Cao su non là gì? Sử dụng nệm, gối cao su non có tốt không?

Ngày: 17/04/2020 lúc 13:20PM

 Cao su non (hay mút hoạt tính) là một loại vật liệu có nguồn gốc từ Polyurethane (PU). Chúng được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA vào năm 1966 và cho đến nay đã được ứng dụng vào rất nhiều ngành trong đời sống nhất là sản xuất gối chữ u cao su non. Cao su non là gì? Sử dụng nệm, gối cao su non có thực sự tốt không?

Cao su non là gì?

Cao su non là một dạng cao su tổng hợp được phát triển từ Polyurethane, không chứa các chất (PU)O.D.P, CFC hay HCFC. Chúng được bổ sung thêm một số phụ gia nhằm làm gia tăng phân tử bên trong và độ nhớt của vật liệu, giúp cao su non có độ đàn hồi tốt, khi gặp lực tác động vẫn có thể quay trở lại hình dạng ban đầu. 

Cao su non tiếng Anh là gì? - Thuật ngữ tiếng Anh của cao su non đó là "Memory foam", có nghĩa là bộ nhớ, ghi nhớ. Tên gọi này nhằm mô phỏng đặc tính của cao su non, đó là có thể in dấu một hình dạng lên bề mặt của nó. Ví dụ khi bạn ấn bàn tay lên cao su non, bạn có thể thấy hình dạng bàn tay đó trong 3 đến 10 giây. Bởi vậy, người ta gọi cao su non là Memory foam.

Memory là một loại của foam, bạn có thể tìm hiểu thêm về foam là gì?

Ngày nay, cao su non được sử dụng nhiều trong sản xuất chăn ga gối đệm hoặc làm vách cách âm, chống ồn, trải làm thảm tập hoặc lót nền sàn gỗ. 

Sử dụng nệm, gối cao su non có tốt không?

Có thể trả lời rằng cao su non là một chất liệu tuyệt vời để tạo nên các loại nệm, gối. Đây cũng là ứng dụng phổ biến của cao su non mà bạn dễ dàng bắt gặp trong đời sống. Các sản phẩm làm từ cao su non mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Những ưu điểm vượt trội mà cao su non đem lại có thể kể đến như sau:

+ Trọng lượng nhẹSo với các loại chất liệu khác để sản xuất đệm, gối, cao su non có điểm mạnh trước hết là ở trọng lượng. Cao su non siêu nhẹ có thể giúp bạn dễ dàng mang vác trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, bề mặt êm ái và mềm mại cũng là điều mà nhiều người yêu thích ở các loại sản phẩm được sản xuất từ cao su non. 

+ Độ bền cao: Khi so sánh với nhiều chất liệu khác, có thể thấy cao su non có độ bền khá lý tưởng, có thể lên đến 10 năm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm cao su non bởi nó có thể chịu được những tác động bên ngoài cũng như thời tiết khắc nghiệt. Theo thời gian, cao su non vẫn giữ được tính năng đàn hồi, không bị ẩm mốc, ố vàng. Vì thế mà giá tiền hoàn toàn tương xứng với chất lượng sản phẩm. Đệm hay gối cao su non đích thị là sản phẩm "mua một lần - dùng nhiều lần" mà bạn đang tìm kiếm. 

+ Đàn hồi: Một đặc tính nổi trội của cao su non nói riêng và các loại cao su, foam nói chung đó là tính đàn hồi. Khi bị tác động lực lên bề mặt, cao su non nhanh chóng trở lại dạng ban đầu. Trên thực tế, có nhiều loại đệm sau một thời gian sử dụng đã xuất hiện những chỗ lún, không còn giữ được độ đàn hồi. Nhưng đệm, gối cao su với độ bền cao và tính năng đàn hồi không thay đổi sẽ giúp sản phẩm giữ được những đặc tính như ban đầu. 

Có thể mô phỏng cao su non giống như những tổ ong lớn với những ngăn nhỏ đều nhau có sự lưu thông không khí. Khi gặp áp lực, không khí bên trong vẫn được ổn định và sẽ dần dần nâng đỡ, đưa cao su non về hình dáng ban đầu. 

+ Khả năng nâng đỡ tốtCác nghiên cứu cho thấy, đệm cao su non có khả năng nâng đỡ đến 8 vùng trên cơ thể, bảo vệ tối đa cho cột sống. Những người bị đau khớp, đặc biệt là vùng cổ, vai gáy hay đốt sống thường được khuyên dùng đệm cao su non. Đặc tính êm ái, mềm mại tuyệt đối cùng với khả năng nâng đỡ trọn vẹn rất có ích cho sức khỏe người sử dụng. 

Các loại đệm cao su non còn có tính ứng dụng cao trong y tế. Người ta thường sử dụng đệm cao su non cho những bệnh nhân phải nằm bất động trên giường trong khoảng thời gian dài. So với những chất liệu khác, cao su non kích thích lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, vì thế tránh được vết loét áp lực hay hoại tử. 

+ Thân thiện với làn da:Nếu như bạn là một người dị ứng với mùi, thì cao su non chắc chắn là một lựa chọn tối ưu bởi nó không gây mùi khó chịu như cao su tự nhiên. Nhờ cấu trúc thông thoáng mà cao su non có khả năng đẩy bụi bẩn thường xuyên, tránh ẩm mốc. Vì thế gối, đệm cao su non cũng không phải giặt nhiều lần như đệm, gối thông thường. 

Nhờ cấu trúc nguyên khối của cao su non mà vi khuẩn khó có thể sinh sôi nảy nở, rất an toàn cho trẻ em và những người bị bệnh dị ứng. Bên cạnh đó, khi không khí lưu thông qua các phân tử cao su non cũng giúp cho các sản phẩm có được sự thoáng mát. Nhiều người có sở thích nằm đệm ngay cả mùa hè thì cao su non chắc chắn là một lựa chọn thích hợp. 

+ Cách âm, chống ồnCao su non được ứng dụng để làm các loại vách ngăn chống ồn ở các hội trường, nhà hát, phòng riêng, quán karaoke,... Với những người khó ngủ, thường nhạy cảm với những tiếng ồn khi ngủ thì việc sử dụng đệm cao su non là cần thiết. Những người hay xoay người, chuyển mình cũng không lo sợ tạo ra tiếng động ảnh hưởng đến người xung quanh. Bạn cũng có thể sử dụng bịt tai chống ồn cũng được làm từ cao su non để đảm bảo sự yên tĩnh. 

Một số ứng dụng của cao su non

Chúng ta sẽ tìm hiểu tác dụng cụ thể của các loại nệm, gối ngủ cao su non đối với sức khỏe con người. 

Gối chữ U

Các loại sản phẩm gối cổ cao su non có hình dạng chữ U có nhiều tác dụng trong việc định hình phần cổ, vai của bạn, đặc biệt là những người gặp phải các vấn đề về đốt sống.

Đây cũng là một món phụ kiện du lịch cho bạn khi đi máy bay, du lịch, hay ở văn phòng - ở những nơi bạn không thể thoải mái nằm dài nghỉ ngơi. Gối kê cổ cao su non giúp bạn có được những giấc ngủ thoải mái, dễ chịu, giữ cho đầu không bị trượt ra vị trí khác trong khi ngủ. 

Đặc biệt đối với phụ nữ đang mang bầu, giấc ngủ càng quan trọng hơn hết. Bởi sang đến giai đoạn mang thai thứ hai, các mẹ đã cảm thấy nặng nề với chiếc bụng. Chuyên gia khuyên những người có thai không nên nằm ngửa, như vậy sẽ ảnh hưởng đến em bé cũng như chất lượng giấc ngủ. 

Nằm nghiêng bên trái được coi là tư thế lý tưởng nhất, khi đó một chiếc gối chữ U cho bà bầu là rất cần thiết. Những chiếc gối chữ U sẽ giúp nâng đỡ phần lưng cho các mẹ, đem đến giấc ngủ ngon và tránh việc bị chuột rút. 

 

Gối cao su non có tốt không? Không thể phủ nhận tác dụng của gối cao su non đối với giấc ngủ của con người. Ngay cả với người lớn thì việc sử dụng gối làm từ cao su non cũng đem đến những lợi ích cho sức khỏe. Bạn nên chọn những chiếc gối cao su non người lớn có độ lún không quá 3-4 cm. Để kiểm tra thử chiếc gối đó có chất lượng tốt hay không, bạn nhấn tay xuống gối. Nếu cao su tốt, nó sẽ mất 5 đến 10 giây để trở lại hình dạng ban đầu. 

Gối cao su non đem đến cho bạn giấc ngủ sâu và ngon, không cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi khi sử dụng. Không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, gối cao su non còn vô cùng hữu hiệu đối với những người gặp phải vấn đề về xương khớp hay thoái hóa đốt sống cổ. Nó có thể giảm thiểu các cơn đau mỏi và giúp hệ thống xương được định hình đúng cách.

Gối chống trào ngược cho bé

Gối cao su non cho bé có tốt không? Đối với các bé, việc sử dụng gối cao su non trong những giai đoạn đầu đầu là vô cùng tốt. Bởi lẽ, thời gian này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển về hệ xương khớp của bé trong tương lai, nên cần đảm bảo trẻ được nằm đúng cách. 

Gối cao su non trẻ em đem lại những ưu điểm tuyệt vời hơn so với các loại gối làm từ chất liệu khác. Cổ, vai cùng với cột sống của trẻ nhỏ sẽ được định hình và phát triển một cách tự nhiên nhất, đúng nhất. Sự êm ái của gối cao su non cho bé cũng giúp bé có được giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, giảm tình trạng quấy khóc.

Bên cạnh đó, gối cao su non cho bé còn đảm bảo an toàn tuyệt đối với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Bạn sẽ không phải lo trẻ bị dị ứng, mẩn ngứa khi tiếp xúc chất liệu này.

Nhiều người thường thắc mắc: gối cao su non có giặt được không? Câu trả lời là có, tuy nhiên cách giặt gối cao su non không giống như các loại gối thông thường. Bạn có thể làm theo các cách sau:

+ Bước 1: Tháo phần vỏ gối ra ngoài ruột gối, và giặt vỏ gối theo cách thông thường giống như các loại quần áo nói chung. Tuy nhiên bạn cũng nên kiểm tra phần nhãn gối xem nên giặt tay hay giặt máy.

+ Bước 2: Đối với phần ruột gối, do có lớp vỏ gối bảo vệ cũng như cơ chế lưu thông không khí cho nên ruột gối có khả năng ít bám bụi. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ướt lau bên ngoài bề mặt gối.

+ Bước 3: Phơi ruột gối cao su ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Nệm cao su non

Qua những ưu điểm vượt trội của cao su non thì chắc chắn bạn đã trả lời được nệm cao su non có tốt không.Khi chọn mua đệm cao su non, bạn nên mua những sản phẩm chất lượng đến từ nhà sản xuất uy tín. Bởi các loại đệm rẻ tiền thường đi kèm với mùi khó chịu và độ bền không cao.

Quy trình sản xuất cao su non khá phức tạp nên để tạo ra một sản phẩm đạt đầy đủ các tiêu chuẩn về độ êm ái, mềm mại, không mùi, đàn hồi tốt, an toàn cho sức khỏe không phải là điều dễ dàng. Mua cao su non ở đâu? Những địa điểm mua đệm uy tín có thể kể đến như Vua Nệm, Đệm Xanh, Liên Á, Thuần Việt,...

Như vậy là các bạn đã hiểu cao su non là gì và sử dụng nệm, gối cao su non có tốt không. Gối hay đệm đều là những món đồ quan trọng trong cuộc sống. Vì thế, việc chọn lựa một gối, nệm sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe người sử dụng. Do đó bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn các loại gối, nệm nhé!

Xem thêm: Cách chọn gối chữ u bà bầu tốt nhất. Kích thước gối chữ u cho bà bầu nên chọn?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục