Túi giữ nhiệt sữa mẹ và những tác dụng bảo quản, làm lạnh không ngờ

Ngày: 26/12/2019 lúc 16:28PM

Túi giữ nhiệt sữa mẹ sẽ vô cùng hữu ích cho các mẹ sau sinh và cả gia đình khi chăm sóc trẻ nhỏ. Hãy sở hữu ngay cho bản thân một chiếc bằng cách đến mua tại Msquare

Ai cũng biết túi giữ nhiệt sẽ bảo quản đồ ăn thức uống giữ được độ ấm nhất định trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, với sữa mẹ thì có tác dụng hay không? 

Đây là điều mà các mẹ bầu quan tâm nhất khi tìm đến túi giữ nhiệt bảo quản sữaSữa mẹ có độ ấm tự nhiên từ cơ thể có thực sự được bảo quản tốt trong túi giữ nhiệt bảo quản sữa? Msquare sẽ bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây.

túi giữ lạnh sữa

Các sản phẩm túi giữ nhiệt thông dụng

Nhấp vào đây để xem nhanh nội dung bài viết:

1. Nguyên tắc bảo quản sữa mẹ tốt nhất

Với không gian trong nhà, nhiệt độ phòng được duy trì ở khoảng 25 độ C, bạn có thể bảo quản chúng tối đa 6 - 8 tiếng đồng hồ. Dĩ nhiên, nhiệt độ càng thấp thì thời gian lưu trữ càng được kéo dài và ngược lại. 

Lý do là ở nhiệt độ cao thì vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi, nảy nở, phát triển mạnh hơn. Chính vì thế mà sữa mẹ chỉ sử dụng được trong thời gian 3 - 4 tiếng mà thôi. Những vật dụng đựng sữa mẹ được các chuyên gia khuyên dùng có thể kể đến: nhựa silicon chuyên dụng, chai thủy tinh và túi giữ lạnh sữa.

Hiện nay, các mẹ đã biết tìm hiểu nhiều phương pháp lưu trữ sữa hơn hẳn qua thông tin trên internet. Phương pháp được chọn nhiều nhất là lưu trữ sữa trong tủ đông, có thể bảo quản được trong vòng 3 - 4 tháng.

Xem thêm sản phẩm túi giữ nhiệt của nhật chất lượng, giữ nóng lạnh trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm video:

2. Cách làm ấm sữa mẹ từ tủ đông và ngăn lạnh

Tủ lạnh sẽ là nơi mọi người gửi gắm, bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Dù có hơi đặc biệt một chút nhưng sữa mẹ cũng được bảo quản bởi 2 hình thức phổ biến nhất là sử dụng tủ đông và ngăn lạnh. Sau khi lấy sữa ra, chắc chắn bạn cần làm ấm chúng để sử dụng, vậy làm ấm bằng cách nào?

túi giữ nhiệt sữa mẹ

Túi giữ nhiệt giữ ấm sữa mẹ

2.1 Làm ấm sữa bảo quản trong ngăn mát

Với sữa bảo quản trong ngăn mát, tốt nhất là bạn nên sử dụng máy hâm sữa. Đừng bao giờ sử dụng nước sôi hay nước quá nóng vì chúng sẽ làm mất đi độ dinh dưỡng của sữa.

Sữa bảo quản trong tủ lạnh sẽ xuất hiện một lớp chất béo màu trắng đục nên bạn lưu ý phải lắc đều để chúng hòa tan hoàn toàn trong sữa.

2.2 Làm ấm sữa bảo quản trong tủ đông

Với sữa bảo quản trong tủ đông sẽ mất thời gian hơn. Bước đầu, bạn phải chuyển sữa từ tủ đông xuống ngăn mát để chúng tan ra, sau đó thực hiện các bước còn lại giống hệt với sữa bảo quản ở ngăn mát thông thường.

3. Có nên bảo quản sữa trong túi giữ nhiệt sữa mẹ

Khi lần đầu tiếp xúc với một sản phẩm mới, ai cũng sẽ tò mò về công dụng của nó. Đồng thời lo lắng không biết có nên sử dụng không, có an toàn cho bé không, có tốt không,...?

Với túi giữ nhiệt sữa mẹ, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng vì sản phẩm có thể bảo quản thức uống trong thời gian 2 chế độ tùy theo nhu cầu.

Với chế độ nhiệt lạnh, bảo quản nước lạnh thì thời gian có thể lên đến 24 giờ. Với chế độ nhiệt nóng, bảo quản nước nóng thì có thể kéo dài khoảng 6 - 8 giờ. 

Dựa vào cơ chế hoạt động của bình, Msquare sẽ phân tích cho bạn có nên sử dụng túi giữ nhiệt bảo quản sữa không nhé!

túi giữ nhiệt bảo quản sữa

Túi giữ nhiệt với kích thước nhỏ gọn

3.1 Túi giữ nhiệt sữa mẹ giúp giữ ấm

Trong trường hợp sữa đã được làm ấm hoặc mới vắt thì bạn có thể lưu trữ trong túi giữ nhiệt. Tuy nhiên, thời gian bảo quản chỉ có thể kéo dài tối đa trong 1 giờ đồng hồ. 

Nói đến đây có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hơi thất vọng nhưng bạn nên nhớ rằng. Nguyên tắc của túi giữ nhiệt là bảo quản sữa trong thời gian ngắn chứ không có chức năng kéo dài thời gian bảo quản đâu.

Hướng dẫn cách làm túi giữ nhiệt sưởi ấm trong mùa đông

3.2 Túi giữ lạnh sữa mẹ

Trong trường hợp sữa đã được bảo quản trong ngăn mát và bạn muốn bảo quản chúng ở nhiệt độ này thì sử dụng chế độ bảo quản lạnh.

Dĩ nhiên phương pháp này chỉ được sử dụng khi mẹ và bé sắp ra ngoài và phải mang theo sữa trong tủ mát đi cùng. Bằng cách dùng túi giữ nhiệt để kéo dài thời gian bảo quản sữa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Khi mà nhiệt độ trong túi giữ lạnh sữa càng tăng lên thì vi khuẩn sẽ có cơ hội bắt đầu hoạt động, hoành hành. Lúc này, sữa mẹ sẽ không còn an toàn cho bé nữa.

Bạn không nên ảo tưởng quá mức về chiếc túi giữ nhiệt này vì nó không có công năng lưu trữ thời gian dài hay kéo dài thời gian bảo quản của sữa mẹ. Nếu bạn muốn bảo quản sữa trong thời gian dài thì lời khuyên tốt nhất là nên sử dụng tủ đông, tủ mát tùy theo nhu cầu.

túi giữ nhiệt ấm sữa mẹ

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Như vậy, qua việc phân tích cơ chế hoạt động của túi giữ nhiệt với sữa mẹ thì sản phẩm này sẽ giúp giữ nhiệt độ của sữa khi ra môi trường bên ngoài. Sản phẩm thích hợp với những mẹ và bé sắp phải di chuyển đi chơi hoặc tham gia hoạt động nào đó.

Sự linh hoạt trong sử dụng, thích hợp cho những chuyến đi là ưu điểm lớn nhất của túi giữ nhiệt bảo quản sữa. Bạn và bé nhà mình sắp cho một chuyến đi, hãy dùng túi giữ nhiệt sữa mẹ  để sử dụng di chuyển an toàn, đảm bảo dinh dưỡng bạn nhé!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục