Chất liệu silicon có an toàn không?

Ngày: 24/08/2017 lúc 14:04PM

"Silicon (Silicone) là một trong những loại vật liệu an toàn, được tổng hợp từ các polyme bao gồm bất kỳ hợp chất tổng hợp, trơ được tạo thành từ các đơn vị lặp lại của siloxan, gồm một nhóm chức của hai nguyên tử silic và một nguyên tử oxythường xuyên kết hợp với cacbon và/hoặc hydro. Silicon thường chịu nhiệt và đàn hồi như cao su, được sử dụng trong chất bịt kín, chất kết dính, chất bôi trơn, thuốc men, dụng cụ nấu ăn và dùng trong cách nhiệt và cách điện. Một số hình thức phổ biến bao gồm dầu silicon, mỡ silicon, cao su silicon, nhựa silicon" (Trích: Wikipedia)

SILICON LÀ CHẤT LIỆU AN TOÀN CHO DA VÀ SỨC KHỎE:

  Các tổ chức lớn như FDA, EU và WHO cho phép sử dụng silicon trong mỹ phẩm (một trong những loại sản phẩm được tiếp xúc trực tiếp với da).

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo khoa học nào kết luận silicone có khả năng gây độc, gây ung thư hay ảnh hưởng lên thai nhi trong thai kỳ với nồng độ sử dụng trong giới hạn cho phép qua tiếp xúc trên da và qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, WHO còn cho phép sử dụng dimethicone (một loại silicone) qua đường tiêu hóa với mức giới hạn là 0-1,5 mg/kg trọng lượng cơ thể (Nguồn: Cosmeticsinfo)

  Theo báo cáo năm 2003 của CIR (Cosmetic Ingredients Review, US) cho biết, silicone được xếp vào nhóm chất ít có khả năng gây kích ứng ((Nguồn: Cosmeticsinfo). Đó cũng là một trong những lý do khiến silicone được đưa vào sử dụng trong sản xuất các loại vật liệu nhân tạo trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

  Silicon được đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, y khoa, đồ gia dụng, làm đẹp,....

+ Trong sản xuất đồ gia dụng, đồ dùng cá nhân, silicon được sử dụng để sản xuất các dụng cụ nhà bếp như bao tay, kẹp gắp, cán xoong/nồi,...nhờ khả năng cách điện, cách nhiệt tốt. Silicon còn được sử dụng để sản xuất các loại lọ chiết mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm,..., sản xuất các loại nút bịt tai, trong đó có bịt tai chống ồnnút bịt tai đi bơi nhờ khả năng bám dính tốt.

+ Trong lĩnh vực y khoa: Silicon được đưa vào sản xuất các bộ phận cấy ghép giả, vải băng vết thương, ống thông nước tiểu,....Ngoài ra silicon còn là nguyên liệu chính để sản xuất đồ chơi tình dục và các loại dầu bôi trơn cá nhân khác.

+ Trong làm đẹp: Silicon thường có hầu hết trong các loại mỹ phẩm như các sản phẩm makeup đặc biệt là phấn nước để tạo hiệu ứng da căng bóng, kem chống nắng (với các dòng kem chống nắng chống thấm nước thì thành phần không thể thiếu đó chính là silicon). Ngoài ra, silicon còn xuất hiện trong các sản phẩm chống lão hóa ra nhờ khả năng lấp đầy và che đi nếp nhăn trên da.

+ Ở những ngành công nghiệp khác, silicone thường được dùng như một loại chất bịt kín cho các ống nước,...

Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng silicon và các vật dụng có chất liệu từ silicon(silicone).

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục