Hà Tiên có đặc sản gì? 10 món đặc sản Hà Tiên ngon nức tiếng

Ngày: 10/04/2019 lúc 13:55PM

Đến với thành phố Hà Tiên, bạn sẽ có rất nhiều điều để khám phá. Ngoài những cảnh đẹp cuốn hút thì các món ăn đặc sản Hà Tiên cũng là điều khiến bạn cảm thấy yêu thích. Khó có nơi nào lại mang tới cho bạn những trải nghiệm món ăn đặc sắc như khi ở đây?

Nào là cà xỉu, xôi xiêm, canh ghẹ hay nước mắm ngon Phú Quốc...Tất cả các món ăn này đều giúp bạn gợi nhớ đến mảnh đất Hà Tiên nắng gió. Nơi đây có nền ẩm thực rất phong phú và đặc sắc. Do đó, tới Hà Tiên không những để tham quan, khám phá, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn mà chỉ cần thưởng thức 1 lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi. 

Vùng đất này là nền văn hóa giao thoa của người dân tộc Khmer và người Kinh. Dưới đây là danh sách món ăn đặc sản Hà Tiên Kiên Giang thơm ngon nức tiếng để bạn tham khảo. Nhất định khi có dịp tới đây bạn sẽ phải thưởng thức và mua về làm quà cho bạn bè, người thân của mình. 

Hà Tiên có đặc sản gì? Danh sách các món ăn dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời trọn vẹn nhất. 

1. Bún Kèn Chi Lăng thơm ngon nức tiếng

Đây là món ăn rất nổi tiếng tại Hà Tiên. Rất nhiều du khách khi tới đây đều yêu thích món ăn này. Do đó, nếu có dịp tới Hà Tiên, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn đặc sản ở Hà Tiên này. 

Chắc chắn, không ở đâu có được món bún kèn ngon và nổi tiếng như ở đây. Cách chế biến món ăn này cũng rất cầu kỳ và không phải ai cũng có thể chế biến được món bún kèn ngon như thế này. 

Đây là món ăn có nguồn gốc từ đất nước Campuchia láng giếng. Những năm gần đây, món ăn này đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Kiên Giang.Điểm cuốn hút của món ăn này đó chính là nước lèo rất thơm ngon và được chế biến từ nước luộ cá. Cộng thêm với nước cốt dừa và màu điều nên trông bát bún rất hấp dẫn và cuốn hút. 

Nguyên liệu chủ yếu để chế biến nên món dac san Ha Tien la gi? Đó chính là cá đưng, cá rựa và cá lẹp vàng...Đây đều là những giống cá đặc sản của vùng đất này. Do đó, khi được thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo và cuốn hút rất riêng của món ăn này. 

Chỉ mới nhìn thôi bạn đã bị cuốn hút bởi bát bún đầy ắp và trông rất bắt mắt. Phía bên trên là một lớp tôm khô và cá đã được xay nhuyễn. Khi ăn sẽ ăn cùng với rau thơm. Ngoài ra, tùy vào khẩu vị của mình, bạn có thể cho thêm nước mắm, ớt hay chanh tùy theo khẩu vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy và thơm bùi của món bún kèn đặc sản Hà Tiên này. 

Bạn có thể tới các quán ăn hay chợ Hà Tiên để được thưởng thức món ăn ngon này. Bởi đây là món ăn quen thuộc nên có rất nhiều nơi bán món ăn này tại Hà Tiên. 

2. Thưởng thức món cà xỉu lạ mồm 

Có lẽ không nhiều người biết tới món ăn cà xỉu. Tuy nhiên, đối với người dân Hà Tiên thì cà xỉu là món ăn vô cùng hấp dẫn và nó được xem là đặc sản nổi tiếng của khu vực này. Do đó, Hà Tiên có gì chơi có gì ngon sẽ luôn có món cà xỉu trong danh sách các món ăn bạn nên thưởng thức.

Tuy có vẻ bề ngoài không được bắt mắt nhưng món ăn này lại rất ngon. Thoạt nhìn bên ngoài bạn sẽ rất dễ nhầm với loại hải sản 2 mảnh với phần râu thật dài. 

Con cà xỉu này chủ yếu sống ở vùng cửa biển và vùng nước lợ. Do đó, tới Hà Tiên, bạn thấy có rất nhiều nơi bán con cà xỉu này. Bạn có thể đem muối và ăn cùng với cơm sẽ rất ngon. Với vị mặn mặn, chua chua ngọt ngọt đặc trưng nên khi ăn cà xỉu bạn sẽ cảm thấy rất thích thú. 

Cách muối món ăn đặc sản ở Hà Tiên này rất đơn giản, bạn chỉ cần muối giống như muối ba khía. Cách một lớp cà xỉu sẽ có cho thêm một chút muối lên trên. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi ăn sẽ phải chần qua nước nóng một chút. Như vậy sẽ giảm thiểu được vị mặn của món cà xỉu muối. 

Kết hợp cà xỉu với nước mắm chấm và rau răm, đậu phộng sẽ rất ngon. Nếu như lúc đầu chưa ăn quen, bạn sẽ còn hơi ngần ngại khi ăn. Tuy nhiên, chỉ khi được thưởng thức rồi bạn mới thấy được hương vị đậm đà riêng biệt của món ăn này. 

3. Món gỏi cá trích - đặc sản nổi tiếng của Hà Tiên 

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch biển thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua món gỏi cá trích. Đây là món ăn ngon nổi tiếng của vùng biển. Do đó, bạn sẽ gặp món ăn này tại rất nhiều nơi. Tuy nhiên, gỏi cá trích Hà Tiên lại có một hương vị rất riêng biệt. Mùi vị của nó khác biệt hoàn toàn với các món gỏi cá ở những nơi khác. 

Người Hà Tiên có cách chế biến món gỏi cá vô cùng độc đáo và sáng tạo. Sau khi ướp cá trích xong với nước dấm hoặc chanh, bạn sẽ bỏ chúng vào nước và thêm mắm, đường, hành tây và thêm một chút dừa nạo sợi. Sau đó, trộn đều chúng lên và khi ăn sẽ ăn kèm với bánh tráng cùng với rau non và đậu phộng. Cảm giác khi ăn món này rất ngon và cuốn hút. 

Cá trích tại Hà Tiên rất dồi dào và nó là loại cá được đánh bắt hàng ngày nên nguồn nguyên liệu này rất tươi ngon và hấp dẫn. Hương vị của gỏi cá trích Hà Tiên sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

4. Đặc sản xôi Hà Tiên 

Ở đây có cả xôi mặn, xôi ngọt và món nào cũng rất ngon và hấp dẫn. Tuy là món ăn dân dã nhưng hương vị của nó lại rất thơm ngon và cuốn hút. Bí quyết để nấu được món ăn đặc sản Hà Tiên này đó chính là ở khâu chuẩn bị và ngâm gạo. Khi nấu sẽ cho thêm nước cốt dừa để xôi có mùi thơm và vị béo ngậy hơn. 

Nếu bạn thưởng thức món xôi mặn thì nhân bên trong sẽ có thêm tôm khô giã nhỏ. Hương vị của món xôi mặn rất ngon và cuốn hút. Ngoài ra, nếu không thích vị ngọt, bạn có thể chuyển sang món xôi ngọt gồm xôi gà và xôi xoài. Các món ăn này đều rất ngon và hấp dẫn. 

Đặc biệt, mùi vị của chúng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Độ béo ngậy và thơm dẻo của xôi sẽ khiến ăn một lần và vẫn muốn ăn lần thứ 2, thứ 3. 

5. Món hủ tiếu hấp thơm ngon

Trong số các món ăn đặc sản Hà Tiên ngon và cuốn hút, không thể không nhắc tới món hủ tiếu hấp. Đây là món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích khi có dịp tới Hà Tiên du lịch. Món ăn này mang tới hương vị khác biệt rất lớn so với các món hủ tiếu hấp của những nơi khác. 

Điểm đặc biệt của nó chính là sợi hủ tiếu tươi dai dai ăn cùng với thịt nạc heo rất ngon và béo ngậy. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức chúng với chả giò và đậu phộng để hương vị thêm phần đặc trưng và cuốn hút hơn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc 

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục