Review làng chài Mũi Né Phan Thiết 2019

Ngày: 25/02/2019 lúc 14:37PM

Thưởng thức hải sản ngập miệng với giá siêu rẻ, ngắm khung cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp là những trải nghiệm thật tuyệt khi đến với chợ làng chài Mũi Né. Bạn đã từng đặt chân tới nơi đây chưa?

Mũi Né nổi tiếng là một trong những địa danh với nhiều cảnh quan du lịch độc đáo mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự mới lạ như vi vu ở đồi cát bay, đến vẻ đẹp của dòng suối mang đậm màu phù sa tại Suối Tiên hay những nét đẹp bình dị và sống động của các khu làng chài.

Đến với nơi đây tận hưởng nét đẹp bình yên tại chợ làng chài tại thiên đường biển Mũi Né là những trải nghiệm độc đáo mà bạn không nên bỏ qua.

Một vài nét về chợ làng chài Mũi Né

làng chài mũi né

Sở dĩ được gọi là khu chợ làng chài bởi các hoạt động mua bán đánh bắt thủy hải sản được diễn ra ngay sát bờ biển với tàu thuyền đánh bắt cá đa dạng, ngư dân thực hiện các hoạt động mua bán diễn ra ngay trên biển phục vụ khách du lịch và người dân bản xứ.

Nằm dọc trên bờ biển dài của Mũi Né, bãi biển nơi đây luôn yên bình quanh năm phù hợp cho các tàu bè neo đậu và trú ẩn. Nhờ đó mà các hoạt động của làng chài dần trở nên phát triển.

1. Làng Chài Mũi Né ở đâu?

vẻ đẹp làng chài mũi né

Có thể nói những hoạt động du lịch giải trí tại đây khá đa dạng như tắm bùn khoáng Mũi Né, đi tham quan hầm rượt vang hay cưỡi đà điều và thường thức các món ăn đặc sản trong trang trại gần khu Suốt tiên tuy nhiên vẫn chẳng thể đặc biệt và sánh bằng những  trải nghiệm ăn uống hay du lịch mua bán sôi động tại khu làng chài.

Địa chỉ làng chài Mũi Né: Khu làng chài nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km và từ chợ Mũi Né chỉ cách khoảng 1km mà thôi.

2. Nên đi du lịch làng chài Mũi Né vào thời điểm nào?

làng chài mũi né ở đâu

Như các bạn đã biết, nơi đây sở hữu sóng biển ôn hòa mọi mùa trong năm, thích hợp làm điểm du lịch lý tưởng mà chẳng cần chờ đến đúng mùa, tuy nhiên vào mùa mưa trong khoảng tháng 8, tháng 9 thì các bạn hạn chế đến nơi đây vì hoạt động mua bán không diễn ra sôi động như các tháng khác trong năm.

Vào những thời điểm nhất định trong ngày như sáng sớm hay đêm muộn, khu chợ cũng được xem là điểm đến phù hợp cho những cuộc vui chơi "thâu đem suốt sáng" tại Mũi Né.

3. Chỉ dẫn đường đi đến khu chợ làng chài

làng chài mũi né phan thiết

Với những bạn lần đầu thực hiện chuyến đi tham quan các khu du lịch Mũi Né chắc hẳn còn nhiều bỡ ngỡ và không khỏi thắc mắc về quãng đường đến với nơi đây. Hãy đẻ chúng mình chỉ dẫn cho các bạn quãng đường đi ngắn và tiết kiệm thời gian nhất khi đến với nơi đây nhé!

Với phương tiện xe ô tô: Chỉ cách bên xe Mũi Né một khoảng cách khá nhỏ tầm 200m thôi, nên các bạn nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Phan thiết có thể lựa chọn các loại xe bus hoặc xe khách có điểm trung chuyển hoặc dừng chặng tại bến xe Mũi Né và tiếp tục đi bộ hoặc nhanh hơn là bắt xe máy để đi thêm khoảng 200m là đã đến khu chợ làng chài.

Phương tiện xe máy: Lựa chọn có phần tiện pợi về đường xá và chẳng mấy xa xôi khi đến với khu chợ làng chài Mũi Né là các bạn có thể đi xe máy chạy dọc theo đường bờ biển đi về phía Bắc theo con đường Huỳnh Thúc Kháng.

Với điểm mốc là khu chợ Mũi Né các bạn tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 1km nữa là đã đến được khu chợ với hoạt động mua bán tấp nập diễn ra hàng ngày.

4. Vẻ đẹp của làng chài

chợ làng chài mũi né

Nhiều người khi nghĩ đến các điểm du lịch tại Phan Thiết, vẫn thường ưu tiên những nơi như suối Tiên Mũi Né, đồi cát bay, đồi cát hồng hay lâu đài rượu vang mang phong cách Tây Âu trứ danh mà bỏ qua những nét đẹp bình dị nhưng chẳng dễ đụng hàng ở bất kì bãi biển nào với khu làng chài.

Nét đẹp của những con thuyền ra khơi

Có lẽ hiếm khu biển du lịch nào trên dải đất chữ S lại có sự góp mặt của nhiều tàu thuyền đánh cá như vậy, trong đó có những con thuyền là "ngôi nhà" sinh sống của hộ ngư dân. Những con thuyền dưới vùng trời bình yên của miền biền tựa bức tranh thu nhỏ độc đáo và là cảm hứng cho những ai ưa săn ảnh hay team mê xê dịch.

Ngắm rạng đông trên biển làng chài Mũi Né

địa chỉ làng chài mũi né

Vào mọi thời điểm trong ngày, nơi đây đều mang đến những nét đẹp riêng thật độc đáo và gần gũi. Nếu có cơ hội du lịch tới Phan Thiết Mũi Né, các bạn hãy cố gắng dậy sớm để đến với khu làng chài và ngắm rạng đông của ngày mới dần dần xuất hiện.

Đặc biệt dù mới sáng sớm nhưng khu chợ đã khá tấp nập với những ghe tàu cập bến mang mẻ tô cá tươi ngon lấp lánh về đất liền.

Hoàng hôn trên biển

Nếu bình minh vốn đã đẹp thì hoàng hôn mang màu buồn của nắng dần khuất lại mang đến nét đẹp thơ mộng rất đặc trưng của khu chợ làng chài mà chẳng nơi nào có được. Một chút bâng khuâng và nhịp sống chậm hơn nếu được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoàng hôn nơi đây.

Mọi thứ đều mang đến những trải nghiệm thật tuyệt khi đến với khu chợ làng chài hứa hẹn cho bạn những bức ảnh check in với back gruond mấy trời cực ấn tượng luôn đấy.

5. Những trải nghiệm thú vị tại khu chợ làng chài Mũi Né

cho-lang-chai-mui-ne-phan-thiet

Để tìm kiếm một thiên đường biển xanh để tắm biển hay khoan thai tận hưởng vẻ đẹp của biển từ tầm view của khu resort sang chảnh thì chắc chắn nơi đây chẳng phải là gợi ý lý tưởng, tuy nhiên lại là chốn vui chơi phù hợp và cực "kinh tế" cho những tín đồ ưa thích hải sản tươi đấy!

Thưởng thức hương vị ngon của biển

Nếu trước nay mỗi chuyến đi ăn hải sản của bạn vừa chẳng đủ no mà mức giá lại chẳng hề rẻ chút nào thì chuyến du lịch tới khu làng chài nơi đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để các bạn có thể thỏa thích tận hưởng hương vị hải sản biene như tôm, cua cá, mực ngập miệng với mức giá siêu rẻ.Đáp ứng các tiêu chí chủ yếu là Ngon - Bổ - Rẻ chỉ trong khoảng từ 60-100k/mực hay tôm cá đánh bắt trong ngày thịt tươi ngon săn chắc chỉ từ hơn 100k - 200k/kg. Đặc biệt tại các nhà hàng làng chài Mũi Né nho nhỏ tại đây có dịch vụ chế biến ngay rất tiện lợi.

Tìm hiểu công đoạn làm hải sản khô

làng chài xưa mũi né

Nếu bạn muốn mua đặc sản Mũi Né về làm quà với giá buôn tận gốc tận ngọn thì hãy khá phá và đi sâu vào khu chợ làng chài để tìm hiểu các công đoạn tỉ mỉ để cho ra những mẻ cá, mực khô hay tôm ghẹ cực hấp dẫn tại đây nhé!

Chợ làng chài Mũi Né nổi tiếng với các món nghề làm đặc sản thủ công như cá khô, mực khô, mực sấy tẩm ướp hương vị đậm đà thơm ngon chẳng nơi nào sánh bằng, đặc biệt bạn sẽ được tìm hiểu thêm về các công đoạn chế biến mắm nhĩ công phu và tỉ mỉ. Nếu mua trực tiếp các đồ khô tại đây giá cũng rẻ hơn rất nhiều khi mua tại các điểm du lịch khác.

Ghé làng chài quán Mũi Né

nhà hàng làng chài mũi né

Chẳng lo về việc phải tự mua và chế biến các hải sản tươi sống bởi ngay tại đây đã có quán ăn chuyên đồ hải sản được ngư dân đánh bắt và chế biến ngay trong ngày để phục vụ các thực khách du lịch.

Nằm cách khu chợ làng chài không xa, nằm ngay sát dọc đường bờ biển sẽ là làng chà quán Mũi Né, đúng như với tên gọi của mình, hải sản quán sau khi được đánh bắt trong ngày được cho vào bể để các bạn tha hồ lựa chọn. Đảm bảo tươi ngon cực kì.

Đặc biệt giá cả tại đây cũng rất phù hợp cho một chuyến du lịch ăn uống tiết kiệm nữa chứ! Chỉ có tôm là mắc nhất ngoài ra các món như ốc ngón tay là 250k/kg mà thôi. Quán view biển rất rộng rãi và sạch sẽ.

Không gian mua sắm sôi động

Mua đồ đặc sản về làm quà tại Mũi Né thì với bản thân mình nơi đây vẫn được xem là lựa chọn phù hợp nhất. Không gian mua sắm tại làng chài mũi Né cũng được xem là địa điểm độc đáo với chủ yếu toàn các đồ sản sản tươi và khô. Giá cả khá rẻ, vì vậy các bạn không cần phải trả giá quá nhiều đâu nhé!

Trải nghiệm cắm trại gần biển 

Tuy không phải là khu du lịch biển với thiên đường xanh của Hòn Rơm Mũi Né, tuy nhiên các  bạn có thể đến với Bãi Rặng (một tên gọi khác của biển làng chài)  cùng chúng bạn bắt đầu một ngày thật trọn vẹn như dựng lều trại mua một chút đồ hải sản biển tươi ngon để làm bữa nướng và cùng nhau nhâm nhi, ngắm cảnh biển lúc bình inh hay hoàng hôn cùng nhịp sống sôi động tại đây!

6. Ăn gì ở làng chài Mũi Né 

ăn gì làng chài mũi né

Để khỏa lấp nỗi trống vắng của dạ dày thì dành trọn một ngày để vi vui vui chơi tại khu làng chài thực sự là trải nghiệm cực kì đúng đắn. Những món ngon mà các bạn có thể thưởng thức ở đây bao gồm:

Răng mực nướng

Bạn nào muốn trải nghiệm món ăn chuẩn vị ngon này thì hãy tới với nơi đây nhé, răng mực trộn với nước sốt được chế biến đặc biệt ăn kèm lẩu cá thì ngon lắm đấy!

Cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng

Đến với Phan Thiết nói chung và khu chợ làng chài Mũi Né nói riêng mà không thưởng thức món cá lóc chiên xù thì quả là thiết xót lớn. Món ăn kèm với bánh tráng là lựa chọn vừa ngon vừa rẻ.

Lẩu thả

Với nhiều du khách đến Mũi Né vẫn còn xa lạ với món ăn này tuy nhiên thử một lần là phát nghiền luôn. Lẩu thả được chế biến chủ yếu bằng cá đục, cá suốt nhưng tuyệt nhất vẫn là cá mai. Các bạn có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc bánh tráng nướng.

Nếu bạn chỉ từng ghé thăm và nhìn khung cảnh nơi đây qua mô hình của làng chài xưa Mũi Né thì nếu có cơ hội hãy tận mắt trải nghiệm nhịp sống sôi động và phong phú tại đây nhé! Hứa hẹn nhiều điều thú vị lắm đó!

Mời các bạn tham khảo video : Làng Chài Mũi Né - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Phan Thiết - Mũi Né


Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết 2019 đầy đủ nhất: có gì chơi, ăn gì, ở đâu, lịch trình,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục