du lịch đâu.

Mùa nước đổ Mù Cang Chải tháng mấy?

mùa nước đổ mù cang chải tháng mấy

Tháng 5, tháng 6 hàng năm chính là thời điểm vàng của Mù Cang Chải mùa nước đổ, thời điểm mà những ruộng bậc thang non xanh mơn mởn vẫn còn óng ánh lấp lánh trong màu nước soi nền trời. Bạn đã bắt đầu cho những trải nghiệm mới khi đến với vùng rẻo cao Mù Cang Chải vào đúng thời điểm này chưa?

Mù Cang Chải mùa nước đổ có gì đẹp?

Nếu như vào mùa lúa chín, những cánh đồng ruộng bậc thang được tô điểm bởi sắc vàng rực rỡ thì vào mùa nước đổ nơi đây mang trong mình sắc trầm lắng hơn nhưng chẳng vì thế mà mất đi những điểm thú vị của riêng chúng.

Màu nâu óng ánh của đất rực rỡ dưới nắng vàng

kinh nghiệm du lịch mù cang chải mùa nước đổ

Vào thời điểm này Mù Cang Chải như khoác lên mình một tấm áo mới không màu sắc nhưng đầy lóng lánh, khi những mạ non chưa kịp xanh và các thửa rộng là những mảnh đất màu mỡ có thể soi bóng mây trời, bạn sẽ thấy nơi đây mang một vẻ đẹp riêng thật độc đáo và đặc biệt thật khó để có thể bắt gặp ở bất kì đâu.

Nước đổ đầy trên cao và căng tràn xuống những thửa ruộng cuối cùng

Nếu phải sử dụng một tính từ chung để mô tả vẻ đẹp của Mù Cang Chải mùa nước đổ thì đó chính là "màu mỡ" những thửa ruộng lấp lánh ánh nước mang trong mình vẻ đẹp vừa quyến rũ, huyền bí và lôi cuốn

"Bay trên mùa nước đổ" ở Mù Cang Chải

mùa nước đổ mù cang chải có gì đẹp

Tận hưởng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang màu mỡ từ trên cao vẫn mang đến những sức hút đặc biệt, tuy nhiên tầm view đẹp nhất để các bạn có thể khám phá vẻ đẹp này chính là trải nghiệm đi khinh khí cầu độc đáo, vừa mang đến cảm giác mạnh, thích thú và độc nhất vô nhị ở một khung trời lý tưởng trên vùng rẻo cao này!

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ từ A-Z

Nếu bạn đang có dự định đi khám phá Mù Cang Chải mùa nước đổ cho chuyến hành trình sắp tới thì có thể bỏ túi đôi chút kinh nghiệm về việc trải nghiệm và khám phá những cảnh đẹp để đi , những nơi đáng đến mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Khí hậu của Mù Cang Chải vào nước đổ

mù cang chải tháng....

Là một trong những thời điểm đẹp nhất khi đến với Mù Cang Chải. Khí hậu vào tháng 5 tháng 6 mang đến sự mềm mại cho con người và mảnh đất nơi đây khi thường xuyên có những cơn mưa rào bất chợt, chính vì vậy nếu đi du lịch vào thời điểm này, các bạn có thể chú ý mang theo ô nhỏ để kịp đối phó với thời tiết ẩm ương khó đoán có thể đồ mưa rào bất cứ lúc nào tại đây nhé! Ngoài ra vào tháng 6, buổi tối nhiệt độ thường xuống thấp nên các bạn hãy phòng hờ bằng việc mang theo một chiếc áo gió mỏng nhé!

Những địa điểm bạn nên đến vào mùa nước đổ của Mù Cang Chải

Chắc hẳn là bạn đang rất băn khoăn về lịch trình du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ đúng không nào?

Thăm thác Mơ Mù Cang Chải với dòng chảy cuộn siết

Vị trí: Thuộc xã Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái.

Thật bất ngờ khi vào mùa nước đổ, điểm đến lý tưởng lại là những ngọn thác mang trong mình dòng chảy cuộn siết, thác Mơ được xem là điểm đến khá phù hợp để các bạn khám phá, đặc biệt vào mùa nước đổ, thác Mơ trong vắt và dòng chảy cuồn cuộn trắng xóa. Trải nghiệm đi bộ ngược dòng thác cũng thực sự rất thú vị mà mình nghĩ các bạn nên thử. Ngoài ra hành trình chinh phục thác Mơ có đến 7 điểm để các bạn tha hồ dừng chân, khám phá và thưởng ngoạn nữa đấy.

Tương tự như vậy thác Pú Nhu cũng là điểm đến suối thác phù hợp nếu các bạn đi Mù Cang Chải mùa nước đổ đấy!

Ngắm mây trời ruộng bậc thang trên đỉnh đèo Khau Phạ

Vị trí: Nằm trên quốc lộ 32, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải ráp ranh giới huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Trên thực tế thì dù các bạn đi Mù Cang Chải mùa lúa chín hay mùa nước đổ thì đỉnh đèo Khau Phạ cũng là điểm đến lý tưởng để bạn có thể ngắm vẻ đẹp trọn vẹn của những khúc quanh các thửa ruộng bậc thang và những khu rừng già, cả một vùng cao nguyên dược bao trọn bởi những dãy núi non trùng điệp.

Nếu được hỏi về địa điểm check in đẹp nhất mùa nước đổ khi đi Mù Cang Chải thì mình sẽ vote đèo Khau Phạ cho bạn!

Chiều hoành hôn tuyệt đẹp trên đỉnh Sáng Nhù

Địa chỉ: xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Những khoảnh khắc đẹp của Mù Cang Chải mùa nước đổ được bắt trọn trên đỉnh Sáng Nhù, nơi bạn có thể đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới hay chiều vàng hoàng hôn soi bóng lấp loáng nước. Ngoài ra với những tâm hồn ưa thích sống ảo hay săn ảnh đẹp thì nhất định không được bỏ qua điểm đến hấp dẫn này.

Vẻ đẹp của "đồi mâm xôi" La Pán Tấn

Vị trí: Bắc giáp xã Chế Cu Nha, xã Cao Phạ Đông giáp xã Cao Phạ Nam giáp xã Púng Luông Tây giáp xã Dế Xu Phình, là một xã thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Mùa nước đổ của Mù Cang Chải được hiện lên rõ nét nhất tại các thửa ruộng bậc thang cũng là đặc sản của nơi đây. Đặc biệt điều thú vị nhất của ruộng bậc thang tại La Pán Tấn vào mùa nước đổ đó là có sự đổi màu trong ngày. Nơi đây cũng là một trong tứ đại đỉnh mèo mà bạn nên đến khi tới với Mù Cang Chải

Những trải nghiệm hấp dẫn vào Mù Cang Chải mùa nước đổ

Đừng vội nhầm lẫn giữa việc khám phá cảnh đẹp với những trải nghiệm hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn nhé! Có rất nhiều điều hay ho mà có thể bạn không thể khám phá vào những mùa còn lại

Đi khinh khí cầu bay trên mùa nước đổ

Không giống như mùa lúa chín, vào mùa nước đổ, khi những thửa ruộng bậc thang vẫn còn loang loáng màu nước lấp lánh, các bạn không thể trực tiếp tản bộ dạo chơi, tuy nhiên có một trải nghiệm hay ho hơn rất nhiều đó là bay giữa mùa nước đổ với trải nghiệm đi khinh khí cầu bay vừa mang đến cảm giác mạnh.

Và tất nhiên là nếu ngắm ruộng bậc thang vào mùa nước đổ khi có cảm giác được phiêu du trên những chiếc khinh khí cầu thì còn gì tuyệt bằng.

Vẻ đẹp lao động hăng say của người dân vùng cao

Là khoảng thời gian cao điểm, thời điểm này các bạn sẽ thấy những chị gái, những bà, mẹ mặc trang phục truyền thống dân tộc đang lao động hăng say trên những thửa ruộng bậc thang màu mỡ, Đây là thời điểm để tất cả mọi người chuẩn bị cho thời vụ mới.

Ngắm hoàng hôn hay bình minh Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp tuyệt mỹ

Đến với Mù Cang Chải vào những ngày tháng 5 tháng 6, vào những thời điểm đẹp trong ngày như bình minh hay hoàng hôn, các bạn sẽ được thưởng cảnh đẹp thiên nhiên với lấp lánh ánh nước trong ruộng bậc thang là mây trời in bóng và phản chiếu cả những tia nắng lấp lánh mang vẻ đẹp huyền ảo, và nếu có dịp đến với Mù Cang Chải mùa nước đổ các bạn đừng vội bỏ qua trải nghiệm cực kì thú vị này nhé!

Mùa lễ hội sôi động

Đừng vội nghĩ rằng mùa nước đổ không có nhiều điểm đến thú vị nhé! Có rất nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn dược tổ chức tại Mù Cang Chải nếu bạn đi vào đúng dịp này mà nếu bỏ qua bạn sẽ phải tiếc hùi hụi cho xem! Với rất nhiều hoạt động mang đậm bản sắc vùng cao như lễ hội trình diễn các trang phục dân tộc hay hội diễn nghệ thuật quần chúng với các màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật và cả các gian hàng trưng bày đặc sản ẩm thực hay các ấn phẩm nghệ thuật.

Thông thường những lễ hội này thường diễn ra ở một số địa điểm cố định như tại các xã Chế Cu Nha hay xã La Pán Tẩn, bản Thái Nậm Kim, Khao Phạ, Dế Xu Phình, Đặc biệt hơn, lễ hội festival bay trên mùa nước đổ cũng được diễn ra vào thời điểm này đấy!

Bạn đã có dự định nào cho chuyến đi đến với Mù Cang Chải mùa nước đổ chưa? Vẻ đẹp lấp lánh đổi màu theo thời gian trong ngày của khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn nán lại lâu hơn để có thể tận hưởng khoảnh khác đẹp mà chỉ mùa huyền diệu này mới có.

Xem thêm >> Mù Cang Chải ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Mù Cang Chải từ A-Z cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục