Khám phá chợ Hà Tiên Kiên Giang luôn "nườm nượp" người qua lại

Ngày: 09/04/2019 lúc 16:17PM

Đến Hà Tiên nhất định phải ghé thăm chợ Hà Tiên. Tại đây sẽ có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn để bạn khám phá. Đặc biệt là tới chợ đêm bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống nơi đây tấp nập, rộn ràng đến nhường nào?

Chợ đêm tại Hà Tiên được rất nhiều du khách yêu thích bởi tới đây bạn sẽ thấy được sự đa dạng, phong phú của các món ăn đặc sản Kiên Giang. Tại đây có bán rất nhiều các loại hải sản không những tươi ngon mà giá bán cũng rất mềm. Do đó, nhiều du khách thường lựa chọn nơi đây để tới mua đồ mang về làm quà cho bạn bè người thân.

Đó có thể là những món mực khô, me thái, đồ hải sản hay các món ăn truyền thống của người Hà Tiên. Tất cả các món ăn này đều có những hương vị rất riêng. Chỉ cần ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi mùi vị độc đáo của chúng.

Ngày nay chợ Hà Tiên ngày càng trở nên sầm uất và đông vui tấp nập. Lượng người tới đây mua bán ngày một đông và khu chợ này cũng trở thành điểm đến du lịch được rất nhiều du khách ưa thích. Tới đây sẽ giúp bạn có cơ hội tìm hiểu rõ nét hơn về cuộc sống của con người nơi đây. Người dân Hà Tiên rất cởi mở và nhiệt tình nên khi tới đây mua đồ, bạn sẽ cảm nhận được chân thực nhất về cuộc sống của người dân vùng sông nước này.

1. Chợ đêm Hà Tiên ở đâu?

Thuộc Tuần Phủ Đạt, phường Đông Hồ, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang. Chợ Kiên Giang nằm ngay phía trước của công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt. Được hình thành từ cách đây khoảng gần 5 năm, chợ đêm Hà Tiên luôn là điểm đến nườm nượp khách ra vào mua bán.

Tới đây, du khách sẽ cảm nhận được sự đông vui, nhộn nhịp của vùng đất tận cùng của tổ quốc này. Nơi đây không chỉ là nơi mưu sinh kiếm sống của người dân Hà Tiên mà còn là một trong những các địa điểm du lịch Hà Tiên rất nổi tiếng mà bất cứ ai khi có dịp tới đây cũng đều muốn được khám phá.

Vậy điều gì tạo nên sức cuốn hút cho chợ đêm Hà Tiên này? Bạn hãy cứ tới đi rồi sẽ hiểu tại sao nhất định phải tới khu chợ này khi có dịp tới Hà Tiên khám phá. Tới đây bạn sẽ thấy sự đông vui, tấp nập khác hẳn với các khu chợ khác tại Kiên Giang.

2. Chợ Hà Tiên Kiên Giang có gì hay?

Hiện nay, khu chợ đêm ở Hà Tiên đang ngày càng được mở rộng ra. Diện tích của khu chợ được nối dài hơn để có thể phát triển thành một khu mua sắm lớn. Dự định trong những năm tới, nơi đây sẽ có sức hút rất lớn đối với nền du lịch của Hà Tiên.

Trải nghiệm sự giao thoa văn hóa Việt - Hoa - Khơme

Các gian hàng thủ công mỹ nghệ như đồ bằng thủy tinh, vỏ ốc hay nhựa đều được trưng bày tại chợ. Tất cả các gian hàng đều rất đông vui, tấp nập và mẫu mã thì rất đa dạng và phong phú. Do đó, du khách trong và ngoài nước khi tới đây sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dành cho mình.

Chợ Hà Tiên được đánh giá là nơi giao thoa văn hóa và nơi kết tinh những tinh hoa nghệ thuật của các dân tộc Việt, Hoa và Khơme. Chính điều này càng khiến cho khu chợ nơi đây trở nên có sức hút hơn. Nhiều người tới đây vì muốn được khám phá các nền văn hóa này.

Đó cũng chính là sự đặc sắc và cuốn hút của vùng chợ nơi đây. Chính vì vậy Hà Tiên có gì chơi có gì hay sẽ luôn có khu chợ đêm trong danh sách những địa điểm nhất định bạn phải ghé qua khi có dịp.

Khám phá khu chợ hải sản Hà Tiên

Tại đây có rất nhiều các món ăn hải sản để du khách thưởng thức và mua về làm quà. Tại chợ hải sản Hà Tiên này thứ gì cũng có? Do đó, nếu muốn mua mực, hải sản hay các loại trà rừng, me,...bạn có thể tới đây để lựa chọn. Không những đồ thơm ngon mà còn rất rẻ và phù hợp với nhu cầu của người mua.

Thưởng thức ẩm thực tại chợ Hà Tiên về đêm

Nếu bạn là người có tâm hồn ăn uống thực sự thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua một điểm đến sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn như tại chợ ở Hà Tiên. Nơi đây có hẳn một khu phố ẩm thực chuyên phục vụ du khách vào buổi đêm.

Thực đơn thì rất là phong phú với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như xôi, sò huyết, hủ tiếu, canh chua cá kẻm...Ngoài ra, nếu bạn thích lai rai thì có thể chọn những quán rượu nằm ở ven đường để ngồi. Tại đó sẽ xó những món nhậu tuy dân dã nhưng rất ngon. Ở đó bạn sẽ được thỏa sức ngồi trò chuyện, lai rai những món ăn thân quen mà mình yêu thích.

Khác hẳn với các khu chợ thông thường, chợ Hà Tiên về đêm sẽ mang tới cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào quên được. Sau khi đánh chén no say, bạn có thể mua vài ba món về làm quà cho chuyến đi của mình.

Đặc biệt, có một số quán còn phục vụ xuyên đêm nên nếu bạn muốn thoải mái ngồi cùng bạn bè lai rai tâm sự có thể lựa chọn những quán này để trải nghiệm.

Khám phá gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ

Chợ Hà Tiên Kiên Giang có rất nhiều gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ để bạn có thể mua về làm kỉ niệm. Tại đây có rất nhiều những kỷ vật, đồ mỹ nghệ được chạm trổ một cách tinh tế và sắc sảo. Các món đồ bán tại đây không những đẹp mà giá bán cũng rất rẻ.

Ngoài ra, tại chợ còn có bán rất nhiều loại hàng hóa khác như mỹ phẩm, quần áo, vải vóc. Do đó, bạn có thể tha hồ chọn lựa cho mình các loại sản phẩm mà mình yêu thích khi tới đây tham quan.

Để có thể hiểu rõ hơn về nhịp sống nơi đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá khu chợ nổi tiếng này của Hà Tiên. Tới đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm quý giá khi bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục