LƯU NGAY 20 quán ăn ngon ở Mộc Châu ngon bổ rẻ khi đi du lịch

Ngày: 06/08/2019 lúc 14:20PM

"Đi Mộc Châu ăn gì, ở đâu ngon?" - Đây có lẽ là câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn mỗi khi ghé tới Mộc Châu bởi không biết ăn ở đâu ngon, nhất là khi đi du lịch. Cùng Msquare lưu ngay địa chỉ 20 quán ăn ngon ở Mộc Châu đúng tiêu chí ngon - bổ - rẻ dưới đây nhé! 

Nhà hàng 64 Mộc Châu 

+ Địa chỉ: Km179, quốc lộ 6 (giáp ranh huyện Vân Hồ và Mộc châu)

+ Điện thoại: 0966 051 999 - 0988 251 999

Một trong những đặc sản nổi tiếng của Mộc Châu có lẽ không thể không nhắc đến món cá hồi tươi ngon. Nếu như bạn nghĩ rằng cá hồi chỉ có ở Sapa thì quả là một thiếu sót rồi đó! Quán 64 Mộc Châu là một địa chỉ nổi tiếng với những món ăn được làm từ cá hồi, cá tầm tươi sống.

Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ ấn tượng với không gian quán rộng rãi, thoáng đãng và rất sang trọng, xung quanh quán được thiết kế gần gũi với thiên nhiên với không gian hồ nước, vườn hoa và bao quanh là núi đồi. Không chỉ ghi điểm với không gian quán mà menu nhà hàng cũng rất phong phú.

Bên cạnh những món cá hồi tươi ngon hấp dẫn như gỏi cá, da cá chiên, cá hồi nướng, lẩu cá hồi hay cháo cá hồi bổ dưỡng thì quán còn phục vụ thêm các món ăn khác như thịt bê sữa, thịt trâu hay thịt lợn rừng. Bên ngoài sảnh là nơi bày bán các món đặc sản Mộc Châu như bánh sữa, sữa chua, sữa tươi, chè...cho du khách mua về làm quà rất tiện lợi. Đồ ăn ngon, giá thành bình dân, không gian đẹp...chắc chắn chỉ cần những yếu tố trên cũng giúp cho nhà hàng 64 Mộc Châu được nhiều người yêu thích.

Quán Trâu Tây Bắc 75 Mộc Châu 

+ Địa chỉ: Km 73, tiểu khu 3, Thị trấn Mộc Châu

+ Điện thoại: 0915 869 227 - 0979 740 338

Không chỉ nổi tiếng với món cá hồi tươi ngon hấp dẫn mà Mộc Châu còn níu chân du khách với những món ăn đặc sản vô cùng đặc biệt. Một trong số đó chắc chắn phải nhắc tới món trâu Tây Bắc. Mặc dù có khá nhiều quán phục vụ món ăn này thế nhưng quán 75 luôn là một địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn.

Tuy không phải là một nhà hàng sang trọng thế nhưng quán ăn ngon ở Mộc Châu này lại ghi điểm bởi không gian rộng rãi, thoáng đãng, bên trong quán được thiết kế đậm chất vùng cao Tây Bắc với những chiếc bàn thấp và ghế ngồi là những chiếc thảm thêu thổ cẩm nổi bật.

Quán 75 Mộc Châu nổi tiếng nhất là món trâu Tây Bắc. Thịt trâu tươi ngon nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt, giòn giòn dai dai trong từng thớ thịt. Một số món nổi tiếng từ thịt trâu Tây Bắc để bạn thưởng thức như nậm pịa, sách trâu xào, thịt trâu gác bếp, trâu nướng... nhâm nhi cùng một ly rượu dân tộc thì quả thực vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, tại đây còn phục vụ các món đặc sản của địa phương như gà đồi, cá suối, lợn mán với hương vị vô cùng đặc biệt, đảm bảo ăn xong một lần sẽ thấy nhớ mãi cho xem.

Quán 70 Mộc Châu 

+ Địa chỉ: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu

+ Điện thoại: 0914.368.004 - 091 206 5051

Thêm một quán ăn ngon ở Mộc Châu cho các bạn tham khảo chính là quán 70 Nam Hưng. Món ăn nổi tiếng nhất tại đây chính là bê chao, cá suối, thậm chí nhiều người vẫn thường hay nói rằng nếu đã đến Mộc Châu mà không được thưởng thức món bê chao thì quả thực là một thiếu sót rất lớn.

Một đĩa bê chao của quán khá đầy đặn, thịt bê tươi nên khi ăn bạn sẽ thấy rất thơm, vị thịt đậm đà. Để tăng thêm hương vị, quán thường đi kèm theo 1 ít rau ngổ và chắc chắn sẽ không thể thiếu bát nước tương chấm có thêm chút gừng, xả và ớt băm rồi. Tuy nhiên, món bê chao này thường có giá khá cao đấy nhé!

Ngoài những món đặc sản về bê trứ danh, tại quán ăn ở Mộc Châu này còn có thêm những món ăn dân dã khác cho các đoàn khách hay nhóm bạn ghé tới thưởng thức. Không gian quán rộng rãi, tọa lạc ở ngay tiểu khi Chiềng Đi nên việc đi lại cũng khá thuận tiện.

Phía bên ngoài của quán còn bày bán thêm những đặc sản của Mộc Châu để du khách có thể mua như khoai sợ, rau cải mèo, táo mèo, dâu tây.... cho tới những món làm quà như kẹo sữa, kẹo lạc, rượu ngô, chè ô long với mức giá cực kì hợp lý.

Nhà hàng Xuân Bắc 181

+ Địa chỉ: Quốc lộ 6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

+ Điện thoại: 022.3. 669.466 - 0366.083.486 - 0919.155.181

Tọa lạc ở ngay mặt đường quốc lộ 6, quán Xuân Bắc 181 là một địa chỉ thường xuyên được nhiều người ghé tới, đặc biệt là những khách du lịch. Quán rộng rãi, bên ngoài là sảnh đỗ xe ô tô chính vì vậy mà bạn có thể ghé tới đây bằng xe máy, xe ô tô cũng rất thuận tiện.

Món ăn được yêu thích nhất có lẽ phải kể tới cá suối, sách bò xào, bê sữa,... trong đó nổi bật nhất có lẽ phải kể tới chính là món cá suối nướng thơm lừng. Hầu hết những món ăn này đều được chế biến theo hương vị và một công thức rất riêng chính vì vậy mà khi thưởng thức bạn sẽ thấy rất lạ miệng song không kém phần hấp dẫn.

Ngoài ưu điểm về những món hấp dẫn, nhà hàng 181 Xuân Bắc còn khiến thực khách cảm thấy hài lòng với đội ngũ nhân viên thân thiện, phục vụ nhanh chóng ngay cả khi quán rất đông khách.  Có lẽ chính bởi những điểm cộng trên đã giúp cho 181 Xuân Bắc trở thành một trong những quán ăn ngon ở Mộc Châu được nhiều người yêu thích.

Quán Mộc Châu Xanh 

+ Địa chỉ: Ngã tư tiểu khu Bó Bun, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu

+ Điện thoại: 0978 999 055

Chỉ cách thị trấn Mộc Châu khoảng chừng gần 2km, nhà hàng Mộc Châu Xanh khá gần với những địa điểm nổi tiếng chính vì vậy mà nhiều người thường ghé tới nơi đây để nạp thêm năng lượng trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.

Mặc dù không nổi tiếng với những món đặc sản đắt tiền, Mộc Châu Xanh lại khiến du khách ấn tượng với những món ăn bình dị, dân dã nhưng cũng rất ngon miệng. Tới đây thì nhất định bạn phải thưởng thức món cá kẹp nướng - Pa Pỉnh Tộp vô cùng đặc biệt với nhiều hương vị hòa quyện với nhau, vị cay, ngọt của thịt hòa quyện cùng với mùi thơm của lá mắc mật ngon không thể chối từ.

Bên cạnh đó, món lạp sườn và thịt lợn hun khói của quán cũng rất ngon. Món ăn này rất phù hợp với cánh mày râu ngồi nhâm nhi hay ăn kèm cùng với xôi nếp cẩm cũng rất ngon. Không chỉ được biết đến là một quán ăn ngon rẻ ở Mộc Châu, mà khu vực bên trong Mộc Châu Xanh còn là một nhà nghỉ dành cho khách ghé tới nghỉ ngơi trong chuyến hành trình khám phá cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu nữa đó!

Nhà hàng Hương Núi 

+ Địa chỉ: Dốc 75, Tiểu khu 3, Thị Trấn Mộc Châu

+ Điện thoại: 0936.053.188 – 0946.868.145

Một điều khá đặc biệt chính là quán ăn ngon ở Mộc Châu này có chủ là người Thái chính gốc chính vì vậy mà những quán ăn tại đây thường được chế biến theo hương vị đặc trưng của miền Tây Bắc. Đặc sản ngon nhất ở nhà hàng Hương Núi này có lẽ chính là món cá dầm được chế biến thành nhiều món khác nhau như gỏi cá, lẩu, cá hấp rau, cá nướng hay cá nấu cùng với canh đắng.

Giá thành của những món ăn tại đây cũng rất rẻ, bình dân và phù hợp với nhiều người khác nhau. Có lẽ chính vì vậy mà quán thường rất đông, nhất là vào những ngày cao điểm. Nếu như bạn đi theo đoàn đông người thì nên gọi điện đặt món trước để được phục vụ tốt nhất nhé!

Lẩu dê 68 

+ Địa chỉ: Tiểu khu 68, thị trấn Nông trường Mộc Châu (đối diện trường TH, THCS 14-6)

+ Điện thoại: 091 601 8687 – 0379 62 72 82

Tọa lạc ở ngay tiểu khu 68 trên đường quốc lộ 43, quán lẩu dê 68 là một địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn. Ngay khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được môt bầu không khí trong lành khi xung quanh quán ăn được bao bọc bởi những đồi chè xanh mát với hương thơm vô cùng dễ chịu, trong lành.


Quán nổi tiếng nhất với những món về dê, đặc biệt là lẩu dê. Thịt dê tươi ngon được chế biến và tẩm ướp gia vị đậm đà, hấp dẫn chính vì vậy mà khi ăn bạn sẽ thấy rất ngon, không có mùi hôi khó chịu đâu nhé! Ngoài món lẩu dê, ghé tới đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn khác như thịt dê nướng, dê xào lăn, pịa dê đặc sản của vùng cao...

Trên đây là tổng hợp những quán ăn ngon ở Mộc Châu ngon bổ rẻ không chỉ được khách du lịch mà ngay cả những người địa phương cũng đặc biệt yêu thích. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể khám phá ẩm thực cao nguyên Mộc Châu một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục