REVIEW kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín chi tiết từ A-Z

Ngày: 04/09/2019 lúc 14:34PM

Sẽ có vô vàn những điểm đến hấp dẫn mà bạn cần khám phá cho chuyến du lịch đến Mù Cang Chải mùa lúa chín sắp tới? Đảm bảo hành trình của bạn sẽ chẳng nhàm chán chút nào đâu!

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Bạn đã có dự định nào khi đến với Mù Cang Chải vào đúng thời điểm đẹp nhất trong năm là vào mùa lúa chín chưa?

Bên cạnh những trải nghiệm hay ho khi đi Mù Cang Chải mùa nước đổ hay khám phá cảnh đẹp của mùa vàng trên rẻo cao thì mình tin chắc các bạn sẽ có rất nhiều điều phải thực hiện và rất nhiều nơi để đi, để khám phá khi đến với nơi đây đấy! Đừng bỏ lỡ sắc vàng xinh đẹp có mặt ở mọi nơi trên Mù Cang Chải, các bạn có thể tham khảo nhiều hơn về lịch trình của chúng mình nhé!

Mùa lúa chín Mù Cang Chải khi nào?

đi mù cang chải mùa nào đẹp nhất

Hẳn sẽ rất nhiều bạn thắc mắc không biết rằng liệu đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất đúng không? Câu trả lời vẫn luôn luôn là vào mùa lúa chín rồi! Mà mùa lúa chín thường rơi vào khoảng thời gian từ tháng 9 - tháng 10, tuy nhiên các bạn nên đến với điểm đến xinh đẹp này vào trung tuần tháng 9 là đã có rất nhiều điều thú vị để khám phá rồi!

Vẻ đẹp của mùa lúa chín trên vùng cao dường như bao giờ cũng có sức hút đặc biệt hơn so với đồng bằng khi những thửa ruộng bậc thang tầng lớp uốn lượn mang trong mình nét mềm mại và nữ tính. Và dù là ở bất kì góc độ nào bạn cũng có thể bắt trọn khoảnh khắc rất đẹp nếu đi đúng thời điểm này.

Review kinh nghiệm du lịch Mù Căng Chải mùa lúa chín từ A-Z

mùa lúa chín mù cang chải

Chúng mình sẽ mang đến cho các bạn một vài trải nghiệm riêng của bản thân cho chuyến đi mùa lúa chín Mù Cang Chải vừa rồi! Có thể chưa chắc là phù hợp nhưng mình tin sẽ đôi phần giúp ích cho chuyến đi của bạn đấy!

Nên đi Mù Cang Chải tháng 9 hay tháng 10?

mùa lúa chín ở mù căng chải

Thực ra thì vào 2 tháng này đều là thời điểm thích hợp cho những bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp mùa lúa chín. Tuy nhiên chúng mình đã lựa chọn đi vào tháng 10 thay vì đầu tháng 9 hay trung tuần tháng 9, khi mà thời điểm nở rộ và cao điểm nhất của những cánh đồng. Ngoài ra nhóm chúng mình có tham khảo kinh nghiệm du lịch của nhiều người đi trước là vào tháng 10, Mù Cang Chải ngập tràn sắc vàng ở khắp nơi, trong khi đó thì tháng 9, lúa chín ở đôi nơi vẫn chưa đạt đến độ chín phù hơp...

Nên đi khám phá mùa lúa chín ở Mù Căng Chải trong bao lâu?

Tất nhiên là còn phụ thuộc khá nhiều vào khoảng thời gian cá nhân của bạn để sắp xếp, tuy nhiên vì vào mùa lúa chín, Mù Cang Chải có rất nhiều nơi đáng để đi và khám phá, tất nhiên là cảnh sắc mỗi nơi thì đều có vẻ đẹp rất riêng và chẳng lo đụng hàng đâu nên theo ý kiến cá nhân, mình khuyến khích các bạn đi đi trong khoảng 3 ngày 2 đêm để có thể đến được nhiều điểm du lịch hay ho nhé!

Có nên lựa chọn đi theo tour hay không?

mù căng chải mùa lúa chín

Trên thực tế vào mùa lúa chín cũng là thời điểm du lịch cao điểm của Mù Cang Chải, các dịch vụ đi tour cũng trở nên phong phú hơn, đặc biệt ưu điểm của việc đi theo tour là bạn được sắp xếp lộ trình phù hợp để tham quan và du lịch phù hợp với đặc trưng của mùa lúa chín, các bạn cũng không phải mất thời gian tìm đường hay nơi dừng chân nghỉ ngơi ăn uống.

Chúng mình có lựa chọn đi theo tour với lịch trình tương đối phong phú mà giá thành cho chi phí du lịch 3 ngày 2 đêm cũng được xem là khá phải chăng.

Gợi ý lịch trình đi Mù Cang Chải mùa lúa chín cho bạn tham khảo

mù cang chải tháng 9

Là lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất rẻo cao xinh đẹp trên Mù Cang Chải Yên Bái, có nhiều nơi để đi, nhiều chỗ để khám phá nhưng bạn lại chưa biết sắp xếp lộ trình thế nào cho phù hợp thì có thể tham khảo hành nhiều hơn về hành trình của chúng minh nhé!

Lịch trình ngày 1: Đèo Khau Phạ -  xã Tú Lệ và Chế Cu Nha

Mặc dù vào ngày đầu tiên, mất kha khá thời gian cho việc di chuyển từ Hà Nội đến với Mù Cang Chải Yên Bái ( 1 buổi sáng) để có thể đến với mảnh đất rẻo cao xinh đẹp này, tuy nhiên chúng mình vẫn tranh thủ khám phá được những điểm du lịch sau.

Quanh co với đèo Khau Phạ

mù cang chải tháng 9

Con đèo này chính là điểm đến đầu tiên cho lịch trình du lịch của mình, vừa kết hợp di chuyền tham quan luôn, xe đưa lên đèo và dừng lại để các bạn có thể thăm thú, thỏa sức check in kha khá, vào thời điểm Mù Cang Chải mùa lúa chín, nơi đây càng trở nên là một địa điểm lý tưởng để sở hữu tầm view đẹp khi ngắm những cung đường đèo quanh co với những cánh đồng ruộng bậc thang và xen lẫn là vẻ đẹp bao quanh của rừng già.

Đường đèo khá dài và có vẻ ít phương tiện di chuyển qua lại,chúng mình dừng chân check in vài tấm hình xinh xinh trên đèo Khau Phạ rồi tiếp tục lên đường. Bởi nơi đây ngoài sờ hữu view đẹp để ngắm các thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín thì cũng không có quá nhiều điều đặc biệt để dạo chơi hay khám phá.

Đừng quên ghé thăm thung lũng Tú Lệ xinh đẹp mùa lúa chín

Khi di chuyển đến thôn Tú Lệ cũng đã vào lúc giữa trưa, khoảng 12h, chúng mình dừng chân ở thung lũng Tú Lệ xinh đẹp vừa dừng chân để kết hợp ăn uống luôn, khác với đèo Khau Phạ thì chúng mình thấy ở đây nhịp sống của người dân vùng cao hiện lên rõ nét hơn . Ngoài ra thì nơi đây cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất của Mù Cang Chải vào mùa lúa chín.

Ở xã Tú Lệ có rất nhiều các hàng quán nhỏ của người dân tộc trong đó chế biến nhiều món đặc sản của Yên Bái với chi phí khá rẻ và được đánh giá là chuẩn công thức nên các bạn có thể ghé qua để thưởng thức đồ ăn, chúng mình đi theo tour và đoàn cũng sắp xếp ăn trưa tại đây luôn.

Xã Tú Lệ vào thời điểm giữa mùa thu trong thời điểm mùa lúa chín Mù Cang Chải càng trở nên đẹp rực rỡ với bạt ngàn cánh đồng lúa chín vàng như cả một vùng trời sóng núi vậy, thấp thoáng trên những cánh đồng xinh xắn của mùa vàng là những ngôi nhà của người dân bản có khói nấu cơm bốc lên nghi ngút.

Vẻ đẹp của Chế Cu Nha mùa lúa chín

Nơi đây chỉ cách trung tâm Yên Bái có 7km đường di chuyển thôi, tuy nhiên đường đi khá xấu và dốc, tuy nhiên để tận hưởng trọn vẹn mùa vàng nơi vùng cao thì các bạn đừng bỏ qua điểm đến có cái tên tương đối đặc biệt này nhé!

Có vẻ sẽ không phù hợp lắm cho những bạn mới đi lần đầu, tuy nhiên chúng mình đi theo tour nên cũng không gặp quá nhiều bỡ ngỡ. Không sở hữu độ thoải, để có thể khám phá vẻ đẹp các bạn phải di chuyển một cách thận trọng trên những triền dốc của thửa ruộng bậc thang để thử thách độ khó của bản thân. Chúng mình đã có một chuyến di chuyển "te tua" với nhiều đoạn đường dốc của nơi đây, tuy nhiên cũng thực sự là điểm đến rất đáng để trải nghiệm đấy nhé! Tuy nhiên đến đây thì chúng mình chẳng kịp có quá nhiều thời gian để sống ảo hay dạo chơi hết bởi cũng đã xế chiều và phải theo đoàn trở về khách sạn

Lịch trình ngày 2 khám phá Mù Cang Chải mùa lúa chín: Bản Lìm Mông- Thác Pú Nhu - xã La Pán Tẩn

Lịch trình ngày 2 của chúng mình có vẻ phong phú và được nhuộm sắc vàng rực rỡ hơn đúng mùa lúa chín khi có trọn một ngày để du lịch.

Thăm bản Lìm Mông trên lưng chừng núi

mù cang chải tháng 10

Di chuyển trên những con đường dốc khủng khiếp mặc dù đã được bê tông, lối dẫn vào bản Lìm Mông trên lưng chừng núi thực sự mở ra những trải nghiệm hay ho khi khám phá nơi đây. Nơi đây cũng là địa điểm săn mây lý tưởng ở Mù Cang Chải, tuy nhiên thật tiếc là hôm chúng mình đi chơi nắng đẹp và không có hẹn được với mây.

Và cũng vì sở hữu vị trí lưng chừng núi nên Mù Cang Chải mùa lúa chín cũng được tận hưởng trọn vẹn hơn qua nhiều góc độ khác nhau.

Thác Pú Nhu

mù cang chải mùa lúa chín

Ai nói đi khám phá mùa lúa chín Mù Cang Chải cứ phải đến với các bản làng hay đỉnh đè để ngắm ruộng bậc thang và những cánh đồng mùa vàng chải dài bất tận mới là đúng cảnh nào. Các bạn có thể đến với thác Pú Nhu mùa lúa chín để tận hưởng vẻ đẹp thác hùng vĩ nơi rẻo cao.

Vào thời điểm tháng 9, tháng 10, nước trong hơn và dòng chảy mạnh mẽ nhưng không cuộn siết.

Thưởng thức đặc sản Mù Cang Chải mùa lúa chín tại xã La Pán Tấn

Không chỉ tận hưởng cảnh đẹp, xã La Pán Tấn cũng là thiên đường thưởng thức đủ các món đặc sản hấp dẫn của Mù Cang Chải mà chỉ có nhiều hơn nếu bạn đi đúng vào mùa lúa chín như cốm rang, mùa của các món ăn từ cá hồi cá tầm hay thịt lợn kẹp cây rừng nướng và các món ăn được chế biến từ măng, rau rừng thực sự hấp dẫn.

Ngoài ra xã La Pán Tấn cũng sở hữu tuyêt tác công trình ruộng bậc thang tương đối đặc biệt với các bậc đắp dày hơn, chính vì vậy vào mùa lúa chín, vẻ đẹp của nơi đây càng được tô điểm trở nên rực rỡ

Tranh thủ lịch trình du lịch ngày 3:  Cầu Ba Nhà - Bản Thái (ngày cuối)

Cũng giống như ngày đầu tiên, lịch trình du lịch khám phá Mù Cang Chải mùa lúa chín ngày 3 của chúng mình cũng trở nên hạn chế hơn khi dành buồi chiều để trở về, vì vậy tranh thủ đi được 2 nơi cũng đã khám phá và tận hưởng được kha khá các cảnh đẹp rồi!

Cầu Ba Nhà - Tầm view đẹp để khám phá mùa vàng

Thật tuyệt khi đứng từ vị trí Cầu Ba Nhà men theo con đường đất dốc ngược lên cầu các bạn đã có thể sở hữu trọn tầm nhìn đẹp để có bức ảnh ao quát được những cánh đồng lúa chín, muốn sống ảo đẹp thì mình nghĩ nơi đây chắc chắn là địa điểm lý tưởng đấy.

Bản Thái

Dừng chân ở Bản Thái kết hợp dạo chơi và ăn uống cũng là điểm đến cuối cùng trong chuyến lịch trình khám phá Mù Cang Chài mùa lúa chín của chúng mình. Bản Thái là một ngôi bản nhỏ bình yên có vị trí nằm giữa lưng chừng núi, nơi bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng được nhuộm sắc vàng trải dài đến bất tận.

Chúng mình được thưởng thức kha khá các món ăn đặc sản khi đến với bản Thái, nghỉ ngơi đôi chút ở nhà sàn cộng đồng và được trải nghiệm tắm lá thuốc cổ truyền người Thái nữa.

Kết thúc hành trình khám phá Mù Cang Chải mùa lúa chín với kha khá những địa điểm để chúng mình có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh mùa vàng nơi reo cao. Hẹn gặp lại Mù Cang Chải vào một ngày không xa.

Xem thêm >> Mù Cang Chải ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Mù Cang Chải từ A-Z cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục