Kinh nghiệm đi Hòn Rơm Mũi Né Phan Thiết 2019

Ngày: 25/02/2019 lúc 16:32PM

Những thời điểm đẹp trong năm để bắt đầu cho những chuyến du lịch lại sắp tới, đến với Hòn Rơm Mũi Né để thưởng thức hương vị biển nghe mùi vị mặn chát và vi vu ở những triền cát đỏ hay ngắm hoàng hôn, bình minh thật gần là những cuộc vui thật thú vị biết bao!

hòn rơm mũi né

Trải nghiệm một chuyến du lịch đến với Mũi Né đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và tuyệt vời như thư giãn tại khu tắm bùn khoáng Mũi Né hay vi vu trên những đồi cát bay lộng gió và thưởng thức hải sản ngon - bổ - rẻ tại khu chợ làng chài Bãi Rạng.

Tuy nhiên có một một điểm đến khác mà bạn chẳng nên bỏ qua khi đến với nơi đây - địa điểm du lịch Hòn Rơm Mũi Né. Hãy để chúng mình giúp bạn tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm du lịch tự túc tại đây nhé!

1. Giới thiệu vài nét về Hòn Rơm

du lịch hòn rơm mũi né

Là một trong những hòn đảo du lịch trứ danh tại Mũi Né Phan Thiết, Hòn Rơm vẫn còn vẹn nguyên trong mình nét đẹp quyến rũ và hoang sơ và là thiên đường biển đảo cho những team ưa thích xê dịch.

Diện tích Hòn Rơm khá lớn được bao quanh bởi những triền xanh của dải cây rừng càng làm tăng thêm nét đẹp khoáng đạt với sức hấp dẫn khó cưỡng. Điểm đặc biệt của nơi đây là sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với các dãy phiến đá nhỏ ở bở đồn. Bãi biển có diện tích trải dài 17km.

Đứng từ Hòn Rơm nhìn xa xa về phía Tây các bạn có thể thấy rõ đồi cát đỏ Mũi Né bất tận một khoảng của những thảm cát dài...

2. Hòn Rơm Mũi Né ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 22km. Thực chất nơi đây là tên của núi nhỏ còn hoang sơ tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, cũng là nơi tập trung nhiều thắng cảnh đẹp xứng đáng để bạn du ngoạn và khám phá.

Đặc biệt ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm tại đây cũng rất nhiều bao gồm Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 và cả Hòn Rơm 3 nữa...

3. Đường đi đến Hòn Rơm

du lịch hòn rơm

Với những bạn trải nghiệm cho lần đầu đến với các địa điểm hay khu du lịch Mũi Né còn nhiều bỡ ngỡ, chắc hẳn sẽ chưa nắm được quãng đường đi cho phù hợp. Tuy nhiên nếu xuất phát từ thành phố Phan Thiết thì khoảng thời gian cũng khá gần, có thể lựa chọn phương tiện xe máy cho chủ động.

Các bạn có thể lấy chợ Mũi Né làm điểm mốc, nơi đây cách Hòn Rơm khoảng 5k và tổng quãng đường đi từ thành phố Phan Thiết sẽ là 27km.

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết các bạn đi về hướng đông và đi dọc theo con đường biển Huỳnh Thúc Kháng qua đồi Cát Bay khoảng 3km là đến với Hòn Rơm rồi! Một quãng đường phượt không quá dài nhưng là trải nghiệm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn nhieuf hơn vẻ đẹp của thiên nhiên nếu lựa chọn phương tiện đi lại là xe máy.

4. Nên đi du lịch Hòn Rơm Mũi Né vào mùa nào?

biển hòn rơm mũi né

Bạn đã lựa chọn được thời điểm lý tưởng để đi du lịch tới thiên đường nhiệt đối này cho chuyến đi của mình chưa? Câu trả lời là bạn có thể đi hầu hết vào các tháng trong năm.

Tuy nhiên dù lựa chọn đi du lịch vào thời điểm nào trong năm các bạn cũng đừng quên đem theo kem chống nắng vì nhiệt đồ tại đây luôn nắng nóng trong khoảng từ 29 - 34 độ.

Ngoài ra vào các mùa mưa như tháng 7, tháng 8, tháng 9 cũng không thực sự thích hợp bởi nước biển dâng cao hơn và mặt biển cũng không dịu êm nhưng những tháng khác.

5. Lựa chọn điểm dừng chân tại các homestay Mũi Né

homestay mũi né hòn rơm

Nếu đã lên sẵn kế hoạch cho chuyến đi dài hơi du lịch tại Phan Thiết hay khám phá đảo Hòn Rơm Mũi Né sắp tới thì nhất định việc tìm kiếm các nơi ăn uống hay chốn nghỉ ngơi là điều vô cùng cần thiết.

Khi lựa chọn resort, khách sạn hay homestay các bạn cần tính tới các yếu tố như có thoải mái không, có thuận tiện trong việc đi lại không và có gần các địa điểm du lịch không?

The Happy Ride Homestay

hòn rơm phan thiết

Không biết các bạn thế nào nhưng bản thân mình thích ở homestay cho những chuyến du lịch tự túc như thế nào. Bật mí cho các bạn một homestay siêu xinh với tên gọi đúng như phong cách bề ngoài của nó có tên gọi The Happy Ride.

Homestay này khá phù hợp cho những chuyến du lịch cùng nhóm bạn với không gian bài trí sinh động lôi cuốn và đặc biệt là rất trẻ trung. Nơi đây nằm ngay sát bờ biển Hòn Rơm Mũi Né  chỉ với vài bước chân mà thôi và tiện đường cho chuyến du lịch của bạn lắm đấy!

Coco Beach Camp

coco beach camp hòn rơm

Có một homestay Mũi Né đẹp như thế nằm rất gần với bãi biển Hòn Rơm có tên Coco Beach Camp là sự lựa chọn phù hợp cho những bạn trẻ mê sống ảo với không gian quẩy cực chất, mọi góc trong căn nhà chỗ nào cũng xinh thật khiến ai nấy đêu bị thu hút và khó có thể chối từ.

Mặc dù đẹp như một phim trường studio sống ảo nhưng giá thuê homestay tại Coco Beach Camp Mũi Né lại khá rẻ và ngay cả những ngày nghỉ lễ cũng chưa từng tăng giá đâu các bạn nhé! Vị trí thì lại quá thuận lợi để chúng mình vui chơi nữa chứ!

Mũi Né Connect

du lịch ở hòn rơm

Lại thêm một gợi ý "chất" cho những điểm nghỉ ngơi khi đến với Hòn Rơm Mũi Né chính là một không gian thật tinh khôi và trong trẻo, rất gần với làng chài Mũi Né.

Nhìn chung thì Mũi Né connect cũng chẳng hề thiếu vắng các background sống ảo để giúp bạn cho ra những bức hình cưc chất.

Giá thuê phòng sẽ trong khoảng từ 300k/đêm.

6. Những trải nghiệm thú vị khi đến với Hòn Rơm

Nơi đây hứa hẹn là thiên đường du lịch để bạn có thể thỏa sức khám phá cho những chuyến du lịch nhiều ngày và tất nhiên là chẳng hề nhàm chán chút nào rồi! Nếu chưa biết đến Mũi Né chơi gì thì chắc hẳn là các bạn đã bỏ qua những trải nghiệm thật thú vị sau.

Trượt cát Hòn Rơm Mũi Né

đồi cát hòn rơm

Một trong những cuộc vui thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua khi đến với nơi đây chính là vi vu trên những ngon đồi cát bay và trải nghiệm trượt cát ở những mỏm cao hơn, những đụn cát càng cao thì trượt cát sẽ càng mang đến cảm giác mạnh thú vị.

Đừng quên rủ chúng bạn đến với nơi đây để tham gia trò chơi trượt cát hay ngắm hoàng hôn buông màu thật đẹp nơi tiểu hoang mạc được mệnh danh là Sahara của Việt Nam nhé!

Khám phá các đảo biển Hòn Rơm

đảo biển hòn rơm

Được mệnh danh là thiên đường biển cho những ai luôn yêu thích được bổ sung và thu nạp vitamin Sea. Hòn Rơm Mũi Né có đến 3 bãi biển bao gồm Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Hòn Rơm 3...

Mặc dù vẫn là đảo biển giữ nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ nhưng các loại hình du lịch tại đây cũng rất phát triển bao gồm các dịch vụ vui chơi như lướt sóng, đi thuyền thăm quan các đảo xung quanh hay lặn ngắm san hô.

Ngoài ra trên bãi biển còn có những hoạt động thể thao thật thú vị bao gồm trượt cát, đi moto nước hay nhảy dù...

Ngắm hoàng hôn tại đảo biển

Nếu được hỏi hoàng hôn nơi đâu đẹp nhất thì có lẽ mình chẳng ngần ngại nói đến nơi đây - Một trong những nơi có màu hoàng hôn thật đẹp, nơi bạn có thể cảm nhận mặt trời ở cự ly thật gần rồi dần dần ẩn mình như những đốm lửa tàn dưới mây trời

Trải nghiệm câu mực trên biển

Nếu chưa biết tối nay đi chơi đâu trên biển thì cũng đừng quá lo lắng nhé vì đã có những trải nghiệm thật tuyệt trên đảo Hòn Rơm Mũi Né với những chuyến câu mực trong đêm. Để tham gia các chuyến câu mực đêm bạn cần liên hệ với chủ tàu hoặc đăng kí theo tour.

Một bữa nhâm nhi chiến lợi phẩm toàn mực vừa đánh bắt được cùng vài chén rượu nóng khi hóng gió biển đêm cũng thực sự thật thú vị đấy! Bạn đã từng thử chưa?

Tham quan khu du lịch Suối Tiên

suối tiên mũi né hòn rơm

 

Chỉ cách khu du lịch Suối Tiên Mũi Né chừng 2 km mà thôi nếu đã có phần thỏa thê vui chơi với những trải nghiệm tuyệt vời trên biển thì các bạn có thể tiện đường ghé qua điểm du lịch nổi tiếng nơi có con suối mang đậm màu phù sa đất đỏ đặc trưng nhé!

Trong khu du lịch Suối Tiên còn có cả trang trại nuôi đà điểu, các bạn có thể cưỡi chúng và dạo vòng quanh khu vườn nữa đấy!

Thưởng thức các món ngon độc đáo của Hòn Rơm

hải sản mũi né hòn rơm

Vui chơi nhưng đừng quên khỏa lấp nỗi trống vắng của dạ dày và nuông chiều bản thân một chút với những món ngon hiếm có khó tìm tại đây nhé!

Các tín đồ yêu thích hải sản hay những món đặc trưng của Mũi Né có thể tham khảo những món ngon bổ rẻ như bánh căn, mì quảng vịt, tôm nướng, răng mực hay cháo hàu, thứ nào cũng ngon mà giá lại siêu rẻ nữa chứ. Chỉ nhắc tới thôi đã đủ khiến thòm thèm lắm rồi!

Buổi tối cắm trại sôi động

Các bạn đã bao giờ có một chuyến cắm trại và đốt lửa trại quẩy gần biển đêm chưa? Tại Hòn Rơm Mũi Né được xem là địa điểm lý tưởng để các bạn hiện thực hóa ước mơ đó, đặc biệt là với những chuyến đi cùng nhóm bạn đông người, cùng nhau đàn hát, nghe tiếng gió biển rì rào, hơi mát như mời gọi. Tất cả đều là những kỷ niệm thật đáng nhớ.

Và tất nhiên là còn rất nhiều những cuộc vui thú vị đang chờ đón bạn trong chuyến đi đến với thiên đường biển xanh tại Hòn Rơm sắp tới. Đã đến lúc bạn cần book vé cho chuyến hành trình du lịch ngay thôi!

Mời các bạn tham khảo video : Du lịch Hòn Rơm ở Mũi Né - Phan Thiết


Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết 2019 đầy đủ nhất: có gì chơi, ăn gì, ở đâu, lịch trình,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục