Hướng dẫn cách thắt dây balo và sử dụng đúng cách

Ngày: 21/02/2019 lúc 16:57PM

Bạn có thể click vào đây để xem nhanh bài viết:


Balo là vật dụng được sử dụng rất phổ biến. Hầu như các bạn trẻ ngày nay ai cũng có cho mình một chiếc balo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thắt dây đeo balo và sử dụng balo như thế nào để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết thắt và sử dụng balo như thế nào đúng cách!

Cách thắt dây balo

Hướng dẫn cách thắt dây balo và sử dụng balo

1.1 Đeo balo đều trên 2 vai

Khi đeo balo các bạn nên tránh việc chỉ sử dụng 1 dây đeo bởi như vậy toàn bộ sức nặng của balo sẽ bị đè lên một bên vai, làm tổn thương cơ vai, nhất là khi mang đồ đạc quá nặng.

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đeo balo theo kiểu này vì cho rằng cách đeo này phong cách, tuy nhiên, trên thực tế nó lại gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe.

Không dừng lại ở đó, việc đeo 1 dây balo còn có thể khiến cho dây balo nhanh bị hỏng, đứt do toàn bộ sức nặng của balo bị dồn qua một bên quai khiến nó phải chịu lực gấp đôi bình thường.

Tham khảo thêm balo fjallraven kanken vietnam chính hãng, giá tốt

1.2 Chỉ nên mang theo những đồ vật thật sự cần thiết

Không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào balo. Theo khuyến cáo, trong lượng tối đa mà một người được phép mang là 15% trọng lượng của cơ thể. Tức là nếu bạn nặng 60kg thì chỉ nên mang balo có trọng lượng tối đa là 9kg.

Trong trường hợp thực sự cần thiết phải mang nhiều đồ thì các bạn chọn những vật dụng cần cho balo, còn lại thì để cầm tay hoặc cho vào vali kéo để giảm bớt sức nặng đè lên cơ thể.

Tùy vào loại ba lô mà chứa được trọng lượng hành lý khác nhau. Balo fjallraven kanken mini là một trong những sự lựa chọn của người dùng bởi sự tiện dụng của nó. Bạn có thể mua balo kanken mini tại TP.HCM hoặc Hà Nội....và một số tỉnh thành khác.

Bên cạnh đó thì vật dụng cầm tay cần thiết để check-in khi đi du lịch là túi ví đựng passport, nó sẽ giúp bạn quản lý giấy tờ, passport gọn gàng và cẩn thận hơn.

Có Thể Bạn Quan Tâm: Các mẫu thẻ đeo hành lý giúp nhận diện đồ của mình một cách dễ dàng!

1.3 Nên sắp xếp đồ đạc hợp lý

Khi sử dụng balo các bạn cũng cần phải sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý, khoa học để tiết kiệm không gian cho balo. Những đồ vật nặng nên đặt chúng vào giữa balo để tránh làm balo bị chòng chành trong quá trình di chuyển.

Cách thắt dây đeo balo

Cần sắp xếp đồ đạc trong balo một cách hợp lý

Trong khi sử dụng balo mà phải cúi người xuống thì nên gập cong hai đầu gối lại chứ không nên chỉ gập phần cơ thể từ hông trở lên. Điều này đặc biệt hữu ích cho những ai mang balo chứa nhiều đồ đạc hay sách vở.

Nếu trong quá trình đeo balo các bạn cảm thấy không thoải mái thì cần phải chú ý theo dõi xem cơ thể có xuất hiện các biểu hiện như đau vai hay các tổn thương các như vai bị sưng tấy, mẩn đỏ,... không. Nếu có xuất hiện thì các bạn nên cảnh giác bởi nó có thể là những dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn đang gặp phải thương tổn ban đầu do đeo balo sai cách.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, kiểm tra có phải hàng chính hãng hay không. Bạn có thể xem cách phân biệt balo kanken fake để tránh tình trạng mua nhầm háng kém chất lượng nhé!

2. Đeo balo như thế nào đúng cách?

Rất nhiều người đang sử dụng balo nhưng lại không biết nên đeo balo như thế nào cho đúng cách và dưới đây là chính là cách thắt dây balo chính xác, giúp bạn giảm sức nặng đồng thời bảo vệ sức khỏe, tránh để balo làm tổn thương vai:

  • Nắm hai tay vào hai dây đeo phía trước của balo và kéo balo sát vào cơ thể giúp giảm được tối đa sức nặng mà balo tác dụng lên cơ vai và hông
  • Chỉnh miếng đệm trên quai đeo balo lên hoặc xuống cho đến khi nó ở vị trí khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất
  • Đối với các balo chuyên dụng dành để phượt hay leo núi các bạn phải điều chỉnh đai trợ lực ở phía đỉnh của balo
  • Với các loại balo The North Face, Columbia, Coleman,... có thêm cả còi cứu hộ để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp

3. Ghi nhớ trọng lượng chứa đồ của balo

Mỗi loại balo được làm từ chất liệu khác nhau, phục vụ các mục đích khác nhau lại có mức trọng lượng chứa đồ riêng, ví dụ như:

  • Loại balo dây rút hay còn gọi là túi rút, túi dù thì có thể chứa được từ 1 - 1,5kg hành lý (tùy theo kích thước túi)
  • Loại cặp, túi có thể chứa được 4 - 8kg hành lý (tùy theo loại và kích thước của cặp, túi)
  • Loại balo laptop có thể chứa được từ 5 - 10kg hành lý (tùy thuộc vào loại và kích thước của balo)

Cách thắt quai balo

Mỗi balo có trọng lượng chứa riêng

Loại balo du lịch, leo núi có thể chứa được 5 - 15kg hành lý (tùy thuộc vào loại và kích thước của balo)

Nóng Bỏng Tay: Các mẫu túi ngủ du lịch đang hot trên thị trường hiện nay!

4. Cách thắt dây đeo balo

Nếu bạn chưa biết cách thắt dây balo như thế nào thì dưới đây là 4 bước cơ bản cần phải nắm:

Bước 1: Đai hông:

Với loại balo có đai hông, các bạn đeo balo lên lưng để đai hông nằm ở ngay trên xương hông rồi đóng khóa đai hông lại và siết chặt.

Kiểm tra lại phần đệm đai hông và chắc chắn nó đai hông không khiến bạn khó chịu. Khoảng cách từ hai bên đến khóa thắt lưng đai hông phải duy trì tối thiểu 2,54cm.

Nếu thắt đai hông quá lỏng hay quá chặt thì phải điều chỉnh lại vị trí của khóa thắt lưng.

Bước 2: Dây đeo vai

Cách thắt dây balo phần vai là bạn phải kéo dây đeo để chúng siết chặt dây. Dây đeo vai phải vừa vặn với vai mới có thể làm balo dính sát vào lưng. Kiểm tra xem điểm neo của dây đã cách phần trên vai của bạn từ 2,54 - 5cm hay chưa.

Cách buộc dây balo

Cách thắt dây balo đeo vai

Bước 3: Đai đỡ hành lý

Đai này phải được đeo ở vị trí dưới vai và tạo với thân balo góc 45 độ. Khi đep phải kéo đai đỡ lên một chút để đặt trong lượng của balo lên vai.

Bước 4: Đai ngực

Với balo có đai ngực cần chỉnh dây đai qua ngực sao cho thoải mái nhất rồi đóng khóa và siết chặt dây đến khi dây đeo vai được kéo ra trước mà không khiến người đeo khó chịu, hai tay vẫn có thể hoạt động linh hoạt. Sau đó kéo phần dây cố định balo bên hông.

Bước 5: Bước cuối

Ở bước này các bạn cần kiểm tra lại dây đeo vai để chắc chắn rằng phần lớn trọng lượng đã được phần hông nâng đỡ.

Trên đây là cách thắt dây balo và sử dụng balo như thế nào an toàn. Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể sửa được các lỗi sai khi thắt và đeo balo.

Và sau đây mời các bạn cùng xem qua một video ngắn hướng dẫn cách thắt dây balo một cách dễ dàng:



Msquare VietNam
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục